10 Chiến dịch Interactive Marketing vô cùng sáng tạo

Chiến dịch Interactive Marketing giờ đây là một phần quan trọng trong các chiến lược marketing trực tuyến của các doanh nghiệp và thương hiệu. Nếu bạn đang “bí ý tưởng” thì hãy tham khảo ngay 10 chiến dịch Interactive Marketing vô cùng sáng tạo dưới đây để học hỏi và áp dụng ngay cho mình nha!

1. Xu hướng Interactive Marketing

Có thể nói, Interactive Marketing đang dần trở thành tiêu chuẩn của rất nhiều marketers, nó là một phần không thể thiếu trong các chiến lược quảng cáo sôi động. Đồng thời nó cũng trở thành một công cụ đắc lực cho các nhà quảng cáo thời hiện đại thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và nhắm vào các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hiện nay có rất nhiều công ty sử dụng tin tức và xu hướng công nghệ mới nhất để thiết kế ra các chiến dịch Interactive Marketing rực rỡ. Ngoài ra, Interactive Marketing cũng là một cách hay để thu hút sự chú ý của mọi người mà không khiến họ nhàm chán hoặc gây ra sự phiền toái. Người tiêu dùng giờ đây ngày càng thông thái hơn bao giờ hết do vậy họ mong muốn các quảng cáo phải trở nên thú vị hơn bao giờ hết, nó sẽ giống như một hoạt động giúp họ giải lao khỏi những stress mà công việc gây ra. Và Interactive Marketing là một cách hữu hiệu để khiến khách hàng có được tư duy và năng lượng tích cực.

Vậy làm thế nào để bạn có làm được điều đó? Bằng cách sáng tạo ra những điều độc đáo, bạn sẽ khiến khách hàng không thể cưỡng lại mà xem quảng cáo của bạn. Interactive Marketing có tiềm năng cao để thực sự khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn, nó thực hiện bằng cách thu hút họ tham gia vào chiến dịch. Phải nói rằng, hài hước và vui vẻ là hai đặc điểm quan trọng nhất của một chiến dịch Interactive Marketing tốt.

Đó là bởi vì sự hài hước khiến mọi người thay đổi tâm trạng của họ. Nó có thể biến cái cau mày của bạn thành một nụ cười. Nó ảnh hưởng tích cực đến bạn và làm cho bạn quên đi những tai ương trong cuộc sống và tận hưởng khoảnh khắc. Niềm vui mang đến cho mọi người lý do để chia sẻ kiến ​​thức mới (thông qua chiến dịch Interactive Marketing) hoặc kinh nghiệm có được với bạn bè của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng có thể thông qua trò chuyện nhanh. Nó làm tăng thêm hương vị cho các cuộc trò chuyện hàng ngày của mọi người, do đó hay làm cho họ cười nhiều hơn. Và nó có thể được lan truyền! Đó là điều mà một thương hiệu yêu thích khi chiến dịch của họ thu hút được sự chú ý đông đảo trên các nền tảng truyền thông xã hội và thúc đẩy cuộc trò chuyện xung quanh.

Giờ thì hãy cùng WeWin Media xem 10 chiến dịch tiếp thị tương tác tuyệt vời để giúp bạn có cảm hứng, ứng dụng chúng vào trong công việc của mình nhé!

2. SNCF – “Europe. It’s Just Next Door ”

Chiến dịch Interactive Marketing của SNCF Châu Âu
Chiến dịch Interactive Marketing của SNCF Châu Âu

Nếu bạn từng đọc Doraemon và thích thú với cánh cửa thần kỳ có thể đưa bạn đến bất kỳ đâu, thì chiến dịch quảng cáo của SNCF (dịch vụ xe lửa tại Pháp) sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời.

Đây là chiến dịch quảng cáo được của SNCF (hãng xe lửa tại Pháp) thực hiện bởi TBWA Paris. Với ý tưởng “Europe. It’s Just Next Door”, chiến dịch này đã tạo ra một cánh cửa tương tác, giúp khách hàng trải nghiệm và kết nối từ Paris tới các thành phố lớn ở châu Âu, và tất cả sẽ được hiện ra chỉ trong 1 giây. 

Một cánh cửa đặt giữa quảng trường chào đón những người đi đường ghé thăm, khi cánh cửa này được mở ra, những điều tuyệt vời sẽ ngay lập tức xuất hiện.Người xem có thể chơi với một nghệ sĩ kịch câm tại Milan, được vẽ chân dung tại Brussels, khiêu vũ với một nhóm hip-hop ở Barcelona, ​​trải nghiệm chuyến đi thuyền lãng mạn trên Hồ Geneva, hay cùng đạp xe cùng một nhóm thanh niên người Đức qua Stuttgart. Những trải nghiệm tương tác thú vị không chỉ tạo ra sự liên kết đa văn hóa giữa các nước châu Âu, mà còn thể hiện thông điệp  “Châu Âu nó chỉ ở ngay bên cạnh”.

Đây là một chiến dịch Interactive Marketing vô cùng sáng tạo mà bạn nên học hỏi.

3. Zappos – #PayWithACupcake

Chiến dịch Interactive Marketing của Zappos
Chiến dịch Interactive Marketing của Zappos

Hashtag #PayWithACupcake là một chương trình đóng thế đơn giản, kinh phí thấp được thực hiện ở Austin, Texas. Chương trình được thực hiện với mục tiêu thu hút sự chú ý nhiều nhất có thể đến thương hiệu Zappos.com bằng cách thực hiện cam kết của họ là luôn mang lại hạnh phúc.

Zappos đã nghe nói rằng Google sẽ đưa một xe tải thực phẩm tới Austin, Texas để quảng cáo ứng dụng ảnh mới của họ, họ sẽ thực hiện bằng cách phát một chiếc bánh nướng nhỏ miễn phí cho những người đã sử dụng phần mềm mới của họ, chương trình này được gọi là #PayWithAPhoto. Và Zappos đã thực hiện ngay một chương trình bên cạnh đó lấy tên là #PayWithACupcake. Theo đó, người tham gia chỉ cần đưa một chiếc bánh cupcakes vào xe và đổi lấy những phần quà thú vị từ Zappos. 

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của người dân xung quanh đó.

4. Polar Cell Phone Nullifier

Chiến dịch Interactive Marketing của Polar
Chiến dịch Interactive Marketing của Polar

Không có gì khó chịu hơn việc đi đến một quán bar với bạn bè của bạn và xem họ không thể rời mắt khỏi điện thoại thông minh của họ. Đây là lý do tại sao hãng bia Polar (một loại đồ uống được thưởng thức tốt nhất với đá lạnh và chỉ được bán độc quyền ở một bang duy nhất của Brazil) đã tạo ra giải pháp dứt điểm cho vấn đề trên toàn thế giới này. Nullifier của Polar Cell Phone, một bộ làm mát chặn tín hiệu 3G, 4G, Wi-Fi và GSM đến bất kỳ thiết bị nào trong bán kính 1,5 mét.

Khi mọi người gọi một chai Polar, người phục vụ sẽ mang nó vào bên trong Nullifier và giải thích ý tưởng. Bằng cách đó, mọi người trong bàn đều bị tác động trực tiếp một cách thú vị và đáng ngạc nhiên. Và một lần nữa, họ sẽ có thể tương tác nhiều hơn với bạn bè của họ và ít hơn với các tiện ích. Quá tuyệt vời phải không nào?

5. Always #LikeAGirl

Chiến dịch Interactive Marketing của Always
Chiến dịch Interactive Marketing của Always

Hãy tham gia Always trong trận chiến hoành tráng của chúng tôi để giữ cho các cô gái luôn tự tin trong giai đoạn dậy thì và hơn thế nữa. Sử dụng #LikeAGirl như một sự xúc phạm là điều rất khó chịu đối với bất kỳ cô gái vị thành niên nào. Và vì phần còn lại của tuổi dậy thì cũng không thực sự đi dã ngoại, nên dễ dàng nhận thấy tác động to lớn của nó đối với sự tự tin của một cô gái.

Hiểu được tâm lý đó, Always đã tạo ra một chiến dịch Interactive Marketing bằng cách cho họ thấy rằng làm những việc #LikeAGirl là một điều tuyệt vời!

6. Google – Year In Search 2017

Chiến dịch Interactive Marketing của Google
Chiến dịch Interactive Marketing của Google

Vào năm 2017, thế giới đã hỏi, “làm thế nào?” Những câu hỏi như làm thế nào để gia nhập quân đội, làm thế nào để ứng cử, làm thế nào để ra dấu hiệu phản đối, làm thế nào để trở thành một người cha mẹ tốt, và làm thế nào để trở thành một người lính cứu hỏa được hỏi nhiều hơn bao giờ hết. 

Và Google đã sáng tạo ra một chiến dịch mang tên “Year In Search” để tổng kết lại những khoảnh khắc đáng nhớ, định hình nên một năm 2017.

Khám phá những khoảnh khắc định hình một năm tại http://google.com/2017 #YearInSearch.

7. Old Spice – The Man Your Man Could Smell Like

Chiến dịch Interactive Marketing của Old Spice
Chiến dịch Interactive Marketing của Old Spice

“Chúng tôi không nói rằng loại sữa tắm này sẽ khiến người đàn ông của bạn có mùi giống như một phi công lái máy bay chiến đấu triệu phú lãng mạn, nhưng chúng tôi đang nói bóng gió về điều đó”.

Chiến dịch của Old Spice đã chứng tỏ là một trong những chiến dịch marketing có tính sáng tạo đáng nhớ nhất trong lịch sử của ngành quảng cáo. Mà nổi bật nhất đó là sự kết hợp ăn ý giữa marketing truyền thống và các phương tiện truyền thông xã hội.

Vào tháng Hai năm 2010, Proctor & Gamble ra mắt chiến dịch “The Man Your Man Could Smell Like” với sự tham gia của Isaiah Mustafa – cựu vận động viên NFL (National Football League giải đấu bóng bầu dục danh cho nam giới tại Mỹ). Hình ảnh chính trong đoạn video là một người đàn ông rắn chắc điển trai quấn khăn tắm bán thân trong phòng tắm của mình trong khi thuyết phục khán giả nữ mua sản phẩm dầu tắm Old Spice cho người đàn ông của họ để trở nên hấp dẫn giống như anh, hoặc ít nhất là có mùi quyến rũ như anh.

Chiến dịch này đã thành công vang dội trên các trang mạng xã hội và trên toàn thế giới.

8. P&G – Cảm ơn Mẹ

Chiến dịch Interactive Marketing của P&G
Chiến dịch Interactive Marketing của P&G

Chiến dịch “Cảm ơn mẹ” của P&G có sự hỗ trợ của các bà mẹ giúp con họ kiên trì vượt qua những hoàn cảnh khó khăn trên con đường trở thành vận động viên Olympic thành công. “Cần một ai đó mạnh mẽ để làm cho một ai đó trở nên mạnh mẽ. Cảm ơn mẹ.”

Chiến dịch này đã gây được sự đồng cảm và xúc động, giúp nhãn hàng ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. 

9. Burger King Net – Neutrality

Chiến dịch Interactive Marketing của Burger King
Chiến dịch Interactive Marketing của Burger King

Không ai có thể ngờ rằng, chuỗi thức ăn nhanh Burger King lại cố “len lỏi” vào một chủ đề phức tạp như tính bình đẳng của internet (net neutrality). Nhưng đó chính xác là những gì Burger King đã làm trong một quảng cáo năm 2018. Burger King dựa trên một giả thuyết rằng, nếu khách hàng muốn có bữa ăn nhanh hơn thì phải trả giá cao hơn bình thường. Lúc này, những người mua tỏ ra khó chịu sẽ được các nhân viên giải thích bằng một nguyên tắc mới của hãng – “Whopper Neutrality”.

Quảng cáo không chỉ khéo léo định nghĩa một vấn đề sục sôi trên internet; nó còn giúp mọi người hiểu tại sao việc loại bỏ tính bình đẳng của các nhà mạng lại gây ra tác động tiêu cực. Và, Burger King dường như đã được đền đáp. Trong khi trung bình một video của Burger King trên YouTube thu hút được 286.000 lượt xem, thì Whopper Neutrality đã nhận được hơn 4,6 triệu lượt xem. Động thời, nó cũng nhận được 127.000 likes so với 10.000 dislikes – một tỷ lệ rất khả quan. 

10. Coca-Cola – Share A Coke | #TogetherIsBeautiful

Chiến dịch Interactive Marketing của Coca Cola
Chiến dịch Interactive Marketing của Coca Cola

Một lon Coca có vị giống nhau cho dù bạn là ai, bạn trông như thế nào, bạn tin tưởng gì hay bạn yêu ai. Và hơn bao giờ hết, chúng tôi tin rằng bên nhau thật đẹp.

11. McDonald’s – First Drive

Chiến dịch Interactive Marketing của McDonald's
Chiến dịch Interactive Marketing của McDonald’s

Khoảnh khắc bạn nhận ra con mình đang lớn có thể là một điều gì đó khó chấp nhận đối với hầu hết các bậc cha mẹ. Trong quảng cáo về Donut Sticks mới từ McCafé, chúng tôi thấy sự tốt đẹp của một cử chỉ ngọt ngào có thể làm cho cuộc đấu tranh này trở nên dễ chịu hơn một chút.

Trên đây là 10 chiến dịch Interactive Marketing đỉnh cao tới từ các thương hiệu lớn, hy vọng rằng bạn có thể học hỏi và ứng dụng tốt cho các chiến dịch marketing của mình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn