Tất tần tật về biển quảng cáo 3D – loại quảng cáo sáng tạo và thu hút

Biển quảng cáo 3D đã phổ biến từ lâu trên thế giới, và đạt được kết quả truyền thông ngoài mong đợi. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Sau đây hãy cùng Wewin tìm hiểu về loại hình quảng cáo ngoài trời độc đáo và ấn tượng này nhé.

1. Biển quảng cáo 3D – Sáng tạo và ấn tượng

Biển quảng cáo 3D
Biển quảng cáo 3D

Hình ảnh những bảng quảng cáo ngoài trời đơn thuần và nhàm chán thì đã quá quen thuộc với chúng ta. Để cải thiện và đổi mới chúng, các chuyên gia về lĩnh vực quảng cáo trên thế giới đã sáng tạo ra những biển quảng cáo với định dạng 3D để tạo cảm giác chân thật và gây sự tò mò, chú ý với khách hàng.

Những billboard quảng cáo này thường được thiết kế đơn giản, không quá chú trọng về màu sắc, thông thường sẽ được sử dụng màu đặc trưng của nhãn hiệu. Tuy nhiên chúng sẽ được kết hợp với nhiều yếu tố khác để tạo sự chân thật và sinh động để khách hàng có thể cảm nhận và tưởng tượng được về sản phẩm cũng như tác động vào nhận thức về thương hiệu quảng cáo.

Trên thế giới hiện nay đã có rất nhiều biển quảng cáo dạng này và để lại tiếng vang cực kỳ tốt, thậm chí có nhiều bảng quảng cáo 3D còn trở nên “viral” sau ngay sau khi chiến dịch được triển khai. Tại Việt Nam do nhiều hạn chế nhất định về luật quảng cáo cũng như các yếu tố khác như chi phí thực hiện cao, mất nhiều thời gian,… Vì thế ít có doanh nghiệp nào thực sự khai thác hết hình thức quảng cáo sáng tạo này.

2. Cách triển khai quảng cáo 3D

Bảng quảng cáo dạng hình ảnh 3D
Bảng quảng cáo dạng hình ảnh 3D

Đầu tiên phải nói đến chất liệu để thực hiện, thông thường quảng cáo 3D sẽ sử dụng chất liệu formex bồi decal, mica, alu, đồng, inox. Ngoài ra tùy vào sự sáng tạo của biển quảng cáo mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn chất liệu khác sao cho phù hợp nhưng vẫn phải có tính bền cao, vì là quảng cáo ngoài trời nên ít nhiều các biển quảng cáo sẽ phải chịu tác động từ thời tiết và các yếu tố bên ngoài khác.

Tiếp theo, chúng ta có thể phân biển quảng cáo 3D thành 2 loại là quảng cáo 3D dạng chữ nổi và dạng hình ảnh 3D:

  • Với quảng cáo 3D dạng chữ nổi sẽ có hình thức triển khai dễ dàng hơn, tốn ít chi phí và công sức hơn. Bạn chỉ cần sử dụng chất liệu phù hợp sau đó làm chúng thành chữ có định dạng 3D như đổ bóng,… rồi lắp chúng lên biển hiệu là hoàn thành. Hình thức này được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng tuy nhiên nó chưa thực sự nổi bật và không cho người xem cảm nhận được nhiều về công dụng của sản phẩm. 
  • Còn đối với quảng cáo dạng hình ảnh 3D, đây là hình thức quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo, chi phí, quy trình triển khai phức tạp hơn nhiều. Để thực hiện được, đơn vị thi công quảng cáo cần nghiên cứu kỹ và thực hiện trước các phần mockup 3D nổi hoặc thực hiện màn hình kỹ thuật số 3D để tạo cảm giác chân thật cho người xem.

3. Một số lưu ý khi làm biển quảng cáo 3D

Nhóm biển quảng cáo kết hợp vô cùng ấn tượng
Nhóm biển quảng cáo kết hợp vô cùng ấn tượng
  • Lựa chọn chất liệu làm biển: Biển quảng cáo dạng 3D có nhiều chất liệu để sử dụng được từ chi phí thấp đến cao, tùy vào ngân sách và hình thức quảng cáo. Tuy nhiên để đạt được kết quả truyền thông mong muốn các biển quảng cáo nên lắp đặt tối thiểu 1 tháng. Vì thế nên lựa chọn chất liệu bền với thời gian, chi phí thực hiện đã cao vì thế đừng lựa chọn những chất liệu thấp khiến tốn thêm thời gian và ngân sách để sửa chữa hay thay thế.

Xem thêm: Các chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời phổ biến

  • Lựa chọn vị trí lắp đặt biển quảng cáo: Đây là lưu ý rất quan trọng đối với loại hình quảng cáo ngoài trời. Vì dù có thiết kế đẹp, nổi bật, đầu tư khủng nhưng đặt ở một vị trí ít người xem và tiếp cận cũng bằng con số 0. Nên đặt biển quảng cáo tại những nơi đông người qua lại, như ngã tư, nút giao giữa các tuyến đường lớn để nhiều người xem, trong đó có cả các nhóm đối tượng mục tiêu, các khách hàng tiềm năng của bạn. Từ đó tác động đến nhận thức về thương hiệu, kích thích bán hàng đem lại hiệu quả truyền thông cao.
  • Lắp đặt hệ thống chiếu sáng vào ban đêm: Với các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, nên sử dụng thêm hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm để biển quảng cáo luôn nổi bật và thu hút, không bị chìm so với các biển quảng cáo xung quanh.

4. Ngắm nhìn một số biển quảng cáo 3D nổi bật

Bảng quảng cáo 3D nổi bật
Bảng quảng cáo 3D nổi bật
Quảng cáo 3D độc đáo của Nestle
Quảng cáo 3D độc đáo của Nestle
Một biển quảng cáo mới lạ của hãng bia Life
Một biển quảng cáo mới lạ của hãng bia Life
Các biển quảng cáo của McDonald's chưa bao giờ làm ta thất vọng
Các biển quảng cáo của McDonald’s chưa bao giờ làm ta thất vọng
Billboard 3D của Disney
Billboard 3D của Disney
Biển bàng quảng cáo ngoài trời của một hãng nước giải khát
Biển bàng quảng cáo ngoài trời của một hãng nước giải khát

5. Kết luận

Qua bài viết trên, WeWin Media mong rằng bạn có thể hiểu được những kiến thức cơ bản về biển quảng cáo 3D từ hình thức, khái niệm đến cách thực hiện quảng cáo. Thay vì sử dụng các loại billboard thông thường được xuất hiện rộng rãi khắp mọi nơi, bạn có thể tạo cho mình một biển hiệu với định dạng 3D. Tuy chi phí khá cao nhưng với mức độ hiệu quả mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn