8 ý tưởng cho nội dung quảng cáo thu hút

Dưới đây là 8 ý tưởng cho nội dung quảng cáo thu hút mà các doanh nghiệp nước ngoài đã từng áp dụng và mang lại những hiệu ứng rất tốt. Đây sẽ là gợi ý đáng giá cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Vai trò của quảng cáo ngày nay không đơn thuần là chỉ cung cấp thông tin, truyền đạt thông tin tới khách hàng nữa mà còn phải tạo ra nhận thức, cảm xúc, hành vi cho người xem, khiến người xem không thể quên quảng cáo đó! Để làm được như vậy cần phải có nội dung và cách thể hiện quảng cáo thật thu hút, ấn tượng. Hãy theo dõi các cách thức thu hút trong quảng cáo ở dưới đây.

Nội dung quảng cáo thu hút bằng cảm xúc cá nhân

Quảng cáo của Gillette đã sử dụng các phương tiện truyền thông hỗn hợp để thu hút sự chú ý. Ngoài những hình ảnh, câu chữ gây ấn tượng mạnh bởi nói về chủ đề dễ gây cảm xúc : tầm quan trọng của việc tiếp xúc da kề da giữa bố với trẻ sơ sinh, hướng đến những người cha mới.

Bên dưới tạp chí còn được gắn năm thanh kiểm tra độ nhẵn của da cằm của các ông bố. Các ông bố chạm một tay lên cằm mình và một tay chạm lần lượt vào các thanh test để biết được liệu những đứa con có thoải mái khi chạm vào mình hay không?

Nội dung quảng cáo thu hút bằng yếu tố xã hội

quang cao thu hut bang yeu to xa hoi

Mọi người thường được thúc đẩy bởi những gì người khác đang làm. Trong quảng cáo IKEA này, có đề cập rõ ràng đến chương trình truyền hình vô cùng nổi tiếng Game of Thrones. Năm nay, nhà thiết kế trang phục chính cho chương trình đã tiết lộ cách áo choàng của Jon Snow thực sự được làm từ những tấm thảm IKEA giá cả phải chăng. 

Điều này đã kiến khách hàng muốn mua những tấm thảm đó vì họ muốn trở thành một phần trong cộng đồng hay giống những người họ yêu thích, ngưỡng mộ.

Nội dung quảng cáo thu hút bằng sự hài hước

quang cao thu hut bang su hai huoc

Sự hài hước có thể khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên, tạo cảm giác khác với những quảng cáo thông thường. Kiểu hài hước phù hợp sẽ thu hút sự chú ý đối và sự tương tác tự nhiên từ khán giả của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hài hước cũng có thể có rủi ro, vì vậy các doanh nghiệp thực sự phải hiểu rõ bản thân và khán giả của họ, tránh gây là sự hiểu lầm, hiểu không đúng, mang ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp.

Nội dung quảng cáo thu hút bằng cách gợi lên nỗi sợ

noi dung quang cao thu hut
Thu hút bằng nỗi sợ

 

Sử dụng những hình ảnh mạnh mẽ, quảng cáo có thể trở nên thu hút bằng cách gợi lên nỗi sợ hãi tiềm ẩn. Một số quảng cáo dựa trên nỗi sợ hãi cá nhân, trong khi những quảng cáo khác tạo ra cảm giác mất mát. Trong quảng cáo đồ họa dưới đây, nỗi sợ hãi mất đi thứ gì đó tuyệt vời có thể thúc đẩy mọi người hành động và giúp cứu rừng.

Xem bài viết dưới dạng Video:

Nội dung quảng cáo thu hút bằng chủ đề tính dục.

quang caoo thu hut bang chu de tinh duc

 

Người ta thường sử dụng những người mẫu gợi cảm và những shot hình sản phẩm “sexy” khiến người xem gợi nhiều cảm xúc. Từ Victoria’s Secret đến Hardees, các thương hiệu đã sử dụng sức hấp dẫn giới tính để bán sản phẩm và dịch vụ. Đây thường là một lời kêu gọi lạm dụng trong quảng cáo, các công ty như Hardees đã thay đổi hướng đi này bằng chiến dịch “Food Not Boobs”. 

Cùng với đó, các thương hiệu như Calvin Klein và Levi Jeans cũng tập trung vào sự gợi cảm có cơ sở hơn để thể hiện giá trị sản phẩm của họ. Điều này khiến khán giả ấn tượng không ít với các quảng cáo của Calvin Klein và Levi Jeans.

 

Nội dung quảng cáo thu hút bằng sự chứng thực của người nổi tiếng

 

Chúng ta đều biết rằng nhiều vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên và người nổi tiếng đã nhận đại diện hay quảng cáo cho những sản phẩm không liên quan gì đến họ nhưng vẫn mang lại hiệu ứng tốt. Trên thực tế, họ giúp cho doanh nghiệp bằng cách đặt sự uy tín của mình vào thương hiệu và tăng thêm uy quyền cho doanh nghiệp đó, khiến những người cảm mến họ cũng tin vào doanh nghiệp.

 

Nội dung quảng cáo thu hút bằng cách gợi sự đồng cảm với người khác

noi dung quang cao thu hut
 Thu hút bằng sự đồng cảm

 

Ở đây là nói tới những quảng cáo gởi mở những vấn đề mà bạn chưa từng phải gặp và bạn cũng chưa biết nó khó khăn ra sao thì quảng cáo này sẽ nói cho bạn biết cảm xúc thực sự của người trong cuộc. 

Từ đó gợi lên sự cảm thông, thương cảm trong con người bạn và khiến bạn ngộ ra được những suy nghĩ mới mẻ. Và chắc chắn một điều là bạn không thể quên được quảng cáo đó. Dưới đây là một quảng cáo theo hình thức này của Safe At Home Foundation.

 

Nội dung quảng cáo thu hút bằng sự hợp lý của quảng cáo

 

Đã có nhiều cách triển khai nội dung quảng cáo dựa trên sự kiện khách quan, logic và suy luận. Lời kêu gọi mua hàng hợp lý có thể rất hữu ích ngay cả với các đối tượng cảm tính, giúp người xem xác định giá trị của sản phẩm theo cách không thể chối cãi.

 

Nếu bạn muốn doanh nghiệp mình sở hữu những quảng cáo thu hút, hãy liên hệ với chúng tôi!

 

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với những nguồn lực và kinh nghiệm mà chúng tôi có, có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm các cách để làm nên nội dung quảng cáo thu hút tại đây: 23 Types of Advertising Appeals Most Commonly Used by Brands

Tham khảo thêm các bài viết của WeWin: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn