YouTube có rất nhiều những kênh mang nội dung giáo dục và truyền cảm hứng mà bạn có thể xem và học hỏi. Dưới đây là danh sách 20 kênh Youtube chất lượng về digital marketing mà bạn không nên bỏ qua.
1. Neil Patel
- Ra đời năm 2011- hơn 900 nghìn lượt đăng ký
- Chủ đề: eCommerce marketing
Là đồng sáng lập của Neil Patel Digital, Neil Patel là một chuyên gia Marketing và là tác giả của nhiều cuốn sách. Anh đã tự học digital marketing để quảng bá cho trang web đầu tiên của mình và trở thành nhà tư vấn marketing chuyên nghiệp cho nhiều công ty quốc tế.
Bên cạnh các bài viết hữu ích trên blog cá nhân, kênh YouTube của Neil Patel cũng đáng được chú ý. Thông qua việc giới thiệu các công cụ SEO yêu thích đến các chiến thuật marketing qua email thương mại điện tử,… Neil chia sẻ lời khuyên và những bí quyết về mọi khía cạnh của marketing.
2. Entreprenuer
- Ra đời năm 2008
- Chủ đề: marketing cho doanh nghiệp nhỏ
Kênh YouTube của Tạp chí Doanh nhân có sự góp mặt của nhiều chuyên gia và những nhà sáng lập thương hiệu. Ý tưởng của kênh Youtube là cung cấp trải nghiệm trực tiếp, các giải pháp tăng trưởng và chiến lược marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ.
Gần đây, họ đã ra mắt loạt video “Thương hiệu được hình thành như thế nào”, mang đến những câu chuyện về nguồn gốc của các công ty khác nhau do những người sáng lập công ty kể lại. Hiện tại, đã có rất nhiều câu chuyện từ các thương hiệu như Louella, GT’s Living Foods, Cardone Ventures và Beautycounter được đăng tải.
3. Google Webmaster – hiện đổi tên thành Google Search Central
- Ra đời năm 2009 – 455 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: sử dụng công cụ tìm kiếm Google
Ngày nay, Google là trình duyệt web phổ biến nhất, với 58% người dùng bày tỏ sự yêu thích và đề cao Google hơn mọi trình duyệt khác. Vì vậy, việc lắng nghe. học hỏi từ các nhà phát triển và nhân viên của Google có thể rất quan trọng.
Tuy nhiên, kênh này không có hoặc rất hiếm hình ảnh hỗ trợ.
4. Google Analytics
- Ra đời năm 2008 – 369 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: Google Analytics
Kênh YouTube chính thức của Google Analytics phát hành các video hướng dẫn cách sử dụng Analytics, Data Studio, Optimize, Khảo sát,… để cải thiện chiến lược marketing của bạn. Tất cả các video đều có hình ảnh hỗ trợ và màn hình chiếu để bạn có thể thử các tính năng ngay lập tức.
5. Backlinko – hiện đổi tên thành Brain Dean
- Ra đời năm 2013 – 447 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: SEO
Được phát triển bởi Brian Dean, Backlinko là một kênh YouTube chủ yếu đăng tải các video liên quan đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng liên kết, xếp hạng và khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Kể từ năm 2024, Brian đã đóng vai trò cố vấn về các chiến lược marketing nội dung và chia sẻ các nghiên cứu điển hình về SEO cũng như các bí quyết thực tế được tổng hợp từ những người đăng ký của kênh.
6. Dottotech
- Ra đời năm 2016 – 332 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: năng suất trong marketing
Dottotech mang đến những bí quyết thực hành hiệu quả các công cụ digital để cải thiện năng suất cá nhân. Kênh có nhiều bài đánh giá trực tiếp về các giải pháp và phần mềm mới, giúp người dùng biết rõ hơn về những sản phẩm cụ thể.
7. WPBeginner – WordPress Tutorials
- Ra đời năm 2009 – 254 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: Thiết kế WordPress
Kênh có nhiều thông tin về cách thiết kế website trong WordPress. Các video hướng dẫn của WPBeginner – WordPress Tutorials rất dễ hiểu. Người xem không cần thiết phải hiểu biết quá nhiều công nghệ cũng có thể tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản về thiết kế trang web.
8. Ahrefs
- Ra đời năm 2015 – 259 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: SEO
Ahrefs là phần mềm giúp tăng lưu lượng tìm kiếm và theo dõi đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong kênh marketing của mình, họ có nhiều hướng dẫn hữu ích cho người mới bắt đầu như nghiên cứu từ khóa cơ bản, kiểm tra SEO, viết blog thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng liên kết ngược,…
9. Lisa Irby
- Ra đời năm 2006 – 124 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Trong kênh YouTube về digital marketing của mình, Lisa nói về quảng cáo, viết blog, trang web và tiếp thị liên kết trong khoảng 12 năm trở lại đây. Gần đây, trọng tâm chính của Lisa là tiếp thị hàng hóa, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy lời khuyên về SEO, xếp hạng trên Google và cách kiếm tiền trên YouTube.
10. HubSpot
- Ra đời năm 2007 – 162 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: marketing và dịch vụ khách hàng
Hubspot là một nền tảng lớn cung cấp các công cụ tiếp thị, bán hàng và hệ thống quản lý khách hàng CRM để giúp các doanh nghiệp phát triển. Các video của kênh được cập nhật hàng ngày, bao gồm nhiều chủ đề, từ quảng cáo mua sắm của Google đến AI trong tiếp thị qua email. Kênh Youtube này có nhiều khách mời khác nhau như: nhân viên của công ty, chuyên gia khách mời, khách hàng,… giúp nội dung mà kênh đưa ra trở nên đa dạng và dễ tiêu hơn.
11. Creat and Go
- Ra đời năm 2016 – 125 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: viết blog
Các video của Create and Go đều nói về công việc phát triển blog từ những bước đầu tiên: cách bắt đầu một blog, các giai đoạn viết blog, marketing qua email cho người viết blog, Q&A,….
Kênh YouTube này đã có thời gian tạm ngưng hoạt động, nhưng hiện tại Creat and Go đã quay trở lại với nhiều video hơn.
12. Wes McDowell
- Ra đời năm 2015 – 151 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: thiết kế website
Wes McDowell tự giới thiệu bản thân là một nhà chiến lược website – người tạo ra các video về các phương pháp thiết kế trang web và digital marketing. Ngoài ra, anh ấy còn đưa ra lời khuyên về marketing trên mạng xã hội cũng như những sai lầm phổ biến nhất cần phải tránh.
13. Jordan Platten
- Ra đời năm 2013 – 169 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: social marketing
Kênh của Jordan nói về social marketing và cách để thành công trong lĩnh vực này. Các video của kênh không chỉ là một đoạn độc thoại đơn thuần. Thay vào đó, tất cả thông tin đều được minh họa bằng hình ảnh, biểu đồ và bảng. Điều đó giúp những người mới bắt tay vào tìm hiểu về marketing cũng có thể dễ dàng tiếp cận với nội dung của kênh.
14. Marketing 360
- Ra đời vào năm 2014 – 81 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: Chiến lược marketing
Marketing 360 đưa ra tất cả các vấn đề mà một công ty nhỏ có thể gặp phải khi thực hiện các chiến lược marketing. Ngoài việc hướng dẫn cách thực hiện, kênh cũng tổ chức các diễn giả khách mời, chủ yếu là chủ các doanh nghiệp địa phương để chia sẻ kinh nghiệm và những lời khuyên của họ.
15. Digital Deepak
- Ra đời năm 2014 – 111 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: phân tích dữ liệu
Deepak Kanakaraju là nhà tư vấn digital marketing và là người sáng lập cổng thông tin xe máy BikeAdvice.in. Deepak chủ yếu cung cấp thông tin chi tiết về Google Ads và Analytics, cũng như khả năng sử dụng web và tối ưu hóa chuyển đổi.
Để hiểu các video của Deepak, người xem cần biết các nguyên tắc và công cụ phân tích cơ bản; nếu không, hầu hết thông tin hữu ích mà kênh mang lại sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với bạn.
Xem bài viết dưới dạng video:
16. Digital Marketer
- Ra đời năm 2013 – 54 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: chiến lược marketing
Kênh Youtube này cung cấp cách viết các dòng tiêu đề email, các yếu tố trang đích, triển khai chatbot, bản đồ hành trình của khách hàng,…và nhiều chủ đề khá đa dạng.
17. Cereal Entrepreneur – Jordan Steen
- Ra đời năm 2017 – 58 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: Agency truyền thông mạng xã hội
Nếu bạn dự định thành lập một agency chuyên về truyền thông mạng xã hội, các video hướng dẫn của Jordan có thể sẽ rất hữu ích. Kênh bao gồm các chủ đề từ cuộc kiểm tra trên mạng xã hội đến sự hợp tác của những Influencer.
Jordan thường đưa ra câu hỏi và trả lời yêu cầu của người xem một cách miễn phí.
18. SEMrush
- Ra đời năm 2014 – 88.9 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: tổng quan về marketing
SEMrush là một bộ công cụ tiếp thị dành cho các chuyên gia digital marketing. Tài nguyên video của kênh phục vụ cùng một mục đích, đó là cung cấp các tài liệu khác nhau cho các marketer.
Kênh đưa ra các hướng dẫn, hội thảo trên web, xu hướng, bí quyết cơ bản và chuyên nghiệp cho marketing,… Ngoài ra, họ cung cấp nội dung YouTube bằng nhiều ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha.
19. Adam Erhart
- Ra đời năm 2015 – 87 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: truyền thông mạng xã hội
Trong kênh của mình, Adam đề cập đến các chiến lược digital marketing hiện đại và hướng dẫn cách thực hiện. Tuy nhiên, trọng tâm chính của kênh là truyền thông mạng xã hội.
Tất cả các video đều được thể hiện bằng ngôn ngữ rõ ràng và đơn giản, không có các thuật ngữ chuyên ngành quá phức tạp.
20. Alex Cattoni
- Ra đời năm 2017 – 115 nghìn người đăng ký
- Chủ đề: copywriting
Bản thân là một nhà văn, Alex đưa ra lời khuyên về cách điều hành công việc viết bài quảng cáo tự do hoặc cải thiện kỹ năng viết bài quảng cáo của bạn cho bất kỳ mục đích gì.
Việc kể chuyện, sáng tạo văn bản, ý tưởng tiếp thị qua email, ví dụ về ăn cắp bản quyền và những lỗi viết bài phổ biến có thể giúp bạn tìm ra kỹ thuật viết của riêng mình hoặc nâng cao khả năng hiện có.
Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin Media: