Tiếp nối với Phần 1, WeWin Media giới thiệu đến bạn đọc những ý tưởng marketing du kích độc đáo mà các nhãn hầng nổi tiếng trên thế giới đã thực hiện. Mời quý bạn đọc đón xem.
1. Graffiti
Graffiti: Nghệ thuật vẽ hình đường phố mang đến rất nhiều cảm hứng cho người xem. Khi biến tấu các banner biển cửa hiệu thành những bức Graffiti đầu màu sắc.
2. Reynolds Wrap Aluminum Foil
Cách tiếp cận vào bộ nhớ ký ức của một người tốt nhất là dựa trên những yếu tố thông minh, mới lạ. Bởi chiến dịch càng thông minh, nó càng đáng nhớ. Reynolds Wrap Aluminum Foil – là công ty sản xuất màng bọc thực phẩm đã sử dụng cách này. Họ thiết kế cửa cuốn của họ giống như bao bì của mình. Thực sự, cánh cổng trông như một cuộn giấy nhôm bọc siêu lớn. Với chiến lược thông minh và hiệu quả, với chi phí thấp đó, chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ về Reynolds Wrap rất lâu.
3. Starbucks
Starbucks thật thông minh khi sử in hình logo lên mặt đường phố – đây là một cách lan tỏa thương hiệu vô cùng nhẹ nhàng mà hiệu quả
4. Coop’s Paint
Coop’s Paint thể hiện quảng cáo vừa vui vừa sáng tạo, gây ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên
5. Dr. Scholl’s
Quảng cáo miếng lót và lót giày Dr. Scholl’s®, các sản phẩm chăm sóc bàn chân và các sản phẩm chăm sóc da chân giúp bạn di chuyển thoải mái và tự tin hơn.
6. Vườn thú Bristol
Vườn thú Bristol là một vườn thú ở thành phố Bristol ở Tây Nam nước Anh. Hình ảnh nói lên thông điệp hãy “duy trì và bảo vệ” đa dạng sinh học thông qua việc nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng, bảo tồn các loài và môi trường sống bị đe dọa, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết rộng rãi hơn về thế giới tự nhiên.
7. Lipton Clear Green Tea
Lipton Clear Green Tea – Quảng cáo trà xanh thông qua hình ảnh túi lọc được đeo như túi xách để thể hiện sự tiện lợi của sản phẩm
8. Kleenex
Kleenex, quảng cáo nhãn hiệu khăn giấy. Bức ảnh mô tả hình ảnh chiếc khăn giấy có thể lau mọi thứ trên đường phố, sự đa di năng là luôn cần thiết
9. Formula toothpaste
Formula toothpaste _ Quảng cáo kem đánh răng
10. The Sopranos
The Sopranos – Quảng cáo một bộ phim truyền hình tội phạm của Mỹ của David Chase
11. Prison Break
Prison Break, là một bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ được tạo ra bởi Paul Scheuring cho Fox. Hình ảnh 1 thanh sắt khuấy cà phê (giống như những chiếc dùi đục, một vật dụng cần cho việc vượt ngục) được đặt trong các nhà hàng là một trong những cách PR khéo cho sự ra mắt của bộ phim.
12. Mini Cooper
Mini Cooper – Một thương hiệu xe hơi đã đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng khi có thể ship tận tay khách hàng cho sản phẩm của mình
13. Stop Global Warming
Stop Global Warming Hãy chấm dứt việc làm cho trái đất nóng lên bằng việc giảm thiểu sử dụng các phương tiện gây ô nhiễm môi trường.
14. Shark Week
Bức ảnh tấm ván trượt với vết cắn cá mập với thông điệp hãy khám phá sự kiện kỷ niệm 10 năm Shark Week
15. Colgate
Kem đánh răng Colgate muốn khách hàng sau khi ăn đồ ngọt thì đừng quên đánh răng
16. Alan Wake
Alan Wake “Dark is Deadly” – Bóng tối chính là cái chết.
17. Superman Elevator
Superman Elevator – Quảng cáo thang máy thông qua hình ảnh của spider man được ví như những anh hùng có thể giải cứu cả thế giới.
18. Becel
Becel – sản phẩm làm giảm cholesterol. Bức ảnh thể hiện rằng nếu không sử dụng sản phẩm thì lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao giống như bậc cầu thang
19. McDonald’s
Đây là một trong những chiến dịch nghệ thuật đường phố đáng nhớ nhất của thương hiệu McDonald’s. Chỉ cần tưởng tượng đi dạo xung quanh với con bạn. Khi họ phát hiện ra nó, họ sẽ ngay lập tức muốn có một bữa ăn vui vẻ và một số món khoai tây chiên ngon.
20. Lego
Lego- Hãy xếp hình cao như cách miếng ghép kia được cẩu lên trên bầu trời không chung. Thỏa sức lắp ghép những mô hình mình thích.
21. Quảng cáo FedEx
Quảng cáo FedEx – Dịch vụ giao hàng chuyển phát và vận chuyển nhanh
22. Dulcolax
Dulcolax- Một sản phẩm được sử dụng để điều trị táo bón. Nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch ruột trước khi khám/ phẫu thuật ruột. Ý nghĩa bức hình muốn nói rằng đừng ngồi nhà WC quá lâu đến mức sử dụng hết giấy vệ sinh. Thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm trị táo bón Dulcolax.
23. Sprite
Sprite – sảng khoái từng khoảnh khắc ngay cả khi trời nắng nóng.
24. Greenpeace
Greenpeace – Hãy sử dụng túi giấy để bảo vệ môi trường. “Give me your hand”
25. IWC
IWC để hình ảnh những chiếc đồng hồ lồng vào tay cầm vịn của các phi công nhằm nhắc nhở sự đúng giờ.
26. BURN 60
Đốt cháy năng lượng chỉ với BURN 60 một cách dễ dàng giống như việc bạn thắt chiếc dây vải trên hình vẽ vậy.
27. BIC
Cắt cỏ? Hãy thử cắt máy bằng dao cạo của BIC
28. Volkswagen
Volkswagen đã sử dụng chiến dịch du kích này để nâng cao nhận thức về các sản phẩm thân thiện với môi trường của mình. Và cho thấy rằng, với động cơ đúng đắn, mọi người có thể dễ dàng thay đổi thói quen của mình. Là một trong những ý tưởng tiếp thị du kích tốt nhất hiện có, Volkswagen dạy chúng ta giá trị của ” yếu tố vui vẻ”. Quan trọng hơn, họ đã chứng minh một chiến dịch giải trí nhưng không quá liên quan có thể có tác động to lớn như thế nào.
29. IT
IT Movie – Kết hợp nghệ thuật đường phố với các cảnh phim mang tính biểu tượng
30. Jeep
Xe Jeep – Thể hiện tính năng sản phẩm mạnh mẽ. Quảng cáo này cho thấy tính năng hoạt động ngoài trời của xe Jeep và tính năng lái xe mạnh mẽ (và đỗ xe) mà nó mang lại cho người lái xe. Chiến dịch như xe Jeep đã thu hút rất nhiều người qua đường và thậm chí họ còn đứng lại chụp hình và đăng các post ảnh lên mạng.
31. Science World
Ý tưởng ban đầu mà Science World đưa ra giống như một chuyến đi nhanh trong Doctor’s TARDIS, trong một công viên không có cây. Việc người dân có thể nhìn thấy những cây “sắp bị chặt bỏ” cũng là một gợi ý cho những người qua đường rằng họ có thể hành động và ngăn chặn việc này. Đồng thời, điều này cũng có thể giúp mọi người nhận ra rằng họ đã không được hỏi ý kiến của họ về điều này ngay từ đầu. Chiến dịch trên cây của Science World là một trong nhiều ví dụ điển hình về tiếp thị du kích để lấy cảm hứng.
32. IBM
Hãy xem ý tưởng tiếp thị du kích sáng tạo này của IBM, nơi họ biến quảng cáo của mình thành đồ nội thất đô thị hữu ích. Còn gì tuyệt hơn khi khiến mọi người chú ý đến bạn để cuộc sống của họ trở nên thoải mái và thuận lợi hơn một chút. IBM đã có ý tưởng sáng tạo điên rồ này là biến quảng cáo của họ thành đồ nội thất ngoài trời có thể sử dụng được. Bạn có thể thấy ba quảng cáo tuyệt vời khác nhau của công ty công nghệ lớn bên dưới. Tất cả đều có chung một thông điệp, nhưng mỗi loại lại là một món đồ nội thất ngoài trời tiện lợi khác nhau. Họ đã gắn một quảng cáo của mình vào một băng ghế, một quảng cáo khác được làm thành một đoạn đường nối và thậm chí họ còn có ý tưởng tài tình biến một quảng cáo này thành một chiếc ô che mưa.
33. Kinko
FedEx: với sản phẩm văn phòng bút Kinko
34. Air Canada
Air Canada – Hãng hàng không Canada đã đặt các boots ngoài đường với thông điệp “People working above”
35. McDonald’s
McDonald’s Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Shamrock Shake bằng cách áp dụng phương pháp truyền thống và giới thiệu món nước Shamrock mới, thơm ngon.
36. SNCF
SNCF nổi bật với hình thức tiếp thị đường phố. Hình ảnh há miệng đã thu hút tất cả mọi người đi qua
37. Quitplan.com
“Hãy ngừng hút thuốc lá”: Thông điệp mà Quitplan.com muốn nhắn gửi. Quit Plan là cách để bỏ nicotine miễn phí, nó có thể hỗ trợ bạn cai nghiện bằng huấn luyện trực tiếp và các công cụ hữu ích khác bất cứ khi nào bạn cần.
38. IKEA
IKEA tạo ra thông điệp cho buổi lễ khai trương cửa hàng bằng cách mỗi một khách hàng tham dự đều là một mã giảm giá. Hoạt động này với mục tiêu kích cầu để thu hút khách hàng tham gia.
39. Canon
Quảng cáo máy ảnh Canon với góc chụp siêu rộng.Canon rất sáng tạo khi để Frame trưng bày giới thiệu cho sản phẩm mới.
40. Tibits
Nhà hàng ăn chay Tibits với thông điệp ăn rau sạch mỗi ngày để khỏe hơn
– WeWin Media –