80 ý tưởng marketing du kích hay và độc đáo nhất Phần 2

Tiếp nối với Phần 1, WeWin Media giới thiệu đến bạn đọc những ý tưởng marketing du kích độc đáo mà các nhãn hầng nổi tiếng trên thế giới đã thực hiện. Mời quý bạn đọc đón xem.

Graffiti
Vẽ Graffiti

Graffiti: Nghệ thuật vẽ hình đường phố mang đến rất nhiều cảm hứng cho người xem. Khi biến tấu các banner biển cửa hiệu thành những bức Graffiti đầu màu sắc. 

Ý tưởng marketng du kích của Reynolds Wrap Aluminum Foil
Ý tưởng marketng du kích của Reynolds Wrap Aluminum Foil

Cách tiếp cận vào bộ nhớ ký ức của một người tốt nhất là dựa trên những yếu tố thông minh, mới lạ. Bởi chiến dịch càng thông minh, nó càng đáng nhớ. Reynolds Wrap Aluminum Foil – là công ty sản xuất màng bọc thực phẩm đã sử dụng cách này. Họ thiết kế cửa cuốn của họ giống như bao bì của mình. Thực sự, cánh cổng trông như một cuộn giấy nhôm bọc siêu lớn. Với chiến lược thông minh và hiệu quả, với chi phí thấp đó, chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ về Reynolds Wrap rất lâu.

Ý tưởng marketng du kích của Starbucks
Ý tưởng marketng du kích của Starbucks

Starbucks thật thông minh khi sử in hình logo lên mặt đường phố – đây là một cách lan tỏa thương hiệu vô cùng nhẹ nhàng mà hiệu quả

Ý tưởng marketng độc đáo của Coop’s Paint
Ý tưởng marketng độc đáo của Coop’s Paint

Mục lục

Coop’s Paint thể hiện quảng cáo vừa vui vừa sáng tạo, gây ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên 

Ý tưởng marketng du kích cho miếng lót giày
Ý tưởng marketng du kích cho miếng lót giày

Quảng cáo miếng lót và lót giày Dr. Scholl’s®, các sản phẩm chăm sóc bàn chân và các sản phẩm chăm sóc da chân giúp bạn di chuyển thoải mái và tự tin hơn.

Ý tưởng quảng cáo tại Vườn thú Bristol
Ý tưởng quảng cáo tại Vườn thú Bristol

Vườn thú Bristol là một vườn thú ở thành phố Bristol ở Tây Nam nước Anh. Hình ảnh nói lên thông điệp hãy “duy trì và bảo vệ” đa dạng sinh học thông qua việc nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng, bảo tồn các loài và môi trường sống bị đe dọa, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết rộng rãi hơn về thế giới tự nhiên.

Ý tưởng quảng cáo của Lipton
Ý tưởng quảng cáo của Lipton

Lipton Clear Green Tea – Quảng cáo trà xanh thông qua hình ảnh túi lọc được đeo như túi xách để thể hiện sự tiện lợi của sản phẩm 

Ý tưởng quảng cáo độc đáo
Ý tưởng quảng cáo độc đáo

Kleenex, quảng cáo nhãn hiệu khăn giấy. Bức ảnh mô tả hình ảnh chiếc khăn giấy có thể lau mọi thứ trên đường phố, sự đa di năng là luôn cần thiết 

Mẫu quảng cáo kem đánh răng
Mẫu quảng cáo kem đánh răng

Formula toothpaste _ Quảng cáo kem đánh răng

Mẫu quảng cáo cho phim truyền hình
Mẫu quảng cáo cho phim truyền hình

The Sopranos – Quảng cáo một bộ phim truyền hình tội phạm của Mỹ của David Chase

Ý tưởng quảng cáo cho phim Prison Break
Ý tưởng quảng cáo cho phim Prison Break

Prison Break, là một bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ được tạo ra bởi Paul Scheuring cho Fox. Hình ảnh 1 thanh sắt khuấy cà phê (giống như những chiếc dùi đục, một vật dụng cần cho việc vượt ngục) được đặt trong các nhà hàng là một trong những cách PR khéo cho sự ra mắt của bộ phim.

Ý tưởng marketing du kích cho Mini Cooper
Ý tưởng marketing du kích cho Mini Cooper

Mini Cooper – Một thương hiệu xe hơi đã đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng khi có thể ship tận tay khách hàng cho sản phẩm của mình

Stop Global Warming
Stop Global Warming

Stop Global Warming Hãy chấm dứt việc làm cho trái đất nóng lên bằng việc giảm thiểu sử dụng các phương tiện gây ô nhiễm môi trường.

Marketing kỷ niệm 10 năm Shark Week
Marketing kỷ niệm 10 năm Shark Week

Bức ảnh tấm ván trượt với vết cắn cá mập với thông điệp hãy khám phá sự kiện kỷ niệm 10 năm Shark Week

Quảng cáo cho Colgate
Quảng cáo cho Colgate

Kem đánh răng Colgate muốn khách hàng sau khi ăn đồ ngọt thì đừng quên đánh răng

Ý tưởng quảng cáo của Alan Wake
Ý tưởng quảng cáo của Alan Wake

Alan Wake “Dark is Deadly” – Bóng tối chính là cái chết. 

Ý tưởng quảng cáo trong thang máy ấn tượng
Ý tưởng quảng cáo trong thang máy ấn tượng

Superman Elevator – Quảng cáo thang máy thông qua hình ảnh của spider man được ví như những anh hùng có thể giải cứu cả thế giới.

Quảng cáo của  Becel
Quảng cáo của Becel

Becel – sản phẩm làm giảm cholesterol. Bức ảnh thể hiện rằng nếu không sử dụng sản phẩm thì lượng cholesterol trong máu sẽ tăng cao giống như bậc cầu thang

Quảng cáo độc đáo của McDonald’s
Quảng cáo độc đáo của McDonald’s

Đây là một trong những chiến dịch nghệ thuật đường phố đáng nhớ nhất của thương hiệu McDonald’s. Chỉ cần tưởng tượng đi dạo xung quanh với con bạn. Khi họ phát hiện ra nó, họ sẽ ngay lập tức muốn có một bữa ăn vui vẻ và một số món khoai tây chiên ngon.

Quảng cáo độc đáo của Lego
Quảng cáo độc đáo của Lego

Lego- Hãy xếp hình cao như cách miếng ghép kia được cẩu lên trên bầu trời không chung. Thỏa sức lắp ghép những mô hình mình thích.

Quảng cáo Fedex
Quảng cáo Fedex

Quảng cáo Fedex – Dịch vụ giao hàng chuyển phát và vận chuyển nhanh

Quảng cáo độc đáo của Dulcolax
Quảng cáo độc đáo của Dulcolax

Dulcolax- Một sản phẩm được sử dụng để điều trị táo bón. Nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch ruột trước khi khám/ phẫu thuật ruột. Ý nghĩa bức hình muốn nói rằng đừng ngồi nhà WC quá lâu đến mức sử dụng hết giấy vệ sinh. Thay vào đó hãy sử dụng sản phẩm trị táo bón Dulcolax.

Quảng cáo độc đáo của Sprite
Quảng cáo độc đáo của Sprite

Sprite – sảng khoái từng khoảnh khắc ngay cả khi trời nắng nóng.

Mẫu quảng cáo của Greenpeace
Mẫu quảng cáo của Greenpeace

Greenpeace – Hãy sử dụng túi giấy để bảo vệ môi trường. “Give me your hand”

Mẫu quảng cáo của IWC
Mẫu quảng cáo của IWC

IWC để hình ảnh những chiếc đồng hồ lồng vào tay cầm vịn của các phi công nhằm nhắc nhở sự đúng giờ.

Ý tưởng quảng cáo của BURN 60
Ý tưởng quảng cáo của BURN 60

Đốt cháy năng lượng chỉ với BURN 60 một cách dễ dàng giống như việc bạn thắt chiếc dây vải trên hình vẽ vậy.

Ý tưởng quảng cáo của BIC
Ý tưởng quảng cáo của BIC

Cắt cỏ? Hãy thử cắt máy bằng dao cạo của BIC

Quảng cáo của Volkswagen
Quảng cáo của Volkswagen

Volkswagen đã sử dụng chiến dịch du kích này để nâng cao nhận thức về các sản phẩm thân thiện với môi trường của mình. Và cho thấy rằng, với động cơ đúng đắn, mọi người có thể dễ dàng thay đổi thói quen của mình. Là một trong những ý tưởng tiếp thị du kích tốt nhất hiện có, Volkswagen dạy chúng ta giá trị của ” yếu tố vui vẻ”. Quan trọng hơn, họ đã chứng minh một chiến dịch giải trí nhưng không quá liên quan có thể có tác động to lớn như thế nào.

Quảng cáo của phim IT
Quảng cáo của phim IT

IT Movie – Kết hợp nghệ thuật đường phố với các cảnh phim mang tính biểu tượng

Ý tưởng quảng cáo của xe Jeep
Ý tưởng quảng cáo của xe Jeep

Xe Jeep – Thể hiện tính năng sản phẩm mạnh mẽ. Quảng cáo này cho thấy tính năng hoạt động ngoài trời của xe Jeep và tính năng lái xe mạnh mẽ (và đỗ xe) mà nó mang lại cho người lái xe. Chiến dịch như xe Jeep đã thu hút rất nhiều người qua đường và thậm chí họ còn đứng lại chụp hình và đăng các post ảnh lên mạng.

Ý tưởng của Science World
Ý tưởng của Science World

Ý tưởng ban đầu mà Science World đưa ra giống như một chuyến đi nhanh trong Doctor’s TARDIS, trong một công viên không có cây. Việc người dân có thể nhìn thấy những cây “sắp bị chặt bỏ” cũng là một gợi ý cho những người qua đường rằng họ có thể hành động và ngăn chặn việc này. Đồng thời, điều này cũng có thể giúp mọi người nhận ra rằng họ đã không được hỏi ý kiến ​​của họ về điều này ngay từ đầu. Chiến dịch trên cây của Science World là một trong nhiều ví dụ điển hình về tiếp thị du kích để lấy cảm hứng.

Quảng cáo của IBM
Quảng cáo của IBM

Hãy xem ý tưởng tiếp thị du kích sáng tạo này của IBM, nơi họ biến quảng cáo của mình thành đồ nội thất đô thị hữu ích. Còn gì tuyệt hơn khi khiến mọi người chú ý đến bạn để cuộc sống của họ trở nên thoải mái và thuận lợi hơn một chút. IBM đã có ý tưởng sáng tạo điên rồ này là biến quảng cáo của họ thành đồ nội thất ngoài trời có thể sử dụng được. Bạn có thể thấy ba quảng cáo tuyệt vời khác nhau của công ty công nghệ lớn bên dưới. Tất cả đều có chung một thông điệp, nhưng mỗi loại lại là một món đồ nội thất ngoài trời tiện lợi khác nhau. Họ đã gắn một quảng cáo của mình vào một băng ghế, một quảng cáo khác được làm thành một đoạn đường nối và thậm chí họ còn có ý tưởng tài tình biến một quảng cáo này thành một chiếc ô che mưa. 

Quảng cáo của FedEx
Quảng cáo của FedEx

FedEx: với sản phẩm văn phòng bút Kinko

Quảng cáo của hãng hàng không Air Canada
Quảng cáo của hãng hàng không Air Canada

Air Canada –  Hãng hàng không Canada đã đặt các boots ngoài đường với thông điệp “People working above”

McDonald's Kỷ niệm 50 năm thành lập
McDonald’s Kỷ niệm 50 năm thành lập

McDonald’s Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Shamrock Shake bằng cách áp dụng phương pháp truyền thống và giới thiệu món nước Shamrock mới, thơm ngon.

Ý tưởng marketing du kích của SNCF
Ý tưởng marketing du kích của SNCF

SNCF nổi bật với hình thức tiếp thị đường phố. Hình ảnh há miệng đã thu hút tất cả mọi người đi qua 

Ý tưởng quảng cáo của Quitplan.com
Ý tưởng quảng cáo của Quitplan.com

“Hãy ngừng hút thuốc lá”: Thông điệp mà Quitplan.com muốn nhắn gửi. Quit Plan là cách để bỏ nicotine miễn phí, nó có thể hỗ trợ bạn cai nghiện bằng huấn luyện trực tiếp và các công cụ hữu ích khác bất cứ khi nào bạn cần.

Ý tưởng quảng cáo của IKEA
Ý tưởng quảng cáo của IKEA

IKEA tạo ra thông điệp cho buổi lễ khai trương cửa hàng bằng cách mỗi một khách hàng tham dự đều là một mã giảm giá. Hoạt động này với mục tiêu kích cầu để thu hút khách hàng tham gia.

Quảng cáo máy ảnh Canon
Ý tưởng marketing du kích cho máy ảnh Canon

Quảng cáo máy ảnh Canon với góc chụp siêu rộng.Canon rất sáng tạo khi để Frame trưng bày giới thiệu cho sản phẩm mới.

Nhà hàng ăn chay Tibits
Nhà hàng ăn chay Tibits

Nhà hàng ăn chay Tibits với thông điệp ăn rau sạch mỗi ngày để khỏe hơn

WeWin Media

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
On Key
Bài viết gần đây
che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-SAS

10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới

Ngày nay, rất nhiều công ty đã chú trọng đến việc phát triển văn hoá, môi trường cũng như quyền lợi, cơ sở vật chất để gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên khiến họ gắn bó hơn với công ty. Kéo xuống ngay để xem 10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới nhé!

hoc-marketing-tu-con-so-khong

4 cách giúp người học trái ngành có thể tìm kiếm công việc Marketing

Marketing đang là ngành thu hút được rất nhiều lao động tham gia vào bởi đây là ngành có thu nhập hấp dẫn và địa vị cao, kể cả là học trái ngành thì bạn vẫn có thể gia nhập ngành Marketing. Nếu bạn đang là nhân sự trái ngành và muốn gia nhập ngành Marketing, hãy tham khảo ngay bài viết sau.