4 Công Thức Viết Content Thần Thánh giúp bài viết hấp dẫn hơn

Bạn có đang quan tâm về content không? Bạn muốn viết content hay hơn, tốt hơn. Vậy thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Bởi vì bài viết sẽ cung cấp cho bạn 4 công thức viết content vừa chân thực vừa hấp dẫn. 

Trong một cuộc trò chuyện, Ashley Baker đã đưa ra bốn bước để quảng cáo trở nên hoàn hảo hơn. Cũng như là những gợi ý, phương pháp có thể giúp bạn hoàn thiện bài content của mình hơn.

1. Hãy chân thực! Đừng cường điệu câu chuyện của bản thân

4 công thức viết content vừa chân thực vừa hấp dẫn
4 công thức viết content vừa chân thực vừa hấp dẫn

Tạo nội dung của chính bạn để nói về điểm mạnh và điểm yếu thực sự của bạn.

Một điều rất quan trọng để cải thiện bài content của bạn trở nên chân thực, sinh động và hấp dẫn hơn. Chính là có nhận thức rõ ràng về nội dung mà bạn viết và từ đó nhìn nhận về điểm mạnh cũng như điểm yếu của bạn.

Cụ thể hơn một chút. Bạn cần biết rõ bạn đang viết cái gì? Thông tin tham khảo lấy từ nguồn nào? Bài viết có bao nhiêu là của bạn, bao nhiêu là do bạn vay mượn. Bạn hãy dành thời gian để đọc lại các bài viết của mình. Và nếu có cơ hội thì hãy cho những người có hiểu biết về bài content để họ xem qua và nhận xét. Cùng với nhận định của chính bạn mà tìm ra những điểm cần khắc phục trong bài viết của bạn. Và tìm ra những điểm cần phát huy ở bạn.

Ashley Baker đã từng nói rằng: “ Đừng nói những câu như chúng tôi tuyệt vời. Chúng tôi là người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi vì trên thực tế, tất cả chúng ta không thể trở nên tuyệt vời ở mọi thứ.” 

Từ quan điểm đó bạn cần phải hiểu rõ bản thân mạnh về cái gì, yếu về cái gì rồi tìm cách khắc phục. Nhận thức được nội dung bạn viết và chính bạn. Thì mới có cơ sở để trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để content ngày càng hoàn thiện hơn. Đôi khi cái bạn nghĩ rằng bản thân giỏi thì chưa chắc bạn đã giỏi. Và ngược lại cái bạn nghĩ bản thân không tốt thì cũng không đồng nghĩa với việc bạn thực sự tệ về nó. 

2. Hãy viết thật nhiều

Hãy viết thật nhiều, thật đa dạng về các lĩnh vực, chủ đề khác nhau
Hãy viết thật nhiều, thật đa dạng về các lĩnh vực, chủ đề khác nhau

Một điều không thể bàn cãi là muốn viết hay viết tốt thì hãy viết thật nhiều. Trong quá trình bạn viết sẽ tự động phát hiện ra những gì cần thiết thêm vào. Những gì dư thừa thì sẽ lượt bỏ ra. Bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng vậy. Kinh nghiệm thực tiễn luôn là một vốn liếng quý báu.

Khi nói về bước này, Ashley Baker có nói rằng: “Tôi cố gắng viết thư cho người bạn thân nhất của mình. Tên cô ấy là Rachel. Nếu cô ấy hỏi tôi về tính cách người mua [ví dụ], phiên bản chưa được lọc của tôi sẽ là gì? Tôi cố gắng viết phiên bản đó. Sau đó, lược bớt những điều có thể hơi quá trung thực so với những gì nhà tiếp thị muốn nghe.”

Bạn nên viết nhiều bài viết và hãy đem bài viết đó cho mọi người đọc và nhận xét. Hãy hỏi về cảm nhận của họ khi đọc bài viết đó. Và họ đã biết được những thông tin gì qua bài viết đó. Sau đó bạn tổng hợp ý kiến rồi thử viết lại hoặc lược bỏ và thêm vào một số câu chữ. Lúc này khi so sánh với bài ban đầu bạn sẽ thấy điểm khác biệt.

Trong quá trình viết, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm của bản thân. Khắc phục được ưu nhược điểm của bản thân. Để từ đó sáng tạo nội dung tạo điểm khác biệt trong lối viết của riêng bạn. Dần dần content của bạn sẽ được cải thiện và trở nên sinh động, hấp dẫn người đọc hơn.

Công thức viết content: Hãy trao đổi với mọi người về bài viết của mình
Công thức viết content: Hãy trao đổi với mọi người về bài viết của mình

3. Tránh nội dung tiếp thị quá an toàn

Khi bạn đã quen với việc viết content thì nên thử sức sáng tạo nội dung theo lối mới. Tránh nội dung tiếp thị quá an toàn và tránh đi theo lối mòn.

Trong một cuộc trò chuyện, Ashley Baker đã từng nói rằng: “Nhìn vào những gì bạn đã viết để xem có những khoảng trống ở đâu; Ai đó muốn nghe điều gì mà bạn có thể đưa ra ý kiến ​​trung thực thực sự thay vì chỉ viết một cách trắng trợn những gì họ muốn nghe?”

Ví dụ cụ thể một chút. Khi bạn muốn mua một thứ gì thì bạn cần biết những gì về mặt hàng đó. Hãy đặt bản thân vào tình trạng bạn được tiếp thị về sản phẩm bạn muốn mua. Hoặc đang lắng nghe, tìm hiểu để xem có nên mua không. Khi bạn có nhu cầu mua thì bạn muốn nghe những thông tin gì? Khi bạn chưa có nhu cầu thì điều gì có thể thuyết phục bạn mua và sử dụng nó?

Sáng tạo ra ý tưởng content của chính bạn là cách viết content hiệu quả nhất
Sáng tạo ra ý tưởng content của chính bạn là cách viết content hiệu quả nhất

Hãy thử để bản thân trải nghiệm điều đó. Bạn sẽ nhận ra đôi khi những điều bạn được tiếp thị chẳng phải là những điều bạn muốn nghe. Cũng sẽ có rất nhiều trường hợp bạn lại lựa chọn mua và sử dụng một mặt hàng nào đó. Dù cái bạn được tiếp thị chẳng phải là điều bạn muốn nghe. Nhưng thực tế là nó có sức thuyết phục hơn cả những gì bạn muốn nghe.

Sau khi kiểm nghiệm được điều trên. Thì bạn sẽ tự biết cách lược bỏ hay thêm bớt những gì khi viết content. Từ đó content của bạn sẽ trở nên ngày càng chân thực và hấp dẫn hơn.

4. Xác định rõ mục tiêu

“Nếu bạn tra cứu Barkbox.com và Chewy.com , họ có những nét đặc trưng cho những con chó mà họ đang bán. Họ hoàn toàn cuồng loạn. Nhưng các cá tính là một dấu hiệu cho thấy con người đứng đằng sau những con chó đó. Vì vậy, mọi người đều có cá tính, và mọi người đều có người mà họ đang viết thư cho. Bạn phải viết chúng ra.”

“Nếu không thì bạn đang viết thư cho một người vô danh mà bạn đã nghĩ ra trong đầu. Tôi có thể cung cấp cho bất kỳ ai bất kỳ đặc điểm nào mà tôi muốn viết thư. Nhưng nếu bạn đưa cho tôi một tờ giấy và nói rằng ai đó muốn nghe về X, Y và Z [những mối quan tâm chính của bạn], tôi phải tập trung sự chú ý của mình vào những lĩnh vực đó. “

Hãy nghĩ về đối tượng bạn đang hướng tới để tạo nội dung phù hợp với họ
Hãy nghĩ về đối tượng bạn đang hướng tới để tạo nội dung phù hợp với họ

Hai quan điểm này của Ashley Baker thật sự đúng và hữu ích cho những người viết content. Khi bạn viết, bạn phải biết bạn viết về cái gì? Viết cho những đối tượng nào đọc? Bạn đang nhắm đến những đối tượng nào? Sau khi bạn đã xác định được đối tượng cụ thể thì bạn mới có thể viết được một bài content tốt. Bạn sẽ tạo được sự chân thực và hấp dẫn đối với những đối tượng bạn đang hướng tới.

Ví dụ cụ thể một chút. Khi bạn viết một bài content về đồ chơi trẻ em. Nếu bạn hướng tới trẻ em thì nội dung phải dễ hiểu, đơn giản và thu hút được các bé. Và khi hướng đến đối tượng là người mua là các bậc phụ huynh thì bạn cần đi sâu về các vấn đề như xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, giá cả,…

Việc xác định được mục tiêu rất quan trọng. Khi bạn biết được mục tiêu bạn đang hướng tới thì bạn mới khai thác được nội dung phù hợp với họ. Từ đó, thuyết phục được họ bằng sự chân thực và hấp dẫn mà bạn sáng tạo ra.

Khi bạn hiểu rõ đối tượng thì content sẽ vừa chân thực vừa hấp dẫn đối với họ
Khi bạn hiểu rõ đối tượng thì content sẽ vừa chân thực vừa hấp dẫn đối với họ

Trên đây là 4 công thức viết content marketing vừa chân thực vừa hấp dẫn. Được cụ thể hóa dựa trên những câu nói và quan điểm của chuyên gia nội dung, truyền thông xã hội Ashley Baker. Đây chỉ một bài viết mang tính chất tham khảo. Để có thêm một nguồn tài liệu giúp các bạn nâng cao tay nghề viết content.

Chúng tôi là WeWin, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo với mức độ hiệu quả cao. Với một chi phí tối ưu nhất và tốt nhất cho mọi khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi luôn cập nhật các thông tin, cũng  như rất nhiều bài viết với chủ đề đa dạng. Quý bạn đọc có thể truy cập vào trang Web và Fanpage chính chủ của WeWin để tham khảo và tìm hiểu.

Website: https://wewin.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/WeWinMediaVN

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn