Content Creator là gì? Làm thế nào để trở thành Content Creator? (Phần 2)

Ở phần 1, chúng ta đã hiểu rõ hơn về vị trí Content Creator cũng như quy trình làm việc hiệu quả trong lĩnh vực này. Vậy, làm thế nào để làm việc thực sự hiệu quả trong lĩnh vực Content? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu 9 tips sau.

3. 9 lời khuyên hữu ích dành cho Content Creator

Để trở thành Content Creator chuyên nghiệp, quy trình và kỹ năng tốt thôi là chưa đủ. Bạn nên bỏ túi một vài tips sau để những con chữ của mình thực sự hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra trong quá trình làm việc.

3.1. Giữ vững thương hiệu/ngách của bạn

Tạo nội dung phù hợp với thương hiệu cá nhân và lĩnh vực chuyên môn của bạn. Chia sẻ nội dung một cách chân thành và sáng tạo, tránh những nội dung không phù hợp hoặc chỉ nhằm mục đích bán hàng.

Tìm kiếm thị trường ngách để phát triển
Tìm kiếm thị trường ngách để phát triển

3.2. Cập nhật thông tin

Hãy đọc các nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn mỗi ngày để nắm bắt những xu hướng mới nhất. Theo dõi các bản tin, podcast, blog và ấn phẩm chuyên ngành để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào. Đồng thời, tìm hiểu sở thích của khán giả để có thể cung cấp nội dung phù hợp và hấp dẫn.

3.3 Viết thường xuyên hơn

Việc rèn luyện kỹ năng viết hàng ngày giúp bạn phát triển ý tưởng và có thêm sự sáng tạo. Dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để ghi chép suy nghĩ và ý tưởng sẽ giúp bạn duy trì quá trình sáng tạo nội dung hiệu quả.

Dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để ghi chép suy nghĩ và ý tưởng
Dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để ghi chép suy nghĩ và ý tưởng

3.4. Hiểu rõ công chúng mục tiêu

Nghiên cứu và phân tích hành vi, sở thích, xu hướng của khách hàng giúp bạn tạo ra nội dung có giá trị và phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Sử dụng các công cụ khảo sát như Instagram Polls, Question Sticker và các công cụ khác để thu thập ý kiến phản hồi trực tiếp từ khán giả và từ đó cải thiện chất lượng nội dung của bạn.

3.5. Chọn lọc các nguồn nội dung uy tín

Chia sẻ những nội dung có liên quan và mang tính bổ ích từ các nguồn uy tín. Nhận xét và đánh giá nội dung theo quan điểm cá nhân của bạn để mang lại giá trị cho khán giả. Tránh sao chép nội dung mà không ghi chú nguồn gốc, luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của người khác.

Dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để ghi chép suy nghĩ và ý tưởng
Dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để ghi chép suy nghĩ và ý tưởng

3.6. Cung cấp giải pháp, không chỉ bình luận “suông”

Khán giả của bạn không chỉ muốn nghe bạn nói suông mà họ đang tìm kiếm những giải pháp và mẹo hữu ích. Hãy hướng dẫn khán giả từng bước thực hiện các giải pháp mà bạn đề xuất. Chia sẻ những lời khuyên có thực và thực hiện được để giúp khán giả giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và nâng cao giá trị của nội dung mà bạn cung cấp.

3.7. Hiểu các số liệu và chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPIs)

KPI là số liệu cụ thể giúp bạn đánh giá nội dung
KPI là số liệu cụ thể giúp bạn đánh giá nội dung

Theo dõi các chỉ số để đo lường hiệu quả nội dung của bạn. KPI là số liệu cụ thể giúp bạn đánh giá nội dung của bạn đạt được mục tiêu như thế nào.

Ví dụ: Nếu bạn muốn thu hút nhiều người xem trên YouTube, KPI của bạn có thể là số người đăng ký kênh.

Các chỉ số khác mà bạn có thể theo dõi:

  • Số lần hiển thị hoặc lượt xem
  • Số lần chia sẻ
  • Số bình luận
  • Số người theo dõi
  • Tỷ lệ nhấp chuột (nếu bạn có liên kết hoặc lời kêu gọi hành động)

Giám sát các số liệu cũng có thể giúp bạn lên kế hoạch và cải thiện chiến lược nội dung của mình.

3.8. Mở rộng mạng lưới ở mọi nơi

Những người sáng tạo nội dung giỏi biết rằng họ không đạt được thành công một mình. Mở rộng mạng lưới giúp bạn học hỏi và kết nối với những người khác trong lĩnh vực. Tham gia các hội nghị, sự kiện gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ những người sáng tạo khác, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Giữ liên lạc bằng cách trao đổi danh thiếp hoặc mã QR.

3.9. Luôn đặt câu hỏi mọi nơi, mọi lúc 

Những người sáng tạo nội dung giỏi luôn tò mò và đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh họ. Chính những câu hỏi này sẽ dẫn đến nội dung hấp dẫn và thu hút khán giả. Đừng ngại đưa ra những quan điểm mới mẻ và độc đáo để tạo sự khác biệt.

Kết luận

Content Creator là một nghề đầy triển vọng trong thời đại số và có thể mang lại thu nhập hấp dẫn. Chính vì vậy, để thành công, Content creator nên cập nhật liên tục về xu hướng và công nghệ mới, đầu tư vào kỹ năng sáng tạo, cũng như hiểu rõ nhu cầu và sở thích của đối tượng khán giả mục tiêu. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt, biến nội dung thành công cụ mạnh mẽ để kết nối, truyền tải thông điệp và thúc đẩy giá trị kinh doanh hiệu quả hơn. 

Tìm hiểu ngay: 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn