Đánh giá ưu nhược điểm của các hình thức quảng cáo tại TTTM

Quảng cáo tại các trung tâm thương mại đã không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng cho việc quảng cáo bởi những ưu điểm mà quảng cáo trung tâm thương mại đem lại.

1. Quảng cáo tại trung tâm thương mại là gì?

Quảng cáo tại TTTM là gì?
Quảng cáo tại TTTM là gì?

Trung tâm thương mại là nơi kinh doanh tổ hợp các loại mặt hàng, dịch vụ dành cho mọi lứa tuổi. Các mặt hàng rất đa dạng phổ biến như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm, thiết bị điện tử, đồ nội thất,… cho đến các loại hình dịch vụ như rạp chiếu phim, nhà hàng ăn uống, khu vui chơi giải trí,… Vì vậy đây là nơi được nhiều người lựa chọn để mua sắm, vui chơi, dành thời gian bên cạnh gia đình và bạn bè.

Cùng với sự phát triển của trung tâm thương mại thì quảng cáo tại đây cũng ngày càng nở rộ. Quảng cáo trong các trung tâm thương mại được thể hiện dưới rất nhiều hình thức và kích thước khác nhau và được đặt trong khắp không gian của trung tâm.

Đây là hình thức đem lại hiệu ứng tốt và chi phí vô cùng hợp lý thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Quảng cáo tại trung tâm thương mại đang nổi tiếng như thế nào?

Trung tâm thương mại là hình thức truyền thông hiệu quả và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Đây là địa điểm rất dễ triển khai quảng cáo, có nhiều hình thức cho các doanh nghiệp thoải mái thể hiện ý tưởng. Hiện nay hình thức quảng cáo này đang vô cùng hot bởi tính hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Dự tính trong tương lai đây vẫn sẽ là hình thức quảng cáo hot và sẽ ngày càng bùng nổ khiến cho các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

3. Ưu nhược điểm của quảng cáo trung tâm thương mại

3.1. Ưu điểm của quảng cáo trung tâm thương mại

  • Tiếp cận đối tượng khách hàng lớn: Số lượng khách hàng ra vào các trung tâm thương mại có thể từ mấy chục đến mấy trăm nghìn người mỗi ngày. Đặc biệt trong những ngày có sự kiện lớn thì số lượng người tiếp cận sẽ tăng vọt. Đối tượng khách hàng cũng rất đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, mức thu nhập,…
Ưu điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại
Ưu điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại
  • Tiếp cận đối tượng trong trạng thái tích cực: Khi đến với trung tâm thương mại, khách hàng sẽ ở trong trạng thái vui vẻ, thư thái, tận hưởng. Vì vậy khách hàng sẽ tiếp cận với quảng cáo tốt hơn và dễ dàng ghi nhớ thông tin quảng cáo hơn.
  • Chi phí thấp: So với các loại quảng cáo khác như Billboard, Roadshow, quảng cáo trên truyền hình, thuê KOLs,… thì quảng cáo đặt tại trung tâm thương mại xẽ có chi phí thấp hơn hẳn. Bên cạnh đó, quảng cáo đặt tại đây cũng có nhiều hình thức khác nhau với nhiều mức giá để các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn.
  • Đa dạng phương tiện quảng cáo: Các loại phương tiện có thể kể đến như quảng cáo biển thả trần, quảng cáo biển hộp đèn, quảng cáo trên thang cuốn, quảng cáo màn hình Led, LCD, Frame,… để lựa chọn. Và đặc biệt, các nhãn hàng có thể triển khai nhiều hình thức cùng một lúc để tiếp cận khách hàng triệt để và tăng tỷ lệ thành công của chiến dịch.
  • Thoải mái thể hiện ý tưởng: Không như quảng cáo Billboard có nhiều ràng buộc về các quy định của pháp luật về nội dung, hình thức, kích cỡ,… quảng cáo tại các trung tâm thương mại có thể tự do thể hiện ý tưởng mà không chịu những ràng buộc quá gắt gao và khó thực hiện như quảng cáo Billboard đường phố, quảng cáo truyền hình.
  •  Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp: Khi thương hiệu của doanh nghiệp được xuất hiện trong các trung tâm thương mại lớn, có uy tín và được đặt cạnh các thương hiệu có tiếng khác thì giá trị và tính uy tín của doanh nghiệp cũng được nâng cao và gây thiện cảm với khách hàng.
Quảng cáo tttm
Quảng cáo TTTM
  • Có khả năng triển khai tích hợp các phương tiện truyền thông một cách ăn ý, hoàn hảo: Khi kết hợp các hình thức quảng cáo với nhau, hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu sẽ xuất hiện mọi nơi trong tầm mắt, khách hàng sẽ không thể né tránh quảng cáo trong suốt quá trình di chuyển trong trung tâm thương mại. Từ đó khách hàng sẽ ghi nhớ sản phẩm và tăng tính nhận diện của thương hiệu.

3.2. Nhược điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại

Nhược điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại
Nhược điểm của quảng cáo tại trung tâm thương mại
  •  Một số trung tâm thương mại quy định về các ngành hàng ko đc phép quảng cáo. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu hoặc liên hệ trước để nắm được thông tin về quy định của trung tâm thương mại.
  • Sự thành công của chiến dịch quảng cáo trung tâm thương mại phục thuộc vào sự thành công của trung tâm thương mại đó, trung tâm thương mại đó phải thật nhiều khách thì quảng cáo mới tiếp cận nhiều đối tượng.
  •  Uy tín của doanh nghiệp quảng cáo tại trung tâm thương mại phần nào bị ảnh hưởng bởi uy tín của trung tâm thương mại.

4. Kết luận

Quảng cáo trung tâm thương mại với hình ảnh sống động, bắt mắt sẽ là hình thức quảng cáo đáng lựa chọn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Trong quá trình thực hiện quảng cáo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một đơn vị để hợp tác thì hãy liên hệ với WeWin. WeWin là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về quảng cáo với nhiều năm kinh nghiệm và mối quan hệ tốt với các trung tâm thương mại. Chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ chất lượng với chi phí tối ưu nhất.

Tham khảo thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn