Doanh nghiệp OOH nên làm gì để giảm thiểu tối đa rủi ro sau bão?

Có thể nói, ngành OOH cũng là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề sau ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Để khắc phục thiệt hại cho ngành OOH (quảng cáo ngoài trời) sau bão, các doanh nghiệp cần có chiến lược toàn diện, bao gồm việc khắc phục ngay các thiệt hại vật chất, duy trì dịch vụ, và chuẩn bị cho các sự cố trong tương lai. Để doanh nghiệp có thể sớm khắc phục thiệt hại sau bão, hãy cùng WeWin điểm qua một số công tác cần thiết trong bài sau.

1. Đánh giá thiệt hại và khắc phục cơ sở hạ tầng

Kiểm tra thiệt hại quảng cáo ngoài trời sau bão
Kiểm tra thiệt hại quảng cáo ngoài trời sau bão

Trước hết, việc kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng những hỏng hóc sau khi bãi qua là việc hết sức cấp bạc. Sau bão, doanh nghiệp cần lập tức kiểm tra toàn bộ các biển quảng cáo, bảng hiệu, màn hình kỹ thuật số để xác định mức độ hư hại và tiến hành sửa chữa. Các biển quảng cáo bị đổ sập hoặc hư hỏng nặng cần được tháo dỡ và thay thế để tránh gây nguy hiểm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư vào các loại vật liệu có khả năng chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt như biển quảng cáo bằng composite hoặc các vật liệu bền vững hơn. Điều này giúp giảm thiểu thiệt hại trong các đợt bão tương lai. Với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực DOOH, công ty nên đảm bảo hệ thống điện của các màn hình kỹ thuật số và đèn chiếu sáng được bảo vệ kỹ càng khỏi nước và chập điện. Sử dụng các thiết bị chống thấm, chống chập là giải pháp hiệu quả để giảm thiểu tối đa thiệt hại xảy ra.

2. Đối phó với gián đoạn kinh doanh

Sau một thời gian tạm dừng hoạt động do bão, doanh nghiệp cần cập nhật tình trạng và giải pháp với các khách hàng có chiến dịch quảng cáo đang bị gián đoạn. Việc đưa ra các phương án như kéo dài thời gian quảng cáo sau khi sửa chữa hoặc cung cấp các vị trí quảng cáo thay thế nếu có thể là rất cần thiết trong giai đoạn này. Trong thời gian các biển quảng cáo vật lý bị hỏng hóc, doanh nghiệp có thể đề xuất khách hàng chuyển sang quảng cáo trên các nền tảng số OOH (màn hình kỹ thuật số trong nhà hoặc trên phương tiện công cộng) để duy trì chiến dịch.

3. Tối ưu hoá quy trình bảo dưỡng và bảo hiểm

Rút kinh nghiệm từ bão Yagi, nhiều doanh nghiệp đã và đang cân nhắc đến vấn đề bảo hiểm để giảm chi phí cho những rủi ro sau này
Rút kinh nghiệm từ bão Yagi, nhiều doanh nghiệp đã và đang cân nhắc đến vấn đề bảo hiểm để giảm chi phí cho những rủi ro sau này

Sau khi tổng kết thiệt hại do bão Yagi gây ra, nhiều doanh nghiệp đã phải chi ra một con số không nhỏ để khắc phục các ảnh hưởng liên quan đến khách hàng và kinh doanh sau bão. Rút kinh nghiệm từ bão Yagi, nhiều doanh nghiệp đã và đang cân nhắc đến vấn đề bảo hiểm để giảm chi phí cho những rủi ro sau này:

  • Tăng cường bảo trì định kỳ: Sau các cơn bão, doanh nghiệp cần xem xét các biện pháp bảo trì thường xuyên hơn để đảm bảo cơ sở hạ tầng luôn trong tình trạng tốt nhất, tránh thiệt hại lặp lại.
  • Xem xét các gói bảo hiểm: Đảm bảo rằng toàn bộ các tài sản quảng cáo ngoài trời đều được bảo hiểm cho các rủi ro thiên tai. Điều này giúp giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp trong việc sửa chữa và thay thế các biển quảng cáo bị thiệt hại.

4. Kế hoạch dự phòng và tăng cường chuẩn bị cho tương lai

 Doanh nghiệp cần có các kịch bản dự phòng và phương án ứng phó khẩn cấp khi thiên tai xảy ra. Các biển quảng cáo cần được thiết kế dễ tháo dỡ hoặc có thể gập lại khi bão đến. Nếu có nguồn ngân sách lớn, doanh nghiệp có thể đầu tư vào công nghệ cảnh báo thời tiết bằng cách Sử dụng các ứng dụng và công nghệ dự báo thời tiết để theo dõi sát sao tình hình, chuẩn bị trước khi bão đến nhằm giảm thiểu thiệt hại.

5. Chuyển đổi và đa dạng hóa dịch vụ

Chuyển đổi và đa dạng hóa dịch vụ quảng cáo ngoài trời
Chuyển đổi và đa dạng hóa dịch vụ quảng cáo ngoài trời

Ngoài những giải pháp trên, việc mở rộng hình thức quảng cáo trực tuyến và trong nhà cũng được nhiều doanh nghiệp xem xét để giảm thiểu rủi ro trong tương lai. Thay vì chỉ tập trung vào các bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể phát triển các kênh quảng cáo kỹ thuật số trong nhà hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng, giúp giảm sự phụ thuộc vào thời tiết. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể kết hợp quảng cáo OOH với các chiến dịch truyền thông khác, ví dụ như trên mạng xã hội, để đa dạng hóa cách tiếp cận khách hàng.

Trên đây là một số giải pháp mà doanh nghiệp OOH có thể tham khảo nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, bảo vệ tài sản, duy trì hoạt động và quản lý rủi ro hiệu quả hơn trong tương lai. Để biết thêm các thông tin hữu ích về OOH, đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của WeWin Media nhé.

Tìm hiểu ngay: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn