Những điều cần lưu ý khi triển khai quảng cáo banner, phướn

Để triển khai các quảng cáo banner, phướn sao cho hiệu quả nhất đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những điều mà các nhà truyền thông quảng cáo nên lưu lý khi triển khai quảng cáo bằng phướn, banner.

Street banner là gì?

Quảng cáo banner, phướn
Quảng cáo banner, phướn

Street banner (băng rôn quảng cáo, phướn) là một phương tiện quảng cáo ngoài trời tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng tới tận bây giờ loại hình phương tiện quảng cáo này vẫn rất “hot”. Sở dĩ nó “hot” như vậy là do những hiệu quả tuyệt vời mà nó đã mang lại trong việc thu hút sự chú ý, truyền đạt được những thông tin tới đối tượng nhận tin mục tiêu. Những hiệu quả đó đến từ các thế mạnh dưới đây.

Điểm mạnh khi quảng cáo bằng banner, phướn

Đầu tiên, banner và phướn có sự thu hút, ấn tượng không kém cạnh Pano

Đều là sử dụng những hình ảnh ngôn từ sáng tạo, đọc đáo để thu hút công chúng cũng như có thể mã hoá một cách ấn tượng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới những khách hàng của mình. Tại banner, các chuyên gia truyền thông quảng cáo có thể thoải mái thể hiện những ý tưởng thiết kế sáng tạo về mặt hình ảnh, khiến cho nội dung quảng cáo không còn khô khan, trực quan và lưu vào sâu trong bộ nhớ của người đọc. Người đọc chủ động, thích thú trong việc ngắm nhìn những quảng cáo phướn, banner thú vị.

Thứ hai, quảng cáo banner, phướn có lợi thế về tần suất tiếp xúc với thông tin của người xem

Việc sử dụng một mẫu quảng cáo dạng banner, phướn tại nhiều địa điểm khác nhau cũng có thể khiến cho một người đang từ không quan tâm sau đó vì hiếu kì (vì xuất hiện ở nhiều nơi trên chặng đường họ đi) lại dừng lại đọc hết những thông tin trên các banner đó.

Ngoài ra, việc quảng cáo banner được treo ở một địa điểm trong nhiều ngày, mỗi lần đi qua là một lượt chú ý. Dần dần, những thông tin trên banner không đơn thuần là gây ra sự chú ý nữa mà còn đi sâu vào trong bộ nhớ của người đọc.

Những lưu ý khi quảng cáo banner, phướn
Ưu điểm của quảng cáo phướn

Thứ ba, quảng cáo phướn đánh trúng vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn

Rất đơn giản, doanh nghiệp chỉ cần biết đâu là địa điểm mà khách hàng mục tiêu của mình thường xuyên lui tới, rồi đặt quảng cáo phướn tại đó là có thể tiếp cận được với những đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Có thể nói, doanh nghiệp có thể sắp đặt những người sẽ tiếp cận phương tiện truyền thông của mình.

Thứ tư, quảng cáo phướn, banner có lợi thế về chi phí

So với những phương tiện truyền thông khác như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo… thì chi phí của quảng cáo phướn, banner rất tiết kiệm nhưng đem lại hiệu quả rất lớn, rất phù hợp cho những doanh nghiệp yêu thích các phương án tiết kiệm, tối ưu.

Những lưu ý khi quảng cáo banner, phướn
Ưu điểm của quảng cáo dạng banner, phướn

Điểm yếu của phương tiện quảng cáo này

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông này cũng có một số những điểm yếu nhất định, đòi hỏi các nhà truyền thông phải triển khai một cách tinh tế và khéo léo.

Thứ nhất, tính hiệu quả bị phụ thuộc nhiều vào quyết định vị trí đặt quảng cáo banner

Phương tiện này sẽ không mang lại nhiều lợi ích nếu như vị trí đặt quảng cáo chưa thích hợp như là đặt chỗ có ít đối tượng mục tiêu lui tới. Đặc biệt là nếu đặt vi trí mà người đi đường có tốc độ di chuyển nhanh, tại những đường lớn thì dường như người đi đường không có thời gian nán lại để đọc thông tin hay không kịp định hình những thông tin có trên phướn.

Thứ hai, chất liệu của quảng cáo bằng banner, phướn không có tính bền bỉ cao

Các quảng cáo bằng banner phướn thường làm bằng chất liệu vải bạt dễ bị ảnh hưởng bởi thời thiết đặc biệt là những trận mưa to hay nắng quá to đều khiến cho phướn và banner dễ bị rách, phai màu. Sự bền bỉ của các banner phướn không được lâu như Pano nhưng nó lại vô cùng phù hợp cho những chương trình truyền thông ngắn hạn của doanh nghiệp.

Những lưu ý khi quảng cáo banner, phướn
Nhược điểm của quảng cáo phướn

Thứ ba, vấn đề xin cấp phép quảng cáo phướn, banner cũng không phải chuyện dễ dàng

Ở Việt Nam hiện tại thì để xin cấp phép quảng cáo cũng gặp không ít khó khăn về thủ tục hành chính. Nếu triển khai trên diện rộng, nhiều quận, thành phố hay toàn quốc không đúng cách sẽ bị các cơ quan ban ngành, phường, Quận yêu cầu cắt & tháo gỡ, hoặc nếu không sẽ bị cắt số hotline, hoặc nghiêm trọng hơn có thể nhận công văn “Ngừng tiếp nhận thông tin quảng cáo” của nhãn hàng tại địa phương.

Cách thức giải quyết những bất lợi

Các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm triển khai nhiều job trên diện rộng thì họ sẽ có NETWORK tốt hơn & cái quan trọng là XỬ LÝ NHANH – GỌN. Chúng tôi có thể sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án về banner, phướn cũng là nhiệm vụ của chúng tôi. Toàn bộ từ khâu thiết kế hình ảnh, nội dung, vị trí đặt…Từ đầu tới cuối chúng tôi đều có thể giúp bạn.

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn