Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn và Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn
Quảng cáo thang cuốn

Quảng cáo thang cuốn là một loại hình quảng cáo còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, loại hình này sở hữu rất nhiều ưu điểm. Và có thể đem lại hiệu quả quảng cáo rất vượt trội. Thường được triển khai tại siêu thị hay các khu trung tâm thương mại. 

Có thể triển khai quảng cáo ở hai bên thang cuốn, trên bậc thang cuốn, tay cầm,… Do tính chất đặc thù của thang cuốn nên hình thức quảng cáo không quá đa dạng nhưng mang tính sáng tạo khá cao. Và đặc biệt là yếu tố thẩm mỹ luôn được chú trọng cao.

2. Quảng cáo thang cuốn đang nổi tiếng như thế nào trên thế giới?

Hầu như bất cứ một trung tâm thương mại hay siêu thị nào ở trên thế giới đều có từ hai đến vào thang cuốn. Thậm chí là dưới các tầng hầm hay trạm tàu ngầm, sân bay,… đều sử dụng thang cuốn khá phổ biến. 

Từ mức độ sẵn có vô cùng cao này thì thang cuốn hiển nhiên trở thành một loại hình quảng cáo đầy tiềm năng. Trên thế giới có rất nhiều thang cuốn được triển khai quảng cáo. Và thu được những hiệu ứng vô cùng tuyệt vời. 

Hiện nay thì có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này. Bởi vì quảng cáo thang cuốn có giá thành tương đối rẻ, không bị bó buộc nhiều điều khoản pháp luật. Đặc biệt là có mức độ tiếp cận với các đối tượng tương đối ổn định. 

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
Tiềm năng của quảng cáo thang cuốn

Trên thực tế thì quảng cáo thang cuốn mang lại hiệu quả rất ưu việt. Có thể tiếp cận được rất nhiều đối tượng. Kích thích họ tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được quảng cáo. Từ đó tạo cho họ nhu cầu sử dụng. Cũng như khiến họ ghi nhớ và khi có nhu cầu họ sẽ ưu tiên, tin tưởng. Các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà họ nhìn thấy nhiều lần.

Dự tính trong tương lai hình thức quảng cáo này sẽ ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hơn.Tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Những quảng cáo thang cuốn ngày càng trở nên phổ biến. Và khá nổi trội trong thị trường quảng cáo dù xuất hiện chưa lâu.

3. Ưu điểm của quảng cáo thang cuốn

  • Gia tăng nhận thức tốt

Đây là một ưu điểm rất vượt trội của quảng cáo thang cuốn. Do luôn được đặt nơi đẹp nhất, trang trọng nhất. Đặc biệt là các trung tâm thương mại hay siêu thị thì thang cuốn đều được đặt ở sảnh trung tâm. Hoặc là phương tiện duy nhất để di chuyển từ tầng trệt lên tầng một. 

Đối với một số trung tâm thương mại có thiết kế đặc biệt. Thì thang cuốn là phương tiện duy nhất để di chuyển lên các tầng. Và dù cho đứng ở tầng nào thì cũng nhìn thấy quảng cáo thang cuốn.

Vì vậy, quảng cáo thang cuốn là điểm chạm đầu tiên khi mọi người bước vào. Và quảng cáo luôn luôn nằm trong tầm nhìn của tất cả mọi người. Cũng như tần suất tiếp cận của quảng cáo thang cuốn đối với mọi người là rất cao. Từ đó, tạo cho mọi người khả năng nhận thức về các dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu được quảng cáo ở mức độ khá cao.

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
  • Phù hợp cho đa dạng ngành nghề 

Bởi vì tính đặc thù của thang máy là xuất hiện nhiều trong các trung tâm thương mại hay siêu thị. Mà các nơi này thường có rất nhiều ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ, thương hiệu vô cùng phong phú và đa dạng. Nên quảng cáo cuốn có thể triển khai quảng cáo cho rất nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau.

Đối tượng mà quảng cáo thang cuốn hướng đến vô cùng đa dạng. Khi triển khai quảng cáo tại trung tâm thương mại, khách hàng của trung tâm chính là những đối tượng mà quảng cáo thang cuốn hướng đến. Hầu hết các trung tâm thương mại đều tập trung nhiều người. Nên ngoài tiếp xúc được đa dạng đối tượng thì còn có tần số tiếp xúc với các đối tượng ở mức độ rất cao. 

Quảng cáo thang cuốn là một loại hình quảng cáo rất thông dụng. Thích hợp với rất nhiều nội dung quảng cáo khác nhau. Ngoài các doanh nghiệp lớn thì các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cũng có thể thực hiện được quảng cáo thang cuốn. 

  • Gia tăng tần suất tiếp xúc 

Trung bình thì mỗi trung tâm thương mại có thể thu hút từ vài trăm đến vài ngàn người trở lên. Đối với các trung tâm thương mại lớn thì có lượt tiếp cận từ khoảng 30.000 đến hơn 100.000 lượt mỗi ngày. Con số này có thể tăng lên vào các ngày nghỉ cuối tuần hoặc các ngày lễ.

Ước tính trung bình mỗi người sẽ ra vào trung tâm tối thiểu là 2 lần trên 1 vào trung tâm thương mại. Và ít nhất là phải sử dụng thang cuốn 2 lần. Đối với những trung tâm chỉ có thang cuốn để di chuyển giữa các tầng. Thì mọi người đều sử phải sử dụng thang cuốn ít nhất 4 đến 6 lần trở lên.

Có thể thấy rõ, quảng cáo thang cuốn gần như luôn nằm trong tầm nhìn của tất cả mọi người. Mỗi một người vào trung tâm thương mại. Đều sẽ nhìn thấy quảng cáo thang cuốn nhiều lần. Tần suất tiếp xúc của quảng cáo thang cuốn đối với các đối tượng là vô cùng cao.

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
Một mẫu quảng cáo thang cuốn có tính sáng tạo cao
  • Thoải mái sáng tạo 

Một trong những ưu điểm của quảng cáo thang cuốn chính là không bị quy định khắt khe bởi pháp luật. Tuy bị phụ thuộc vào một số quy định của trung tâm thương mại nhưng chỉ ở mức độ nhỏ và rất thoải mái. Gần như là không hề bị ràng buộc, hạn chế về nội dung hay thiết kế của quảng cáo. 

Bởi đặc điểm này, nên các quảng cáo thang cuốn có tính sáng tạo rất cao. Theo nhiều nghiên cứu thì  mọi người đều cho rằng quảng cáo độc lạ, sáng tạo sẽ thu hút được họ nhiều hơn. Và thực tế thì quảng cáo thang cuốn có rất nhiều mẫu quảng cáo bứt phá. Đạt được hiệu ứng truyền thông ngoài sức mong đợi. 

  • Chi phí hợp lý

Với những ưu điểm rất tuyệt vời của quảng cáo thang cuốn thì mức chi phí lại vô cùng hợp lý. So với quảng cáo Billboard, màn hình LED,… thì chi phí cho một quảng cáo thang cuốn nằm ở mức tầm trung. 

Chỉ từ 15 triệu một tháng, quảng cáo thang cuốn có thể đem lại một hiệu quả quảng cáo rất tuyệt vời. Dù là doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ cũng đều có thể triển khai quảng cáo thang cuốn dễ dàng.

  • Nâng tầm giá trị thương hiệu

Quảng cáo thang cuốn là một trong các quảng cáo có thể nâng tầm giá trị thương hiệu ở mức độ cao. Bởi vì các quảng cáo thang cuốn thường được triển khai tại các trung tâm thương mại có quy mô lớn. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện tại các trung tâm thương mại cao cấp thì giá trị theo đó cũng sẽ được nâng tầm lên rất nhiều.

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
Quảng cáo thang cuốn của nhãn hiệu PANTENE

Đối với các trung tâm thương mại đẳng cấp có tầm vóc quốc tế. Thì thường thu hút được rất nhiều các đối tượng đa dạng khác nhau. Đặc biệt là một lượng lớn khách du lịch và khách quốc tế. Ngoài ra thì thì các trung tâm thương mại lớn này thường tổ chức các sự kiện, lễ hội có quy mô lớn. Nên khi triển khai quảng cáo thang cuốn ở những nơi này. Giá trị thương hiệu tăng cao là một điều hiển nhiên. Ngoài ra thì có thể tiếp cận với các khách quốc tế, từ đó đem thương hiệu vươn xa trên thị trường quốc tế.

4. Nhược điểm của quảng cáo thang cuốn

  • Bị phụ thuộc vào lượng người qua lại trung tâm thương mại

Quảng cáo thang cuốn được đặt bên trong trung tâm thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc trung tâm thương mại đó có bao nhiêu lượt tiếp cận. Thì việc quảng cáo thang cuốn có bấy nhiêu lượt tiếp cận.

Nếu triển khai quảng cáo thang cuốn tại các trung tâm thương mại lớn có nhiều khách hàng. Thì mới đảm bảo được số lượng tiếp cận được quảng cáo thang cuốn cũng như hiệu quả mong muốn.

  • Uy tín của doanh nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng bởi uy tín của trung tâm thương mại

Mức độ hiệu quả quảng cáo ngoài phụ thuộc vào các yếu tố như: số lượng người tiếp cận, nội dung quảng cáo, thiết kế quảng cáo,… Thì uy tín của trung tâm thương mại triển khai quảng cáo chính là yếu tố có tính quyết định. Đối với sự thành công hay thất bại của quảng cáo thang cuốn.

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn
Ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn

Nếu trung thương mại có uy tín và chất lượng thì mới có nhiều khách hàng, Cũng như có nhiều lượt tiếp cận. Từ đó quảng cáo thang cuốn cũng sẽ đạt được hiệu quả cao. Nhưng nếu trung tâm thương mại đó không có uy tín hoặc mức độ uy tín thấp. Thì hiển nhiên sẽ có mức độ tiếp cận thấp rõ rệt. Danh tiếng của trung tâm cũng sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo.

  • Một số trung tâm thương mại ra quy định cấm quảng cáo một vài lĩnh vực kinh doanh

Tuy quảng cáo thang cuốn không bị hạn chế bởi pháp luật. Nhưng cũng bị ảnh hưởng trực tiếp đối với các quy định mà trung tâm thương mại đặt ra. 

Đối với một số sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ bởi vì nhiều lý do nên không được phép kinh doanh tại trung tâm thương mại đó. Cũng đồng nghĩa với việc các mặt hàng đó không được phép quảng cáo tại trung tâm. Nhưng các quy định cấm quảng cáo cũng không nhiều.

Tuy khuyết điểm này khá ràng buộc quảng cáo thang cuốn. Cũng là một khuyết điểm không quá lớn. Nhưng đối với các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu bị cấm sẽ không được quảng cáo tại trung tâm đó. Sẽ nảy sinh khá nhiều vấn đề rắc rối như giá thành, địa điểm triển khai quảng cáo,…

5. Kết luận

Như vậy, chúng ta đã phân tích sơ bộ ưu nhược điểm của quảng cáo thang cuốn. Có thể thấy là quảng cáo thang cuốn cũng như các loại hình quảng cáo khác. Đều có những ưu điểm và khuyết điểm nhất định. Nhưng nhìn chung thì quảng cáo thang cuốn có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm.

WeWin là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo hiệu quả nhất với mức chi phí tối ưu. Ngoài quảng cáo thang cuốn thì WeWin còn cung cấp rất nhiều các loại hình quảng cáo khác như: Billboard, màn hình led, Roadshow, thang cuốn, thả trần,… 

Nếu quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cũng như có nhu cầu triển khai quảng cáo thang cuốn cũng như các loại hình quảng cáo khác. Thì vui lòng liên hệ trực tiếp với WeWin qua hotline 0961 84 68 68.

Đọc thêm các bài viết hay của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn