Muốn triển khai Billboard hiệu quả,
các Marketer cần lưu ý những điều gì?

Điều gì là quan trọng nhất khi triển khai quảng cáo Billboard? Những doanh nghiệp muốn thực hiện hình thức quảng cáo này thì cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng theo dõi bài phỏng vấn anh Nguyễn Minh Hoàng – CEO công ty quảng cáo ngoài trời WeWin Media.

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công thì các nhà truyền thông cần phải sở hữu những biển quảng cáo đẹp. Mà biển quảng cáo được coi là đẹp với tôi nó cần đạt đủ bốn yếu tố: Location (Vị trí quảng cáo), Unique (Sự độc nhất), Độ phủ và cuối cùng là phần Visual (Hình ảnh trên quảng cáo)

Ưu tiên hàng đầu là Location, vị trí của Billboard quảng cáo phải là số 1 trong khu vực đó. Khi nói đến một biển quảng cáo đẹp, những người am hiểu về ngành quảng cáo ngoài trời đều quan tâm tới điều đó. Ví dụ cụ thể hơn cho điều này là khi nhắc tới một tỉnh thành nào đó, biển quảng cáo đẹp phải nằm ở những vị trí “Top of mind”. Ví dụ như ở Hà Nội phải là Ô Chợ Dừa, tại Sài Gòn là ở Vòng Xoay Phù Đổng.

Thứ hai là  Sự độc nhất của biển quảng cáo. Tại khu vực đó không được “lẫn” quá nhiều biển bảng và nó phải là số 1 ở đó, hoặc là phải độc lập, hoặc là phải có kích thước lớn nổi bật, không bị khuất tầm nhìn bởi những vật thể khác xung quanh khu vực.

Biển quảng cáo được coi là đẹp với tôi nó cần đạt đủ bốn yếu tố: Location (Vị trí quảng cáo), Unique (Sự độc nhất), Độ phủ và cuối cùng là phần Visual (Hình ảnh trên quảng cáo)

Nguyen-minh-hoang

Thứ ba là mức độ phủ của biển quảng cáo. Một biển quảng cáo đẹp không thể làm nên một chiến dịch quảng cáo thành công mà cần phải có sự góp sức của nhiều billboard, được đặt ở những nơi nổi bật trong suốt hành trình di chuyển của khách hàng tiềm năng. 

Chính vì vậy, yếu tố Network của Agency là vô cùng quan trọng. Tệp khách hàng mục tiêu của các Agency về quảng cáo Billboard sẽ thích các nhà cung cấp có Network toàn quốc chứ không chỉ dừng lại tại một vùng miền nào đó.

Cuối cùng là yếu tố Visual của quảng cáo, những nội dung, cách bày trí thiết kế trên Billboard cần phải sáng tạo khác lạ, nổi bật cuốn hút nhưng vẫn cần nằm trong khuôn khổ của pháp luật.

Theo anh, đâu là thời điểm tuyệt vời để triển khai quảng cáo Billboard?

Để trả lời câu hỏi này, tôi sẽ chia làm hai trường hợp. Một là truyền thông cho một chiến dịch xúc tiến bán ngắn hạn, ra mắt sản phẩm, truyền thông cho một sản phẩm dịch vụ nhất định. Thứ hai là Branding, làm thương hiệu dài hạn cho doanh nghiệp.

Đối với trường hợp thứ nhất, thời điểm thông thường là đầu năm, hè và dịp cuối năm. Đây được coi là những thời điểm nóng cho các nhãn hàng quảng cáo. Ví dụ mùa hè là các hãng điện máy, cuối năm thường là các chương trình xúc tiến bán, truyền thông cho dịp tết.

Đối với trường hợp thứ hai: truyền thông cho thương hiệu (Branding). Các khách hàng thường là những doanh nghiệp lớn như Unilever, Heineken,… Họ sẽ triển khai quảng cáo Billboard xuyên suốt không bị ngắt quãng.

Như vậy, tuỳ theo mục đích truyền thông và đối tượng khách hàng mục tiêu, mỗi khách hàng sẽ có thời điểm “Nóng” khác nhau để triển khai quảng cáo Billboard. Tại WeWin Media, khách hàng luôn được tư vấn về thời điểm, cách thức, kế hoạch quảng cáo billboard sao cho hiệu quả.

Các doanh nghiệp cần ngân sách bao nhiêu để bắt đầu triển khai một chiến dịch quảng cáo Billboard?

Quảng cáo Billboard được coi là “Luxury” trong tất cả các loại hình. Tuỳ theo mindset của từng doanh nghiệp là start-up hay là doanh nghiệp lớn. Đối với các doanh nghiệp lớn, có những doanh nghiệp dành từ 3% đến 5% ngân sách Marketing cho hoạt động quảng cáo Billboard. Thậm chí ở một vài doanh nghiệp con số này có thể lên tới 7% đến 8%. 

Những doanh nghiệp lớn tôi nhắc tới ở đây là những doanh nghiệp có doanh thu khoảng 500 tỷ đổ lên. Đây chính là đối tượng khách hàng chủ yếu của ngành quảng cáo ngoài trời nói chung và của WeWin Media nói riêng. 

Vì khi người ta đã định hình sẵn, vượt qua giai đoạn lo về mặt doanh thu, doanh số, chạy các phương tiện truyền thông online phổ thông (Google, Tiktok, Zalo…) để ra đơn. Các doanh nghiệp sẽ bước đến giai đoạn vượt qua nỗi lo “Cơm áo gạo tiền” cho doanh nghiệp, đó là khẳng định vị thế, khẳng định thương hiệu trên thị trường. Những doanh nghiệp đó sẽ củng cố về mặt nhận diện thương hiệu bằng quảng cáo ngoài trời.

Đối với các doanh nghiệp lớn, có những doanh nghiệp dành từ 3% đến 5% ngân sách Marketing cho hoạt động quảng cáo Billboard. Thậm chí ở một vài doanh nghiệp con số này có thể lên tới 7% đến 8%.

Theo anh, làm thế nào để chọn được Agency triển khai quảng cáo Billboard uy tín tại Việt Nam?

Tại Việt Nam hiện nay có hai dạng Agency đang tồn tại. Một là những đơn vị lớn thuần lên plan. Họ là những đơn vị lên kế hoạch Marketing tổng thể cho các thương hiệu lớn. Và tiếp theo công việc của họ sẽ là thoả thuận với các Vendor để phụ trách thực hiện các hoạt động marketing như họ đã lên kế hoạch. Họ như là tổng thầu và sẽ chia nhỏ những hoạt động cho các Agency Local trên toàn quốc.

Dạng thứ hai là Agency Local. Một Agency được đánh giá theo các tiêu chí:

Thứ nhất là Credential, những dự án, kinh nghiệm triển khai của Agency đó. Ví dụ như WeWin là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về quảng cáo ngoài trời, khách hàng thường muốn xem khả năng của WeWin đã thực hiện được những dự án như thế nào. Tiếp đến là hệ thống sản phẩm dịch vụ của WeWin có mặt ở đâu? Nó có phải là top trong thị trường đó hay không? Ví dụ như là ở Hà Nội thì phải cần đứng top trong thị trường biển bảng. 

Các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu xem chất lượng dịch vụ của Agency đó có thực sự tốt hay không? Có đảm bảo được khả năng triển khai toàn quốc hay không.

Giá cả là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn Agency. Nhưng không có nghĩa là các doanh nghiệp thi nhau chạy đua về giá cả là được. Mà giá cả tốt đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt thì khách hàng mới có thể lựa chọn Agency đó đồng hành lâu dài. Mặt khác, các Agency lớn cũng rất muốn đồng hành dài hạn với những Agency nhỏ uy tín, tối ưu về giá cả.

Nếu bạn đang quan tâm về OOH, về quảng cáo Billboard, đừng ngại liên hệ với WeWin Media để được tư vấn miễn phí, nhận báo giá mới nhất.