Chiến dịch marketing là gì? Vì sao cần thực hiện chiến dịch marketing?

Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được chiến dịch marketing là gì?, tại sao phải thực hiện chiến dịch marketing? Các bước để thực hiện một chiến dịch marketing.

Chiến dịch markeitng là gì?

Về cơ bản, các chiến dịch marketing là những nỗ lực chiến lược của một doanh nghiệp nhằm thúc đẩy một mục tiêu cụ thể của công ty.

Mục đích của họ là đầu tiên là tiếp cận khách hàng thông qua sự kết hợp của các nền tảng truyền thông, từ đó tác động đến nhận thức về thương hiệu của khách hàng hoặc lôi kéo họ mua hàng hay vì rất nhiều những mục tiêu khác nữa như là ra mắt sản phẩm mới, trải nghiệm dùng thử…

chien dich marketing là gi
Chiến dịch Marketing là gì?

Một chiến dịch marketing có thể bao gồm rất nhiều hoạt động. Bao gồm các hoạt động thiết kế, call to action, landing pages, sales focuses hay email marketing,… Tất cả các hoạt động của một chiến dịch marketing được kết hợp một cách ăn ý, vì mục tiêu chung mà doanh nghiệp hướng tới

Khởi đầu của một chiến dịch marketing thành công là khi khán giả có thể nhận thấy thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Tại sao phải thực hiện các chiến dịch marketing?

Chiến dịch marketing nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bất kể bạn quảng cáo thông điệp của mình thông qua phương tiện nào, bạn đều đang gây sự chú ý của công chúng, muốn họ biết đến thương hiệu của mình. Mọi người sẽ ngày càng trở nên quen thuộc hơn với công ty và sản phẩm của bạn.

Nếu một khách hàng thích sản phẩm của bạn, họ sẽ bắt đầu chia sẻ hàng hóa đó với bạn bè và gia đình của họ, điều đó giúp âng cao nhận thức về thương hiệu tới mọi người hơn nữa. Một chiến dịch tốt sẽ khiến mọi người bàn tán. Miễn là họ nói những điều tốt đẹp.

chien dich marketing là gi
Tại sao phải thực hiện các chiến dịch marketing?

Chiến dịch marketing thường rất ưu ái về ngân sách

Trừ khi bạn đang có kế hoạch giới thiệu một quảng cáo mới trên sân vận động nổi tiếng, kênh truyền hình nổi tiếng vào giờ “Vàng”, thì bạn đều có thể giữ cho chi phí chiến dịch của mình tương đối thấp.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng tích hợp các kênh, phương tiện truyền thông nhỏ thay vì một kênh lớn. Điều này giúp bạn tiết kiệm số tiền mà bạn phải bỏ ra để truyền thông nội dung của mình mà lại còn có khả năng thành công lớn hơn.

Chiến dịch marketing thu hút khách hàng mới.

Một chiến dịch marketing tuyệt vời có thể thu hút khách hàng tiềm năng trên các nền tảng khác nhau. Khi bạn thực hiện truyền thông tích hợp qua các phương tiện truyền thông khác nhau, các nội dung liên tục tiếp cận vào công chúng trong mọi hoạt động thường nhật của họ, khiến họ không thể né tránh quảng cáo. Điều này dẫn tới việc rât nhiều những người mới biết về thương hiệu của bạn.

chien dich marketing là gi
7 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch marketing thành công

7 bước đơn giản để thực hiện chiến dịch marketing thành công

1. Xác định mục tiêu của Bạn.

Làm như vậy sẽ giúp định hướng tất cả các nỗ lực của bạn và đảm bảo rằng các nhóm của bạn đều cùng chung một mục tiêu, trong mọi bước đi của trên đường. Mục tiêu cũng sẽ cung cấp cho bạn một phương tiện để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch sau khi nó được khởi chạy.

2. Đặt Ngân sách.

Một số chiến dịch còn có khả năng thành công vượt xa những mong đợi ban đầu. Bạn có thể sử dụng nhiều tài nguyên hơn mức doanh nghiệp của bạn có thể xử lý. Đặt ngân sách giúp bạn lập kế hoạch khôn ngoan trong khi vẫn đạt được mục tiêu của mình.

3. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai.

Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

Một chiến dịch tiếp thị có thể được giới thiệu với nhiều đối tượng, nhưng không phải ai cũng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xác định đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn hình thành nội dung mục tiêu của mình và thu hút khách hàng tiềm năng thực sự, những người sẽ chuyển đổi thành khách hàng.

4. Tạo và thiết kế nội dung tiếp thị của bạn.

Đây là phần thú vị. Nó yêu cầu tất cả các nhóm thích hợp làm việc song song, tạo ra nội dung hấp dẫn sẽ củng cố và xác định thương hiệu của bạn.

5. Chọn Kênh và Phương tiện Bạn sẽ Chạy Chiến dịch của mình.

Hãy lưu ý đến ngân sách của bạn, nghiên cứu xem đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng những kênh nào. Một số phương tiện nhất định có nhiều ảnh hưởng đến nhân khẩu học cụ thể hơn những phương tiện khác.

Xem xét điều gì sẽ có ROI tốt hơn cho chiến dịch của bạn để bạn tối đa hóa nỗ lực của mình.

6. Khởi chạy Chiến dịch và Theo dõi kỹ các Chỉ số.

Theo dõi các KPI thích hợp cho các điểm chuẩn và mục tiêu dự kiến của chiến dịch. Thực hiện báo cáo thường xuyên để bạn có thể có cái nhìn sâu sắc thực sự về tiến trình và hiệu suất của chiến dịch marketing.

7. Phân tích kết quả và ghi chú cho các chiến dịch marketing trong tương lai.

Cuối cùng, bạn nên có những con số chắc chắn cho biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Bất kể chiến dịch của bạn lan truyền mạnh mẽ hay thất bại nghiêm trọng, luôn phải có một số cách giải quyết hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho các chiến dịch trong tương lai.

WeWin Media là một Agency hàng đầu về lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp tổng thể các giải pháp về quảng cáo ngoài trời. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi!

Tìm hiểu thêm về chiến dịch marketing: What Is a Marketing Campaign?

Tìm hiểu thêm các bài viết của WeWin Media: 

 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn