Tính cách thương hiệu là gì? (Brand personality)

Bạn có tin mỗi thương hiệu mạnh đều mang một linh hồn như là một con người? Hãy cùng tìm hiểu về tính cách thương hiệu (Brand Personality) qua bài viết dưới đây!

Tính cách thương hiệu là gì? Brand Personality

Tính cách thương hiệu là thứ mà mọi thương hiệu đều cố gắng có được. Nó làm cho doanh nghiệp đáng nhớ, làm cho họ nổi bật, kết nối họ với khách hàng của họ. Mỗi thương hiệu lâu đời mà bạn có thể nhớ lại ngay lập tức đều có một tính cách. Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu tính cách thương hiệu là gì?

tinh cach thuong hieu brand personality
Tính cách thương hiệu là gì?

Tính cách thương hiệu là gì?

Tính cách thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của con người, chẳng hạn như các phẩm chất và các đặc điểm thuộc nhân khẩu học, được quy cho một thương hiệu.

Ví dụ, nếu bạn phải tưởng tượng Apple là một người, thì người đó sẽ là ai? Có thể là một người trẻ tuổi, sành điệu, thông minh và sáng tạo. Và bạn sẽ hình dung Chanel như thế nào? Có lẽ, là một phụ nữ trưởng thành – xinh đẹp, sành điệu, giàu có và sang trọng.

Những thương hiệu này đã làm việc chăm chỉ để phát triển và duy trì những hình ảnh này. Họ nhất quán bất chấp sự đa dạng giữa các khách hàng; một số, như Chanel, đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Một số, như Victoria’s Secret, cố gắng thay đổi hình ảnh của họ do bản chất thay đổi của thứ được coi là tính cách thương hiệu hấp dẫn. Nếu như trước đây Victoria’s Secret có thể được mô tả là sành điệu, gợi cảm và nữ tính thì ngày nay, nó giống như một hội con gái xấu tính không cho phép bạn ngồi cùng vì bạn đã tăng vài cân trong thời gian cách ly.

Tại sao thương hiệu cần một cá tính?

Việc tính cách, nhân cách hóa thương hiệu trong mắt khách hàng sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc. Bạn có thể trải nghiệm kết nối cảm xúc tức thì hoặc phát triển dần dần mối quan hệ với thương hiệu, giống như bạn làm với một người. 

Kỳ lạ, phải không? Thương hiệu đó sẽ thúc đẩy khả năng ghi nhớ và công nhận. Giống như bạn sẽ nhớ về một kẻ nổi loạn tuyệt vời mà bạn đã gặp trong công việc đầu tiên của mình, bạn nhớ đến Tiến sĩ Martens trong khi quên tất cả các thương hiệu tương tự khác.

Rất nhiều người đã có một kết nối cảm xúc tức thì với Diesel khi họ phát hành chiến dịch “Be Stupid”. Khi khách hàng ở tuổi 17, và hầu hết các áp phích của họ có vẻ phù hợp. Diesel trông giống như một người bạn hiểu biết và liều lĩnh không kém.

tinh cach thuong hieu brand personality
Vì sao Brand personality ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng?

Vì sao Brand personality ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng?

1. Bạn cảm thấy hài lòng về thương hiệu. Bạn có những giá trị giống với thương hiệu và chọn thương hiệu, bạn quảng bá những giá trị này.

Ví dụ, đồ lót Aerie đề cao vẻ đẹp tự nhiên và chống lại những tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế do giới truyền thông đặt ra. Bằng cách chọn Aerie, bạn được cho là ủng hộ ý tưởng này.

2. Trong tiềm thức bạn tin rằng mua sản phẩm sẽ khiến bạn hạnh phúc, hoặc yêu thích, hoặc khôn ngoan và tinh tế hay bất cứ điều gì thương hiệu quảng bá.

Nếu bạn cố gắng trở thành (hoặc tồn tại) một tính cách mà thương hiệu đại diện, điều đó làm tăng cơ hội mua sản phẩm của thương hiệu. Tất nhiên, mỗi người trong chúng ta đều nhận ra rằng sau khi mua đúng loại nước hoa, chúng ta sẽ không đột nhiên trở thành một người phụ nữ si tình, chạy qua Paris trong một chiếc váy quyến rũ. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại hiệu quả!

3. Bạn liên kết thương hiệu với những cảm xúc và sự kiện cụ thể.

Bạn biết đấy đồ uống thâu đêm suốt sáng nên là Red Bull, đồ uống cho ngày lễ nên là sâm panh, và đồ uống để phấn đấu khi còn nhỏ nên là Coca-Cola. Nhiều thập kỷ điều chỉnh thông qua quảng cáo đã đưa chúng tôi đến đây.

Nếu bạn có nhu cầu quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi!

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Thực hiện các dự án để quảng bá hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Các bài viết khác:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn