10 điều các doanh nghiệp nên làm trong đại dịch COVID – 19

Dưới đây là 10 điều các doanh nghiệp nên làm trong thời điểm đại dịch covid–19 đang diễn ra, nó có thể giúp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách dễ dàng hơn.

Covid-19, Thách thức cho các doanh nghiệp

Đại dịch Covid–19 là điều không ai mong muốn, nó khiến cho việc hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới gặp khó khăn. Đã có hàng loạt các doanh nghiệp phá sản sau mỗi đợt Covid – 19 diễn ra.

Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp cần có những quyết định kĩ lưỡng, sáng suốt để có thể đưa doanh nghiệp mình vượt qua giai đoạn khủng hoảng này! Là khoảng thời gian vô cùng phù hợp cho các doanh nghiệp sống chậm lại, nhìn nhận lại và có những kế sách để ứng biến.

10 dieu cac doanh nghiep nen nam trong dai dich covid 19
Covid-19 và doanh nghiệp

1. Xem lại số liệu phân tích để phục vụ cho các chiến thuật marketing

Các xu hướng trước đây sẽ xuất hiện trong những thời điểm như thế này, vì thế giới đang thay đổi đáng kể theo từng tuần. Do đó, hãy điều chỉnh và định hình lại các chỉ số báo cáo của bạn để đưa ra những quyết định ưu tiên dựa trên giai đoạn này.

2. Thường xuyên xem xét và cập nhật thông tin

Các doanh nghiệp đang thay đổi giờ mở cửa, địa điểm làm việc và các dịch vụ mà họ cung cấp. Kiểm tra chi tiết liên hệ của bạn trên các nội dung và danh sách trực tuyến và ngoại tuyến trên facebook, google,…

Xem lại lời kêu gọi hành động của bạn để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động, có liên quan và nổi bật. Các kênh truyền thông xã hội của bạn cũng nên được sử dụng để cập nhật cho khách hàng và khách hàng tiềm năng về các sự thay đổi về hoạt động kinh doanh trong thời kỳ covid-19.

10 dieu cac doanh nghiep nen nam trong dai dich covid 19
Cập nhật thông tin thường xuyên

3. Thị trường thương mại điện tử rất quan trọng đối với tất cả các nhà bán lẻ

Nếu bạn là một công ty sản phẩm và chưa được liệt kê trên shopee, lazada, tiki thì bây giờ là lúc. Ngay cả khi bạn hiện không có trang web thương mại điện tử hoặc thường sử dụng các nhà bán lẻ / nhà phân phối của bên thứ ba, bạn vẫn có thể thiết lập cửa hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và giao dịch trực tiếp với khách hàng của mình.

4. Tương tác với khách hàng của bạn thông qua mạng xã hội

Trong thời kì Covid-19, mọi người hiện đang sử dụng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết khi bị cô lập ở nhà, quét các bản cập nhật và cố gắng duy trì kết nối. Đây là thời gian để giúp đỡ khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách xây dựng một cộng đồng thực sự, đồng thời tìm hiểu thêm về nhu cầu của họ trong quá trình này, để giúp bạn tương tác hiệu quả hơn trong tương lai.

10 dieu cac doanh nghiep nen nam trong dai dich covid 19
Tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội

5. Đảm bảo bạn được hiển thị trên tất cả các kênh

Bây giờ là lúc để nắm bắt những kênh trực tuyến mà bạn đã lên kế hoạch áp dụng vào cuối năm nay. Thời gian trực tuyến đang tăng lên đáng kể và sẽ tiếp tục tăng lên khi có nhiều người ở nhà hơn, đảm bảo doanh nghiệp và thương hiệu của bạn được hiển thị trên nhiều kênh nhất có thể.

6. Thiết lập Remarketing Code

Nếu bạn không có remarketing tag trên các trang web của mình, chúng tôi khuyên bạn nên có. Ngay cả khi bạn không sử dụng nó ngay lập tức, bạn sẽ có khả năng nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web trong tương lai và tương tác với họ khi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng.

7. Tạo nội dung có giá trị và đáng tin cậy

Mặc dù đây có vẻ là thời điểm để tránh sản xuất nội dung, vì các nhiệm vụ khác có thể được ưu tiên nhưng bằng cách tạo ra các blog và hội thảo trên web chất lượng cao, thông tin, bạn có thể tăng thêm giá trị đáng kể cho thương hiệu của mình.

Trong thời gian đầy thử thách, người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin. Do đó, việc tạo một bộ Câu hỏi thường gặp liên quan mạnh đến ngành, phạm vi sản phẩm và tình hình hiện tại của bạn sẽ cho phép bạn nổi bật.

10 dieu cac doanh nghiep nen nam trong dai dich covid 19
Thời điểm Covid-19: tạo nội dung có giá trị

8. Xem xét lại chi tiêu truyền thông phù hợp trong thời kỳ covid-19

Cân nhắc phân bổ lại ngân sách truyền thông truyền thống của bạn. Những đối tượng này có thể được tiếp cận theo khu vực và theo danh mục sở thích, do đó, ngân sách có thể hoàn toàn linh hoạt.

9. Xem xét lợi tức đầu tư mục tiêu của bạn

Nếu bạn luôn nhắm đến 5x ROI nhưng điểm hòa vốn của bạn là 3,5 x, thì có thể đã đến lúc điều chỉnh lại kỳ vọng của bạn trong ngắn hạn. Bằng cách này, bạn có thể giao dịch vượt qua những tuần khó khăn để tăng doanh thu trong khi vẫn đảm bảo bạn có lãi.

10. Lập kế hoạch cho sự phục hồi của bạn trong dài hạn

Các công ty nắm vững sự cân bằng cho việc điều chỉnh chi phí marketing theo những thay đổi ngắn hạn, đầu tư để phát triển trong tương lai là những công ty thành công trong bất kỳ thời kỳ suy thoái ngắn hạn nào. Tất cả những thay đổi nói trên, chẳng hạn như chi tiêu quảng cáo PPC và phân bổ phương tiện, mang lại cơ hội lớn hơn. Đây không phải là thời điểm để kiêng cữ – mà là thời gian để tái định vị.

Nhìn chung đây là giai đoạn đầy ắp những thách thức nhưng đâu đó vẫn có những cơ hội ẩn giấu, các doanh nghiệp cần tinh tế để có thể nhận ra và tận dụng nó!

Tham khảo thêm tại đây: 

COVID-19 DIGITAL OPPORTUNITIES AND THREATS 10-POINT ACTION PLAN

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của Wewin: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn