9 điều các doanh nghiệp nhất định phải tránh trong thời điểm Covid 19

Trong khi tất cả chúng ta đều đang quay cuồng với những tác động của Covid-19, đối với doanh nghiệp và đạo đức của nhân viên, có một số điều mà các doanh nghiệp cần tránh, nếu không sẽ gây hại cho những đối tượng này.

1. Từ bỏ kế hoạch kinh doanh

Điều mà các doanh nghiệp nhất định phải tránh
Điều mà các doanh nghiệp nhất định phải tránh

Nhiều công ty khá bất ngờ khi đối mặt với các sự cố. Công bằng mà nói, với tình hình covid-19 thì các doanh nhân chỉ có 2 lựa chọn là đưa công ty tiến lên phía trước hoặc tiếp tục duy trì sự trì trệ đang diễn ra. 

Tuy nhiên ý tưởng thứ 2 lại không mang nhiều ý nghĩa tích cực bởi chúng ta biết rằng lịch sử đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm rằng các công ty lựa chọn theo hướng này sẽ không có được một kết cục khả quan.

2. Cắt giảm chi phí ở những nơi không nên cắt giảm

Đây thực sự là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp. Thông thường ngay lập tức các ông chủ công ty sẽ ngay lập tức cắt giảm chi tiêu marketing và đội ngũ marketing vì cho rằng đây là bộ phận tiêu tiền và không mang lại doanh thu cho công ty. Trên thực tế đây là điều cuối cùng mà họ nên làm đối với doanh nghiệp. 

Trong khi nên đánh giá những người có thành tích kém phải ra đi, các chương trình khuyến mại nên được tiếp tục. Mọi người chỉ cần sáng tạo hơn để có thể vượt qua thời điểm khó khăn, tạo ra những chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, việc mở rộng thị trường vẫn nên được ưu tiên 

3. Hoãn triển khai các công nghệ mới

Hoãn triển khai các công nghệ mới
Doanh nghiệp cần tránh: Hoãn triển khai các công nghệ mới

Trong 2 tháng vừa qua, tôi đã gặp gỡ và nói chuyện với hơn 100 doanh nhân trong các ngành như: công nghệ, dịch vụ, sản xuất và logistics thì thấy có một chủ đề chung mà tất cả các doanh nhân đều quan tâm đó chính là họ muốn cải tiến lại trang web để tăng cường cho digital marketing. 

Thực tế đây không phải là nỗ lực có thể giải quyết trong một sớm một chiều nhưng nhiều công ty đã không chuyển đổi số nhanh chóng và tới tận phút cuối cùng vẫn bỏ dở.

Ngay bây giờ, bạn sẽ không chỉ nhận được một hợp đồng tốt mà còn phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn chạy nhanh hơn, thông minh hơn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Vậy nên nếu bạn đang chuẩn bị thực hiện một dự án công nghệ lớn, đừng nên dừng nó vì tình hình hiện tại, hãy suy nghĩ lại.

Khi nhân viên của bạn có khả năng sử dụng công nghệ mới và áp dụng chúng vào việc cải thiện hiệu suất làm việc thì hiệu quả công việc của họ cũng như cả công ty sẽ tăng lên. Một số các công ty đã triển khai các giải pháp ERP của SAP và Oracle trong GFC vì họ biết rằng đây là lợi thế cạnh tranh của họ. Đừng bỏ lỡ cơ hội

4. Áp lực với “ngày tận thế”

Thật dễ dàng để nghĩ rằng thế giới đang kết thúc … chỉ cần đọc báo ngay bây giờ. Các phương tiện truyền thông muốn bạn nghĩ như vậy nhưng nếu bạn áp dụng nó, nó sẽ hủy hoại công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy hãy loại bỏ những thông tin tiêu cực và bắt đầu những kế hoạch lớn lao hơn dành cho doanh nghiệp của bạn.

5. Nhưng Brainstorm

Brainstorm
Brainstorm

Thời gian là tiền bạc, điều đó đúng nhưng nếu chúng ta không gắn kết đội ngũ nhân viên của mình và khuyến khích họ sáng tạo, nghĩ cách để tạo ra những ý tưởng tuyệt vời thì doanh nghiệp sẽ không có được những bản kế hoạch, ý tưởng tốt để triển khai

Thay vì tự đặt lên vai nhân viên nhiều áp lực không cần thiết, hãy sử dụng khoảng thời gian này một cách hợp lý để mang lại chút ánh sáng cho cuộc sống làm việc của nhân viên và khuyến khích họ nghĩ lớn, ước mơ một chút, để họ có thể phát huy được vai trò quan trọng của họ trong tổ chức.

6. Ngưng đầu tư vào marketing

Nếu trang web của bạn không tạo ra khách hàng tiềm năng và quá tệ – hãy sửa nó. Nếu bạn vẫn đang gửi tài liệu quảng cáo được xây dựng từ 3 năm trước, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức. 

Nếu bạn không thực hiện các chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng, hãy thực thi chúng ngay lập tức. Không có khoảng thời gian nào thích hợp hơn bây giờ để đầu tư vào marketing. Hãy bắt đầu ngay để nâng cao vị thế của doanh nghiệp và bước vào cuộc chiến tranh giành thị phần. Điều này sẽ không bao giờ có được nếu bạn chỉ ngồi im một chỗ.

7. Tránh khiến nhân viên suy nghĩ tiêu cực

Quản lý doanh nghiệp và nhóm của bạn như thể bạn đang chiến thắng trong mọi việc bạn làm. Suy nghĩ tích cực, tạo ra sự phấn khích trong các kế hoạch và công việc sẽ khiến mọi người suy nghĩ về mục tiêu cá nhân của riêng họ. Đó là cách để nhân viên cảm thấy phấn khích khi làm việc, tạo nên những điều tốt đẹp cho doanh nghiệp.

8. Tránh ngó lơ khách hàng

Bắt đầu nói chuyện với khách hàng thường xuyên hơn
Bắt đầu nói chuyện với khách hàng thường xuyên hơn

Thay vì làm những gì bạn luôn làm, hãy bắt đầu nói chuyện với khách hàng của bạn một cách thường xuyên hơn và hỏi họ về những vấn đề chưa tốt mà doanh nghiệp của bạn cần cải thiện. 

Từ đó, bạn có thể nhận được một số ý tưởng thực sự hay từ những khách hàng, điều này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn ngày một hoàn thiện và phát triển hơn.

9. Luôn có cảm giác bị cô lập

Trong khi sức khỏe tinh thần của nhiều người đã bị ảnh hưởng do sự cô lập, bạn không cần phải làm vậy. Bạn có thể cảm thấy áp lực công việc và cuộc sống đè nặng lên vai mình nhưng hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy. 

Hãy coi khoảng thời gian này như một sự bồi dưỡng. Một cách để nhìn vào doanh nghiệp và cuộc sống của bạn với một con mắt khác. Đừng ngại thực hiện các bước để đảm bảo rằng sức khỏe tinh thần của bạn có ích cho cuộc sống và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Tham khảo thêm:

Dịch và biên tập lại từ Marketingeye

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn