10 điều cần cân nhắc để lựa chọn billboard quảng cáo đạt hiệu quả cao

Doanh nghiệp của bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo thật thành công, giúp tăng doanh thu nhanh chóng? Hãy để WeWin Media bật mí cho bạn các yếu tố cần cân nhắc để lựa chọn quảng cáo billboard, quảng cáo pano.

Tại sao các doanh nghiệp chi rất nhiều tiền cho quảng cáo Billboard?

Điều để khiến quảng cáo của bạn thành công chí là lựa chọn được vị trí quảng cáo lý tưởng. Bạn biết đấy quảng cáo ngoài trời luôn được đánh giá là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả, không tự nhiên mà mội năm tại Anh có tới hơn 3,7 tỷ bảng Anh được chi cho quảng cáo ngoài trời mỗi năm và 62% trong đó chính là quảng cáo billboard.

quy tac thiet ke billboard
Lựa chọn billboard quảng cáo

Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng 74% biển quảng cáo sẽ luôn được tiếp cận tới những người lái xe và 48% trong số đó sẽ được đọc, được chú ý tới. Trong khi đó, theo khảo sát này độ tuổi từ 18-35 sẽ có khả năng chú ý tới quảng cáo nhiều nhất. Với những con số như vậy, có thể thấy rằng quảng cáo ngoài trời thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, tuy nhiên với sự phát triển của Digital Marketing thì Marketing offline đang bị cho là tốn chi phí, không mang lại hiệu quả, nhất là quảng cáo ngoài trời (điều này hoàn toàn là sai lầm)

10 điều cần cân nhắc để lựa chọn billboard quảng cáo đạt hiệu quả cao

Trên thực tế, biển quảng cáo có thể mang lại lợi nhuận cao, mặc dù nếu bạn muốn nó thành công, trước tiên, bạn nên đánh giá và chia nhỏ các yếu tố vị trí khi chọn biển quảng cáo lý tưởng của mình.

1. Đánh giá về khả năng hiển thị của các biển quảng cáo ngoài trời

Điểm đầu tiên bạn cần chú ý tới chính là khả năng hiển thị của biển quảng cáo nếu biển quảng cáo có khả năng hiển thị lớn đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận tới khách hàng một cách tối đa.

2. Đảm bảo biển quảng cáo luôn được hướng về phía trước mặt các lái xe

Dù bạn chi rất nhiều tiền để thuê các vị trí biển quảng cáo ngoài trời, tuy nhiên rất nhiều nhãn hàng lại đặt các vị trí biển quảng cáo ngược hướng với những người lái xe, điều này rất đáng tiếc. Để đảm bảo những quảng cáo được tiếp cận tối đa tới khách hàng, hãy chọn những vị trí thật dễ nhìn và luôn hướng về chiều các phương tiện đi tới nhé.

Biển quảng cáo hướng về phía trước mặt các lái xe
Biển quảng cáo hướng về phía trước mặt các lái xe

3. Đảm bảo biển quảng cáo ở độ cao có thể quan sát tới 

Điều thứ 2 bạn cần chú ý tới đó chính là đảm bảo biển quảng cáo của bạn luôn được ở trong 1 tầm quan sát dễ dàng. Có những vị trí biển quảng cáo rất đẹp nằm ở trên đỉnh một toà nhà, mọi người luôn tưởng đó là một vị trí tốt để thu hút ánh nhìn của mọi người. Tuy vậy với đặc điểm quảng cáo có lượng từ ngắn, có giới hạn thì đó lại không phải vị trí lý tưởng, vị trí lý tưởng mà bạn nên cân nhắc cần có chiều cao nằm trong tầm nhìn của người lái xe để có sự thu hút, tiếp xúc tối đa.

4. Chọn biển quảng cáo ở những khu vực thông thoáng về tầm nhìn

Biển quảng cáo nên đặt ở những vị trí thông thoáng, tránh các chướng ngại vật như cành cây, nhà cao tầng vì có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của biển quảng cáo.

5. Quan tâm tới lưu lượng phương tiện qua lại vị trí đặt các biển quảng cáo ngoài trời

Sở dĩ phải quan tâm tới điều này là do nếu bạn đặt các biển quảng cáo billboard tại những vị trí đẹp nhưng không ai qua lại thì gần như bạn sẽ không tiếp cận được các khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số. Do đó, trước khi cân nhắc lựa chọn các vị trí quảng cáo, bạn nên tìm hiểu các báo cáo về số liệu lưu lượng giao thông qua lại ở địa điểm đó để nắm được tình hình nhé 

6. Phải vẽ được chân dung khách hàng

nguyen tac viet noi dung quang cao
Vẽ được chân dung khách hàng

Hiểu và nắm bắt được những đặc điểm và nhu cầu của khách hàng là điều kiện tiên quyết để giúp những quảng cáo của bạn “chạm” được tới khách hàng. Bởi, không phải ai cũng là khách hàng lý tưởng dành cho doanh nghiệp của bạn, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ để thông điệp được truyền tải đúng người.

Do đó, nếu không chắc chắn về khách hàng lý tưởng của mình, hãy dừng lại và cùng đồng nghiệp vẽ lại chân dung khách hàng để tìm ra được đối tượng mục tiêu thông qua các đặc điểm: độ tuổi, giới tính, học vấn, tình trạng hôn nhân, thu nhập trung bình,…

7. Lựa chọn khu dân cư hoặc khu thương mại

Lựa chọn khu vực địa lý của quảng cáo cần cân nhắc tới những sở thích, vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu. Nếu sản phẩm là hàng tiêu dùng nhanh, bạn có thể cân nhắc đặt biển quảng cáo tại các khu dân cư. Ngược lại, nếu cần tiếp cận tới những đối tượng doanh nghiệp, dân văn phòng thì nên đặt tại những khu thương mại để mang lại hiệu quả cao.

8. Đặt biển quảng cáo gần địa điểm kinh doanh của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn khách chủ yếu là dân địa phương thì thật là vô lý nếu bạn đặt biển quảng cáo cách xa tận 70 cây số. Do vậy, chọn một vị trí đặt quảng cáo ngay gần doanh nghiệp của bạn sẽ là một quyết định chính xác trong trường hợp này.

Hãy nhìn quảng cáo của McDonald’s để thấy được họ đã tận dụng điều này như thế nào nhé. 

quảng cáo của McDonald’s
Lựa chọn biển quảng cáo billboard gần địa điểm kinh doanh

McDonald’s là một thương hiệu lớn nhưng các công ty nhỏ cũng có thể sử dụng sức mạnh của việc đặt các biển quảng cáo tại địa phương để tăng lượng khách đến cửa hàng của họ và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

9. Xem xét cẩn trọng về mục tiêu tiếp cận

Về vị trí đặt biển quảng cáo, ai cũng biết rằng nên đặt ở những nơi có lưu lượng giao thông lớn, đông người qua lại nhưng liệu rằng chỉ vậy thôi thì bạn có thể chốt sale được không? 

Hãy thử nghĩ mà xem, nếu bạn đang có 1 cửa hàng quần áo và nếu có cơ hội để đặt biển quảng cáo trên một con đường dẫn đến một cửa hàng thể thao cực lớn thì đây sẽ là vị trí tuyệt hảo để bạn có thể đưa lượng khách hàng của cửa hàng kia tới với mình. 

Vì vậy, hãy đánh dấu những đối thủ cạnh tranh trong khu vực để có cơ hội gây ấn tượng và biến các khách hàng của đối thủ thành khách hàng của mình nhé.

10. Giao thông trong giờ cao điểm

billboard o cho dua ha noi
Giao thông trong giờ cao điểm

Tắc đường là vấn nạn của rất nhiều quốc gia và Việt Nam cũng vậy. Hầu hết các tuyến đường trung tâm tại các thành phố lớn đều tắc nghẽn vào giờ cao điểm do người dân đi làm, trẻ em đi học nhiều. Nếu có cơ hội, bạn hãy đặt những biển quảng cáo tại các khu vực bùng binh, ngã tư ở các khu vực trung tâm bởi khi tắc đường, các khách hàng sẽ có thói quen ngó nghiêng, tìm đường xung quanh để thoát tắc đường và biển quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội được họ chú ý tới đó.

Trên đây là 10 điều cần ghi nhớ khi thực hiện lựa chọn vị trí khi đặt biển quảng cáo, nếu bạn có những vấn đề thắc mắc liên quan tới quảng cáo, hãy truy cập website: https://wewin.com.vn/ liên hệ ngay hotline 0961846868 hoặc liên hệ tại đây để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn