Các xác định đối tượng quảng cáo Billboard hướng đến

Quảng cáo Billboard là quảng cáo ngoài trời, sử dụng các tấm bảng quảng cáo lớn đặt ở khu vực giao thông đông đúc. Trước khi bắt đầu một chiến dịch, nhà quảng cáo cần xác định đúng đối tượng quảng cáo Billboard hướng đến.

1. Tầm quan trọng của việc xác định khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng quảng cáo Billboard hướng đến
Xác định đối tượng quảng cáo Billboard hướng đến

Trong các bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Billboard, việc xác định đối tượng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Mỗi nhãn hàng, doanh nghiệp khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo Billboard cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến, bởi rất nhiều người trong số họ sẽ trực tiếp bỏ chi phí ra để mua sản phẩm, hoặc góp phần chia sẻ, PR rộng rãi sản phẩm đến những người khác. 

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mà quảng cáo hướng đến sẽ đảm bảo lựa chọn vị trí đặt Billboard quảng cáo chính xác, đồng thời tiết kiệm tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đảm bảo hiệu quả tối đa cho chiến dịch.

2. Các đối tượng mà quảng cáo Billboard hướng đến

Tùy theo vị trí đặt bảng quảng cáo mà đối tượng khách hàng hướng đến cũng có sự khác nhau. Các doanh nghiệp, nhãn hàng cần xác định được từng vị trí tương ứng với từng đối tượng khách hàng để lựa chọn ra những giải pháp quảng cáo tối ưu nhất.

  • Quảng cáo Billboard tại trung tâm thương mại

Ở các trung tâm thương mại, đối tượng tiếp nhận nội dung quảng cáo chính có thể là những người trẻ, phổ biến trong độ tuổi từ 18 đến 35. Những người trong độ tuổi này có nhu cầu giải trí, mua sắm khá cao, vì vậy họ thường xuyên có mặt tại các trung tâm thương mại. Những người này có thể là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người làm kinh doanh,…

Bên cạnh đó, các quảng cáo Billboard tại trung tâm thương mại hầu như sẽ hướng đến những khu vực dân trí vừa và cao, có mức thu nhập khá và tập trung ở các thành phố lớn. Đối tượng khách hàng này có thể chú ý đến các mặt hàng thời trang, đồ công nghệ, ngành hàng tiêu dùng nhanh, phần mềm, ứng dụng,..

  • Trụ biển quảng cáo tầm cao tại đường cao tốc

Đường cao tốc cũng là một trong những vị trí thường được chọn để đặt bảng quảng cáo Billboard ngoài trời. Tại đây, các phương tiện qua lại nhiều, đặc biệt là ô tô con, xe khách, xe tải. Nhiều phương tiện cũng như đối tượng khách hàng di chuyển qua đường cao tốc theo lịch trình cố định. Những người tiếp xúc với biển quảng cáo Billboard trên đường cao tốc có thể là tài xế, tiểu thương buôn bán, công nhân tại các khu công nghiệp,…trong độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi.

Quảng cáo Billboard LiveSpo tại Thanh Hóa
Đối tượng của Billboard

Phần lớn đường cao tốc nằm ở khu vực nội thành, vùng giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố, mật độ dân cư không cao, trình độ dân trí cũng như thu nhập của người dân ở mức trung bình khá. Ngoài ra, khách du lịch sang các tỉnh, thành phố khác hoặc di chuyển tới sân bay cũng thường xuyên phải đi qua các con đường cao tốc. Vì vậy, tại vị trí này thích hợp đặt những mẫu biển quảng cáo Billboard về bảo hiểm, ngân hàng, vật liệu xây dựng hoặc các dịch vụ du lịch, phòng vé. 

  • Quảng cáo Billboard tại các ngã 3, ngã 4

Các ngã 3, ngã 4 là nơi tập trung các phương tiện giao thông với lượng người qua lại lớn. Chính vì vậy, đối tượng khách hàng của những chiến dịch quảng cáo Billboard ngoài trời được đặt tại đây cũng rất đông và đa dạng, nhất là tại các ngã 3, ngã tư ở thành phố lớn. 

Đối tượng khách hàng thường xuyên xuất hiện tại đây có thể là học sinh, sinh viên, người làm thuê, trí thức, người kinh doanh buôn bán, người làm nội trợ,… Mức thu nhập và trình độ dân trí của họ cũng khác nhau, ở mức từ trung bình đến khá. Những đối tượng khách hàng này có thể quan tâm đến các mặt hàng gia dụng thiết yếu, thực phẩm, nước giải khát,…hay những sản phẩm ở tầm giá trung bình.

  • Dải biển quảng cáo tại dải phân cách

Pano quảng cáo trên dải phân cách thường được thấy ở những cung đường rộng, đẹp và thoáng đãng hoặc đường quốc lộ. Những đối tượng khách hàng tiếp xúc với biển bảng quảng cáo Billboard tại đây có thể là tiểu thương, công nhân, người đi làm xa,…với mức thu nhập trung bình khá. Tại đây thích hợp cho những quảng cáo về dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, tín dụng, vật liệu xây dựng,…

  • Biển quảng cáo ốp tường

Biển quảng cáo Billboard ốp tường thường xuất hiện ở trên tường của các nhà dân nằm gần khu vực cầu vượt, đường cao tốc để người đi qua lại tại đây dễ dàng nhìn thấy. Vì vậy, biển quảng cáo ốp tường có thể được đặt ở cả khu vực đông dân cư trong nội đô hoặc khu vực ngoại thành.

Đối tượng khách hàng tiếp nhận quảng cáo vì thế mà cũng rất đa dạng, phổ biến trong độ tuổi từ 20 đến 50, làm nhiều ngành nghề khác nhau, thu nhập từ trung bình đến khá. Những bảng quảng cáo Billboard ốp tường tại các nhà dân có thể dành cho sản phẩm là các khóa học, đồ gia dụng, điện lạnh, điện tử,…

Để tìm ra vị trí hợp lí nhất cho những chiến dịch quảng cáo Billboard của mình, liên hệ hotline 0961 84 68 68 hoặc truy cập vào trang website: https://wewin.com.vn/

Tham khảo thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn