10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới

Ngày nay, rất nhiều công ty đã chú trọng đến việc phát triển văn hoá, môi trường cũng như quyền lợi, cơ sở vật chất để gia tăng mức độ hài lòng của nhân viên khiến họ gắn bó hơn với công ty. Kéo xuống ngay để xem 10 doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên tốt nhất trên thế giới nhé!

Với sự phát triển của xã hội và sự cạnh tranh cao của các doanh nghiệp, giờ đây nhân sự cũng là một yếu tố quan trọng để công ty có thể phát triển tốt. Giữ chân nhân tài là một điều tối quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực. Các nhà tuyển dụng đang cho phép nhân viên của họ sống sôi nổi và cung cấp một môi trường thân thiện tại nơi làm việc của họ.

Nhiều người trong số họ đang được truyền cảm hứng từ những công ty này và tỏ ra muốn làm việc trong những công ty này. Họ cảm thấy tự hào khi làm việc tại đây, họ có động lực và đam mê với công việc của mình. Cùng với đó, họ nhận được những lợi ích như sức khỏe, thể dục, hội thảo tạo động lực, chương trình giảm căng thẳng,…

Dưới đây là một số công ty hàng đầu hiểu và chăm sóc nhân viên:

1. Google:

Google là một trong những công ty lớn nhất thế giới về kinh doanh các dịch vụ về Internet và nó cũng được đánh giá là công ty tốt nhất trên thế giới. Theo khảo sát, những nhân viên làm việc tại đây đều nói rằng Google là nơi tốt nhất để làm việc, họ được hưởng lợi tối đa so với các công ty khác. Điển hình là một số điều kiện như sau:

  • Phương tiện vận chuyển:

Họ cung cấp các phương tiện như vận chuyển, thực phẩm, salon, phòng tập thể dục, phiếu giảm giá, nhân viên hướng dẫn cá nhân. Họ thường có những hoạt động ngoài công sở, cũng tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ phép để về thăm cha mẹ.

  • Hỗ trợ y tế:

Họ có dịch vụ y tế với bác sĩ tại chỗ, được trợ cấp đi lại hàng năm một lần.Thậm chí nhân viên của Google còn được mua bảo hiểm nhân thọ.

Nhân viên có cơ hội được công nhận ngay tại chỗ dưới hình thức tiền mặt hoặc giải thưởng.che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-google

  • Môi trường làm việc lành mạnh:

Google thậm chí còn tạo ra văn hóa làm việc tốt nhất bằng một chương trình được gọi là bức tường hạnh phúc, đây là một nền tảng mà các nhân viên có thể cảm ơn lẫn nhau vì những công việc có giá trị mà họ đã phục vụ cho công ty.

  • Giải trí cá nhân:

Điều thú vị là họ được phép mang chó đến nơi làm việc của họ. Các nhà tuyển dụng làm theo lời trích dẫn rằng nếu chúng tôi cho họ tự do khi làm việc, họ sẽ khiến công ty ngạc nhiên với thành tích công việc của họ.

2. Accenture

Accenture là một trong những MNC (Công ty đa quốc gia) cung cấp dịch vụ tư vấn. Họ phục vụ nhân viên với các điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn (126) và bảo hiểm thị lực.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua accenture

  • Quyền lợi về tài chính và pháp lý

Ngoài ra, các đặc quyền trên với sự trợ giúp pháp lý và cá nhân và họ tiến hành một chương trình đa dạng để đoàn kết các nhân viên và tiến lên với tầm nhìn. Họ cũng có một quyền lợi nghỉ phép đặc biệt được gọi là nghỉ phép khi có người mất.

  • Cung cấp quyền lợi về chăm sóc trẻ em

Họ cung cấp các chương trình liên quan đến một nhân viên và gia đình của họ như hoàn trả tiền chăm sóc trẻ em trong thời gian đi công tác, các cơ sở y tế, khám sức khỏe miễn phí, thẻ tập thể dục tại các trung tâm.

  • Quyền lợi thai sản:

Đối với lao động nữ được nghỉ thai sản 80 ngày. Họ cung cấp các chương trình đào tạo tốt nhất để nhân viên có cơ hội học hỏi và phát triển trong sự nghiệp của họ, họ cũng cung cấp các phiếu giảm giá mua sắm.

  • An ninh gia đình:

Accenture chăm sóc gia đình nhân viên của họ bằng chương trình phục hồi não bộ và chương trình hỗ trợ nhân viên. Theo hiệu suất của họ, họ cho phép nghỉ mà vẫn hưởng lương. Mọi người sẽ có được sự cân bằng công việc và cuộc sống của họ với tất cả những lợi ích này.

3. Facebook:

Ngày nay mọi cá nhân đều sử dụng Facebook để tương tác với mọi người. Chính vì vậy mà Facebook cũng tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất thế giới để giúp nhân viên của họ thỏa sức sáng tạo.

Dịch vụ tốt nhất mà các nhân viên Facebook nhận được là chăm sóc sức khỏe tại chỗ, họ tin rằng sức khỏe của nhân viên là sự giàu có của công ty. Các nhân viên ở đây tận hưởng các sự kiện xã hội của công ty với gia đình của họ.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-facebook

  • Sự đa dạng của nhân viên:

Phần cảm hứng nhất là công ty không có sự đối xử đặc biệt với bất kỳ nhân viên, họ không có buồng riêng, bàn làm việc của CEO cũng giống như mọi nhân viên trong công ty. Họ có cửa hàng bánh kẹo, cửa hàng sửa chữa xe đạp, cửa hàng cà phê, tiệm giặt khô,… ngay trong công ty.

  • Thiết bị kỹ thuật số và văn phòng phẩm:

Cơ sở tốt nhất là họ cung cấp máy bán phụ kiện máy tính miễn phí, đôi khi chúng ta có thể quên đi các cục sạc vì mải vội đến văn phòng cho kịp giờ thì với nhân viên của Facebook điều này được giải quyết khá dễ dàng. Họ chỉ việc ra máy cung cấp và lấy về sử dụng.

Họ cũng có một cửa hàng trong công ty, nơi họ có thể mua quần áo, cốc cà phê, sổ ghi chép, bút với mức giá cực rẻ.

  • Dịch vụ hỗ trợ:

Họ có các dịch vụ hỗ trợ hệ thống 24X7 trong mọi khối của công ty. Nhân viên công ty CNTT thường phải đối mặt với các vấn đề như béo phì và căng thẳng về tinh thần.

Vì vậy, họ đã kê bàn ​​làm việc đứng lên để nhân viên lưu thông khí huyết và có xu hướng đi lại.

  • Các món ăn tốt cho sức khỏe:

Đối với những người yêu thích ẩm thực, họ cũng có một nhà bếp siêu nhỏ và thoải mái chơi trò chơi điện tử trong giờ giải lao.

4. Unisys:

Unisys là một trong những nhà cung cấp dịch vụ CNTT tốt nhất thế giới. Công ty này cung cấp tài chính và quyền lợi hưu trí giống như một kế hoạch kết hợp quà tặng từ thiện, đầu tư cổ phiếu cho nhân viên của mình. Đồng thời tạo điều kiện với các tài khoản chi tiêu linh hoạt.

  • Tăng trưởng chuyên môn:

Họ giúp nhân viên của mình nâng cao kỹ năng chuyên môn bằng các chương trình như phát triển nghề nghiệp. Họ tạo điều kiện với các dịch vụ y tế như bảo hiểm tàn tật. Đồng thời, nhân viên cũng được giảm giá cho các hóa đơn di động.

  • Môi trường thoải mái:

Unisys tin rằng nếu bạn đối xử tốt với nhân viên của mình, họ sẽ đối xử lại với bạn tuyệt vời. Họ cung cấp các tiện nghi giải trí như sân bóng rổ, phòng tập tạ và hồ bơi nước nóng.

Song song với đó, nhận viên có thể được bác sĩ dinh dưỡng kiểm tra, tư vấn. Họ cũng có một tài khoản tiết kiệm sức khỏe và được giảm giá khi ở khách sạn và mua sắm.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-unisys

5. Flipkart:

Flipkart là một trong những trang web mua sắm trực tuyến phát triển nhanh nhất. Họ có số lượng nhân viên làm tại nhà cao nhất.

  • Giờ làm việc linh hoạt:

Flipkart cung cấp một số giờ làm việc linh hoạt dành cho nhân viên. Ngoài ra, những phụ nữ đã nhận con nuôi dưới 12 tuổi có thể yêu cầu các quyền lợi tương tự như bà mẹ mới sinh.

  • Phòng ăn:

Một phòng ăn với bữa sáng và đồ ăn nhẹ trong tất cả các ca làm việc sẽ giúp nhân viên thoải mái hơn trong quá trình làm việc. Kèm với đó, họ cũng tạo điều kiện cho việc hoàn trả hóa đơn di động và băng thông rộng. Ngay cả các nhân viên nam cũng lựa chọn ngày nghỉ phép đặc biệt theo quyền lợi của cha mẹ

  • Quyền lợi khi di dời:

Họ cung cấp lợi ích di dời nhà tốt nhất dành cho nhân viên như: đặt cọc tiền thuê. Những nhân viên muốn có trình độ học vấn cao hơn sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính. Đồng thời Flipkart cũng chăm sóc nhân viên của với bảo hiểm lên đến 5 vạn.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-Flipkart

6. Tata Teleservices Limited

Tata Teleservices Limited là một trong những công ty cung cấp dịch vụ lớn nhất. Họ tương tác với nhân viên rất tốt. Công ty thường xuyên tiến hành một cuộc khảo sát để biết vị trí làm việc ưa thích của nhân viên, họ sàng lọc tất cả các chỉ định, vai trò và phân bổ vị trí làm việc ưa thích của nhân viên.

  • Sáng tạo:

Ý tưởng của họ là sáng tạo và độc đáo hơn các công ty khác. Họ thúc đẩy nhân viên của mình thông qua một chương trình gắn kết nhân viên. Tata Teleservices Limited đã giải phóng nhân viên khỏi việc cắm mặt vào máy tính mỗi ngày để điều này cho phép nhân viên tập trung vào công việc hiệu quả.

Họ cung cấp các tiện nghi đặc biệt cho những người có khó khăn về thể chất với giá để ghế có bánh lăn, khoang đỗ xe, nút xúc giác và bộ tổng hợp giọng nói trong thang máy.

  • Đánh giá kết quả làm việc:

Tata Teleservices Limited công nhận hiệu suất của nhân viên bằng các giải thưởng. Họ cũng có thời gian vui vẻ cùng nhau để chơi bóng đá, cricket và khúc côn cầu.

  • Tư vấn gia đình:

Công ty cũng bắt đầu tư vấn nghề nghiệp cho trẻ em. Họ cung cấp chính sách bảo hiểm tai nạn và tử vong cho nhân viên và đây là cách họ gắn kết nhân viên và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-tata-teleservices

7. Các khách sạn Marriott ở Ấn Độ:

Marriott cung cấp các cơ sở lưu trú trên khắp thế giới và quản lý khoảng 100 khách sạn. Họ cung cấp một chương trình phát triển chuyên môn hàng năm nhân viên và đưa ra những cơ hội tốt trên toàn thế giới.

  • Phụ cấp tốt hơn:

Nhân viên của Marriott nhận được lợi ích giảm giá phòng khách sạn bất cứ khi nào họ có chuyến đi. Họ được giảm giá đồ ăn và thức uống tại tất cả các khách sạn Marriott trên toàn thế giới. Đồng thời họ cũng được trả trước các khoản thanh toán.

Hơn thế nữa, nhân viên tại đây có cơ hội được thăng chức từ cấp trưởng lên cấp quản lý nếu thể hiện thành tích xuất sắc.

  • Đánh giá cam kết:

Trong trường hợp có cam kết và dịch vụ đặc biệt, họ sẽ được thưởng với những ưu đãi lớn hoặc cũng có thể là những tiện ích tại khách sạn. Các nhà tuyển dụng coi như thành viên gia đình của Marriott.

Họ nảy ra ý tưởng thể hiện những mong muốn, ý tưởng của nhân viên trên bảng trắng, nhân viên sẽ viết chữ của họ lên bảng hàng ngày.

  • Mối quan hệ lành mạnh:

Để gắn kết với gia đình của họ, công ty cung cấp một cơ sở gọi là trung tâm chăm sóc trẻ em. Điều này khuyến khích phụ nữ tập trung vào công việc của họ.

Nhân viên có thể tham gia các câu lạc bộ bóng mềm, đạp xe trong thời gian rảnh rỗi. Marriott tài trợ cho nhân viên của mình với các sự kiện giải trí và sự kiện thể thao.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-Marriott

8. Microsoft:

Microsoft là một trong những công ty phần mềm lớn nhất trên thế giới. Microsoft quan tâm đến nhân viên của họ bằng những lợi ích như giữ dáng, hay đầu tư quyền sở hữu cổ phiếu.

  • Chiết khấu cho nhân viên lưu trú:

Họ được giảm giá đồ ăn tại khách sạn và được cung cấp một sân rộng cho các trò chơi như bóng chày, gôn, bóng chuyền. Công ty cũng cung cấp các bác sĩ tại chỗ để chăm sóc những nhân viên sức khoẻ không được tốt.

Phủ nhiều cây xanh xung quanh khuôn viên để những người làm việc căng thẳng có thể thư giãn, thoải mái trở lại làm việc. Ngoài ra, có một cơ sở để nhân viên tham gia chơi các trò chơi trong nhà.

  • Môi trường làm việc xung quanh:

Nhân viên làm việc tại đây có thể tìm thấy những nơi tuyệt vời như đồ ăn, cửa hàng, quán cà phê. Họ thậm chí còn được giảm giá cho những thứ phần mềm và phần cứng mà công ty cung cấp.

Cùng với đó Microsoft  nhận chăm sóc tại nhà cho con cái của nhân viên tại văn phòng, nhân viên được giảm giá đối với các thương hiệu thể dục và phòng tập thể dục cũng như các khóa đào tạo để học hỏi và lấy bằng tốt nghiệp.

  • Các chương trình giải trí:

Microsoft hỗ trợ tư vấn cho nhân viên của mình và mọi người thích thú với những sự kiện lớn mà Microsoft tiến hành hàng năm. Công ty thực hiện các chương trình giải trí và các sự kiện sinh hoạt sôi động để nhân viên của họ căng thẳng và thích làm việc trong khuôn viên của họ.

Microsoft là đại diện cho trách nhiệm xã hội của mình, họ đoàn kết để quyên góp tiền và giúp đỡ các tổ chức từ thiện. Họ được tạo điều kiện để cung cấp đồ uống trong tầm mắt để nhân viên có thể vừa giải khát vừa làm việc

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-Microsoft

9. Belcorp

Belcorp là một công ty marketing mỹ phẩm. Belcorp quan tâm đến nhân viên và gia đình của họ, có thể kể đến như việc họ tổ chức một ngày đặc biệt cho con em nhân viên đến thăm công ty.

  • Tham gia các sự kiện xã hội:

Họ cho phép nhân viên của mình tham gia các sự kiện xã hội như “Touching life program” mà họ đại diện cho công ty và giúp đỡ mọi người.

Họ sử dụng tài năng của phụ nữ để đầu tư vào hoạt động marketing bán hàng của họ. Belcorp nói rằng chúng tôi tin tưởng vào việc xây dựng các mối quan hệ bằng cách quan tâm và xác thực.

  • Trao quyền cho phụ nữ:

Tổ chức này khuyến khích việc trao quyền cho phụ nữ và tuân thủ việc này một cách chặt chẽ, công ty có khoảng 80% phụ nữ trong tổ chức của họ.

Công ty cũng bắt đầu một chương trình đầu tư tiền cho giáo dục của phụ nữ trong xã hội, trong đó 2000 phụ nữ hiện đang hưởng lợi từ quỹ từ Belcorp.

  • Sự linh hoạt:

Họ cho phép nhân viên nữ linh hoạt để họ có thể cân bằng giữa nhà và nơi làm việc và tăng cường khả năng tăng doanh số bán hàng của công ty. Phụ nữ được tạo nhiều cơ hội để nắm giữ vị trí lãnh đạo lớn trong công ty.

che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-Belcorp

10. SAS:

SAS là một hệ thống phân tích thống kê, một công ty phần mềm quản lý dữ liệu và thực hiện phân tích thống kê. Họ rất coi trọng nhân viên của mình khi cung cấp các dịch vụ giảm giá trông trẻ.

  • Tư vấn y tế

SAS cung cấp dịch vụ tư vấn cuộc sống và công việc để nhân viên thư giãn và sảng khoái trong công việc. Họ cũng cung cấp các lợi ích y tế như nha khoa, kế hoạch thị lực và dinh dưỡng tại chỗ với bác sĩ.

SAS cung cấp các chế độ nghỉ chăm sóc cha, nghỉ bù, nghỉ phép, nghỉ việc cho gia đình và y tế. Họ cũng đóng góp cho những nhân viên tàn tật không thể làm việc do ốm đau hoặc thương tật. Những người này có thể yêu cầu thu nhập và công ty hỗ trợ theo chính sách.

  • Tư vấn tài chính

Công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến, nơi nhân viên được tư vấn tài chính và nhận mức chiết khấu trên các sản phẩm. Họ được giảm giá đối với các loại thuốc theo quy định.

Công ty cũng tổ chức trung tâm cuộc sống – công việc, nơi nhân viên và gia đình của họ nhận được lợi ích để thảo luận về các vấn đề căng thẳng và mối quan hệ.

  • Sự trao đổi, giao tiếp

SAS tiến hành các cuộc hội thảo, ăn trưa và hỗ trợ mọi người về các vấn đề. Ngoài ra, hãy tận hưởng phòng tập thể dục trong khuôn viên. Kèm theo đó, họ đào tạo nhân viên của mình để phát triển bản thân trong sự nghiệp và giáo dục.che-do-dai-ngo-nhan-vien-cua-SAS

Kết luận

Để kết luận, chúng tôi muốn nói rằng, công ty sẽ được nhân viên chấp nhận nếu bạn yêu nhân viên của mình. Hãy cung cấp cho họ những  chính sách khuyến khích khuyến khích họ sáng tạo và cạnh tranh hơn trong công việc. Điều này cũng sẽ thúc đẩy những người mới thể hiện sự nhiệt tình làm việc trong tổ chức mới của họ.

Chỉ khi có được chính sách đãi ngộ thật tốt thì bạn mới có thể tạo được sự gắn kết và giữ chân được nhân tài cho công ty mình.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn