5 quy tắc trong thiết kế quảng cáo Billboard

Dưới đây là các quy tắc trong thiết kế quảng cáo Billboard thu hút, đây sẽ là những ý tưởng quý giá cho chiến dịch truyền thông sắp tới của bạn.

Quy tắc 1: Kể câu chuyện của bạn trên Billboard

Nếu bảng quảng cáo của bạn ở bên cạnh đường cao tốc mà mọi người thường đi với tốc độ rất nhanh thì một câu chuyện đơn giản sẽ rất đáng nhớ.

Để xây dựng câu chuyện của bạn, hãy xác định một điều bạn muốn mọi người ghi nhớ từ quảng cáo của bạn. Bạn có muốn họ nhớ địa chỉ web của bạn không? Để có thể nhận ra thương hiệu của bạn vào lần tới khi họ đến siêu thị? Hãy xuất phát từ thông điệp chính của bạn để tìm câu chuyện. Nó có thể giải quyết một vấn đề, gợi lên cảm xúc hoặc đáp ứng nhu cầu (thậm chí một nhu cầu mà họ không biết cho đến khi họ nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn).

Tại sao một câu chuyện lại quan trọng? Bởi vì con người rất tệ trong việc ghi nhớ các sự kiện, nhưng lại rất giỏi trong việc ghi nhớ các câu chuyện. Thiết kế biển quảng cáo là một phương tiện trực quan, bước tiếp theo là tìm cách kể câu chuyện đó thông qua hình ảnh và văn bản.

Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn bắt đầu:

  • Sử dụng cụm từ ngắn, thú vị, tạo sự liên tưởng cao. Hiệp hội bóng đá Oklahoma muốn mọi người cảm thấy tò mò khi khám phá môn bóng đá, vì vậy họ đã sử dụng 1 từ khác liên quan đến bàn chân: Bigfoot. Nó gợi cảm giác phiêu lưu, điều này chắc chắn sẽ khiến giới trẻ hào hứng với việc chơi bóng đá.
    quy tac thiet ke billboard
    Thông điệp quảng cáo ngắn gọn súc tích
  • Bảng quảng cáo bóng rổ của YMCA sử dụng hình ảnh để thu hút thương hiệu của họ. Trên thực tế, một hình ảnh sẽ giúp lưu giữ thông điệp tốt hơn so với việc chỉ sử dụng từ ngữ. Chỉ cần đảm bảo rằng hình ảnh thực sự tạo ra tác động trong 5 giây hoặc ít hơn. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách chia sẻ thiết kế của mình và yêu cầu bạn bè xem nó chỉ trong vài giây. Nếu họ mỉm cười hoặc nhếch mép, thì bạn đã thành công và ngược lại.
    quy tac thiet ke billboard
    Chỉ thu hút bằng hình ảnh sống động
     

Quy tắc thứ 2:  Giữ cho nội dung Billboard được cô đọng súc tích

Người lái xe trung bình sẽ chỉ có khoảng 5 đến 10 giây để xem biển quảng cáo của bạn, đọc bất kỳ văn bản nào và hiểu thông điệp. Trong 5 đến 10 giây đó, người lái xe cũng có thể liếc nhìn từ biển quảng cáo, nhìn sang đường đi và quay lại biển quảng cáo một lần nữa tùy thuộc vào mức độ giao thông. Thời gian xem quảng cáo của bạn có thể ít hơn. Vì vậy, một trong những quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo là giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn, tối đa 7 từ hoặc ít hơn.

Sau thông điệp chính, bạn có thể để thêm một số thông tin liên quan như số điện thoại, logo, website,…tuy nhiên cần đảm bảo ưu tiên thông tin quan trọng nhất để bảng quảng cáo không bị khó đọc và phân tán sự tập trung của khách hàng.

Quy tắc thứ 3:  Phông chữ Billboard hãy thật nổi bật

Các phông chữ trong bảng quảng cáo Billboard nên là phông chữ đậm, gọn gàng để đảm bảo khả năng đọc của khách hàng. Ngoài ra, phông chữ càng lớn, người lái xe càng có nhiều thời gian để đọc và hiểu thông điệp của bạn ở khoảng cách xa.

Quy tắc thứ 4: Billboard đầy màu sắc

Sử dụng màu sắc tươi sáng hoặc hình ảnh đậm trong thiết kế của bạn để dễ dàng thu hút ánh nhìn vào bảng quảng cáo của bạn. Màu sắc tương phản trong thiết kế cũng sẽ tạo ra tác động lớn hơn giúp cải thiện việc lưu giữ thông điệp của bạn.

Nhưng để hình ảnh của bạn có hiệu quả, bạn nên giữ cho phông nền đơn giản để đảm bảo không bị phân tán sự chú ý. Hình ảnh nhiều màu sắc sẽ tạo ra tác động trực quan hơn nhiều so với hình ảnh chỉ chiếm 1/4 bố cục billboard

Quy tắc thứ 5: Billboard có sự kết nối với địa thế

quy tac thiet ke billboard
Billboard gắn liền với địa thế

Nếu bạn thấy mình vẫn cần một câu chuyện thú vị cho Billboard quảng cáo của mình, hãy xem xét vị trí nơi thiết kế của bạn sẽ được hiển thị và sử dụng môi trường đó cho một thông điệp thông minh.

Bạn có thể tận dụng lợi thế của đường cao tốc với vài dặm lãnh thổ để khiêu gợi sự quan tâm của bất kỳ du khách đói, mệt mỏi, hay buồn chán với bảng chỉ dẫn đơn giản.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chúng tôi chuyên phụ trách thực hiện  các dự án về quảng cáo billboard và đã có nhiều năm kinh nghiệm, có vị thế trên thị trường. Hãy liên hệ với chũng tôi!

Nguồn: 99designs

Tham khảo thêm tại: 5 quy tắc làm nên 1 billboard hiệu quả

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin Media tại đây:

 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn