6 chiến dịch Music Marketing đỉnh cao nhất của các thương hiệu

Music Marketing là những hoạt động dùng âm nhạc giúp tiếp cận người nghe, khách hàng mục tiêu với mục đích truyền tải thông điệp của thương hiệu, tăng cường nhận diện cho nhãn hàng. Vậy những chiến dịch Music Marketing nào đã ‘gây thương nhớ’ cho cộng đồng mạng những năm vừa qua? Hãy cùng Wewin tìm hiểu tại đây nhé.

1. Chiến dịch Marketing của Điện Máy Xanh

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ gì với những người da xanh nhảy múa, hát ca những bài hát với giai điệu ám ảnh: ‘Bạn muốn mua Tivi……Đến Điện máy xanh….’ thường được quảng cáo ‘n lần’ vào khung giờ vàng trên sóng truyền hình. 

Đoạn quảng cáo đã xuất sắc lọt top 2 trong số 10 video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11 cùng năm ra mắt, thu hút đến 2,3 triệu lượt xem trên facebook và hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ cực kỳ ấn tượng. Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở nên viral mạnh mẽ chỉ sau vài ngày phát hành, trở thành đặc điểm nhận dạng của Điện máy xanh về sau này. 

Có thể nói đây là một trong những chiến dịch Marketing thành công nhất tại Việt Nam và trở thành một trong những bài case study điển hình trong quảng cáo – Marketing. 

Quảng cáo của Điện Máy Xanh từng trở thành "nỗi ám ảnh' một thời
Quảng cáo của Điện Máy Xanh từng trở thành “nỗi ám ảnh’ một thời

2. MV “Lạc trôi” – Sơn Tùng MTP x Biti’s

Ngay ngày đầu tiên của năm 2017, ca sĩ Sơn Tùng MTP quay trở lại với sản phẩm ca nhạc Lạc Trôi, ngay lập tức bài hát đã trở nên viral bởi lời bài hát và bối cảnh MV mang đậm tính cổ trang. Chỉ mới hơn 10 ngày ra mắt, MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng đã cán mốc 37 triệu lượt view trên Youtube. Đó cũng là một con số kỷ lục mà chưa có bất kỳ nghệ sĩ Việt nào có thể đạt tới tại thời điểm đó. 

Nhưng MV cũng vấp phải những tranh cãi khi trong một phân đoạn của MV có xuất hiện cảnh đôi giày Biti’s được nam ca sĩ ‘diện’ trong chùa – nơi không được đi giày.  Tưởng chừng như là một tranh cãi “không đáng có” nhưng chỉ với 3 giây làm cameo trong MV của nam ca sĩ nhất nhì Showbiz Việt đã giúp vực dậy cả một thương hiệu gần như sắp đền bờ phá sản – Biti’s

Theo số liệu thống kê, doanh số bán hàng của Biti’s Hunter tăng lên 300% sau một tuần bán. Đây được xem là bằng chứng rõ nhất về thành công của xu hướng tiếp thị sản phẩm thông qua mạng xã hội, người nổi tiếng. Đôi giày mà nam ca sĩ đi trong MV cũng hết sạch hàng ngay trong tuần đầu tiên sau khi MV lên sóng.

Giày Biti's làm 'Cameo' 3s trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP
Giày Biti’s làm ‘Cameo’ 3s trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP

3. MV “Đường về nhà” – Justatee x Đen Vâu x Honda

Tết Nguyên Đán 2020, người người nhà nhà lại có thêm một bài hát vào playlist nhạc Tết của mình với ca khúc “Đường về nhà” của hai nam ca sĩ hot hit nhất lúc bấy giờ là Justatee và Đen Vâu. 

Với giai điệu dễ nghe, câu từ dễ nhớ, bài hát đã nhanh chóng lên Top 1 Thịnh hành của Youtube chỉ sau 01 tuần ra mắt. Cán mốc 50 triệu người xem sau 01 tháng ra mắt, đạt 124 triệu lượt xem tính đến tháng 3/2022 – những con số mà chưa bản hit Tết nào đạt được, đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng 10 chiến dịch nổi bật Social Media của Buzzmetrics…..

Với những con số ấn tượng trên, Honda đã thành công lớn trong chiến dịch Marketing Tết khi tỉ lệ đề cập tới thương hiệu – Brand mention trong thời gian 02 tuần khi MV ra mắt tăng tới 19%.

MV Đường về nhà tạo được tiếng vang lớn
MV Đường về nhà tạo được tiếng vang lớn

4. MV “Em bé” – Amee x Karik x Beamin

Được ‘tác hợp’ bởi Beamin, Amee ‘nên duyên’ cùng Karik trong MV Em bé được ra mắt vào ngày 20/09/2020 đưa đến công chúng một thông điệp hiện đại: Muốn được người khác chiều chuộng yêu thương, các chị em trước hết phải tự biết yêu thương bản thân, bắt đầu từ những việc đơn giản như ăn uống lành mạnh, chăm sóc sức khỏe, thay đổi lối sống.

MV “Em bé” dường như đã thành công tuyệt đối khi chỉ trong 72h ra mắt, MV đã đạt được thành công với hơn 3 triệu lượt views, 121 ngàn lượt likes và nhanh chóng “leo” lên top #5 trending Youtube cùng với sự hỗ trợ không nhỏ của cộng đồng mạng.

Se duyên bởi Beamin, MV Em bé do Amee và Karik thể hiện trở thành một bản HIT lớn trong năm 2020
Se duyên bởi Beamin, MV Em bé do Amee và Karik thể hiện trở thành một bản HIT lớn trong năm 2020

5. MV “Đi để trở về” – Soobin Hoàng Sơn x Biti’s

Chỉ ra mắt sau 2 ngày với MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP, bài hát Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn cũng nhanh chóng trở thành một trong những bài hát Tết được đông đảo fan hâm mộ replay hàng trăm lần. 

Cùng với thông điệp hiện đại: Với giới trẻ, ‘Đi’ chính là để mở rộng thế giới, học hỏi, trải nghiệm và từ đó, biết trân trọng hơn những giá trị của tình thân và ý nghĩa đặc biệt của gia đình. 

Trải qua 6 mùa nhưng chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s hợp tác cùng nam ca sĩ vẫn được rất nhiều người quan tâm và nhanh chóng dẫn vị trí đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Đây chính là chiến dịch giúp cho thương hiệu giày nội địa này vựt dậy sau quãng thời gian “ngủ đông”.

Nhưng công tâm mà nói, có lẽ chỉ có mùa 1 và 2 để lại ấn tượng và có thể coi là thành công nhất của chiến dịch. Dưới đây là một vài thành tích của 2 mùa đầu tiên: 

Mùa 1:

  • 2 MV đứng trong Youtube Trending 21 ngày liên tục
  • MV Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn có mặt trong BXH của Zing 6 tháng liên tiếp.
  • Đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày.
  • Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017
  • Giải Đồng Chiến Dịch Truyền Thông Xuất sắc nhất Châu Á, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards 2017
Đi để trở về 1 trở thành một bản HIT lớn cho đến tận bây giờ
Đi để trở về 1 trở thành một bản HIT lớn cho đến tận bây giờ

Mùa 2:

  • MV Đi để trở về 2 đạt hơn 38 triệu view trong vòng 1 tháng.
  • Xếp vị trí thứ 3 trong top 10 campaign nổi bật trên social media Tết 2018 (theo xếp hạng của YouNet Media)
  • Hơn 3.500.000 lượt tương tác và gần 300.000 mentions trên mạng xã hội (theo xếp hạng của YouNet Media)
  • Doanh số tăng trưởng 250% so với Tết 2017, vượt 60% so với target
  • Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết 2018
Sự trở lại đầy ngoạn mục của Đi để trở về 2
Sự trở lại đầy ngoạn mục của Đi để trở về 2

6. ‘Tiki đi cùng sao Việt’

Với phát súng đầu tiên vào ngày 01/04/2019 mở màn cho chiến dịch “Tiki đi cùng sao Việt”  là MV “Lửng lơ” của Masew và B-Ray, Tiki đã có thành công ban đầu khi MV này lọt vào Top Youtube Trending, đánh dấu bước đệm vững chắc để Tiki tiếp tục thực hiện chiến dịch tiền tỷ của mình.

Thừa thắng xông lên, Tiki tiếp tục ủng hộ nguồn lực cho các sản phẩm âm nhạc nghiêm túc của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Thành công lớn bước đầu đã được ghi nhận với cả 3 ca khúc đều từng chiếm lĩnh Top 1 Youtube Trending của các ca sĩ: Đức Phúc, Min, Chi Pu, K-ICM ft. Jack,…

Trong một thời gian dài, câu slogan “Tiki đi cùng sao Việt” đã trở nên viral trên khắp trang mạng xã hội. Có thể nói, chiến lược định vị thương hiệu “Tiki đi cùng sao Việt” đã rất thành công trong việc “chọn mặt gửi vàng”, qua các MV ca nhạc của nhiều nghệ sĩ Việt.

Với tổng số dự án mà Tiki đã đầu tư, thì có đến 29 MV lọt top YouTube trending và có 9 video chiếm vị trí top 1 trong một thời gian dài. Với sự thành công vang dội của các MV, đã giúp thương hiệu của Tiki xuất hiện gần 600 triệu lần, khi chưa đầy một năm thực hiện chiến dịch.

Chiến dịch "Tiki đi cùng sao Việt' trở nên viral trên các trang MXH
Chiến dịch “Tiki đi cùng sao Việt’ trở nên viral trên các trang MXH

Tìm hiểu những bài viết khác liên quan: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn