Quảng cáo Billboard là gì? Top 7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Billboard

Trong chặng đường xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, quảng cáo Billboard là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời hiệu quả, ấn tượng với lượt tương tác cao. Dưới đây là các thông tin quan trọng và những lý do khiến các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Billboard ngày càng nhiều khi triển khai các chiến dịch trên toàn quốc.

1. Quảng cáo Billboard là gì?

Quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, sử dụng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Thông điệp ở đây có thể được biểu thị bằng ngôn từ, khẩu hiệu, có thể được thể hiện bằng hình ảnh sống động, ấn tượng sao cho phù hợp với tấm biển quảng cáo đó, với mục đích thu hút càng nhiều sự chú ý càng tốt.

Biển quảng cáo Billboard thường đặt ở các ngã tư đông người qua lại, ven đường cao tốc, ven những con đường đông đúc, trên những toà nhà cao ốc,…Kích cỡ của biển quảng cáo không cố định mà phụ thuộc vào cấu trúc của từng địa điểm đặt nó.

2. Khám phá lịch sử hình thành quảng cáo Billboard

Quảng cáo Billboard là gì và lịch sử hình thành
Quảng cáo Billboard là gì và lịch sử hình thành

Quảng cáo Billboard hay Quảng cáo Pano là một phương tiện truyền thông đã có từ rất lâu đời và cho tới ngày hôm nay, không ai có thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời mà nó có thể mang lại. Trong lịch sử, tấm biển quảng cáo đầu tiên được phát minh vào những năm 1830. Tuy nhiên, mãi đến những năm 1960, chúng mới trở thành một hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến.

Đến cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20, định dạng phù hợp của một biển quảng cáo Pano đã được hình thành và chúng đã trở nên vô cùng phổ biến trong các chiến dịch truyền thông. Cho đến tận bây giờ, khi thời đại 4.0 phát triển với sự bùng nổ của công nghệ, biển quảng cáo tấm lớn vẫn giữ nguyên vị thế của mình khi đứng bên cạnh hàng trăm các phương tiện truyền thông mới mẻ, thú vị khác. Trong đó, lý do chính đến từ những ưu điểm vượt trội của biển quảng cáo Billboard ngoài trời mà các phương tiện khác khó lòng thay thế được. 

3. Quảng cáo Billboard/Pano và những đặc điểm nổi bật nhất 

Hiệu quả của quảng cáo Billboard mang lại cho các chiến dịch marketing là điều không phải bàn cãi. Đây cũng chính là một trong những lí do giúp quảng cáo ngoài trời billboard phát triển cho đến tận ngày nay – khi mà các hình thức quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến. Vậy, Billboard quảng cáo có đặc điểm gì khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác?

Quảng cáo Billboard có những đặc điểm gì?
Quảng cáo Billboard có những đặc điểm gì?
  • Vị trí đặt: Các tấm biển quảng cáo billboard thường được lắp đặt trên cao, tại những vị trí đắc địa như nút giao thông có mật độ xe cộ dày đặc, các tuyến đường cao tốc huyết mạch,… Những vị trí này có không gian rộng, thu hút sự chú ý của công chúng ở nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau.
  • Một số kiểu quảng cáo Billboard thông dụng: Tại Việt Nam, có hai kiểu Billboard được sử dụng phổ biến là Billboard dạng trụ (thường thấy trên các tuyến cao tốc huyết mạch) và dạng Pano ốp tường (thường xuất hiện tại các ngã 4, ngã 5 đông đúc).
  • Kích thước phổ biến: Mỗi biển quảng cáo Billboard sẽ có kích thước khác nhau nhưng thường có chiều dài và chiều rộng dao động ở mức 4m x 14m. Diện tích lớn giúp doanh nghiệp thoải mái sáng tạo thông điệp quảng cáo, đồng thời khách hàng cũng dễ dàng quan sát và ghi nhớ nội dung trên biển dù ở vị trí cách xa Billboard.
  • Thời gian đặt: Yếu tố này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và ngân sách của chiến dịch quảng cáo. Thông thường, một biển quảng cáo nên được sử dụng tối thiểu trong 6 tháng – 1 năm để người tiêu dùng nhận thức về sản phẩm, thương hiệu.

4. Top 7 lý do khiến doanh nghiệp triển khai quảng cáo Billboard ngoài trời 

4.1. Quảng cáo Billboard tiết kiệm chi phí

Có thể nói, đây là phương tiện quảng cáo ngoài trời vô cùng tiết kiệm so với giá thành và hiệu quả mà Billoard có thể mang lại. Đây cũng là lý do tại sao hình thức quảng cáo này xuất hiện từ những thế kỉ trước mà vẫn có thể tồn tại cho tới ngày hôm nay.

Trên thực tế, các phương tiện quảng cáo khác như: Quảng cáo trên Tivi, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo thuê KOL…, đều rất “ngốn tiền” và không dành cho các doanh nghiệp không có nhiều ngân sách cho Marketing. Giá thành để triển khai là vô cùng đắt đỏ và dường như không có điểm dừng. Tuy nhiên, nếu so với cùng một lượng đối tượng tiếp cận với quảng cáo, quảng cáo Billboard rẻ hơn các phương tiện trên từ 30% đến 50%. 

4.2. Quảng cáo Billboard giúp tiếp cận nhiều đối tượng

Khả năng tiếp cận đại chúng
Khả năng tiếp cận đại chúng

Mỗi địa điểm đặt biển quảng cáo Billboard đều là những nơi đông người qua lại, lượng giao thông di chuyển tấp nập đồng nghĩa với việc có đa dạng đối tượng tiếp xúc với quảng cáo. Những đối tượng này có thể bao gồm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới và cả những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp khi tiếp cận với những người không phải khách hàng nhưng họ có thể là những người mua trong tương lai hoặc truyền miệng cho những người có khả năng mua khác.

4.3. Quảng cáo Billboard/Pamo giúp gia tăng nhận thức khách hàng

So với những phương tiện truyền thông ngoài trời khác như quảng cáo bằng banner, quảng cáo trên xe taxi thì diện tích biểu thị billboard hơn hẳn. Do diện tích của nó rất lớn, sẽ không xảy ra tình trạng chữ hay hình ảnh quá nhỏ, gây khó khăn cho người đọc. Thêm vào đó, nội dung thông điệp trên Billboard quảng cáo cũng được thiết kế cô đọng súc tích, hình ảnh sẽ được chọn lựa để có thể khiến người đi đường nhận ra thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải chỉ bằng một cái liếc mắt.

Vậy nên, Billboard quảng cáo ngoài trời sẽ làm rất tốt vai trò là gia tăng nhận thức của công chúng về sản phẩm, về doanh nghiệp.

4.4. Quảng cáo Billboard giúp tăng nhắm chọn mục tiêu

Khả năng nhắm chọn mục tiêu
Khả năng nhắm chọn mục tiêu

Việc sử dụng phương tiện quảng cáo Billboard cũng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nhắm chọn mục tiêu muốn truyền tin. Chỉ cần xác định đối tượng mình muốn hướng tới là ai? Họ thường lui tới những đâu? Và sau đó đặt các tấm biển quảng cáo lớn tại đó để thu hút họ.

Ví dụ như khi muốn tiếp cận đối tượng là sinh viên, các tấm biển quảng cáo lớn sẽ được đặt đối diện các trường đại học để có thể đảm bảo tất các sinh viên đều thấy biển quảng cáo đó. Nếu muốn thu hút đối tượng là các bà mẹ có con nhỏ, Biển quảng cáo Billboard có thể đặt tại những nơi gần trường mẫu giáo, mầm non…

4.5. Gia tăng tần suất tiếp xúc đối tượng mục tiêu với Billboard

Biển quảng cáo Billboard được đặt ở một nơi cố định, thường được đặt ở đó trong một vài tháng, không bị lưu động như quảng cáo trên taxi. Điều này mang lại một lợi thế đó là mỗi lần đi qua đoạn đường đó, người đi đường lại một lần tiếp xúc với quảng cáo, dẫn tới gia tăng tần suất tiếp xúc của quảng cáo. Điều này khiến cho việc nhận thức, ghi nhớ nội dung thông điệp trở nên vô cùng dễ dàng. 

4.6. Billboard quảng cáo tấm lớn phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp

Quảng cáo Billboard là phương tiện truyền thông hiệu quả cho đa dạng các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, thuộc nhiều quy mô khác khau như: vật liệu xây dựng, các sản phẩm đặc thù, các sản phẩm tiêu dùng thông thường, các dịch vụ,… Gần như quảng cáo Billboard có khả năng quảng cáo cho mọi lĩnh vực, điều này không phải phương tiện truyền thông nào cũng có thể làm được. 

Ngoài ra Billboard quảng cáo ngoài trời phù hợp cho các doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ. Đối với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, triển khai quảng cáo Billboard giúp gia tăng nhận thức về sản phẩm, thương hiệu rất tốt. Còn đối với doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp đã có vị thế trên thị trường thì việc triển khai Billboard quảng cáo ngoài trời giúp nhắc nhở, gợi nhớ lại hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí khách hàng, khiến khách hàng không thể lãng quên.

4.7. Chiến dịch Billboard quảng cáo dễ để triển khai

Quảng cáo Billboard hiện nay rất dễ triển khai bởi đã có sự trợ giúp của các Agency quảng cáo. Gần như doanh nghiệp chỉ cần mô tả thông điệp muốn truyền tải và cung cấp chi phí, việc còn lại có Agency lo trọn gói. Agency sẽ chọn ra những nơi phù hợp nhất để đặt Billboard quảng cáo, rồi những thông điệp trên Billboard cũng được tư vấn rất kĩ lưỡng, các thủ tục để đặt biển quảng cáo cũng sẽ được Agency lo từ A tới Z.

5. Khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng quảng cáo Billboard?

Các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng hình thức quảng cáo này khi nào
Các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng hình thức quảng cáo này khi nào

Hình thức quảng cáo này không chỉ phù hợp với các tập đoàn lớn, mọi doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau đều nên cân nhắc sử dụng Billboard quảng cáo. Bởi Billboard sở hữu rất nhiều lựa chọn về kích thước, giá cả, vị trí và trên hết, lợi ích mà quảng cáo Billboard mang lại không chỉ có giá trị đối với các tập đoàn lớn.

Billboard quảng cáo đặc biệt hiệu quả khi bạn là một doanh nghiệp mới thành lập hay một sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, với mục tiêu duy trì và nâng cao nhận thức thương hiệu, các công ty, tập đoàn lớn cũng sử dụng hình thức quảng cáo này như một công cụ hữu hiệu và xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

Chúng tôi là WeWin Media – Agency tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời OOH tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ là Agency mà bạn cần nếu bạn muốn triển khai quảng cáo Billboard một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0961 84 68 68

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn