Pano quảng cáo là gì? Tất tần tật về quảng cáo Pano 2024

Pano quảng cáo là hình thức quảng cáo ngoài trời OOH rất dễ bắt gặp khi di chuyển trên đường. Với diện tích quảng cáo lớn cùng độ phủ sóng rộng, pano được đánh giá là một trong số những loại hình quảng cáo ngoài trời được hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu từ A-Z những điều bạn cần biết về Pano quảng cáo ngay nhé!

1. Pano quảng cáo là gì?

Pano quảng cáo là gì?
Pano quảng cáo là gì?

Quảng cáo ngoài trời hay còn gọi là out-of-home được viết tắt là OOH advertising là một loại quảng cáo có thể tiếp cận với các đối tượng khi họ rời khỏi ngôi nhà của họ và thường xuất hiện ở các nơi công cộng và nhiều người qua lại như: trạm xe, sân bay, ngã ba, ngã tư,… Với nhiều loại hình quảng cáo đa dạng như: Quảng cáo xe Bus, quảng cáo màn hình LED, quảng cáo Pano, quảng cáo chợ,… quảng cáo ngoài trời có thể xuất hiện trong tầm mắt đối tượng mục tiêu ở mọi lúc mọi nơi.

Quảng cáo Pano là một trong các dạng quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là Panel quảng cáo. Đây là dạng quảng cáo mà nội dung thông điệp quảng bá được in trên các tấm biển làm bằng chất liệu bạt căng trên khung kim loại. 

Pano ngoài trời là một trong những loại hình quảng cáo OOH được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai và rất phổ biến tại Việt Nam. Quảng cáo Pano luôn được đánh giá là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời tối ưu và đem lại nhiều hiệu quả nhất.

2. Vì sao Pano quảng cáo ngoài trời được doanh nghiệp ưa chuộng?

2.1. Vị trí đặt quảng cáo Pano

Vị trí đặt khi triển khai quảng cáo Pano
Vị trí đặt khi triển khai quảng cáo Pano

Pano quảng cáo ngoài trời thường xuất hiện trong phạm vi nội đô thành phố với nhiều dạng thức như tấm Pano một mặt, hai mặt,… Và thường được dựng bằng các cột bê công kiên cố hoặc ốp vào tường các tòa nhà cao tầng. Bảng Pano quảng cáo có thể tiếp cận được đa dạng các đối tượng với số lượng lớn và tần suất rất cao.

2.2. Kích thước chung của Pano quảng cáo là bao nhiêu?

Kích thước biển quảng cáo ngoài trời được quy định khá nghiêm ngặt. Những kích cỡ khác nhau phù hợp với từng địa điểm triển khai quảng cáo Pano khác nhau.

Nếu đặt quảng cáo OOH ở khu vực nội đô, chiều cao Pano phải đạt từ 5,0m và cao nhất là 10m trở lại, tính từ mặt đường đến mép dưới của biển quảng cáo Pano

Nếu đặt quảng cáo ở các khu vực ngoại ô cụ thể là các vị trí ở quốc lộ, huyện lộ và tỉnh lộ, diện tích quảng cáo từ 40 đến 200m2 . Bên cạnh đó, chiều cao từ mặt đường đến mép dưới của biển quảng cáo phải đạt từ 8 đến dưới hoặc bằng 15m. 

2.3. Kết cấu của một Pano quảng cáo hoàn chỉnh gồm những gì?

Quảng cáo Pano ngoài trời có kết cấu như thế nào?
Quảng cáo Pano ngoài trời có kết cấu như thế nào?

Về mặt kết cấu, các biển quảng cáo chủ yếu được cố định vào mặt tường hoặc được dựng lên cao bằng các cột bê tông. Nguyên vật liệu của quảng cáo Pano thường sử dụng là Hiflex (chất liệu bạt), sắt, thép, nhôm,… Một số quảng cáo OOH còn được lắp đặt thêm đèn chiếu sáng vào ban đêm.

Như vậy, kết cấu của một biển quảng cáo ngoài trời hoàn chỉnh chính là phải được làm từ các nguyên vật liệu tốt nhất để có thể chống chọi với thời tiết trong thời gian dài và không dễ dàng đổ ngã. Ngoài ra, kỹ thuật in pano quảng cáo cũng phải được chú trọng.

2.4. Thời gian chạy chiến dịch Pano quảng cáo là bao nhiêu?

Pano quảng cáo ngoài trời cần phải thực hiện trong một khoản thời gian nhất định. Dựa vào hợp đồng mà các doanh nghiệp ký kết với đơn vị thi công quảng cáo Pano mà thời gian thi công và triển khai sẽ không có mức cố định.

Trong trường hợp chiến dịch quảng cáo khôn có trở ngại hay khó khăn lớn, thời gian thi công có thể trong vòng 2 tuần trở lại. Thông thường, thời gian triển khai quảng cáo có thể kéo dài từ 1 tháng đến 3 tháng trở lên. Ngoài ra, Doanh nghiệp nên chú ý sắp xếp thời gian đặt Pano quảng cáo trước hoặc hơn 1 tháng khi chiến dịch quảng cáo diễn ra. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có thời gian giải quyết rủi ro tránh gây ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo Pano ngoài trời.

3. Pano quảng cáo ngoài trời đem lại lợi ích gì?

3.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo Pano do thường xuất hiện trong phạm vi nội ô thành phố nên có mức độ yêu cầu về tính thẩm mỹ tương đối cao. Các Pano quảng cáo đẹp luôn có thể thu hút tầm nhìn và chủ động ghi nhớ thương hiệu, từ đó có thể giúp các đối tượng dễ dàng nhận diện được thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo. 

3.2. Pano quảng cáo tăng lượt tiếp cận và độ phủ sóng

Quảng cáo Pano luôn xuất hiện tại các vị trí có nhiều người qua lại và với tần suất tương đối nhiều, mức độ tiếp cận của quảng cáo với các đối tượng là vô cùng lớn. Chính vì vậy, pano quảng cáo rất thích hợp cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới. 

3.3. Thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi

Do kích thước tương đối lớn và có độ cao lý tưởng nên một pano quảng cáo đẹp rất dễ dàng xuất hiện trong tầm mắt tất cả mọi người. Từ đó dễ dàng tạo hứng thú cho khách hàng và thúc đẩy họ tăng chuyển đổi đối với thương hiệu được quảng cáo trên tấm Pano.

Pano quảng cáo ngoài trời có thể đem lại rất nhiều lợi ích
Pano quảng cáo ngoài trời có thể đem lại rất nhiều lợi ích

3.4. Đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu

Nhìn chung thì chi phí làm biển quảng cáo tầm cao không quá lớn nên có thể triển khai quảng cáo từ dài hạn đến ngắn hạn. Quảng cáo Pano sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội góp phần tạo nên những chiến dịch quảng cáo thành công. Vì vậy, khi triển khai quảng cáo Pano sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và đặc biệt là có thể đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu.

3.5. Quảng cáo Pano có thể tích hợp với nhiều công cụ khác

Quảng cáo Billboard hay Pano quảng cáo có thể dễ dàng tích hợp cùng các công cụ và phương tiện truyền thông khác. Có thể triển khai cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời như: quảng cáo xe Bus, quảng cáo Taxi,… Đặc biệt là quảng cáo có thể dễ dàng xuất hiện trong các video, hình ảnh của rất nhiều người rồi lan truyền trên TV, báo chí, mạng xã hội,… Từ đó, doanh nghiệp có thể để nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing.

4. Cập nhật báo giá quảng cáo Pano mới nhất 2024

Báo giá Pano quảng cáo
Báo giá Pano quảng cáo

Nhìn chung, báo giá quảng cáo Pano 2024 sẽ không có một mức chi phí cố định. Nhìn chung, quảng cáo Pano bị chi phối bởi nhiều yếu tố như: 

  • Địa điểm đặt Pano quảng cáo

Tùy theo địa điểm triển khai Pano quảng cáo mà sẽ tiêu tốn mức chi phí khác nhau. Triển khai quảng cáo Pano tại thành phố lớn sẽ có giá cao hơn thành phố nhỏ. Tromg khi đó, đặt các tấm Pano tại nhà dân thì sẽ có giá thấp hơn khi đặt tại các cơ sở kinh doanh hay doanh nghiệp.

  • Thiết kế quảng cáo Pano

Yếu tố này dựa vào yêu cầu của các doanh nghiệp hoặc trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của các đơn vị thi công. Đối với các quảng cáo Pano ngoài trời có ý tưởng đột phá, sáng tạo mới lạ, chi phí cho việc thiết kế sẽ cao hơn so với các mẫu thiết kế thông thường.

  • Chất liệu và in ấn Pano quảng cáo

Giá cả nguyên vật liệu và in ấn có sự chênh lệch khá lớn giữa các chiến dịch quảng cáo Pano, bởi vì mỗi chiến dịch sẽ sử dụng nguyên vật liệu và in ấn khác nhau nên chi phí sẽ khác nhau. Ngoài ra thì nguồn cung cấp nguyên vật liệu và in ấn cho mỗi đơn vị sẽ có giá cả chênh lệch nhau.

  • Đơn vị và quy trình thi công Pano quảng cáo

Về mặt thi công thì đơn vị thi công càng có uy tín thì giá sẽ càng cao. Tuy nhiên thì còn dựa vào đơn vị thi công tính toán các mức chi phí rồi đưa ra một mức giá tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo đó.

Yếu tố thi công khi triển khai quảng cáo Pano
Yếu tố thi công khi triển khai quảng cáo Pano
  • Giấy phép quảng cáo, thi công Pano

Đối với một số chiến dịch quảng cáo Pano, giấy phép quảng cáo và thi công bị chậm trễ do thủ tục quá rườm rà. Và đôi khi là vì nhiều nguyên nhân mà không xin được giấy phép, hoặc chi phí xin giấy phép bị độn lên so với sự tính. Những vấn đề này có thể được giải quyết nhanh chóng đối một số doanh nghiệp và đơn vị thi công có nhiều mối quan hệ.

  • Thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo Pano

Dựa vào thời gian triển khai quảng cáo ngoài trời dài hạn hay ngắn hạn mà giá thành cũng như chi phí sẽ bị dao động. Thời gian triển khai quảng cáo càng dài thì mức chi phí càng được ưu đãi.

Chính vì vậy, giá Pano quảng cáo cũng không có mức cố định. Nhìn chung, chi phí quảng cáo Pano 2024 có mức dao động thông thường là từ 300 triệu đồng – trên 1 tỷ đồng/biển/năm. Tùy vào yêu cầu của các doanh nghiệp và khả năng của các đơn vị thi công mà chi phí có sự khác biệt đối với từng chiến dịch quảng cáo và đối với từng đơn vị thi công thì có thể đưa ra mức chi phí cho quảng cáo Pano

Tìm hiểu ngay giá thành trung bình của một biển quảng cáo: Báo giá chi phí quảng cáo Billboard, Pano

Hoặc liên hệ trực tiếp tới WeWin Media tại đây tại đây, WeWin sẽ trao đổi, tư vấn và đưa ra bảng báo giá Pano quảng cáo 2024 cụ thể nhất.

5. 02 lưu ý cần nhớ khi triển khai quảng cáo Pano ngoài trời

Quảng cáo Pano do bị quy định bởi nhiều quy định. Do đó, khi tiến hành chiến dịch, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau.

5.1. Thiết kế Pano quảng cáo

Là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến, thiết kế Pano quảng cáo luôn yêu cầu tính thẩm mỹ khá cao. Vì vậy, khi đảm nhiệm các thiết kế Pano, doanh nghiệp cần có sự chú trọng sao cho thiết kế Pano ấn tượng nhất. 

Không chỉ tránh vi phạm các quy định và đảm bảo tính thẩm mỹ, nhà quảng cáo còn phải tạo ra những ý tưởng quảng cáo có tính sáng tạo cao, từ đó gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

5.2. Thủ tục, giấy phép treo Pano quảng cáo ngoài trời

Cần phải xin giấy phép theo quy định khi triển khai quảng cáo Pano
Cần phải xin giấy phép theo quy định khi triển khai quảng cáo Pano

Thủ tục xin giấy phép treo Pano quảng cáo ngoài trời là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý. Khi triển khai chiến dịch, doanh nghiệp phải làm đúng theo các thủ tục và các quy định và tránh trường hợp sai quy định làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo. 

Có một điều doanh nghiệp cần nhớ đó là tuyệt đối không được bỏ qua việc xin giấy phép treo quảng cáo. Khi  không có giấy phép, quảng cáo pano sẽ bị cưỡng chế tháo xuống, từ đó tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực không cần thiết.

Tìm hiểu ngay: Những điều cần lưu ý khi triển khai quảng cáo banner, phướn

6. Thi công Pano quảng cáo ngoài trời cần chú ý những gì?

Trong một chiến dịch quảng cáo Pano thành công, đơn vị thi công cũng đóng một vai trò quan trọng. Một đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn sẽ biết cách tạo ra những ý tưởng quảng cáo tuyệt vời, cũng như biết cách làm sao để thu được hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Một đơn vị thi công quảng cáo chuyên nghiệp cần cân đo các yếu tố giúp doanh nghiệp có lợi ích về mặt giá cả và chất lượng. Ngoài ra, đơn vị thi công cần chủ động báo cáo và giải quyết các vấn đề nảy sinh không làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo pano.

7. Tổng hợp Pano quảng cáo cho một số thương hiệu lớn của WeWin

Dưới đây là hình ảnh sản phẩm một số dự án quảng cáo Pano đã thực hiện của WeWin Media:

Dự án quảng cáo Pano của Generali
Dự án quảng cáo Pano của Generali
Dự án quảng cáo Pano của ATVIN
Dự án quảng cáo của ATVIN
Dự án quảng cáo Pano của Jaxtina
Dự án quảng cáo của Jaxtina

Xem thêm các dự án quảng cáo ngoài trời khác mà WeWin đã thực hiện tại đây

8. WeWin Media – Đơn vị triển khai quảng cáo Pano chuyên nghiệp

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo Pano nói riêng và các dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói riêng. Trong đó, WeWin luôn là đơn vị được các doanh nghiệp lớn ưu ái trao trọn niềm tin.

WeWin là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH) tại thị trường Việt Nam với nhiều kinh nghiệm phong phú trong ngành cùng với đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao. Nhờ đó, WeWin đã hợp tác và triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn như: Canon, Pepsico, Daikin,… với nhiều dạng quảng cáo đa dạng như: quảng cáo Pano, quảng cáo màn hình LCD, quảng cáo xe Bus,… 

WeWin tự tin có thể đem đến cho khách hàng những giải pháp quảng cáo hữu hiệu cùng mức chi phí tối ưu nhất. Hãy liên hệ trực tiếp với WeWin để được tư vấn và giải đáp các vấn đề về các dịch vụ quảng cáo ngoài trời ngay hôm nay!

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn