8 vấn đề cần xem xét khi booking quảng cáo ngoài trời

Trước khi booking một đơn vị quảng cáo quảng cáo ngoài trời (OOH), bạn cần thu thập và phân tích các số liệu cũng như các yếu tố quan trọng sau để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch. Đây sẽ là những KPI và dữ liệu quan trọng giúp bạn đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cũng như năng lực của đơn vị triển khai. Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1. Số liệu về lưu lượng người tiếp cận (Traffic Data)

Khi tổng hợp data về lưu lượng người tiếp cận, bạn nên chú ý đến 3 chỉ số sau:

  • Số lượng người qua lại: Đây là số liệu quan trọng nhất, giúp bạn đánh giá lượng người có thể tiếp cận quảng cáo hàng ngày. Các vị trí có lưu lượng người qua lại cao sẽ mang lại khả năng nhận diện lớn hơn.
  • Thời gian tiếp xúc (Dwell Time): Tùy thuộc vào vị trí, thời gian mà người qua lại có thể tiếp xúc với quảng cáo là bao lâu. Ví dụ, người lái xe trên đường cao tốc có thời gian tiếp xúc ngắn hơn so với người chờ xe buýt hoặc tàu điện.
  • Độ bao phủ (Reach): Đây là số người khác nhau tiếp cận được quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian. Số liệu này thường do đơn vị quảng cáo cung cấp dựa trên dữ liệu lưu thông giao thông hoặc khảo sát.
Xem xét các chỉ số lưu lượng quảng cáo ngoài trời
Xem xét các chỉ số lưu lượng quảng cáo ngoài trời

2. Thông tin nhân khẩu học của người tiếp cận

Nhân khẩu học luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch, bất kể đó là chiến dịch quảng cáo OOH hay quảng cáo số. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần làm rõ các đặc điểm khách hàng của mình, tiêu biểu như:

  • Độ tuổi: Bạn cần hiểu rõ nhóm tuổi nào thường xuyên tiếp cận quảng cáo tại vị trí đó. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo một sản phẩm cho giới trẻ, cần chọn vị trí gần trường học, rạp chiếu phim, hoặc khu vui chơi.
  • Giới tính: Đánh giá xem tỷ lệ nam/nữ tiếp cận quảng cáo có phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không.
  • Thu nhập và tầng lớp xã hội: Tìm hiểu mức thu nhập và hành vi mua sắm của nhóm đối tượng tại khu vực quảng cáo. Điều này quan trọng khi quảng cáo các sản phẩm cao cấp tại những khu vực có dân số thu nhập cao.
Nhân khẩu học luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch
Nhân khẩu học luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch

3. Vị trí và loại hình quảng cáo

Trong quảng cáo ngoài trời, vị trí địa lý và tầm nhìn là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch OOH. Nếu không đảm bảo được các yếu tố này, hiệu quả của chiến dịch sẽ giảm một cách rõ rệt.

  • Tầm nhìn: Đảm bảo quảng cáo có tầm nhìn rõ ràng, không bị che khuất bởi các yếu tố như cây cối, cột điện hoặc các công trình xây dựng. Quảng cáo càng dễ nhìn, khả năng thu hút sự chú ý càng cao.
  • Vị trí địa lý: Vị trí quảng cáo cần phù hợp với nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên di chuyển hoặc tụ tập. Ví dụ, các trung tâm thương mại, đường cao tốc, ngã tư đông đúc hay các trạm xe buýt sẽ phù hợp với những mục tiêu khác nhau.
  • Hướng quảng cáo: Quảng cáo hướng ra đâu, liệu có thuận lợi cho người qua lại tiếp cận hay không. Ví dụ, quảng cáo ở ngã tư có thể tiếp cận từ nhiều góc độ hơn quảng cáo trên tuyến đường thẳng.
Vị trí địa lý và tầm nhìn là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch OOH
Vị trí địa lý và tầm nhìn là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch OOH

4. Thời gian hiển thị và thời gian cao điểm

Khi chạy các chiến dịch DOOH, các doanh nghiệp thường chú ý đến thời gian hiển thị cũng như thời gian cao điểm để đánh giá hiệu quả quảng cáo so với mức chi phí bỏ ra. Đây cũng là hai yếu tố cần theo dõi và điều chỉnh sát sao để chiến dịch đạt kết quả tốt nhất.

  • Thời gian hiển thị: Bạn cần xem xét thời gian chạy quảng cáo (ngày/đêm) và tính toán xem đối tượng mục tiêu của bạn sẽ tiếp cận quảng cáo vào khung giờ nào trong ngày.
  • Thời gian cao điểm: Thời gian cao điểm trong ngày hoặc tuần có thể ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Ví dụ, vào các giờ cao điểm giao thông, quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều người hơn do xe cộ di chuyển chậm lại, hoặc vào cuối tuần tại các khu vực mua sắm.
Khi chạy các chiến dịch DOOH, các doanh nghiệp thường chú ý đến thời gian hiển thị
Khi chạy các chiến dịch DOOH, các doanh nghiệp thường chú ý đến thời gian hiển thị

5. Hiệu suất quảng cáo từ các chiến dịch trước

Khi booking một đơn vị quảng cáo, bạn có thể hỏi đơn vị quảng cáo về các chiến dịch tương tự trước đây và kết quả mà họ đạt được. Điều này giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về tiềm năng của vị trí và loại hình quảng cáo.

Ngoài ra, việc tìm kiếm đánh giá hoặc nhận xét từ các doanh nghiệp đã từng làm việc với đơn vị quảng cáo đó để hiểu rõ hơn về dịch vụ, độ uy tín và tính chuyên nghiệp của họ.

6. Chi phí và ngân sách

Ngân sách quảng cáo gần như là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, người phụ trách cần nắm rõ các vấn đề sau:

  • Chi phí thuê vị trí: Mức giá thuê cho vị trí quảng cáo có phù hợp với ngân sách của bạn không? Bạn cần cân nhắc chi phí so với lượng người tiếp cận để đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI).
  • Chi phí sản xuất: Ngoài chi phí thuê, bạn cần tính đến chi phí sản xuất (in ấn, thiết kế, dựng bảng quảng cáo, chi phí màn hình LED, v.v.).
  • Chi phí duy trì: Nếu quảng cáo kỹ thuật số hoặc đèn LED, cần tính đến chi phí vận hành (điện, bảo trì, v.v.).

7. Loại hình quảng cáo phù hợp

Khi đã xác định được các yếu tố liên quan đến KPI, khách hàng, mục tiêu,… việc tiếp theo là chọn một hoặc vài loại hình quảng cáo OOH phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp. Mỗi loại hình sẽ có cách vận hành và mức giá khác nhau, đòi hỏi bạn phải thực sự cẩn trọng khi lựa chọn:

  • Quảng cáo tĩnh (Static Billboard): Phù hợp cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu dài hạn, nội dung ít thay đổi.
  • Quảng cáo kỹ thuật số (Digital OOH): Linh hoạt trong việc thay đổi nội dung, dễ dàng chạy các chiến dịch ngắn hạn hoặc quảng cáo đa nội dung (thay đổi theo thời gian trong ngày).
  • Quảng cáo di động (Xe buýt, Taxi): Thích hợp để tiếp cận khách hàng ở nhiều khu vực và điểm di chuyển khác nhau trong ngày.
chọn một hoặc vài loại hình quảng cáo OOH phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp
chọn một hoặc vài loại hình quảng cáo OOH phù hợp nhất với mong muốn của doanh nghiệp

8. Quy định pháp lý và giấy phép

Cuối cùng, khi booking các đơn vị quảng cáo, bạn phải đảm bảo đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ giấy phép để lắp đặt quảng cáo tại vị trí bạn chọn. Ngoài ra, một số vị trí hoặc khu vực có quy định cụ thể về nội dung quảng cáo (ví dụ: không quảng cáo rượu bia, thuốc lá ở gần trường học). Bạn cần kiểm tra kỹ để tránh vi phạm quy định.

Nếu bạn đang mong muốn chạy các chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0961 84 68 68 hoặc Website, Fanpage để có sự trải nghiệm hoàn hảo với những giải pháp quảng cáo tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu ngay: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn