Tổ chức roadshow: Những điều bạn cần biết

Roadshow là loại hình tổ chức quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng với những hình thức đa dạng, chi phí giá cả phải chăng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất cả những điều bạn cần biết khi tổ chức roadshow.

1. Roadshow là gì? Các hình thức và ưu điểm của Roadshow

1.1. Định nghĩa Roadshow là gì?

Loại hình quảng cáo này đang trở nên thịnh hành, vậy thực chất chạy roadshow là gì? 

Roadshow
Roadshow

Roadshow là hình thức biểu diễn diễu hành các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách hoặc đi bộ… nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm, truyền bá thông tin, tương tác và tiếp cận những người mà các phương tiện quảng cáo khác có thể không làm được.

1.2. Các hình thức tổ chức Roadshow

Roadshow thường được tổ chức với những hình thức sau: Quảng cáo roadshow đi bộ, Quảng cáo roadshow xe đạp, Quảng cáo roadshow ô tô, Quảng cáo luxury roadshow xe khách, xe buýt hai tầng,…

1.3. Ưu điểm của tổ chức roadshow

Tổ chức roadshow có nhiều ưu điểm và điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Các chương trình chạy roadshow quảng cáo tạo sự nhận biết thương hiệu vô cùng nhanh chóng hiệu quả, hướng tới rộng khắp các đối tượng ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi khác nhau. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này có chi phí hợp lý và tạo sự thoải mái cho các nhà sáng tạo thể hiện ý tưởng, đồng thời kéo dài thời lượng tiếp xúc với quảng cáo của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Roadshow là gì? Các hình thức & Ưu điểm của roadshow

2. Đối tượng mục tiêu của quảng cáo roadshow

Đối tượng mục tiêu là những người mà quảng cáo roadshow chủ yếu hướng tới. Họ là đối tượng khách hàng tiềm năng cần được tác động để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả như mong muốn.

Mỗi hình thức roadshow sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ luxury roadshow hướng tới khách hàng ở phân khúc cao cấp hơn, roadshow đi bộ, xe đạp tập trung ở khu vực sảnh TTTM, nơi tập trung đông người đi bộ như công viên, vỉa hè,… 

3. Lập kế hoạch tổ chức roadshow hiệu quả

Lập kế hoạch tổ chức roadshow hiệu quả
Lập kế hoạch tổ chức roadshow hiệu quả

Việc lập kế hoạch tổ chức roadshow cụ thể, khoa học sẽ giúp cho quá trình chạy roadshow diễn ra hiệu quả, thu hút tối đa lượng khách hàng mục tiêu. 

Kế hoạch tổ chức roadshow bao gồm những bước làm sau:

  • Phân tích đối tượng nhận tin mục tiêu
  • Hoạch định chi tiết khu vực
  • Tìm kiếm về các hình thức quảng cáo Roadshow, các đơn vị hợp tác
  • Xem xét ngân sách công ty
  • Đánh giá và lựa chọn phương án
  • Tiến hành liên hệ ký hợp đồng
  • Triển khai thực hiện
  • Giám sát xuyên suốt chiến dịch
  • Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức roadshow hiệu quả

4. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo Roadshow

  • Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu 

Mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ phù hợp với các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Không phải tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp bạn nào cũng thích hợp để quảng cáo roadshow. Vì vậy để triển khai quảng cáo cần xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu, điều này cũng là yếu tố quan trọng nhất xác định chiến dịch của bạn thành công hay thất bại.

  •  Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm

 Nên tìm kiếm đơn vị agency thi công uy tín, giàu kinh nghiệm để có thể đảm bảo quy định của pháp luật: Hiện nay, một số trường hợp nhà cung cấp “ăn gian, làm dối”, họ sẽ cắt bớt số lượng xe, số quảng cáo, PG… của bạn ngay khi bạn nghiệm thu xong. Vì vậy hãy lựa chọn những Agency uy tín và giàu kinh nghiệm để chiến dịch của doanh nghiệp bạn được hiệu quả hơn.

  • Cân đối ngân sách 

Đối với quảng cáo roadshow, không phải cứ quảng cáo nhiều thì sẽ hiệu quả hay thuê nhiều xe càng tốt. Điều này gây ra sự lãng phí về tài chính mà hiệu quả không cao. Không cần quá nhiều xe dễ gây lãng phí, quá ít xe thì ko nổi bật, chạy quá lâu cũng sẽ bị thừa thãi, chạy quá ít ngày sẽ ko mang lại hiệu quả cao. Hãy cân nhắc và sử dụng số lượng xe bus vừa đủ với chất lượng hình ảnh quảng cáo tốt, sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch.

  • Chú ý nội dung và thiết kế trên xe roadshow

Cần đảm bảo thông tin ko đc quá nhiều, kích cỡ vừa đủ để có thể nhớ ngay lần đầu quan sát. Hãy thể hiện sao cho nội dung truyền thông được tôn lên nổi bật nhất và khiến bất cứ ai đi qua nó cũng phải ngoái nhìn lại.

5. Những khu vực lý tưởng để tổ chức roadshow tại Việt Nam

Những khu vực lý tưởng để tổ chức roadshow tại Việt Nam
Những khu vực lý tưởng để tổ chức roadshow tại Việt Nam

Ở Việt Nam, có rất nhiều khu vực thích hợp cho những hoạt động quảng cáo roadshow. Tuy nhiên, mỗi loại hình quảng cáo roadshow sẽ phù hợp với từng khu vực cụ thể khác nhau. Các doanh nghiệp cần nắm bắt được đặc điểm của từng hình thức cũng như thế mạnh của từng khu vực để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Những địa điểm phù hợp để tổ chức roadshow có thể kể đến như: quảng trường, phố đi bộ, sảnh TTTM,… Tuy nhiên, mỗi hình thức chạy roadshow sẽ phù hợp với những địa điểm riêng.

6. Khi nào doanh nghiệp nên tổ chức roadshow?

Các doanh nghiệp thường lựa chọn quảng cáo roadshow khi có nhu cầu quảng bá hình ảnh, thương hiệu tới công chúng; hỗ trợ chương trình marketing, xúc tiến bán hàng, sự kiện trong thời gian ngắn; quảng bá sản phẩm mới cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các đối tác cũng có thể sử dụng quảng cáo roadshow để gợi nhớ lại hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng hoặc Thể hiện độ “chịu chơi” của doanh nghiệp, từ đó công chúng sẽ đánh giá cao hơn về thương hiệu.

Thông thường các đơn vị kinh doanh theo loại hình B2C sẽ phù hợp với hình thức quảng cáo này hơn các công ty kinh doanh B2B. Cụ thể, roadshow sẽ phù hợp với các doanh nghiệp như: doanh nghiệp bất động sản, ngành hàng FMCG, đồ nội thất,…

Xem thêm tại: Khi nào doanh nghiệp nên tổ chức Roadshow?

7. Cách thức đo lường hiệu quả của quảng cáo roadshow

Cách thức đo lường hiệu quả của quảng cáo roadshow
Cách thức đo lường hiệu quả của quảng cáo roadshow

Ngày nay, quảng cáo roadshow được các doanh nghiệp quan tâm và không ngừng đầu tư cho hình thức quảng cáo sáng tạo này vì lợi ích mang lại sau chiến dịch khá lớn.

Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình chạy roadshow diễn ra theo đúng kế hoạch, thu về hiệu quả cao và nhằm phục vụ cho việc đánh giá, các doanh nghiệp cần biết được cách thức đo lường quảng cáo roadshow.

Hiệu quả của hình thức này được đo lường bằng những cách thức như sau:

  • Thực hiện cuộc khảo sát khách hàng
  • Ước lượng số người tiếp cận dựa trên số Km xe đi
  • Tạo kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo
  • Ước lượng lượt tiếp cận thông qua số người di chuyển trên những tuyến đường xe đi qua

8. Giải mã sức hút của từng hình thức roadshow

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại hình quảng cáo roadshow như: Roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, roadshow xe máy, roadshow siêu xe, roadshow car và xe bus hai tầng. Mỗi hình thức quảng cáo roadshow đều có những thế mạnh tạo nên sức hút riêng.

8.1. Roadshow đi bộ

Với hình thức roadshow đi bộ bạn có thể lựa chọn bất cứ khu vực nào miễn là tiếp cận được tốt nhất đối với khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một ưu điểm thường thấy của Roadshow

Đối tượng tiếp cận thường là các khách hàng ở các khu vực xung quanh đoạn đường mà roadshow đi qua, hầu hết là người đi bộ xung quanh. Ngoài ra, đây là loại hình có chi phí quảng cáo khá tiết kiệm, hầu như chỉ sử dụng đồng phục đã có sẵn, đầu tư thêm một số mascot và tờ rơi là đã có thể tạo ra một chiến dịch roadshow bắt mắt. 

8.2. Roadshow xe đạp

Roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp

Loại hình này cũng khá giống với roadshow đi bộ, phù hợp với các thương hiệu vừa và nhỏ bởi chúng mang lại sự gần gũi đối với các khách hàng bình dân. 

Hình thức roadshow xe đạp có lợi thế linh hoạt về khu vực quảng cáo, miễn là tiếp cận được tốt nhất đối với khách hàng mục tiêu. Đây cũng là một ưu điểm thường thấy của Roadshow. Loại hình này có chi phí quảng cáo khá tiết kiệm, mặc dù sẽ phải đầu tư thêm phần trang trí xe đạp gây bắt mắt nhưng tổng chi phí không quá cao. 

8.3. Roadshow xe máy

Roadshow xe máy cũng là một hình thức được khá nhiều các marketer chuyên nghiệp sử dụng vì tính hiện đại và khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả

Loại hình này sẽ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chi phí cũng ở mức trung bình, phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, bảo hiểm,….

8.4. Roadshow siêu xe

Roadshow siêu xe là hình thức diễu hành của các đoàn siêu xe trên các tuyến phố. Loại hình này được coi là cao cấp nhất trong các loại hình roadshow, phù hợp với các thương hiệu cao cấp như: các hãng xe lớn, xa xỉ phẩm. 

Phạm vi roadshow siêu xe khá rộng, thậm chí có thể đi từ tỉnh này sang tỉnh khác nên số lượng người tiếp cận từ đó có thể tăng lên rất nhiều.

8.4. Roadshow car và xe bus 2 tầng

Roadshow car và xe bus hai tầng là hai loại hình khá giống nhau, bởi đây là hình thức tổ chức quảng cáo trên những chiếc ôtô 45 chỗ và xe bus với những phần dán decal nổi bật nhằm tạo sự thu hút đối với khách hàng. Hai loại hình quảng cáo này cũng hướng tới các khách hàng đại chúng có phần cao cấp như Vietjet Air hay Vincom,…

Hình thức này cho phép xe chạy quanh các khu vực trung tâm của thành phố để tiếp cận được nhiều khách hàng cao cấp, lan toả được thông điệp một cách rộng rãi. 

Trên đây là những điều bạn cần biết khi tổ chức roadshow để các chiến dịch quảng cáo roadshow của doanh nghiệp. Qúy khách hàng đang quan tâm về quảng cáo ngoài trời, xin vui lòng liên hệ với WeWin để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn