Banner quảng cáo ngoài trời và Các loại banner quảng cáo thông dụng

Quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo phổ biến, bao gồm nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn có thể bắt gặp các banner quảng cáo ngoài trời ở khắp mọi nơi khi bước ra đường. Bài viết dưới đây WeWin sẽ giúp bạn phân loại chúng, những lưu ý và quy định với hình thức quảng cáo thú vị này.

1. Banner quảng cáo ngoài trời là gì?

Banner quảng cáo ngoài trời là gì?
Banner quảng cáo ngoài trời là gì?

Banner quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là băng rôn quảng cáo, cờ phướn nói chung là những tấm bảng quảng cáo có chứa các biểu ngữ, khẩu hiệu được treo ngoài đường phố, các khu vực đông người. 

Đây là hình thức quảng cáo ưa chuộng của nhiều công ty, doanh nghiệp do tốn ít chi phí, quy trình thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả truyền thông mang lại vô cùng cao. Đặc biệt là những quảng cáo có mục đích ra mắt sản phẩm hay khuyến mãi mới.

2. Các loại banner ngoài trời thông dụng

Banner quảng cáo nói chung có rất nhiều loại, riêng banner quảng cáo ngoài trời được phân loại dựa trên cách treo, chất liệu in ấn và mục đích sử dụng:

2.1. Phân loại dựa theo cách treo

Đây là cách phân loại dễ nhất, chỉ cần quan sát băng rôn được treo dọc hay ngang là có thể phân biệt được.

  • Băng rôn được treo theo dạng dọc thường được lắp đặt tạo các cột đèn, thân cây, trụ đèn.
  • Băng rôn được treo theo dạng ngang thường được cố định 2 đầu giữa 2 thân cây hay cột đèn, băng rôn dạng ngang thường có kích thước lớn hơn so với dạng dọc.
Banner quảng cáo ngoài trời dạng ngang
Banner quảng cáo ngoài trời dạng ngang

2.2. Phân loại dựa theo chất liệu in ấn

Tùy địa điểm treo banner mà chất liệu in ấn cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, các banner được treo ngoài đường phố thông thường sẽ được in với chất liệu Hiflex hay decal PP. Còn đối với các banner của nhà nước được treo ở gần các cơ quan, đoàn thể sẽ được in với chất liệu vải hay lụa.

2.3. Phân loại banner theo mục đích sử dụng

Do hình thức quảng cáo này không cố định đối tượng mục tiêu cho nên nó mục đích sử dụng cho những banner cũng đa dạng theo. 

Các banner ngoài trời thường được sử dụng với 3 mục đích chính: tuyên truyền (chính sách hay nghị định mới), khẩu hiệu (chứa các câu văn thông điệp, khẩu hiệu, không có hình ảnh) và quảng cáo thương mại (sản phẩm/ dịch vụ mới, khuyến mãi, sự kiện ca nhạc,…).

Banner quảng cáo với mục đích quảng cáo thương mại
Banner quảng cáo với mục đích quảng cáo thương mại

3. Kích thước banner quảng cáo ngoài trời

Nếu bạn đang có ý định triển khai thực hiện hình thức quảng cáo ngoài trời bằng banner thì bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn kích thước banner ngoài trời sao cho phù hợp. Điều này giúp banner của bạn trông thu hút hơn đồng thời tối đa hóa lợi ích quảng cáo.

  • Đối với banner được treo ngang: Kích thước banner ngang thông thường được sử dụng là 100x500cm hoặc 100x600cm.
  • Đối với banner được treo dọc: Kích thước banner dọc dao động tùy theo mục đích sử dụng và thiết kế của banner. Thông thường là 60x160cm, 80x180cm, 80x200cm hay 80x220cm.
Kích thước banner quảng cáo đứng
Kích thước banner quảng cáo đứng

4. Treo banner ngoài trời cần tuân thủ những quy định gì?

Tìm hiểu và tuân thủ những quy định về banner ngoài trời cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng không kém so việc tìm hiểu và lựa chọn kích thước băng rôn cho các chiến dịch quảng cáo.

Dưới đây là các quy định mà khi thực hiện chiến dịch quảng cáo banner ngoài trời các doanh nghiệp cần phải lưu ý tuân thủ:

  • Số lượng banner quảng cáo không được vượt quá 30 cho một chiến dịch quảng cáo.
  • Không được treo băng rôn quá 15 ngày tại 1 địa điểm.
  • Chú ý băng rôn phải ghi rõ tên đơn vị tổ chức, địa chỉ, số giấy phép kinh doanh và thời gian diễn ra sự kiện.
  • Ngay sau khi được Sở văn hóa, thể thao và du lịch cấp giấy phép thực hiện, bạn cần phải tiến hành thuê cột để treo banner với chủ đầu tư hay người sở hữu địa điểm muốn thi công quảng cáo. Lưu ý, cần làm đúng hợp đồng đã ký kết, tháo dỡ đúng quy định.
Tuân thủ các quy tắc để có được các banner quảng cáo đẹp
Tuân thủ các quy tắc để có được các banner quảng cáo đẹp

5. Lưu ý khi thiết kế banner

  • Xác định đúng loại băng rôn thực hiện: dọc hay ngang, mục đích sử dụng và lựa chọn chất liệu in ấn phù hợp. Để tránh tình trạng thiết kế banner không khớp khi in ra sẽ bị bể, hình ảnh không rõ nét,..
  • Nên lựa chọn chất liệu in ấn là bạt Hiflex vì nó có độ bền cao, khó bị hư hại do vấn đến môi trường lại có giá thành vừa phải.
  • Với banner có mục đích quảng bá sản phẩm, cần lưu ý thiết kế sao cho hình ảnh sản phẩm nổi bật và dễ nhớ nhất.
  • Lựa chọn các tông màu sáng do quảng cáo ngoài trời nếu sử dụng các tông màu tối sẽ khó thu hút tầm mắt của nhiều người.

Với những thông tin mà WeWin đã cung cấp ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ nắm rõ các loại banner quảng cáo ngoài trời thông dụng và thực hiện chiến dịch quảng cáo đúng quy định, đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn.

Tham khảo thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn