Các loại biển quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam

Hiện nay, quảng cáo ngoài trời với những tấm biển, bảng các loại đang rất sôi động tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Cùng tìm hiểu các loại biển quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Các loại biển quảng cáo ngoài trời thông dụng tại Việt Nam

1.1. Biển quảng cáo Billboard

Biển quảng cáo Billboard
Biển quảng cáo Billboard

Biển quảng cáo Billboard là một dạng quảng cáo ngoài trời thuộc tầm cao và thường xuất hiện tại các khu vực như ngã ba, ngã tư, đường cao tốc,…

Pano quảng cáo ngoài trời thường sử dụng những các loại bảng hiệu cỡ lớn để truyền tải nội dung thông điệp quảng cáo muốn gửi đến mọi đối tượng. Billboard quảng cáo có nhiều hình thức thể hiện đa dạng như: ốp tường, một mặt, cột trụ, hộp đèn,… 

Trong các loại biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo Billboard được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai quảng cáo nhất tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm: Pano quảng cáo là gì? Từ A-Z những điều bạn cần biết

1.2. Biển quảng cáo màn hình LED

Biển quảng cáo màn hình LED
Biển quảng cáo màn hình LED

Đây là một loại hình quảng cáo được ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại. Với kích thước đa dạng và thường được triển khai trong nội ô thành phố, biển quảng cáo màn hình LED thường xuất hiện tại các địa điểm như: công viên, quảng trường, trung tâm thương mại,… 

Nội dung quảng cáo sẽ được hiển trị trên màn hình LED dưới nhiều dạng như: hình ảnh động, hình ảnh tĩnh, video,… Quảng cáo màn hình LED có thể đem lại trải nghiệm hình ảnh và âm thanh sống động và thu hút đối tượng nhất.

Đối với quảng cáo màn hình LED, thời gian thi công và triển khai tương đối ngắn. Thêm vào đó, loại quảng cáo này có đặc tính thân thiện với môi trường cao nhất trong số các loại biển quảng cáo

1.3. Biển quảng cáo LED chữ nổi

Biển quảng cáo LED chữ nổi
Biển quảng cáo LED chữ nổi

Đây là một loại quảng cáo ngoài trời dạng 3D. Hình ảnh và chữ sẽ được dán lên một mặt phẳng và phối hợp cùng với đèn LED. Loại quảng cáo này tương đối giống với hộp đèn quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo LED chữ nổi là một trong số các loại biển quảng cáo được sử dụng phổ biến. Loại biển này thường xuất hiện ở rất nhiều nơi như: cơ quan, cửa hàng, biển hiệu,… và được sử dụng để quảng cáo logo, slogan, tên thương hiệu,…

Biển quảng cáo LED chữ nổi có thể tạo ra sự nổi bậc với nhiều ý tưởng độc đáo thu hút ánh nhìn.  Ngoài ra, mức độ nhận diện của loại hình quảng cáo này cũng rất cao. 

1.4. Biển quảng cáo động Trivision

Biển quảng cáo động Trivision
Biển quảng cáo động Trivision

Biển quảng cáo động Trivision là một loại hình quảng cáo ngoài trời có sự kết hợp của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) với các yếu tố kỹ thuật số (Digital). 

Kết cấu của Trivision về cơ bản thì khá giống với quảng cáo Billboard, đều là dạng biển quảng cáo cố định trên trụ cột. Tuy nhiên,quảng cáo Trivision sử dụng nhiều thanh nhôm hình tam giác đều. Hình ảnh quảng cáo được phun lên giấy ảnh Decal sau đó dán lên các thanh nhôm. 

Trong các loại biển quảng cáo ngoài trời, Trivision là dạng bảng hiệu ngoài trời được thiết kế động cơ. Mỗi khi vận hành thì hình ảnh sẽ chuyển động liên tục, có thể hấp dẫn và thu hút nhiều đối tượng chú ý.

1.5. Biển vẫy quảng cáo

Biển vẫy quảng cáo
Biển vẫy quảng cáo

Đây là loại biển truyền thống thông dụng nhất trong các loại bảng hiệu quảng cáo. Kích thước đa dạng nhưng nhìn chung thì khá nhỏ gọn. Biển vẫy quảng cáo có các dạng như: Biển vẫy quảng cáo in bạt hiflex không đèn, Biển vẫy hút nổi, Biển led vẫy.

Bên cạnh biển quảng cáo động Trivision thì biển vẫy quảng cáo là ý tưởng kết hợp tuyệt vời nhất của Digital và OOH. 

Các loại biển quảng cáo này được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng và mang tính thẩm mỹ tương đối cao, thường xuất hiện ở các cơ sở kinh doanh, khu phố thương mại, shophouse,… Nội dung quảng cáo thường là tên thương hiệu, logo,…

1.6. Biển quảng cáo Mica

Biển quảng cáo Mica
Biển quảng cáo Mica

Biển quảng cáo Mica là một loại hình quảng cáo ngoài trời rất phổ biến trên thị trường quảng cáo hiện nay. Nội dung quảng cáo thường là dạng chữ nổi được dán trên tấm biển lớn bằng Mica. 

Loại hình quảng cáo này thường được các cơ sở kinh doanh chọn lựa triển khai. Bởi ngoài những ưu điểm nổi trội thì giá thành của biển quảng cáo Mica tương đối thấp.

Tuy bị ảnh hưởng nhiều từ yếu tố thời tiết nhưng trung bình tuổi thọ của biển quảng cáo Mica đạt từ 10 năm. Với nhiều ưu điểm là dễ dàng thi công, lắp đặt và có thể kết hợp với đèn LED, đèn neon,… để biển quảng cáo phát sáng khi trời tối.

1.7. Hộp đèn quảng cáo

Hộp đèn quảng cáo là một dạng biển hộp quảng cáo hay còn được gọi là hộp đèn quảng cáo ngoài trời, có dạng hình hộp với nhiều mẫu mã đa dạng như hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật,… được sử dụng làm quảng cáo cả ngày lẫn đêm. 

Hộp đèn quảng cáo
Hộp đèn quảng cáo

Biển hộp quảng cáo này sẽ được thiết kế thành một khung kim loại theo hình dạng nhất định. Bên ngoài khung kim loại sẽ được phủ chất liệu bạt hiflex và kết hợp với các dạng đèn phát sáng như: đèn LED, đèn neon, đèn hùng quang,…

Hộp đèn quảng cáo ngoài trời này được sử dụng rộng rãi ở các địa điểm như quán cà phê, quán ăn,… 

2. Các vật liệu sử dụng làm biển quảng cáo ngoài trời

2.1. Hiflex

Hiflex là loại chất liệu nhựa (PVC), có màu trắng sữa. Được chia làm 3 loại là: Loại không xuyên, loại xuyên 50%, xuyên đèn xuyên 100%.

Thường được ứng dụng để làm các loại như: Bảng hiệu (hộp đèn), Pano, Tranh ảnh, …

2.2 Nhựa quảng cáo Mica

Nhựa Mica là một dạng nhựa dẻo có màu hoặc trong suốt. Có thành phần là hợp chất nhựa poly methyl methacrylate (PMMA) thủy tinh hữu cơ.

Thường được ứng dụng để làm: Hộp đèn LED phát sáng siêu mỏng, bảng quảng cáo logo 3, dùng trong trang trí nội thất,…

2.3. Chất liệu Aluminium

Aluminum là tấm hợp kim nhôm nhựa tổng hợp. Tên gọi quốc tế của hợp chất kim loại này có tên là Nhôm. 

Thường được ứng dụng để làm:Trang trí nội ngoại thất, làm biển quảng cáo ngoài trời, trang hoàng thân xe, vỏ máy,…

2.4. Fomex

Formex là một dạng tấm xốp, được nén lại ở nhiệt độ cao. Thành phần được sử dụng chủ yếu là nhựa PVC. 

Chất liệu Fomex thường được sử dụng để: làm chữ nổi, bảng điện, trang trí nội thất, ngoại thất, làm kệ trưng bày sản phẩm, bảng quảng cáo, bảng hiệu,…

2.5. Decal

Decal là một loại nhãn dán có khả năng tự dính do có sẵn keo có thể dính dưới tác dụng của áp lực hoặc nhiệt độ. 

Chất liệu Decal thường được ứng dụng làm: nhãn dán, Poster quảng cáo,…

2.6. Đèn LED

Đèn Led là một loại đèn điện được sử dụng chiếu sáng, có thể tạo ra ánh sáng bằng cách sử dụng một hoặc nhiều diode phát quang (LED).

Được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: quảng cáo, đồ gia dụng, thiết bị công nghệ,…

Trên đây là các loại biển quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay và một số chất liệu chủ yếu được ứng dụng trong quá trình công các loại biển quảng cáo. Quý bạn đọc có thể tham khảo để áp dụng vào các chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Chúng tôi là WeWin Media – là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tại thị trường Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập Website: https://wewin.com.vn/ hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0961.846.868 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn