5 chiến lược tuyệt vời cho hoạt động Event Marketing

Event Marketing hiện nay được cho là công cụ hoàn hảo để các marketers tiếp cận với khách hàng và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên để chiến lược Event Marketing được hiệu quả hơn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm ra thị trường ngách của bạn

Chiến lược Event Marketing
Chiến lược Event Marketing

Không có doanh nghiệp nào có thể thành công nếu không có đối tượng mục tiêu rõ ràng để phục vụ. Trong lập kế hoạch sự kiện, điều này có nghĩa là phải xác định các loại sự kiện mà bạn có thể tạo ra thành công nhất, cũng như các khách hàng mà bạn có thể sản xuất sự kiện cho chúng. 

Đây là điểm khởi đầu cho tất cả các nỗ lực Marketing của bạn. Thay vì tập trung vào nhân khẩu học hoặc các thuật ngữ tóm tắt như thế hệ millennials, hãy tìm ra những khách hàng lý tưởng cụ thể bằng cách sử dụng các phân tích chi tiết. Chúng được gọi là customer personas và chúng giúp bạn định hình chiến lược marketing theo nhiều cách. 

Sau khi biết khách hàng lý tưởng của mình là ai, bạn có thể xác định hình ảnh để giới thiệu trên trang web của mình, các kênh truyền thông cần tập trung, nơi chi tiêu ngân sách quảng cáo và xu hướng sự kiện nào sẽ quan trọng đối với doanh nghiệp. Và bạn hãy nhớ rằng bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng vạch ra kế hoạch marketing bấy nhiêu.

Để tìm ra thị trường ngách của bạn là gì, hãy xem các sự kiện thành công nhất trong quá khứ của bạn. Bên cạnh đó, hãy khám phá các sự kiện từ những người khác mà bạn muốn mô phỏng để xem tất các các khía cạnh đó có cái nào hợp với bạn nhất. Liệu tất cả chúng đều có quy mô nhất định, ở một loại vị trí nhất định hoặc liên quan đến một chủ đề cụ thể hay không? Còn những người tổ chức sự kiện hoặc những người tham dự thì sao – liệu họ đến từ một ngành nhất định không? Bạn sẽ mô tả mục tiêu của họ như thế nào?

Tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh về đối tượng mục tiêu. Đó sẽ là sự kết hợp của giữa giá trị của bạn với (các) loại sự kiện của bạn, khách hàng lý tưởng của bạn và (đôi khi) một địa điểm. Và đây sẽ là vài ví dụ:

  • “Tôi lên kế hoạch cho những đám cưới hoành tráng dành cho những cặp đôi nổi tiếng, những người muốn khiến quan khách của họ phải trầm trồ.”
  • “Công ty của tôi cung cấp các hội nghị trực tiếp và online liền mạch, phù hợp với các tổ chức phi lợi nhuận.”
  • “Chúng tôi giúp các tổ chức từ thiện kết nối với những người ủng hộ nhiệt thành thông qua các hoạt động thể thao gây quỹ.”

Sau khi bạn đã tạo ra những thông điệp nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình, hãy chia sẻ nó với nhóm của bạn và thảo luận về ý nghĩa của nó đối với hoạt động marketing. Bạn sẽ tìm thấy những khách hàng lý tưởng từ thông điệp của mình ở đâu? Bạn sẽ truyền đạt đề xuất giá trị thông qua trang web của mình như thế nào? Thương hiệu nào có ý nghĩa đối với loại sự kiện mà bạn đang lên kế hoạch? Cùng với thông điệp về sứ mệnh của mình, bạn sẽ tạo ra một lộ trình rõ ràng để event planner có thể lên được chiến lược Marketing.

2. Ưu tiên trang web của bạn

Ưu tiên điểm chạm là website của doanh nghiệp
Ưu tiên điểm chạm là website của doanh nghiệp

Khi đã có cho mình một thông điệp để nhắm mục tiêu theo đối tượng của bạn, đã đến lúc xem xét để lập cho mình một trang web của. Hãy tiếp tục và điều hướng đến nó ngay bây giờ bằng cách tưởng tượng rằng bạn đang nhìn thấy nó lần đầu tiên. Lúc này bạn sẽ cần lưu ý một vài điều chính như sau:

  • Điều đầu tiên bạn nhận thấy là gì?
  • Không cần cuộn, bạn có thể thấy rõ tên doanh nghiệp, logo và những gì nó cung cấp không?
  • Sử dụng tối đa ba lần nhấp, bạn có thể dễ dàng liên hệ với ai đó để nói về một sự kiện không?
  • Các hình ảnh trên trang web có truyền tải những loại sự kiện nào được lên kế hoạch không? Chúng có chất lượng cao, hấp dẫn trực quan và được nén để tải nhanh không?
  • Trang web có đang xây dựng đã có uy tín bằng cách để người khác kể một câu chuyện không? Nó có đưa ra lời chứng thực, đánh giá cũng như hình ảnh và video của người tham dự không?
  • Các trang có tải nhanh chóng, với tất cả nội dung được hiển thị dễ dàng ngay cả đối với những người có thị lực hạn chế hoặc hình ảnh bị tắt không?
  • Tiếng nói của người lập kế hoạch có phát ra trên trang giới thiệu, bản sao trên trang chủ và danh sách dịch vụ không?
  • Điều hướng có rõ ràng và dễ sử dụng không?
  • Trang web có bao gồm các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội không?

Việc sử dụng câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ  đảm bảo trang web của bạn rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp với phong cách và loại hình của các sự kiện của bạn. 

3. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ, cả online và offline

Một trong những điều tuyệt vời về marketing doanh nghiệp tổ chức sự kiện của bạn chính là bạn không cần phải làm điều đó một mình. Bằng cách hình thành các mối quan hệ trong cộng đồng và ngành của mình, bạn có thể thiết lập một mạng lưới những người ủng hộ và chính họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Chiến lược xây dựng và phát triển các mối quan hệ
Chiến lược xây dựng và phát triển các mối quan hệ

Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản để phát triển và tận dụng các kết nối của bạn:

  • Hợp tác với các nhà cung cấp tại địa phương tại khu vực sự kiện: Bằng cách có nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, người bán hoa, máy in, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, công ty âm thanh/hình ảnh, v.v., bạn sẽ đảm bảo các dịch vụ chất lượng cao cũng như giới thiệu cho công việc kinh doanh trong tương lai.
  • Chọn một hoặc hai kênh truyền thông xã hội và cam kết với chúng: Đặt câu hỏi, cung cấp giá trị, đưa ra lời khuyên và tìm hiểu những người trong khán giả của bạn.
  • Cân nhắc chuyển sang chế độ offline và tạo một cộng đồng khép kín: Các cộng đồng này đang trên đà phát triển. Chúng cung cấp cho các nhà lập kế hoạch một cách để tương tác chặt chẽ hơn với một nhóm người nhất định, làm quen với họ và giúp họ giải quyết các vấn đề trong quá trình thực hiện.
  • Tìm cách hợp tác marketing với các tổ chức địa phương: Bạn có thể kết hợp với các nhà hàng để tặng voucher cho khách hàng, giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương trong sự kiện của bạn, cung cấp các buổi mát-xa nhỏ từ một spa địa phương trong thời gian giải lao trong chương trình hoặc thậm chí yêu cầu một xe tải bán đồ ăn địa phương phục vụ.
  • Được nhìn thấy và chú ý trong cộng đồng của bạn: Bạn có thể có nhiều ý kiến ​​về ngành của mình và về các sự kiện địa phương, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ chúng. Bạn không bao giờ biết ai sẽ đọc thông tin của bạn và quyết định tìm hiểu thêm về bạn.

4. Thể hiện phong cách của bạn… ở mọi nơi

Bất kể bạn tổ chức loại sự kiện nào, bạn đều có thể tạo được danh tiếng bằng cách có quan điểm rõ ràng. Mục tiêu của bạn ở đây là để khách hàng và những người tham dự biết rằng đó là một trong những sự kiện mà do bạn tổ chức. Điều này có thể thể hiện qua những món quà chào mừng đặc sắc, cách bạn xử lý các phiên đột phá, các yếu tố tương tác vui nhộn hoặc tông màu hoặc chủ đề của sự kiện nói chung.

Khi bạn đã xác định được phong cách của mình, hãy sử dụng phong cách đó để đạt được hiệu quả tối đa. Sắp xếp các hình ảnh trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để thể hiện phong cách và quan điểm của bạn. Tạo một digital portfolio mà bạn có thể hiển thị cho khách hàng tiềm năng trong các cuộc họp bán hàng. Bên cạnh đó bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video về các sự kiện trước đây thực sự kể câu chuyện về bạn với tư cách là người lập kế hoạch sự kiện.

Phong cách của bạn không nhất thiết phải là một yếu tố hình ảnh cụ thể. Ý tưởng không phải là “người tổ chức đám cưới luôn sử dụng màu tím”. Thay vào đó, hãy cố gắng tìm một thứ gì đó độc đáo mà bạn có thể cung cấp trên thị trường của mình. 

Có thể bạn được biết đến với việc biến những địa điểm nông thôn trống trải thành những cảnh đẹp như mơ ngoài trời. Có thể các sự kiện của bạn là bền vững và có ý thức về môi trường. Bạn thậm chí có thể được biết đến là người bắt kịp xu hướng và hiểu tất cả những gì mới nhất trong công nghệ tổ chức sự kiện. Dù sản phẩm độc đáo của bạn là gì, việc làm nổi bật sản phẩm đó cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp thu hút khách hàng mới.

5. Quản lý toàn bộ hành trình của khách hàng

Quản lý toàn bộ hành trình của khách hàng
Quản lý toàn bộ hành trình của khách hàng

Marketing đôi khi có thể giống như tất cả về nhận thức. Bạn có thể cảm thấy như mình đang liên tục tìm kiếm khách hàng mới, cố gắng thu hút khách truy cập vào trang web của mình với giá thầu thấp để tăng khả năng hiển thị của bạn. Nhưng mặc dù nhận thức là rất quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất để giải đáp của câu đố mà marketing dành cho event planner.

Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ trải qua một cuộc hành trình trước khi kết thúc và chọn ra event planner cho sự kiện tiếp theo của họ. Và trong khi hành trình đó sẽ khác nhau đối với mỗi khách hàng, có một số điều chúng ta có thể khái quát. 

Nhìn chung, khách hàng sẽ có một khoảng thời gian đầy cảm hứng và nghiên cứu trong khi họ hình dung về sự kiện trong tương lai của họ. Sau đó, họ sẽ bắt đầu thu hẹp các lựa chọn cho các nhà planner dựa trên các tiêu chí cụ thể như ngân sách, vị trí và lĩnh vực chuyên môn. Họ sẽ liên hệ với một danh sách chọn lọc những người và chọn một người cảm thấy phù hợp. Và sau sự kiện này, họ có khả năng sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người khác.

Hành trình này có nghĩa là bạn có rất nhiều cơ hội ngoài việc tìm kiếm trên web ban đầu để kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng để triển khai các hoạt động marketing trong toàn bộ hành trình của khách hàng:

  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách chọn các từ khóa chiến lược cho thị trường của bạn: Sử dụng một công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để lập chiến lược và theo dõi các cụm từ khóa.
  • Tạo các landing page riêng biệt cho từng loại sự kiện và đối tượng mà bạn phục vụ: Bằng cách này, bạn có thể viết bản sao cụ thể hơn trên mỗi trang và xếp hạng tốt hơn cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến các trang đó.
  • Tạo bản tin email với các mẹo cho loại sự kiện của bạn: Thu hút người đăng ký bằng bản tải xuống miễn phí, chẳng hạn như danh sách kiểm tra lập kế hoạch hoặc lịch sự kiện.
  • Cung cấp nội dung chất lượng cao để hướng dẫn khách hàng tiềm năng về các sự kiện trong ngành của họ.
  • Tiếp cận định kỳ với những khách hàng không chủ động lên kế hoạch cho sự kiện để bạn luôn chú ý đến sự kiện tiếp theo.
  • Quản lý danh tiếng của bạn bằng cách trả lời các bài đánh giá và phản hồi trực tuyến.
  • Hiển thị lời chứng thực và hình ảnh hoặc video từ các sự kiện trước đây trên trang web của bạn.
  • Bao gồm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn để khách hàng dễ dàng chọn bạn.
  • Khuyến khích nội dung do người dùng tạo tại các sự kiện của bạn và chia sẻ nội dung đó qua các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Nếu thích hợp, hãy thiết lập chương trình khách hàng thân thiết hoặc các sự kiện tri ân khách hàng và ưu đãi dành cho những khách hàng đặt trước nhiều sự kiện.

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn là những người bận rộn với nhiều việc phải diễn ra trong cuộc sống của họ hơn là sự kiện đơn lẻ này. Vì vậy cho họ thấy rằng bạn có thể làm cho quá trình lập kế hoạch trở nên dễ dàng và bạn đang trên con đường kiếm tiền từ công việc kinh doanh của họ.

Trên đây là 5 chiến lược cho hoạt động Event Marketing của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn cải thiện các hoạt động marketing của mình.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn