Làm thế nào để trở thành một Event Manager?

Marketing và ngành tổ chức sự kiện có lẽ đã và đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Đã có rất nhiều bạn trẻ gia nhập ngành sự kiện với niềm đam mê mãnh liệt mà luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành Event Manager. Vậy làm thế nào để trở thành một Event Manager thực sự? Hãy kéo xuống để xem ngay nhé!

1. Các kỹ năng mà một Event Manager cần có

Các kỹ năng mà một Event Manager cần có
Các kỹ năng mà một Event Manager cần có

Ở cương vị là một Event Manager chắc chắn kỹ năng đầu tiên mà bạn cần phải có đó chính là quản trị về mặt nhân sự, trao đổi và giao tiếp với mọi người xung quanh. Bạn biết đấy, công việc này đòi hỏi bạn phải tương tác liên tục với khách hàng, nhóm lập kế hoạch sự kiện, nhóm nhà cung cấp và địa điểm cũng như khách mời. 

Mỗi ngày, Event Manager sẽ phải làm việc song song với các thành viên trong nhóm mà họ biết rõ và kể cả những người họ mới gặp do đó mà kỹ năng giao tiếp cũng như kỹ năng quản trị về nhân sự rất quan trọng. 

Bên cạnh đó, một Event Manager cũng cần phải có các kỹ năng như sau:

  • Khả năng tổ chức, sắp xếp công việc thật khoa học và logic
  • Khả năng làm nhiều công việc cùng một lúc
  • Không ngại làm việc vào buổi tối, ngày nghỉ và cuối tuần
  • Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe nhạy bén
  • Có nhiều ý tưởng sáng tạo
  • Quen với môi trường làm việc nhịp độ nhanh
  • Khả năng tập trung giữa sự hỗn loạn
  • Linh hoạt khi có những thách thức, khó khăn bất ngờ
  • Ra quyết định
  • Sẵn sàng học hỏi và mở rộng kỹ năng
  • Niềm đam mê với ngành công nghiệp năng động

2. Vậy thì làm thế nào để bạn có thể trở thành một Event Manager?

Ở phần 1 thì WeWin đã nói qua về một số kỹ năng mà một Event Manager cần có và ở phần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết xem bạn sẽ cần chuẩn bị những gì để có thể đạt được ước mơ này nhé!

2.1. Xây dựng nền tảng kiến ​​thức ngành vững chắc

Để có được kiến ​​thức nền tảng về ngành tổ chức sự kiện và ngành dịch vụ tổng thể, bạn có thể học thêm qua trường lớp, sách vở hoặc các khóa đào tạo online. Hãy tạo ra sự khác biệt cho bản thân với những người khác bằng cách tích luỹ thật nhiều kiến thức chuyên ngành.

Việc học hỏi này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để có thể tự xây dựng một doanh nghiệp riêng hay đi làm tại các công ty. Và đó cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu nhiều loại công việc lập kế hoạch trong ngành.

Các event manager có yêu cầu cao không?
Các event manager có yêu cầu cao không?

Ngành tổ chức sự kiện đang phát triển và nhu cầu về nguồn nhân lực cho ngành này dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn mức trung bình là 7% đến năm 2028.

  • Vậy bạn cần loại bằng cấp hoặc chứng chỉ nào để có thể bước vào nghề?

Bạn có thể không cần bằng cấp chuyên môn vẫn có thể gia nhập ngành thế nhưng khi có trong tay một số bằng cấp và chứng chỉ nhất định có thể giúp bạn được chú ý và được tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Hiện nay có hàng chục trường cao đẳng và đại học đã giảng dạy và cấp bằng trong các lĩnh vực có liên quan tới tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó cũng có các khóa học bên ngoài, các cuộc hội thảo và các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản về ngành này. Các khóa học này được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành, những người hiểu biết về doanh nghiệp từ trong ra ngoài. 

Do vậy nếu có đam mê với ngành tổ chức sự kiện, hãy theo học một hoặc một vài chứng chỉ để có thêm kiến thức cơ bản về ngành này và tận dụng được các cơ hội kết nối mà họ cung cấp.

2.2. Tích lũy kinh nghiệm về ngành sự kiện

Trở thành một Event Manager cần những yếu tố gì
Trở thành một Event Manager cần những yếu tố gì?

Để trở thành một Event Manager thì việc trau dồi và tích luỹ các kinh nghiệm của mình một cách đa dạng là điều cần thiết, đó có thể là kinh nghiệm trong ngành hoặc không. Tuy nhiên việc này cho thấy bạn đã có một bộ kỹ năng đa dạng và có giá trị cao.

Chẳng hạn như nếu bạn có kỹ năng về ăn uống thì đôi khi chính các kỹ năng như xây dựng mối quan hệ, kiến ​​thức về thực phẩm và dinh dưỡng cũng như chứng tỏ khả năng làm việc đa nhiệm của bạn, và đây chính là điểm mạnh của bạn. 

Bạn đã làm việc trong lĩnh vực bán lẻ? Việc sử dụng các kỹ năng về con người và thông tin chi tiết về khách hàng của bạn sẽ hữu ích để thiết kế trải nghiệm sự kiện mà người tham dự yêu thích. Có lẽ bạn là người thích tạo ra các bữa tiệc cho gia đình và bạn bè.

Hãy xem lại công việc và niềm đam mê của bạn để biết các kỹ năng mềm có thể ứng dụng vào công việc. Bên cạnh đó bạn cũng cần xem xét cách để đưa những kỹ năng đó bổ sung cho các sự kiện bạn muốn tạo và lập kế hoạch, đồng thời đưa chúng vào phần kinh nghiệm của danh mục lập kế hoạch sự kiện của bạn.

  • Làm đầy Portfolio của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng online cũng rất quan trọng. Bạn có thể chia sẻ các kết quả, thành tựu mình đã đạt được thông qua hình ảnh, video, bài đăng , blog,…để lan tỏa và khẳng định vị thể của mình. Bên cạnh đó, tham gia các hội nhóm, cộng đồng trong cùng ngành để làm quen, kết nối với các tiền bối dày dặn kinh nghiệm cũng là một cơ hội tuyệt vời để bạn học hỏi và thăng tiến nhanh hơn trong công việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia nhiều team sự kiện (cả trong công ty và ngoài công ty đang làm) để có thêm nhiều kinh nghiệm tổ chức và quen thêm nhiều cộng sự mới, điều này sẽ giúp bạn mở mang đầu óc và tư duy cũng như làm đẹp Portfolio của mình.

  • Tìm kiếm sự đề xuất, ủng hộ từ đồng nghiệp, bạn bè
Tìm kiếm sự đề xuất, ủng hộ từ đồng nghiệp, bạn bè
Tìm kiếm sự đề xuất, ủng hộ từ đồng nghiệp, bạn bè

Hãy nhờ những người uy tín hoặc người quen đề xuất và giới thiệu những gì mà bạn đã làm được với nhiều người khác. Bạn biết đấy với những lời chứng thực phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao uy tín và nhanh chóng tạo được tiếng vang hơn là những gì bạn tự đề xuất. Bên cạnh đó, khi tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau như khách hàng, nhân sự tuyển dụng, bạn hãy linh hoạt tạo các dạng Portfolio khác nhau như website, file pdf, bản in giấy,…

2.3. Cân bằng giữa kinh nghiệm thực tiễn và sự sáng tạo của bạn

Một chuyên gia tổ chức sự kiện xuất sắc sẽ là người cân bằng được khía cạnh logic và khía cạnh sáng tạo của họ trong công việc.

Logic và hậu cần là nền tảng của các sự kiện thành công. Bạn phải quan tâm đến các chi tiết phức tạp chứ không chỉ là bức tranh tổng thể. Bạn sẽ cân nhắc ngân sách sự kiện và sơ đồ mặt bằng, những thứ này đòi hỏi khả năng suy nghĩ và lập kế hoạch một cách logic. Những người tham dự và khách hàng không hài lòng là kết quả khi các sự kiện vô tổ chức hoặc không kết hợp với nhau một cách chính xác.

Mặt khác, các nhà tổ chức sự kiện cần phải suy nghĩ một cách sáng tạo. Tư duy này rất hữu ích khi thiết lập thẩm mỹ cho doanh nghiệp của bạn, phát triển chủ đề sự kiện hoặc thiết kế đồ họa. Sự sáng tạo của bạn cũng tạo sự khác biệt cho các sự kiện với những sự kiện khác, mang lại cho chúng yếu tố tuyệt vời để thu hút khách hàng. Một danh sách kiểm tra lập kế hoạch sự kiện tùy chỉnh có thể giúp bạn quản lý hậu cần đồng thời đảm bảo bạn lên lịch đủ thời gian để tạo ra những ý tưởng lớn, dừng lại ở đó.

Trên đây là những yếu tố mà có thể khiến bạn biến ước mơ trở thành Event Manager trở thành hiện thực. Vì vậy hãy lưu giữ những thông tin này và thường xuyên trau dồi các kỹ năng, kiến thức để có thể nhanh chóng biến ước mơ thành hiện thực nhé. WeWin chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn