Content Experience là gì? Những quy tắc thiết lập Content Experience

Content Experience là gì và làm thế nào để Content Experience phát huy tốt vấn đề này, mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Content Experience là gì?

Content Experience là gì?
Content Experience là gì?

Trên thực tế, một số khái niệm sẽ có những chênh lệch về mặt định nghĩa, có thể thấy rằng khi hỏi 20 người về Content Experience có ý nghĩa gì, bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. 

Đối với một số marketer, Content Experience là việc tạo ra nhiều bài đăng trên blog, gửi nhiều email về các chủ đề liên quan đến những gì họ đang bán với mong muốn rằng khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy thứ gì đó hữu ích để lựa chọn. Cũng phải thừa nhận rằng không đó lại không phải là trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Một số khác cho rằng Content Experience rộng hơn, chúng bao gồm cả video, SEO, ads,..

Tuy nhiên khi định nghĩa thuật ngữ này, có một sự thật là trong bối cảnh kinh doanh ngày nay, marketer cần phải cung cấp trải nghiệm nội dung thực sự tuyệt vời và phải thành công trên quy mô lớn.

Và sau khi dành thời gian trao đổi với một số marketer có hiểu biết trong ngành, chúng tôi đã xác định được Content Experience là nơi nội dung của bạn tồn tại (môi trường mà nó tồn tại), cách mà nó được cấu tạo và cách nó thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng của bạn tương tác với công ty của bạn.

Vì vậy, cho dù bạn vừa mới bắt đầu sáng tạo nội dung hay theo đuổi nó mà bỏ qua một cách thiếu thận trọng, thì đã đến lúc suy nghĩ lại những gì bạn biết. Với việc bạn hiểu những quy tắc của Content Experience sẽ giúp hiệu quả của nội dung tăng lên.

2. Những quy tắc thiết lập Content Experience

2.1. Sự phù hợp và tốc độ = Vua và Nữ hoàng của Content Experience

Những quy tắc thiết lập Content Experience
Những quy tắc thiết lập Content Experience

Hãy nhớ lại hơn 450 bài báo với tiêu đề “Content Is King” một vài năm trước chứ? Theo ý kiến của chúng tôi điều này vẫn đúng nhưng chúng đã hơi cũ.

Có thể nói, ngày nay nhà vua đang ngồi lại trên ngai vàng của mình trong khi thế hệ hoàng gia tiếp theo chính là sự phù hợp và tốc độ chiếm vị trí xứng đáng của họ. Content marketing sẽ không là gì nếu không có chúng, nó cần đảm bảo cả hai để làm được sự hiệu quả.

Và trong khi 10 năm trước, chúng tôi đã đề cập đến mức độ phù hợp đối với mặt cá tính của khách hàng, kỳ vọng giờ đây chỉ ở cấp độ người mua cá nhân.

Sự phù hợp là điều quan trọng nhất đối với người mua. Trong Báo cáo Marketing B2B 2021 chỉ ra rằng, số lượng người đang tìm kiếm các công ty để giải quyết “vấn đề mà tôi đang tìm cách giải quyết” là chiếm phần trăm lớn nhất. ” Mọi người muốn nội dung tập trung vào giải pháp. Đã đến lúc ngừng nghĩ về việc cá nhân hóa và bắt đầu nhận ra rằng sự phù hợp mới là yếu tố chính.

Bạn phải hiểu rằng khách hàng muốn có những nội dung về chủ đề mà họ quan tâm và họ muốn những nội dung đó được cung cấp một cách kịp thời.

Đó là lúc tốc độ đến. Những video bạn đã đăng cách đây một năm có lẽ không còn phù hợp nữa. Và đoán xem những gì khác? Các video bạn đăng hôm nay cũng có thể sẽ mất đi mức độ phù hợp. Thế giới và những người mua của nó đang thay đổi nhanh chóng, và các tổ chức phải nhanh nhẹn, phải điều chỉnh để có kết quả tốt hơn.

Hãy xem ngành chăm sóc sức khỏe trong năm qua là một ví dụ, COVID-19 đã thúc đẩy các tổ chức y tế thay đổi nội dung của họ một cách nhanh chóng và theo khu vực trong suốt đại dịch, điều này cực kỳ khó thực hiện. Những người vượt qua thử thách tiếp tục điều chỉnh nội dung của họ một cách nhanh chóng, đó là những gì cần thiết để có được thành công ngày hôm nay.

Một nội dung chất lượng thôi đã không còn đáp ứng đủ đối với khách hàng, nó còn phải đảm bảo yếu tố phù hợp và kịp thời để có thể tác động tới khách hàng.

2.2. Xem lại những mong muốn của người mua hàng từ Content Experience

Tạo ra Content Experience là phải xem xét những điều gì?
Tạo ra Content Experience là phải xem xét những điều gì?

Theo Báo cáo Marketing tham khảo trước đây, có một sự khác biệt rất lớn giữa thứ mà marketer ưu tiên với thứ mà khách hàng muốn ưu tiên.

Điều này có thể gây sốc khi nghe, nhưng các marketer cần đặt những chương trình riêng của họ sang một bên và thay vào đó là tập trung vào việc cung cấp những thứ mà khách hàng thực sự muốn

Để bắt đầu, có thể thấy rằng người mua hàng toàn không muốn chỉ nhận được sản phẩm dưới dàng mua bán thông thường, họ muốn được cập nhật kiến thức về sản phẩm. Nghiên cứu cho thấy rằng 64% người mua nhận thấy những review của người dùng là hữu ích nhất, tiếp theo đó là các chuyến tham quan sản phẩm (43%), và video (33%). Nhưng hãy đoán xem, các marketer đang ưu tiên điều gì? Tờ bán hàng, Whitepapers và e-books.

Trong nhiều trường hợp, người mua của bạn đã sẵn sàng để sản phẩm của bạn hòa nhập vào trải nghiệm nội dung của họ — vì vậy hãy đưa sản phẩm đó cho họ!

Cung cấp content experience vững chắc là một phương pháp marketing chiến lược nhằm thúc đẩy hành động của khách hàng. 61% những người được khảo sát cho Báo cáo Marketing B2B nói rằng họ muốn có nội dung phù hợp với nhu cầu của họ để thực hiện hành động. Trong khi đó, 33% người được hỏi cho biết họ nhận được quá nhiều nội dung không liên quan và họ cảm thấy thất vọng vì sự thiếu liên quan của nó.

Điều đó cho thấy rằng các marketer có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với khách hàng và có thể cải thiện tốt hơn nữa bằng cách nhận ra những điều mà khách hàng thực sự muốn và cung cấp ngay cho họ điều đó, thay vì những gì bạn muốn họ có.

2.3. Suy nghĩ lại các kênh nội dung của bạn

Suy nghĩ lại các kênh nội dung của bạn
Suy nghĩ lại các kênh nội dung của bạn

Nó không chỉ là việc tạo ra nội dung mà còn là vấn đề quan trọng trong việc phân phối và đích đến. Trước đây bạn đã chia sẻ nội dung của mình như thế nào? Bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở đâu? Bạn sẽ đưa mọi người tới đâu sau khi đã thu hút được sự chú ý của họ?

Nếu bạn chưa có, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để đánh giá lại phần phân phối nội dung và trải nghiệm trong phương pháp content marketing của bạn.

>> Xem thêm: Cách xây dựng, đo lường hiệu quả chiến dịch Content Marketing

Nhờ vào sự biến động lớn của bối cảnh marketing vào năm 2020, các sự kiện trực tiếp và field marketing đã được loại bỏ. Các tổ chức đã phải tranh giành để thay thế những phương tiện kỹ thuật số và nhiều tổ chức vẫn đang phải vật lộn với việc xoay chuyển chiến lược của họ để đáp ứng tình hình.

Nếu bạn đang ở trong con thuyền đó, đã đến lúc dừng cách tiếp cận của bạn và đưa ra một kế hoạch phân phối phù hợp với môi trường mới.

Tất nhiên, thị trường digital số luôn đông đúc và việc thu hút sự chú ý của mọi người ngày càng khó hơn. Chiến lược mới cho content của bạn nên bao gồm việc làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và lôi cuốn khán giả, ra những tín hiệu cho họ tiếp tục hành trình mà bạn đã  đặt sẵn.

Ngoài ra, hãy tạo cơ hội cho những khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nội dung cho phép ra quyết định như họ chọn để họ có thể là tác giả của câu chuyện của riêng họ với thương hiệu của bạn để họ có động lực để đi đến những bước tiếp theo.

Content experience tuyệt vời cho người mua của bạn có thể mang tính biến đổi — đối với cả mối quan hệ của họ với công ty của bạn và kết quả kinh doanh của chính bạn. Content experience chỉ hoạt động nếu bạn tôn trọng nó và dành thời gian để hiểu các sắc thái của nó. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả lớn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn