Cùng tìm hiểu về Branding Storytelling – Kể chuyện thương hiệu

Làm cách nào để thuyết phục khán giả rằng thương hiệu của chúng tôi có tất cả những điều mà họ đang tìm kiếm? Hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện thương hiệu- Branding Storytelling!

Tầm quan trọng của kể chuyện thương hiệu (Branding Storytelling)

Câu trả lời rất đơn giản: Tạo nội dung hấp dẫn mà có thể liên quan đến khách hàng; cụ thể hơn, hãy tạo ra một câu chuyện mà cả công ty của bạn và người tiêu dùng đều có thể được hưởng lợi.

Kể chuyện là một công cụ tiếp thị nội dung mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để truyền đạt thông điệp của công ty mình. Đó là một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ giúp bạn thiết lập các mối quan hệ. Nếu bạn chia sẻ một câu chuyện mà người tiêu dùng có thể liên tưởng ngay đến, họ sẽ dành thời gian để lắng nghe thông điệp của bạn và tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng thương hiệu của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và bạn muốn tiếng nói của mình được lắng nghe, thì kể chuyện là định dạng nội dung bạn lựa chọn.

Trong marketing, chúng tôi gọi nó là Kể chuyện thương hiệu (Branding Storytelling).

Branding Storytelling
Branding Storytelling

Thế nào là kể chuyện thương hiệu (Brand Storytelling)?

Kể chuyện thương hiệu chỉ đơn giản là chia sẻ câu chuyện của công ty bạn để kết nối với khán giả của bạn. Đó là câu chuyện về cách công ty hoặc thương hiệu của bạn ra đời. Đó là sự trình bày sâu sắc về khát vọng, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Mỗi khi chúng ta sử dụng từ story, chúng ta đề cập đến một chuỗi các sự kiện liên tiếp diễn ra theo một hướng cụ thể và với một mục đích cụ thể.

Trong bối cảnh tiếp thị, kể chuyện thương hiệu cung cấp một cái nhìn sâu sắc về văn hóa của một công ty và những gì nó làm để cung cấp và thực hiện lời hứa của mình. Nó cung cấp một cửa sổ cho linh hồn của công ty và cho thấy một mặt của nó mà người tiêu dùng có thể liên quan đến. Nó cho thấy động lực thực sự đằng sau lý do tại sao đội ngũ chuyên gia của họ làm việc chăm chỉ hàng ngày để cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm độc đáo.

Tóm lại, kể chuyện thương hiệu là một phương pháp của công ty để xây dựng kết nối con người.

Branding Storytelling ke chuyen thuong hieu
Kể chuyện thương hiệu (Branding Storytelling)

Câu chuyện thương hiệu không chỉ đơn giản là trang giới thiệu của công ty. Thông thường những trang này không có nội dung mà người tiêu dùng có thể kết nối về mặt cảm xúc. Câu chuyện thương hiệu đề cập đến bất kỳ điều gì về thương hiệu của bạn có thể vượt qua văn hóa, thời gian và địa điểm. 

Nó thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng và thương hiệu bằng cách cho thấy công ty cũng có thể liên hệ như thế nào với những thực tế đôi khi bất lợi của cuộc sống hàng ngày.

Nó cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về những điểm yếu của con người, những lựa chọn kém cỏi và sự yếu đuối. Nó kể về câu chuyện của một công ty quan tâm đến người tiêu dùng của mình, đó là lý do tại sao họ tạo ra một sản phẩm để giảm thiểu những khó khăn của cuộc sống hàng ngày.

Câu chuyện thương hiệu của bạn đóng vai trò như một công cụ giao tiếp của bạn. Nó cho biết công ty của bạn đại diện cho điều gì và giúp người tiêu dùng hiểu lý do bạn tồn tại.

Branding Storytelling ke chuyen thuong hieu
Câu chuyện thương hiệu – Branding Storytelling

Cách thức để kể câu chuyện thương hiệu (Brand Storytelling) của riêng bạn?

Để tạo nên một câu chuyện thương hiệu của riêng mình, bạn có thể tham khảo những nội dung sau:

Đầu tiên, bạn cần tìm câu trả lời cho câu hỏi lý do mà công ty được tạo ra là gì?

Lý do tồn tại của thương hiệu của bạn là gì? Để trả lời câu hỏi này, bạn phải xác định mục đích của việc tạo ra công ty hoặc thương hiệu của bạn. Khi trả lời câu hỏi này, bạn phải xác định rõ điều gì khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Thứ hai, chia sẻ về tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của công ty.

Ở đây, bạn cần trình bày chi tiết về những khó khăn mà công ty của bạn đã phải chịu đựng khi thành lập và những trở ngại mà công ty đã vượt qua trong quá trình này. Ví dụ: Cách sản phẩm của bạn phải trải qua một loạt cải tiến trước khi được cung cấp ra thị trường cạnh tranh với các đối thủ khác.

Thứ ba cần xác định đâu là các nhân vật chính trong câu chuyện thương hiệu của bạn.

Những người nào trong công ty của bạn đã định hình hoặc ảnh hưởng lớn đến thương hiệu? Ai đã làm nên thành công cho thương hiệu của bạn? Ai là người hùng trong câu chuyện thương hiệu của bạn? Mỗi thông tin bạn chia sẻ về sự phát triển của công ty đều quan trọng vì nó cho thấy bạn đã đối phó tốt như thế nào với những khó khăn và thử thách.

Thứ tư, chia sẻ về sứ mệnh của công ty

Bạn đang mong muốn đạt được điều gì, bạn có thể đảm bảo hoặc hứa hẹn điều gì. Tất cả đều được thể hiện trong sứ mệnh công ty.

Thứ năm, hãy chia sẻ về thất bại của công ty bạn.

Thất bại là bằng chứng cho thấy bạn đã cố gắng hết sức mình một cách nghiêm túc. Mỗi khi nếm trải thất bại, bạn lại quay trở lại, tiếp tục cố gắng và lặp lại quá trình này cho đến khi bạn có thể làm cho nó hoạt động trơn tru. Khả năng phục hồi sau mỗi lần thất bại của bạn là một minh chứng mạnh mẽ về tính nhân văn và điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn kết nối với người tiêu dùng ở mức độ sâu hơn.

Mỗi một thương hiệu sẽ biết cách tạo ra cho mình một câu chuyện thương hiệu riêng để thu hút và truyền cảm hứng cho khách hàng. Tự mình bạn hãy tạo nên câu chuyện cho riêng thương hiệu của mình.

Nếu bạn có nhu cầu quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi! Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Thực hiện các dự án để quảng bá hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn