Giải mã sức hút của Roadshow Car đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Giữa vô vàn loại hình phương tiện truyền thông cho các doanh nghiệp lựa chọn, tại sao Roadshow car tại Việt Nam lại được trọng dụng đến thế? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

1. Roadshow car là gì?

Trước hết là khái niệm Roadshow, Quảng cáo roadshow hay còn gọi là màn biểu diễn đường phố, là hình thức quảng cáo biểu diễn diễu hành ngoài trời của các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách…(Tuỳ thuộc vào loại phương tiện mà doanh nghiệp lựa chọn) hoặc cũng có thể là đi bộ.

Nhưng chúng có đặc điểm chung là không phải buổi diễu hành bằng phương tiện giao thông đơn thuần mà những chiếc xe được chọn lựa kĩ lưỡng, dán trên đó decal, hình ảnh, logo, màu sắc… đặc trưng của thương hiệu. Những chiếc xe được trang trí giống hệt nhau kèm theo đó là tiếng loa phát lớn đi chầm chậm trên đường cùng với PG, PB khiến những người xung quanh không khỏi bị thu hút.

Roadshowcar là màn biểu diễn diễu hành của các đoàn xe khách, xe bus đi vòng quanh khu vực muốn truyền thông, quảng bá. Các đoàn xe này được trang trí vô cùng bắt mắt ấn tượng, nổi bật trên đường.

Roadshow car
Roadshow car tại Việt Nam

2. Roadshow car đang trở nên “Hot” như thế nào?

Thông thường thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhiều sự lựa chọn cho các phương tiện truyền thông như các doanh nghiệp lớn bởi ngân sách truyền thông bị giới hạn. Nhưng chạy Roadshow car đang là sự lựa chọn chung cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô, từ mới thành lập tới thành lập nhiều năm, được áp dụng cho nhiều loại hình doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề nên gần đây đã được thực hiện rất nhiều.

Và xu hướng trong tương lai, phương tiện truyền thông này đang ngày càng được trọng dụng nhiều hơn, biến tấu ngày càng sáng tạo thu hút hơn.

3. Những lý do khiến các doanh nghiệp lựa chọn Roadshow Car

Thứ nhất, Roadshow Car có khả năng tạo nhận biết thương hiệu vô cùng hiệu quả

Một roadshow car có sự kết hợp của tổng hợp: hình ảnh đẹp đẽ, màu sắc nổi bật, âm thanh phát ra từ đoàn diễu hành, sự chuyển động chậm chạp của những chiếc xe, tất cả khiến những người xung quanh không thể không đưa mắt nhìn theo.

Nó thu hút hơn các phương tiện quảng cáo banner, pano khác bởi có sự thu hút cả bằng hình ảnh lẫn âm thanh. Ngoài ra do hiệu ứng tâm lý con người, khi thấy đám đông, hay thấy nhiều người đang chú ý tới một thứ thì như một phản xạ, bạn cũng sẽ phải đưa mắt nhìn theo.

Thành công bước đầu là gây sự chú ý, với sự sinh động trong việc truyền tải thông điệp truyền thông từ doanh nghiệp, công chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu, ghi nhớ thông tin.

Roadshow car
Tổ chức Roadshow hiệu quả

Thứ hai, Roadshow Car khiến mọi người chủ động xem quảng cáo

Ai cũng thích sự vui vẻ và những đối tượng nhận tin mục tiêu cũng vậy. Không khí vui vẻ, sinh động mà Roadshow car mang lại tạo nên những cảm xúc tích cực cho người xem. Họ bắt đầu đón chờ để xem những Roadshow một cách chủ động, không phải là bị gượng ép, nhồi nhét thông tin như quảng cáo trên Tivi, Radio…

Thứ ba, khả năng tiếp cận rộng khắp các đối tượng của Roadshow car

Roadshow Car có thể thu hút những người đi đường và cả những người dân sinh sống ở hai bên đường nữa, vậy nên đối tượng tiếp cận quảng cáo cũng rất nhiều, trong số đó có thể bao gồm đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới và cả những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Điều này có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp khi tiếp cận với những người không phải khách hàng mục tiêu nhưng họ có thể là những người mua trong tương lai hoặc truyền miệng cho những người có khả năng mua khác.

Roadshow car
Khả năng tiếp cận rộng khắp

Thứ tư, Thoải mái cho các nhà sáng tạo thể hiện ý tưởng

Ở Roadshow Car, phương tiện giao thông sử dụng là những chiếc xe khách có diện tích quảng cáo vô cùng lớn, thoải mái cho các nhà thiết kế hình ảnh.  Ngoài ra yêu cầu về vị trí dán cũng không quy định khắt khe như quảng cáo trên taxi. Vậy nên đã có rất nhiều tác phẩm ấn tượng đã ra đời

Thứ năm, Roadshow Car kéo dài thời lượng tiếp xúc với quảng cáo

Như quảng cáo trên taxi thông thường thì đôi khi người đọc chưa kịp nhận ra trên đó quảng cáo cái gì thì phương tiện đã di chuyển. Ở Roadshow Car, tình trạng đó đã được khắc phục. Khi người đọc không kịp định hình thì có thể thoải mái đọc thông điệp ở những chiếc xe đi đằng sau. Thêm nữa roadshow di chuyển rất chậm nên có thể đảm bảo về mặt thời gian cho công chúng tiếp thu.

Thứ sáu, Chi phí cho một Roadshow Car cũng vô cùng hợp lý

Với thời gian diễn ra một Roadshow Car tại Việt Nam không dài, thông thường chỉ một buổi nên chi phí cũng không hề tốn kém, so với những hiệu quả của nó mang lại thì một số phương tiện truyền thông đắt tiền khác cũng chưa chắc hiệu quả bằng.

4. Kết luận

Như vậy, với những ưu điểm tuyệt vời mà quảng cáo bằng Roadshow Car mang lại, chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều nên tổ chức cho mình những buổi Roadshow Car. Một buối roadshow mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn (nội trong một vài ngày) nhưng để có thể tổ chức cũng cần phải đi qua nhiều thủ tục. Ngoài ra việc thuê mướn những chiếc xe, dẫn dắt những chiếc xe rồi đội ngũ sáng tạo hình ảnh sao cho thu hút nhất cũng không phải là vấn đề dễ dàng đối với những doanh nghiệp lần đầu, muốn tự mình thực hiện.

Vậy nên, Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm và uy tín trong ngành.

WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó chúng tôi chuyên phụ trách thực hiện các dự án về Roadshow Car tại Việt Nam, đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu!

Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn