Tin tức

Roadshow – Các nhà truyền thông bỏ quả phương tiện này thì thật là đáng tiếc!

roadshow

Roadshow – phương tiện quảng bá hình ảnh, hệ thống nhận diện của doanh nghiệp tới công chúng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất

Roadshow là gì?

Roadshow hay còn gọi là màn biểu diễn đường phố, roadshow trong kênh truyền thông marketing tại Việt Nam thì bao gồm roadshow xe khách, roadshow car, roadshow bike,… Là hình thức biểu diễn diễu hành các đoàn xe ô tô hoặc xe máy, xe đạp, xe khách…(Tuỳ thuộc vào loại phương tiện mà doanh nghiệp lựa chọn). Nhưng chúng có đặc điểm chung là không phải buổi diễu hành bằng phương tiện giao thông đơn thuần mà những chiếc xe được chọn lựa kĩ lưỡng, dán trên đó hình ảnh, logo, màu sắc… đặc trưng của thương hiệu. Những chiếc xe được trang trí giống hệt nhau kèm theo đó là tiếng loa phát lớn đi chầm chậm trên đường kiến những người xung quanh không khỏi bị thu hút.

roadshow
Roadshow là gì?

Những ưu điểm tuyệt vời mà roadshow mang lại

Roadshow có thể tạo sự nhận biết thương hiệu vô cùng nhanh chóng hiệu quả

Một roadshow có sự kết hợp của cả hình ảnh đẹp đẽ, màu sắc nổi bật, âm thanh phát ra từ đoàn diễu hành, sự chuyển động chậm chạp của những chiếc xe khiến những người xung quanh không thể không đưa mắt nhìn theo. Nó thu hút hơn các phương tiện quảng cáo banner, pano khác bởi có sự thu hút cả bằng hình ảnh lẫn âm thanh. Ngoài ra do hiệu ứng tâm lý con người, khi thấy đám đông, hay thấy nhiều người đang chú ý tới một thứ thì như một phản xạ, bạn cũng sẽ phải đưa mắt nhìn theo.

Thành công bước đầu là gây sự chú ý, với sự sinh động trong việc truyền tải thông điệp truyền thông từ doanh nghiệp, công chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp thu, ghi nhớ thông tin. Thậm chí có thể tiếp thu một cách chủ động và thích thú.

Roadshow có thể hướng tới rộng khắp các đối tượng

Road show có thể thu hút những người đi đường và cả những người dân sống ở hai bên đường nữa. Riêng điều này đã thấy roadshow thu hút hơn quảng cáo trên taxi thông thường (vì nó đã phổ biến, đại trà, chỉ thu hút bằng hình ảnh, thu hút sự chú ý của nhóm người đi đường). Vậy nên, roadshow sẽ rất hữu hiệu khi doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh trong một khu vực địa lý nào đó.

roadshow
Roadshow có những ưu điểm nào

Chí phí cho roadshow cũng vô cùng hợp lý

Với thời gian diễn ra không dài, thông thường chỉ một buổi nên chi phí cũng không hề tốn kém, so với những hiệu quả của nó mang lại thì một số phương tiện truyền thông đắt tiền khác cũng chưa chắc hiệu quả bằng.

Roadshow thoải mái cho các nhà sáng tạo thể hiện ý tưởng

Vì hình thức quảng cáo là dán decal lên toàn bộ các phương tiện giao thông nên những phương tiện giao thông lớn như xe khách có diện tích quảng cáo thoải mái cho các nhà thiết kế hình ảnh.  Ngoài ra yêu cầu về vị trí dán cũng không quy định khắt khe như quảng cáo trên taxi. Vậy nên đã có rất nhiều tác phẩm ấn tượng đã ra đời

Roadshow kéo dài thời lượng tiếp xúc với quảng cáo

Như quảng cáo trên taxi thông thường thì đôi khi người đọc chưa kịp nhận ra trên đó quảng cáo cái gì thì phương tiện đã di chuyển. Ở roadshow, tình trạng đó đã được khắc phục. Khi người đọc không kịp định hình thì có thể thoải mái đọc thông điệp ở những chiếc xe đi đằng sau. Thêm nữa roadshow di chuyển rất chậm nên có thể đảm bảo về mặt thời gian cho công chúng tiếp thu.

roadshow
Ưu điểm của roadshow

Cách doanh nghiệp thường dùng roadshow trong các dự dán truyên thông nào?

Roadshow sẽ là phương tiện truyền thông hữu hiệu nếu các doanh nghiệp:

  • Là doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình tới công chúng trong một khu vực nào đó.
  • Muốn quảng bá cho một chương trình marketing, chương trình xúc tiến bán, sự kiện của công ty trong thời gian ngắn hạn
  • Quảng bá cho một dòng sản phẩm mới
  • Đôi khi chỉ đơn giản là muốn gợi nhớ lại hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, khiến công chúng không thể quên thương hiệu.
  • Thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp, từ đó công chúng đánh giá cao hơn về thương hiệu này.

Kết luận

Như vậy, với những ưu điểm tuyệt vời mà quảng cáo bằng roadshow mang lại, chắc chắn mỗi doanh nghiệp đều nên tổ chức cho mình những buổi roadshow. Một buối roadshow mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn (nội trong một ngày) nhưng để có thể tổ chức cũng cần phải đi qua nhiều thủ tục. Ngoài ra việc thuê mướn những chiếc xe, dẫn dắt những chiếc xe rồi đội ngũ sáng tạo hình ảnh sao cho thu hút nhất cũng không phải là vấn đề dễ dàng đối với những doanh nghiệp lần đầu, muốn tự mình thực hiện.

Vậy nên, Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các nhãn hàng nên lựa chọn các Công Ty hay Agency đã có kinh nghiệm triển khai nhiều job trên diện rộng thì họ sẽ có NETWORK tốt hơn, giá thành ưu đãi hơn, có đội ngũ nhân viên sáng tạo chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án về Roadshow là nhiệm vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *