5 lỗi sai thường thấy trong hoạt động Social Media Marketing

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao hoạt động truyền thông trên mạng xã hội của mình không được thành công? Hãy tìm hiểu và bắt đầu cách tiếp cận nhiều người hơn bằng cách tránh những sai lầm khi thực hiện hoạt động Social Media Marketing.

1. Thiếu sự đồng bộ trên mạng xã hội

Nhìn từ bên ngoài, có vẻ như việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn bằng Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác rất dễ dàng. Bởi, bạn chỉ cần thiết lập một vài tài khoản, đăng nội dung nào đó và xem lượng người theo dõi của bạn tăng lên.

Nhưng thực tế là rất khó để duy trì tính đồng bộ trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Tạo bài đăng văn bản, hình ảnh, video và nội dung khác cho nhiều trang mạng xã hội mỗi ngày là công việc cần được duy trì liên tục. Nội dung chia sẻ cần có sự độc đáo, sáng tạo, đây cũng là một thách thức với doanh nghiệp.

Đồng bộ nội dung đăng tải các mạng xã hội
Đồng bộ nội dung đăng tải các mạng xã hội

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội . Một công cụ như vậy sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách lên lịch trước cho các bài đăng. Một công cụ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi các chủ đề và bàn luận xoay quanh thương hiệu của bạn.

2. Tạo quá nhiều quảng cáo

Nhiều doanh nghiệp đã mắc sai lầm khi sử dụng mạng trực tuyến của họ như một cách để đẩy thông điệp Digital Marketing. Bạn cần nhớ rằng mạng xã hội không phải là một không gian quảng cáo, nơi bạn cố gắng nhồi nhét vô số quảng cáo vào đó và khiến khán giả của mình bị ngộp thở.

Tạo quá nhiều quảng cáo khiến khán giả ngộp thở
Tạo quá nhiều quảng cáo khiến khán giả ngộp thở

Thay vào đó, hãy xem các trang mạng xã hội là nơi để bạn kết nối với khách hàng và hiểu họ. Chìa khóa thành công trên các nền tảng này là nói chuyện trực tiếp, giao tiếp được với khán giả của bạn. Không cần quảng cáo quá nhiều, những nội dung đầy tính sáng tạo mà bạn chia sẻ sẽ kích thích sự bàn tán trong cộng đồng.

3. Không hiểu khách hàng của mình

Một sai lầm mà các nhà tiếp thị mắc phải là giả định rằng khách hàng mục tiêu  của họ giống nhau trên các mạng xã hội khác nhau.

Không chỉ tính cách các nhóm khách hàng của bạn khác nhau đối với các phương tiện truyền thông như email và phương tiện truyền thông xã hội, mà họ cũng khác nhau giữa các trang mạng xã hội.

Hiểu khách hàng là cách tốt nhất để bạn thành công
Hiểu khách hàng là cách tốt nhất để bạn thành công

Có nghĩa là, khán giả của bạn trên Facebook có thể không phản hồi các bài có nội dung tương tự nhưng đăng tải trên Tik Tok. Mỗi mạng xã hội có các nhóm người dùng khác nhau về sở thích, nhân khẩu học, thói quen,….

Bạn cần hiểu khách hàng của mình và sở thích của họ trên mỗi trang mạng xã hội. Để làm điều này, hãy dành thời thăm dò các cuộc thảo luận hàng đầu xung quanh thương hiệu, sản phẩm của bạn và thu thập dấu chân khách hàng để lại trên mạng xã hội.

Ngoài ra, hãy tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, Twitter, Pinterest, và những nơi khác và tiếp tục theo dõi số liệu phân tích của bạn . Mỗi trang mạng xã hội sẽ cung cấp dữ liệu hữu ích về chất lượng nội dung bạn truyền tải. Và dựa trên các báo cáo như vậy, bạn sẽ tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

4. Không có sự chỉnh sửa nội dung trên các mạng xã hội khác nhau

Sự đồng bộ là điều không thể thiếu, tuy nhiên bạn cần có sự chỉnh sửa nội dung khi truyền tải cùng một một thông điệp trên các mạng xã hội khác nhau. Ví dụ: Với Facebook, bạn có thể chú trọng vào phần văn bản, nhưng với Instagram, bạn cần chú trọng vào phần hình ảnh để truyền đạt câu chuyện một cách tốt nhất.

Chỉnh sửa nội dung khi đăng tải lên các mạng xã hội khác nhau
Chỉnh sửa nội dung khi đăng tải lên các mạng xã hội khác nhau

Ngoài ra, đăng cùng một bài viết lên Instagram và Twitter có nghĩa là sẽ có những khách hàng nhìn thấy một bài viết 2 lần. Điều này có thể gây tác động tiêu cực, khiến người đọc cảm thấy phiền và chán ghét thương hiệu.  Và một vấn đề khác là có những nội dung chỉ thích hợp để truyền thông trên một mạng xã hội, không phải với tất cả kênh mà bạn tham gia.

Hãy đảm bảo rằng bạn có sự điều chỉnh các bài đăng của mình để chúng đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động tốt nhất cho từng nền tảng.

5. Thiếu những hoạt động thu hút khách hàng

Hãy nhớ rằng, không giống như hầu hết các chiến lược tiếp thị khác, Social Media Marketing phụ thuộc vào việc thúc đẩy kết nối giữa bạn và khách hàng.  Do đó, bạn cần tập trung vào việc thúc đẩy giao tiếp hai chiều giữa công ty và thị trường của mình.

Xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung thu hút khách hàng
Xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung thu hút khách hàng

Và làm thế sao để làm điều này? Dưới đây là một số đề xuất mà bạn có thể sử dụng:

  • Phản hồi với bình luận mà mọi người để lại trên bài đăng của bạn.

  • Làm nổi bật nội dung do người dùng tạo

  • Nói chuyện trực tiếp với khách hàng thông qua video trên Facebook, Instagram Live và các công cụ tương tự

Bạn cần tăng tương tác trên các tài khoản trực tuyến của mình bằng cách xây dựng các mối quan hệ và tập trung vào trải nghiệm tích cực cho mọi người.

Lý do tại sao mạng xã hội của bạn không thành công

Social Media Marketing có khả năng tạo sự tăng vọt và đem đến thành công cho thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể nhận được nhiều doanh thu hơn, nhiều người theo dõi hơn và kết quả tích cực khác.

Điều quan trọng là cố gắng và tránh những sai lầm lớn mà nhiều doanh nghiệp mắc phải trong nỗ lực phát triển số lượng người theo dõi họ trên các trang mạng xã hội. Có như vậy, bạn mới có thể trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

WeWin đã đưa ra một số lỗi sai khi thực hiện Social Media Marketing mà bạn có thể tránh và cách khắc phục chúng nếu gặp phải. Bắt đầu nỗ lực hơn nữa để tạo những nội dung chất lượng và cung cấp thông tin tới khách hàng. Và thành công sẽ tới với bạn trong thời gian sớm nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn