Nên lựa chọn quảng cáo Taxi gia đình hay Taxi tư nhân?

Trong những năm gần đây thì Taxi đã trở nên rất quen thuộc với mọi người, mọi nhà. Kèm theo đó thì dịch vụ quảng cáo Taxi cũng trở nên nở rộ khi có khá nhiều người chọn loại hình quảng cáo Taxi này. Tuy nhiên nên lựa chọn quảng cáo Taxi gia đình hay Taxi tư nhân? Bài viết bên dưới sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích hy vọng có thể giúp bạn đọc có thể chọn lựa dễ dàng hơn.

1. Quảng cáo Taxi tư nhân là gì? 

Quảng cáo Taxi độc lạ
Quảng cáo Taxi độc lạ

Quảng cáo Taxi tư nhân là một loại hình quảng cáo ngoài trời, lưu động. Các quảng cáo sẽ được dán trên xe Taxi với nhiều hình thức khác nhau. Và các xe Taxi này đều thuộc cùng một doanh nghiệp như các hãng xe Taxi: Mai Linh, Taxi Group,…

2. Quảng cáo Taxi gia đình là gì?

Loại hình này cũng giống với quảng cáo Taxi tư nhân. Đều là quảng cáo ngoài trời, tầm thấp cùng với các hình thức quảng cáo khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên các xe Taxi được sử dụng để quảng cáo đều không thuộc bất cứ doanh nghiệp nào. Mà thuộc về hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ.

3. Các hãng quảng cáo Taxi tư nhân, và quảng cáo Taxi gia đình

Taxi Mai Linh: số lượng trên 15.000 xe, hoạt động tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Taxi Vinasun: số lượng trên 7.000 xe, hoạt động mạnh tại các tỉnh miền Trung và miền Nam: HCM, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Cà Mau, An Giang, Phú Quốc,…

Vinataxi: số lượng trên 800 xe, hoạt động chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Taxi Group: số lượng trên 3.000 xe, hoạt động chủ yếu tại Hà Nội.

ABC Taxi: số lượng trên 1.000 xe, khu vực hoạt động Hà Nội.

G7 Taxi: số lượng trên 3.000 xe, hoạt động tại Hà Nội.

Taxi Asia: số lượng trên 200 xe, hoạt động tại Nha Trang.

Taxi Tiên Sa: số lượng trên 900 xe, hoạt động tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nẵng, Quảng Bình, Buôn Ma Thuột, Gia Lai, Bình Định, Đắc Lắc, Kon Tum,…

Đà Nẵng Taxi: số lượng trên 120 xe, hoạt động tại Đà Nẵng.

Masco Taxi: thương hiệu Taxi hàng không với số lượng trên 200 xe, hoạt động chủ yếu tại Đà Nẵng, Phú Quốc.

Taxi Đất Mũi: số lượng trên 200 xe, hoạt động tại Cà Mau.

Các hãng taxi khác: Taxi VIC, Taxi Thanh Nga, Ba Sao, Long Biên…

Trên là một số hãng Taxi với số lượng phong phú và đa dạng về phạm vi hoạt động. Nên khi triển khai quảng cáo trên xe Taxi sẽ thu được lượng lớn người tiếp cận trên diện rộng.

4. So sánh quảng cáo Taxi gia đình và quảng cáo Taxi tư nhân

Quảng cáo Taxi gia đình
Quảng cáo Taxi gia đình

4.1. Về điểm giống nhau: 

Quảng cáo Taxi gia đình và quảng cáo Taxi tư nhân về cơ bản là giống nhau. Đều có những ưu điểm chung nhất của loại hình quảng cáo Taxi chính là: tiết kiệm bởi vì chi phí khá thấp, diện tích hiển thị quảng cáo lớn, Taxi thường chạy trong một phạm vi cố định nên dễ khoanh vùng, tính bền bỉ cao,…

4.2. Về điểm khác nhau:

Quảng cáo Taxi gia đình: 

Taxi gia đình có thể xem là một hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát của một hoặc nhiều hộ gia đình. Nhằm để tăng thêm thu nhập thì ngoài việc vận chuyển hành khách, các hộ gia đình thường nhận quảng cáo dán lên thân xe để tăng thêm thu nhập.

Nhược điểm của quảng cáo Taxi gia đình đó là khó kiểm soát bởi vì không quản lý được thời gian Taxi gia đình di chuyển và đoạn đường đi qua. Không đảm bảo được việc hợp tác lâu dài bởi vì nhiều lí do mà Taxi gia đình dừng hoạt động hoặc không đồng ý hợp tác tiếp. Hoặc không đảm bảo được hiệu quả quảng cáo do bị tình trạng không hoạt động, không có khách,…

Tuy nhiên ưu điểm của loại hình này cũng khá nhiều như:

Số lượng lớn. Theo Cục thông tin đăng kiểm đã tổng hợp số liệu phương tiện giao thông trên cả nước trong khoảng thời gian từ 3/2021 đến 4/2021 thì tổng số ô tô đang lưu hành có trên 4 triệu xe… Trong cả nước thì có hơn 5,7% hộ gia đình có xe ô tô. Trong đó thì có khoảng 2/3 số hộ gia đình kinh doanh Taxi gia đình. Có thể thấy số lượng Taxi gia đình là khá lớn, phân bố trải dài trên cả nước. 

Dễ thuê và thực hiện hơn. Đây là ưu điểm lớn nhất khi thuê Taxi gia đình làm quảng cáo. Bởi vì chỉ cần thỏa thuận được với các hộ gia đình thì có thể triển khai quảng cáo, không cần phải trải qua nhiều thủ tục phức tạp.

Hiện nay thì lượng khách sử dụng Taxi rất đông. Phương tiện di chuyển bằng Taxi cũng trở nên phổ biến. Quảng cáo Taxi rất dễ tiếp cận mọi đối tượng. Trong đó thì Taxi gia đình chủ yếu là chở khách quen nên khi quảng cáo Taxi gia đình có thể tạo hiệu ứng tích cực. 

Ngoài ra thì Taxi gia đình có mặt khắp mọi nơi, phân bố rộng rãi trên cả nước. Điều này có thể giúp khoanh vùng đối tượng mà quảng cáo cần hướng tới. Đặc biệt là giá thành cho một quảng cáo Taxi gia đình thì khá thấp.

Quảng cáo Taxi tư nhân:

Quảng cáo Taxi tư nhân
Quảng cáo Taxi tư nhân

Taxi tư nhân là một loại hình kinh doanh có quy mô từ vừa đến lớn. Chuyên thiết kế những tuyến xe phân bố tại các rất nhiều nơi để vận chuyển hành khách. Đây cũng là một loại hình quảng cáo rất có tiềm năng được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Nhằm khai thác và tận dụng tối đa giá trị kinh tế mà Taxi có thể đem lại nên các doanh nghiệp thường ký thêm một số hợp đồng quảng cáo Taxi. 

Nhược điểm của quảng cáo Taxi tư nhân chính là khó thuê. Bởi vì là doanh nghiệp tư nhân nên sẽ đưa ra nhiều điều khoản hợp đồng có thể khó đáp ứng được. Giá thành khá cao so với Taxi gia đình. Quy trình hợp tác và triển khai phải trải qua nhiều giai đoạn phức tạp.

Nhưng Taxi tư nhân cũng có nhiều ưu điểm như:

Do là doanh nghiệp tư nhân nên đã có sẵn hệ thống quản lý, khi quảng cáo Taxi tư nhân thì có thể đảm bảo được các vấn đề như lộ trình xe di chuyển, số lượng hành khách vận chuyển,…

Số lượng xe rất nhiều, có các hãng Taxi lớn phân bố trên cả nước như Mai Linh. Khi triển khai chiến dịch quảng cáo lớn thì hoàn toàn không cần lo lắng về số lượng xe.

Khi triển khai quảng cáo Taxi tư nhân thì có thể đảm bảo được lượng tiếp cận của các đối tượng và tần suất quảng cáo xuất hiện. Bởi vì Taxi tư nhân hoạt động gần như là xuyên suốt, mỗi xe đều được vận chuyển hành khách không có tình trạng vắng khách trong một thời gian dài.

5. Nên lựa chọn quảng cáo Taxi gia đình hay Taxi tư nhân?

Có thể thấy quảng cáo Taxi gia đình và quảng cáo Taxi tư nhân đều có những ưu và khuyết điểm không giống nhau. Vậy nên, việc lựa chọn giữa hai loại hình quảng cáo này phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Quảng cáo Taxi có diện tích hiển thị rộng
Quảng cáo Taxi có diện tích hiển thị rộng

Đầu tiên là ngân sách. Đây là hai loại hình quảng cáo có giá thành không cao. Trong đó thì quảng cáo Taxi gia đình sẽ thấp hơn quảng cáo Taxi tư nhân. Taxi gia đình thì thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi giá thành không cao. Còn Taxi tư nhân thì hợp với các doanh nghiệp lớn hơn bởi có thể bảo đảm hiệu quả quảng cáo cao hơn.

Tiếp theo là đối tượng mục tiêu cần ảnh hưởng. Nếu các doanh nghiệp muốn quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng thì nên chọn quảng cáo Taxi tư nhân. Bởi các đối tượng mà Taxi tư nhân có thể vận chuyển sẽ đa dạng và phong phú hơn Taxi gia đình.

Kế nữa là khu vực địa lý muốn tiếp cận. Về vấn đề này thì Taxi gia đình và Taxi tư nhân đều có thể đáp ứng tốt. Bởi vì phạm vi hoạt động và phân bố của loại phương tiện này là trải dài khắp cả nước. Phạm vi quảng cáo tiếp cận được là trên diện rộng rất lớn.

Cuối cùng là những tiêu chuẩn quảng cáo. Một số tiêu chuẩn được đưa ra như hình thức quảng cáo, thời lượng quảng cáo,… Thì trong rất nhiều trường hợp chỉ có Taxi gia đình hoặc chỉ có Taxi tư nhân là đáp ứng được.

Ngoài ra thì còn có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan để lựa chọn giữa hai hình thức quảng cáo này. Về cơ bản thì quảng cáo Taxi gia đình hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, còn Taxi tư nhân thì  hợp với các doanh nghiệp lớn hơn. Hoặc là khi muốn triển khai một chiến dịch quảng cáo lớn trên diện rộng thì nên chọn Taxi tư nhân. Còn nếu muốn triển khai những quảng cáo có quy mô nhỏ thì nên chọn Taxi gia đình. 

Nhìn chung thì nên chọn quảng cáo Taxi tư nhân hay Taxi gia đình là một vấn đề cần dựa trên điều kiện thực tế mà chọn lựa. Bởi vì đây là hai loại hình quảng cáo khá phổ biến hiện nay. Nên chọn loại nào thì cần phải có một quá trình lên kế hoạch. Cân đo đong đếm các yếu tố để quảng cáo có thể đạt được thành công và đem lại hiệu quả vượt trội nhất có thể. 

Quảng cáo taxi của WeWin
Quảng cáo taxi của WeWin

WeWin Media – Outdoor Agency là một đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp tổng thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Các dịch vụ quảng cáo như: Billboard, Pano, Roadshow, quảng cáo xe Bus, quảng cáo Taxi,… Tất cả đều được WeWin đồng hành từ khâu thiết kế hình ảnh, nội dung, cách biểu thị,… Nhằm đem lại một quảng cáo có hiệu ứng tối ưu và thành công vượt trội.

Hãy liên hệ và tin tưởng, WeWin sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất giúp quý khách hàng truyền bá những thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn