So sánh quảng cáo Roadshow Car với Roadshow xe bus hai tầng

Trong những năm gần đây, Roadshow nói chung và roadshow car, roadshow xe bus hai tầng nói riêng ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một loại hình quảng cáo không thể thiếu trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Vậy roadshow car và roadshow xe bus hai tầng có những đặc điểm giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm về roadshow car và roadshow xe bus 

Roadshow car và roadshow xe bus
Roadshow car và roadshow xe bus

Trên thực tế, hai loại hình này tương đối giống nhau, không có quá nhiều sự khác biệt. Đối với roadshow car, đây là hình thức tổ chức quảng cáo trên một chiếc oto 45 chỗ với những phần dán decal nổi bật nhằm tạo sự thu hút đối với khách hàng.

Khác một chút với roadshow car, roadshow xe bus sẽ thường được sử dụng xe bus hai tầng để tạo ấn tượng đối với các khách hàng. Cả hai loại hình này đều được xếp vào hàng những quảng cáo xa xỉ bởi mức độ đầu tư sẽ khá lớn, chi phí cao. Tuy nhiên, hai hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn thêm nổi bật bởi chúng có diện tích quảng cáo tương đối lớn.

Những điểm giống nhau của roadshow car và roadshow xe bus hai tầng

Điểm giống nhau của roadshow car và roadshow xe bus
Điểm giống nhau của roadshow car và roadshow xe bus

Điểm giống nhau đầu tiên của hai loại hình quảng cáo này là đều như những chiếc pano di động, có khả năng tiếp cận tới những người đi đường. Nếu như pano quảng cáo thông thường chỉ có thể đặt tại một chỗ thì loại hình roadshow này sẽ có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà bạn mong muốn.

Điểm giống nhau thứ hai chính là số lượng người tiếp cận của cả hai loại hình đều rất lớn. Với những quảng cáo nổi bật trên phố, chắc chắn những loại hình này sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, tạo ra sự lan toả thông điệp rộng rãi trong cộng đồng.

Khác với những loại quảng cáo ngoài trời khác chỉ bó hẹp trong một số quy chuẩn về thiết kế thì với roadshow bạn có thể thoả sức sáng tạo, mở rộng về thiết kế để chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên nổi bật, khác biệt hoàn toàn, gây ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng.

Một điểm nữa khiến hai loại hình quảng cáo này giống nhau chính là ở điểm các nhà marketer có thể lựa chọn phạm vi chạy quảng cáo mong muốn, miễn là đúng với đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, hai loại hình này đều có thời gian chạy khá ngắn, chỉ trong vòng từ 3-4 ngày.

Điểm giống nhau cuối cùng của hai loại hình này chính là cả hai đều phù hợp để quảng bá sản phẩm mới, thương hiệu mới,…bởi nó thể để lại ấn tượng mạnh đối với người đi đường, khách hàng mục tiêu.

Điểm khác nhau giữa Roadshow car và Roadshow xe buýt hai tầng

Roadshow xe bus hai tầng
Roadshow xe bus hai tầng

Do có thể gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng mục tiêu nên hai loại hình quảng cáo này có chi phí tương đối cao, trung bình sẽ rơi vào khoảng gần 200 triệu cho một chiến dịch quảng cáo từ 3- 4 ngày. Đặc biệt đối với loại hình roadshow xe bus hai tầng chi phí sẽ còn cần các PG hoạt náo nên sẽ tốn chi phí hơn rất nhiều.

Diện tích biểu thị quảng cáo: điểm khác nhau giữa hai loại hình quảng cáo này chính là những chiếc xe chạy roadshow car sẽ có diện tích biểu thị quảng cáo hớn hơn nên những hình ảnh và thông điệp sẽ có thể hiển thị được tối đa. Với roadshow car diện tích quảng cáo sẽ được bao phủ tối đa bởi chúng có thể bao trùm toàn bộ xe. Nếu bạn muốn có tối đa diện tích để thoả thích sáng tạo các thông điệp thì nên lựa chọn quảng cáo roadshow car.

Điểm khác biệt thứ ba mà bạn cần lưu ý là bản thân roadshow car và roadshow xe bus hai tầng đều có được những sự nổi bật, thu hút riêng ở trên đường phố. Nếu như roadshow car có được sự nổi bật nhờ được trang trí đặc biệt thì roadshow xe bus hai tầng sẽ có những khoảng không gian phía trên để bạn có thể bố trí PG, PB, hoạt náo viên, mascot để tạo sự chú ý, khuấy động không khí. Với sự khác biệt này, khi lựa chọn bạn nên cân nhắc thật kỹ để có được lựa chọn hợp lý nhất cho chiến dịch.

Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy cả hai loại hình sẽ đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do vậy, cần xem xét các yếu tố như sự phù hợp để truyền tải thông điệp quảng cáo một cách tốt nhất cũng như các yếu tố về chi phí,… để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

Hy vọng với những phân tích trên đây của WeWin Media sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn tổng thể để có thể lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp. Nếu còn có thắc mắc hoặc cần tư vấn về từng loại hình, hãy liên hệ hotline 0961846868 để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé. 

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn