Quảng cáo xe buýt: Số lượng bao nhiêu là đủ?

Một chiến dịch quảng cáo xe buýt với số lượng xe phù hợp với ngân sách, mục tiêu,… của nhãn hàng sẽ góp phần mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy, làm thế nào để biết được số lượng xe bao nhiêu là đủ cho mỗi lần quảng cáo?

1. Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn quảng cáo xe buýt

Quảng cáo xe bus đẹp
Quảng cáo xe buýt đẹp

1.1 Ngân sách quảng cáo

Ngân sách là yếu tố then chốt để đảm bảo vận hành bất cứ hình thức quảng cáo nào. Bộ phận thực hiện quảng cáo phải dự trù kĩ lưỡng, nắm rõ mức ngân sách có đủ để thực hiện chiến dịch quảng cáo xe buýt hay không, đủ cho bao nhiêu xe, thời lượng quảng cáo ngắn hay dài,… Nếu chưa thể đáp ứng được, doanh nghiệp có thể chuyển hướng tham khảo các loại hình quảng cáo khác.

1.2 Khu vực quảng cáo

Mỗi tuyến xe buýt sẽ có lộ trình di chuyển qua từng khu vực nhất định, ví dụ: nội thành, khu vực nhiều chợ, nhiều trường học, gần các bến xe đông người,.. hoặc khu vực ngoại thành dân cư thưa, có nhiều khu công nghiệp,… Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tuyến xe có phạm vi quảng cáo khác nhau, hướng tới những đối tượng khách hàng riêng. Từ đó đặt ra yêu cầu quảng cáo phải phù hợp với đối tượng tiếp cận ở từng khu vực mà xe buýt đi qua.

1.3 Thời lượng quảng cáo

Thời lượng quảng cáo xe buýt tác động rất lớn tới các yếu tố khác như ngân sách, hiệu quả chiến dịch, mức độ tiếp cận, ghi nhớ của khách hàng,… Vì vậy, việc xác định thời lượng quảng cáo xuất hiện trong bao lâu là vô cùng quan trọng, đòi hỏi sự tính toán kĩ lưỡng để hạn chế rủi ro.

1.4 Số lượng xe buýt sử dụng

Cần xác định được điểm đầu – cuối của từng tuyến buýt,  nắm chắc mỗi tuyến buýt có bao nhiêu xe đang hoạt động, số lượng này có đủ như mong muốn của doanh nghiệp hay không.

1.5 Nội dung quảng cáo

Mỗi quảng cáo có thể mang nội dung và mục đích khác nhau, từ đó có hình thức thể hiện khác nhau và hướng tới từng đối tượng khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp cần xác định được nội dung chính của quảng cáo trên xe buýt là gì: để giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm mới ra mắt, thông báo ưu đãi, thay đổi chính sách hay quảng bá, nâng tầm thương hiệu,…

1.6 Đơn vị thi công quảng cáo

Đơn vị thi công quảng cáo sẽ là những người trực tiếp biến ý tưởng, mục tiêu của doanh nghiệp thành sản phẩm cụ thể và chịu trách nhiệm cho sản phẩm. Vì vậy, khi lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo cần chú trọng tới trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và thái độ, trách nhiệm thực hiện của đơn vị đó. Đơn vị thi công quảng cáo cần phải có độ uy tín nhất định để trong trường hợp xảy ra sự cố, hỏng hóc sẽ xử lý kịp thời.

Đơn vị thi công quảng cáo WeWin Media
Đơn vị thi công quảng cáo WeWin Media

2. Số lượng xe bao nhiêu là đủ cho một chiến dịch quảng cáo xe buýt?

Có thể khẳng định, số xe được ước lượng càng chính xác thì mức độ hiệu quả của quảng cáo càng cao. Để xác định được số lượng xe sử dụng cho một chiến dịch quảng cáo xe buýt cần lưu ý những tiêu chí sau:

2.1 Xét về quy mô doanh nghiệp

Quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ sẽ quyết định trực tiếp tới số lượng xe buýt được sử dụng trong một chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp có quy mô lớn thường sử dụng tối thiểu 15-20 xe/ tuyến buýt. Còn doanh nghiệp nhỏ hơn có thể chọn quảng cáo trên 3-5 xe/ tuyến. Đây là những con số phù hợp, đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

2.2 Xét về mục đích quảng cáo

Bên cạnh quy mô doanh nghiệp, mục đích quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng cần xét đến. Với mục đích quảng bá thương hiệu, quảng bá cho sản phẩm mới, thời lượng quảng cáo thường là 1 năm, tối thiểu là 6 tháng. Quảng cáo cho chương trình, sự kiện ngắn hạn cũng cần tối thiểu 6 tháng. Ngoài ra, nếu mục đích quảng cáo để gợi nhớ lại trong tâm trí khách hàng (đối với thương hiệu đã có tên tuổi), thời lượng thường là 6 tháng đến 1 năm.

Quảng cáo cho sự kiện
Quảng cáo cho sự kiện

3. Quảng cáo xe bus ở đâu uy tín?

Tự hào là agency tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, WeWin Media có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này. Để đảm bảo cho quyền lợi của quý khách hàng, WeWin có chính sách bảo hành cụ thể dành cho quảng cáo trên xe bus như sau:

  • Trong trường hợp xe Taxi, xe buýt bị đâm đụng gây ảnh hưởng đến decal quảng cáo hay những yếu tố môi trường khác gây hư hại đến chất lượng của decal, WeWin sẽ có trách nhiệm thay mới hoàn toàn nội trong 3 ngày.
  • Đối với những trường hợp decal quảng cáo dán trên những chiếc xe taxi, xe buýt hết hạn sử dụng (như 1 chiếc xe taxi chỉ được chạy trong vòng 6 năm là phải đổi xe khác), Trong những trường hợp này, WeWin sẽ bổ sung xe mới, thế chỗ xe cũ, đảm bảo cho hoạt động quảng cáo diễn ra xuyên suốt.
  • Đối với những trường hợp taxi, xe buýt bị tạm giữ, bị ngưng hoạt động bởi nhiều lý do, WeWin cũng sẽ bổ sung xe mới cho khách hàng.
  • WeWin chịu trách nhiệm giám sát, thông báo tình trạng các quảng cáo trên xe buýt, xe taxi hàng tháng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập địa chỉ web https://wewin.com.vn/ hoặc liên hệ qua hotline 0961846868

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn