Quy trình thực hiện một dự án quảng cáo màn hình LED

Quý bạn đọc hãy tham khảo quy trình thực hiện một dự án quảng cáo màn hình LED qua bài viết dưới đây. Để có phương án triển khai quảng cáo màn hình LED đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé.

1. Giới thiệu chung về quảng cáo màn hình LED tại Việt Nam

Quảng cáo màn hình LED là một loại quảng cáo sử dụng màn hình điện tử để truyền tải thông điệp quảng cáo. Thường được cấu tạo từ một loại đèn một loại đèn là Light Emitting Diode. Có thể hiển thị quảng cáo dưới nhiều dạng như: video, poster,…

quy trình quảng cáo màn hình LED
Quảng cáo màn hình LED

Với loại hình quảng cáo này thì có khá nhiều hình thức quảng cáo từ trong nhà đến ngoài trời. Và đều được áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại và tiên tiến. Công nghệ màn hình led DIP – Dual In-Line Package, Cabin LED, màn hình led SMD – Surface mounted Diode. Chính là 3 loại được ứng dụng nhiều nhất trong quảng cáo màn hình LED tại Việt Nam.

2. Quy trình tổ chức một dự án quảng cáo màn hình LED

B1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng 

Đầu tiên thì sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng. Lắng nghe khách hàng bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình về quảng cáo LED. Và chia sẻ của họ về kế hoạch của mình như: Khách hàng mục tiêu muốn hướng tới là ai? Khu vực nào? Ngân sách bao nhiêu? Chạy trong thời gian nào? Bao lâu? Có yêu cầu đặc biệt gì không?

Sau khi đã nắm bắt mong muốn cũng như yêu cầu của khách hàng. Thì lấy đó làm cơ sở tiến hành chọn lựa, đưa ra gợi ý tư vấn cho khách hàng. Nhằm giúp khách hàng chọn lựa các yếu tố sao cho cân đối nhất và phù hợp với điều kiện cụ thể của khách hàng nhất. 

Quy trình quảng cáo màn hình LED
Quy trình tổ chức một dự án quảng cáo màn hình LED như thế nào?

Ở bước này trước tiên là để khách hàng cảm nhận được sự tương tác của WeWin đối với khách hàng. Tạo sự tin tưởng, sự tận tâm và hết lòng phục vụ khách hàng của WeWin. Sau là tư vấn, phân tích giúp chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tốt nhất.

B2: Tiến hành thảo luận 

Agency và khách hàng sẽ cùng nhau thảo luận về kế hoạch. Lúc này bên Agency sẽ lên kế hoạch tổng thể. Chọn lựa những vị trí quảng cáo phù hợp với các yếu tố mà khách hàng đã chọn lựa. Rồi trao đổi và thảo luận với khách hàng về ưu khuyết điểm của vị trí quảng cáo. Giúp khách hàng lựa chọn những vị trí phù hợp nhất.

Cùng với các yếu tố về hình thức quảng cáo, giá thành, các vấn đề thỏa thuận giữa đôi bên,… Đều sẽ được trao đổi kỹ lưỡng và bàn bạc để cùng nhau đạt được nhận thức chung.

Ở bước này sẽ làm khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của WeWin. Cũng là biết được kinh nghiệm thực tiễn của WeWin. Nhằm giúp khách hàng yên tâm về các quyết định đã được tư vấn từ phía đơn vị. Cũng như không mất nhiều thời gian để cân đo đong đếm giữa các yếu tố làm quá trình hợp tác bị kéo dài, không đạt hiệu quả cao. 

B3: Ký kết hợp đồng & triển khai

Sau khi đã phê duyệt phương án và thống nhất về các điều khoản hợp đồng. Cùng các yếu tố như: giá thành, số lượng, thời gian quảng cáo,… Thì WeWin và khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng và bắt tay vào triển khai dự án theo hợp đồng đã ký kết.

Điều này đảm bảo sự hợp tác đôi bên diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Không bởi vì đối phương mà bên còn lại chịu tổn thất hay thiệt hại nào. Cũng là đảm bảo quảng cáo màn hình LED khi hoàn thành sẽ giống như hợp đồng đã ký kết.

B4: Thiết kế quảng cáo 

Về phần thiết kế quảng cáo Agency sẽ tư vấn cho khách hàng về những thông số liên quan tới TVC quảng cáo. Hỗ trợ khách hàng để có thể biểu thị TVC sao cho hợp lý nhất, đẹp đẽ và hiệu quả nhất.

Nếu khách hàng đã có bản thiết kế hoặc ý tưởng thì WeWin sẽ hỗ trợ chỉnh sửa nếu cần. Và xem xét về các yếu tố luật quảng cáo. Cũng như những quy định về quảng cáo màn hình LED. Đảm bảo mẫu thiết kế không bị phạm luật hay sai quy định.

Cần xem trọng yếu tố thiết kế của quảng cáo màn hình LED
Cần xem trọng yếu tố thiết kế của quảng cáo màn hình LED

Còn nếu khách hàng chưa có ý tưởng hay bản thiết kế. Thì phía đơn vị sẽ hỗ trợ thiết kế sao cho phù hợp nhất và chỉnh sửa đến khi hoàn thiện nhất.  

Thiết kế quảng cáo là một yếu tố thuộc hàng đầu tạo nên thành công của một chiến dịch quảng cáo. Và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng nhận biết về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Nên WeWin luôn chú trọng và đặc biệt quan tâm đến vấn đề thiết kế này. Vì lẽ đó, sẽ chủ động và liên tục trao đổi với khách hàng đến khi thiết kế đạt mức tối ưu nhất. Ở bước này, thì chắc rằng khách hàng sẽ cảm nhận được hoàn toàn sự chuyên nghiệp của WeWin.

B5: Report báo cáo 

Phía WeWin sẽ Report báo cáo một cách thường xuyên về thông tin của quảng cáo. Cũng như các vấn đề liên quan đến. Thì đều sẽ cập nhật tình hình liên tục cho khách hàng kịp thời và đúng lúc.

Ở bước này, không chỉ bên Agency chủ động báo cáo tình hình. Mà còn cần sự quan tâm bên phía khách hàng. 

Nhằm bảo đảm quá trình triển khai quảng cáo đúng như hợp đồng đã ký kết. Và hạn chế sai sót hay các vấn đề nảy sinh làm ảnh hưởng đến tiến độ quảng cáo. Từ đó, đôi bên đều nắm bắt được tình hình và chủ động đưa ra hướng giải quyết cùng nhau. 

B6: Nghiệm thu 

Khách hàng nên tiến hành nghiệm thu trực tiếp. Nếu không đạt yêu chất lượng như hợp đồng đã ký kết thì có thể yêu cầu bên Agency sửa chữa. Nếu đã đạt chất lượng như yêu cầu thì quý khách hàng cần thanh toán nốt số tiền còn lại. 

Thanh toán hợp đồng đúng thời hạn. Như vậy, sẽ tạo niềm tin và ấn tượng tốt với đối tác. Tạo cơ hội cho lần hợp tác tiếp theo.

Lúc này, thì đôi bên đều đã trải nghiệm hợp tác với nhau. Những điều tốt và không tốt thì khách hàng có thể trực tiếp góp ý với WeWin. Để lần hợp tác lần sau có thể hiểu rõ và ăn ý với nhau hơn. Cũng như bước nghiệm thu đều được hai bên phê duyệt đạt tiêu chuẩn. Sẽ tạo hiệu quả tối ưu nhất có thể và đồng thời khẳng định được danh tiếng của đôi bên.

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo màn hình LED

  • Xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu

Bất kỳ loại hình quảng cáo nào cũng vậy chứ không riêng quảng cáo màn hình LED. Việc xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu. Ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quảng cáo. Các đối tượng nhận tin mục tiêu cần phải được phân tích và xem xét kỹ lưỡng dựa trên các yếu tố như: tâm lý khách hàng, hành vi khách hàng, đặc điểm nhân khẩu học,… 

Hơn hết thì việc xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu. Mới có thể khoanh vùng được phạm vi cũng như địa điểm triển khai quảng cáo.

Cần xác định đối tượng nhận tin mục tiêu trước khi triển khai quảng cáo màn hình LED
Cần xác định đối tượng nhận tin mục tiêu trước khi triển khai quảng cáo màn hình LED
  • Tìm kiếm đơn vị quảng cáo giàu kinh nghiệm

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của quảng cáo màn hình LED. Khách hàng cần dựa vào tình hình cụ thể để chọn lựa một đơn vị thích hợp. Cần lên danh sách các đơn vị quảng cáo đã từng hợp tác. 

Các đơn vị chưa hợp tác thì nên tìm hiểu những quảng cáo mà đơn vị đó đã triển khai. Và nên xem xét đơn vị đó có từng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà khách hàng muốn triển khai quảng cáo chưa. Cũng như đơn vị đó chuyên về các loại hình quảng cáo nào.

Việc tìm kiếm và chọn một đơn vị quảng cáo giàu kinh nghiệm. Sẽ giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn. Cũng như có thể đảm bảo hiệu quả quảng cáo cao hơn rất nhiều.

  • Cân đối ngân sách để có một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo 

Ngân sách là một yếu tố rất quan trọng trong việc triển khai quảng cáo. Đặc biệt là một loại quảng cáo có giá thành khá cao như quảng cáo màn hình LED. Thì càng phải cân nhắc yếu tố ngân sách kỹ càng.

Cân đối chọn lựa giữa các yếu tố như: vị trí quảng cáo, thời gian quảng cáo, số lượng quảng cáo,… Để đảm bảo có một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo và đạt hiệu quả cao.

  • Chú ý nội dung và thiết kế của quảng cáo

Khách hàng nên chú ý đến nội dung và thiết kế của quảng cáo. Cần đảm bảo thông tin không được quá nhiều, kích cỡ vừa đủ để có thể nhớ ngay lần đầu quan sát. Cũng như thông tin đáp ứng được yêu cầu của các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được quảng cáo.

Yếu tố pháp luật cũng nên chú trọng tránh để nội dung và thiết kế bị phạm luật. Sẽ dẫn đến nhiều  ảnh hưởng tiêu cực khác.

4. Một số điểm quảng cáo màn hình LED đẹp

Quảng cáo Led 54-56 Nguyễn Văn Trỗi,Phú Nhuận, HCM
Quảng cáo Led 54-56 Nguyễn Văn Trỗi,Phú Nhuận, HCM

Tại vị trí, quảng cáo màn LED được đặt trên một tòa nhà cao tầng. Và ngay ngã tư có nhiều đèn giao thông. Lưu lượng xe và người qua lại vô cùng đông đúc.

Quảng cáo màn hình LED 180 Triệu Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
Quảng cáo màn hình LED 180 Triệu Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

Với vị trí này, thì quảng cáo màn hình LED được đặt một vòng xoay và xung quanh có nhiều ngã rẽ. Đây được coi là một vị trí đắc địa, cũng là một trong những nút giao thông trọng điểm của Đà Nẵng.

Biển quảng cáo tại Can Tho Bridge station - Shoreline Cần Thơ
Biển quảng cáo tại Can Tho Bridge station – Shoreline Cần Thơ

Có thể thấy rõ đây là một trong những vị trí đặt quảng cáo màn hình LED đẹp nhất tại Cần Thơ. Đây là con đường nối liền với tỉnh Hậu Giang. Giao thông nối liền với các con đường đi các tỉnh lân cận như Bạc Liêu, Sóc Trăng,… Lượng xe cộ và người qua lại đặc biệt nhiều.

Trên đây là quy trình thực hiện một dự án quảng cáo màn hình LED của WeWin. Bao gồm một số vấn đề cần lưu ý và các vị trí đẹp để triển khai quảng cáo. WeWin hi vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về quảng cáo màn hình LED cũng như là WeWin.

WeWin chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo màn hình LED nói riêng và các loại quảng cáo khác nói chung. Nếu có nhu cầu tìm hiểu và triển khai quảng cáo thì xin vui lòng liên hệ với WeWin qua hotline 0961 84 68 68. Quý khách hàng sẽ được trải nghiệm tuyệt vời từ dịch vụ quảng cáo mà WeWin cung cấp. Cũng như sự chuyên nghiệp và tận tâm đối với các chiến dịch quảng cáo của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn