Ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED

Vì sao các doanh nghiệp lại lựa chọn quảng cáo màn hình LED? Hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED qua bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng cáo màn hình LED là gì?

Ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED
Ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED

Quảng cáo màn hình LED là một loại quảng cáo được ứng dụng công nghệ cao và trình độ kỹ thuật hiện đại. Các đoạn quảng cáo được phát trên một màn hình LED có kích cỡ lớn. Với nhiều dạng như hình ảnh, video, poster,… 

Đối với quảng cáo màn hình LED thì mang đậm tính sống động và chân thực. Có thể tạo ra những hiệu ứng truyền thông cực kỳ tuyệt vời.

2. Quảng cáo màn hình LED đang thịnh hành như thế nào?

Màn hình LED hiện rất thịnh hành và được sử dụng rộng rãi. Thường xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo hay các sự kiện, lễ hội,…Trong đó, thì quảng cáo màn hình LED là một hình thức quảng cáo khá được ưa chuộng. 

Hầu như bất kỳ quảng trường, trung tâm thương mại, hay khu phố sầm uất nào cũng đều có quảng cáo màn hình LED xuất hiện. Và chiếm lấy sự chú ý của hầu như tất cả mọi người khi màn hình LED bắt đầu phát quảng cáo. 

Quảng cáo màn hình LED xuất hiện nhiều trên các con phố thương mại
Quảng cáo màn hình LED xuất hiện nhiều trên các con phố thương mại

Như đã nói, thì quảng cáo màn hình LED có tính sống động và chân thực cực cao. Có thể đem đến những cảm giác thực nhất về các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu được quảng cáo. Trên thực tế thì có khá nhiều quảng cáo màn hình LED đạt được hiệu ứng truyền thông đỉnh cao. Được rất nhiều người chú ý và nhận thức được nó trong một thời gian khá dài. Tạo nên hiệu ứng lan truyền cực kỳ rộng rãi.

Theo nhiều dự đoán thì trong tương lai gần, quảng cáo màn hình LED có thể chiếm đến hơn 72% thị trường quảng cáo. Bởi vì quảng cáo màn hình LED sở hữu rất nhiều những ưu điểm tuyệt vời. Có thể giúp các chiến dịch quảng cáo đạt được những hiệu ứng ngoài mong đợi.

3. Ưu điểm của quảng cáo màn hình LED

  • Có khả năng tạo nhận biết thương hiệu vô cùng hiệu quả 

Quảng cáo màn hình LED cho phép hiển thị quảng cáo ở nhiều định dạng. Từ Poster tĩnh , TVC đến Poster chuyển động. Có thể tạo nên hiệu ứng âm thanh sống động và hình ảnh chân thực. Đem đến những nội dung quảng cáo thu hút người xem.

Từ đó, tạo ra khả năng nhận biết thương hiệu vô cùng hiệu quả. Bởi vì, quảng cáo màn hình LED có thể thỏa mãn thị giác và thính giác của mọi người. Thu hút được họ xem quảng cáo và gây ấn tượng về thương hiệu quảng cáo. Do đó, khả năng nhận biết thương hiệu được gia tăng đáng kể.

Quảng cáo màn hình LED có tính nổi bậc cực kỳ cao
Quảng cáo màn hình LED có tính nổi bậc cực kỳ cao
  • Khiến mọi người chủ động xem quảng cáo 

Quảng cáo màn hình LED có tính nổi bật rất cao. Do luôn đặt ở nơi có thể gây chú ý và dễ quan sát. Nhất là những màn hình LED ở ngã tư đèn đỏ. Các vị trí này luôn nằm trong tầm nhìn của mọi người.

Đối với những vị trí này thì đại đa số mọi người đều đến để vui chơi, giải trí hoặc mua sắm. Nếu ở những ngã tư, ngã 3 đèn đỏ thì phải dừng lại chờ đèn đỏ để di chuyển tiếp. Do đó có khá nhiều thời gian rảnh rỗi để chú ý và quan sát quảng cáo màn hình LED được đặt tại các vị trí này. 

  • Tiếp cận nhiều đối tượng 

Thông thường thì các quảng cáo màn hình LED luôn được đặt ở nơi đông người, thành phố. Những nơi có lưu lượng người qua lại với mật độ cao như: quảng trường, trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng, khu phố sầm uất,… 

Mà những nơi này đều có thể tập trung một lượng lớn các đối tượng. Từ học sinh, sinh viên đến công nhân, viên chức. Từ người dân trong khu vực hay người trong nước cho đến người nước ngoài. Thì đều sẽ xuất hiện với số lượng tương đối lớn ở những nơi này. Vì vậy, quảng cáo màn hình LED khi đặt tại những nơi này. Đều sẽ tiếp cận được đa dạng các đối tượng và tiếp cận với số lượng lớn các đối tượng. Cùng với tần suất tiếp cận được quảng cáo của các đối tượng là khá cao.

Ưu điểm của quảng cáo màn hình LED
Ưu điểm của quảng cáo màn hình LED
  • Thoải mái thể hiện ý tưởng 

Đối với quảng cáo màn hình LED thì khâu kiểm duyệt không gắt gao như quảng cáo Billboard. Mọi nội dung quảng cáo đều được đơn vị sở hữu LED chịu trách nhiệm.

Do không chịu nhiều ràng buộc bởi các quy định hà khắc. Nên đối với nội dung của quảng cáo màn hình LED có yếu tố sáng tạo rất cao. Các ý tưởng độc lạ và bứt phá giới hạn của các quảng cáo màn hình LED có thể tạo ra hiệu ứng truyền thông vô cùng tích cực. Đem lại những lợi nhuận to lớn cho các thương hiệu được quảng cáo.

  • Thời gian triển khai được rút ngắn 

Một ưu điểm vô cùng nổi bậc của quảng cáo màn hình LED chính là không mất chi phí, thời gian in ấn cho việc thi công treo biển. Mà đơn giản chỉ cần File bản mềm của TVC quảng cáo.

Do đó thời gian triển khai được rút ngắn. Tạo cơ hội thời gian cho các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời và đúng lúc để quảng bá thương hiệu. Từ đó, thu được những hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất. Và đưa thương hiệu đến gần với các đối tượng một cách sớm nhất.

Quảng cáo màn hình LED không cần tốn quá nhiều thời gian để thi công
Quảng cáo màn hình LED không cần tốn quá nhiều thời gian để thi công
  • Bảo vệ môi trường 

Quảng cáo màn hình LED có yếu tố thân thiện môi trường cực kỳ. Khi triển khai quảng cáo thì không cần sử dụng nhiều nguyên vật liệu. Màn hình LED thì được tái sử dụng trong thời gian khá dài. Sau mỗi chiến dịch không phải bỏ đi một lượng vật liệu in ấn ra môi trường.

Do đó, giải quyết được vấn đề rác thải – một vấn đề vô cùng được quan tâm hiện nay.

4. Nhược điểm của quảng cáo màn hình LED

  • Chia sẻ thời lượng với doanh nghiệp khác

Nếu như quảng cáo Billboard chỉ quảng cáo duy nhất thương hiệu của một doanh nghiệp trong một thời gian khá dài. Thì quảng cáo màn hình LED lại bị xen kẽ bởi quảng cáo của doanh nghiệp khác hay thương hiệu khác. 

Đối với quảng cáo màn hình LED thì sẽ phân chia thời gian để phát các đoạn quảng cáo xen kẽ nhau. Trung bình một quảng cáo có thời gian từ 15s, 30s, 60s hoặc hơn 1 phút. Trong 1 giờ đồng hồ thì có thể phát đến vài chục đoạn quảng cáo khác nhau. Do đó quảng cáo màn hình LED sẽ  không được tối ưu 100% trong việc tiếp cận khách hàng như quảng cáo Billboard.

Ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED
Ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED
  • Thách thức phải sáng tạo

Do mức độ tối ưu không cao nên nội dung quảng cáo yêu cầu rất cao về tính sáng tạo và độc đáo. Cũng như phải thực sự khác biệt và nổi bậc với các quảng cáo được phát trước hoặc sau. Bởi vì phải phát nhiều quảng cáo trên cùng 1 màn hình LED. Nên quảng cáo cần phải thật ấn tượng hơn các quảng cáo khác.

Đòi hỏi phải thách thức sáng tạo để nổi bậc. Hầu hết các quảng cáo màn hình LED thường phải có tính đột phá gây ấn tượng mạnh cực kỳ cao. 

  • Giá thành quảng cáo màn hình LED cao 

Nếu nói về yếu tố giá thành thì quảng cáo màn hình LED nằm ở mức khá cao. So với Billboard, Pano,… nếu tính trên cùng 1 thời lượng biểu thị quảng cáo thì giá thành chênh lệch rất nhiều.

Đối với loại hình quảng cáo này thì thích hợp cho các doanh nghiệp lớn. Hoặc là thích hợp để triển khai các chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn.

5. Kết luận

Như vậy, thông quan phân tích trên ta có thể nhìn thấy rõ ưu nhược điểm của quảng cáo màn hình LED. Nhìn chung thì quảng cáo LED có nhiều ưu điểm hơn khuyết điểm. Và các khuyết điểm thì cũng không quá lớn. Nếu có giải pháp cũng như chiến lược tốt thì quảng cáo màn hình LED là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo lớn hay lựa chọn một loại hình nâng tầm giá trị thương hiệu.

Quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với WeWin hoặc tham khảo thông qua website: https://wewin.com.vn/ để biết thêm về loại hình quảng cáo này. Cũng như tìm hiểu về các loại hình quảng cáo mà WeWin cung cấp. Tin rằng, WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng các giải pháp quảng cáo sáng tạo và đột phá nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn