Tham khảo ngay: Chi phí quảng cáo Billboard 2025 là bao nhiêu?

Quảng cáo Billboard luôn là một trong các chiến dịch Marketing hiệu quả được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi. Với chi phí tối ưu và hiệu quả cao, hình thức quảng cáo này đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ đến tận ngày nay. Vậy, Billboard quảng cáo có đặc điểm gì khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác? Hãy cùng WeWin tìm hiểu trong bài sau. 

1. Billboard là gì?

Billboard (hay biển quảng cáo) là một cấu trúc quảng cáo ngoài trời tương tự như một tấm áp phích cỡ lớn, được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch bằng cách hiển thị thông tin, hình ảnh. Nó thường được đặt ở những khu vực có mật độ giao thông cao như dọc theo đường cao tốc hoặc gần trung tâm mua sắm để thu hút sự chú ý của nhiều người lái xe và người đi bộ nhất.

Tìm hiểu ngay: Quảng Cáo Billboard Và 7 Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Billboard

2. Quảng cáo Billboard là gì?

Billboard tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật
Billboard tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật

Quảng cáo Billboard là một quá trình sử dụng các bảng quảng cáo kỹ thuật số hoặc in ấn quy mô lớn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch. Đây là một chiến lược Marketing hiệu quả nhằm thu hút nhiều lượt xem nhất và giúp khách hàng ấn tượng lâu dài về thương hiệu. Billboard cũng giúp tạo ấn tượng thương hiệu mạnh thông qua kích thước văn bản lớn, hình ảnh nổi bật với các tính năng sản phẩm nêu rõ ràng, mang đến cho khách hàng những thông tin thích hợp nhất.  

Xem ngay: Roadshow Hà Nội: Top lựa chọn siêu tối ưu cho quảng cáo ngoài trời

3. Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Billboard là bao nhiêu?

Chí phí quảng cáo Billboard là bao nhiêu?
Chí phí quảng cáo Billboard là bao nhiêu?

Cũng giống như chi phí của các hình thức quảng cáo khác, chi phí của một Billboard quảng cáo ngoài trời cũng có sự khác nhau. Nó được xác định sau khi xem xét các khía cạnh như định dạng và vị trí của bảng quảng cáo, tổng lưu lượng truy cập trong khu vực và số người dự kiến ​​sẽ xem quảng cáo của bạn. Chi phí sử dụng Billboard làm phương tiện quảng cáo có thể dao động từ 750 USD trên đường nông thôn đến 14.000 USD trở lên ở các thị trường lớn hơn. Hầu hết các đại lý quảng cáo đều tính phí chi phí trên một nghìn lần hiển thị, thường được gọi là chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) , phụ thuộc vào bốn yếu tố quan trọng: nhân khẩu học, số lần hiển thị và lượng phát hành.

  • Nhân khẩu học: Nhân khẩu học được phát triển bằng cách quan sát những người thường xuyên đi ngang qua bảng quảng cáo. Nó tính đến độ tuổi, giới tính và thậm chí cả mức thu nhập của họ. Ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo trên bảng quảng cáo ở khu vực sang trọng thì có thể bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.
  • Số lần hiển thị: Số lần hiển thị đề cập đến số lượng người ước tính xem quảng cáo. Nó dựa trên kích thước và vị trí của Billboard quảng cáo ngoài trời, khả năng hiển thị và giới hạn tốc độ trong khu vực.
  • Lưu thông: Lưu thông đề cập đến tổng lượng người đi qua khu vực đặt bảng quảng cáo của bạn. Nó thường dựa trên thông tin do cơ quan vận tải cung cấp. Tuy nhiên, nó không tính đến việc người qua đường có nhìn thấy quảng cáo của bạn hay không.
  • Định vị: Khả năng quảng cáo sẽ được nhìn thấy được xem xét trước khi quyết định chi phí quảng cáo trên biển quảng cáo. Khán giả càng có nhiều khả năng nhìn thấy quảng cáo thì chi phí của bảng quảng cáo càng cao.

Tuy nhiên, chi phí thuê biển quảng cáo Billboard không phải là chi phí duy nhất liên quan đến quảng cáo biển quảng cáo. Chi phí thiết kế, chi phí lắp đặt cũng như chi phí vật liệu cũng rất quan trọng cần cân nhắc. Chi phí thiết kế một quảng cáo khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp và có thể lên tới 1.000 USD. Tùy thuộc vào quy mô của quảng cáo và dù là quảng cáo tĩnh hay kỹ thuật số, một số bảng quảng cáo có giá khoảng 800 USD đến 3.600 USD. Trong khi đó, tùy thuộc vào vị trí của chúng, bảng quảng cáo kỹ thuật số có thể có giá từ 10.000 USD trở lên mỗi tháng.

Xem ngay: Quảng cáo Pano: Giải pháp truyền thông sáng tạo “chạm” cảm xúc

4. Các loại biển quảng cáo Billboard phổ biến

Biển quảng cáo Billboard kỹ thuật số 
Biển quảng cáo Billboard kỹ thuật số

Biển quảng cáo có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Một số loại biển quảng cáo khác nhau:

  • Biển quảng cáo Billboard kỹ thuật số: Biển quảng cáo kỹ thuật số hiển thị các hình ảnh và văn bản thay đổi liên tục, được tạo bởi hệ thống máy tính và phần mềm. Nó có thể được thiết lập để hiển thị văn bản đang chạy hoặc thay đổi  tùy theo thời gian trong ngày. Các thông điệp luôn thay đổi tạo ra sự tác động mạnh mẽ và khả năng tiếp cận tối đa đến các đối tượng mục tiêu. Ví dụ: Một nhà hàng có thể quảng cáo các món đặc biệt cho bữa trưa trong suốt buổi sáng và đầu giờ chiều.
  • Biển quảng cáo Billboard di động: Đây là loại biển quảng cáo xuất hiện trên xe buýt, ô tô và các phương tiện di chuyển khác. Ưu điểm của loại hình này là nó có nhiều khả năng được đối tượng mục tiêu chú ý hơn. Do đó, doanh nghiệp có thể chọn địa điểm quan trọng để quảng bá công ty một cách hiệu quả nhất khi sử dụng loại hình này.
  • Biển quảng cáo sơn: Hình thức quảng cáo ngoài trời lâu đời nhất, có nguồn gốc từ các hình vẽ trên vách hang và bản vẽ hang động. Từ những ngày đầu, biển quảng cáo này đã tiến bộ và phát triển, với công nghệ hiện đại được áp dụng để tạo ra các bảng quảng cáo chống chịu thời tiết. Các công ty quảng cáo billboard thường sử dụng lớp sơn đặc biệt ngoài trời, có khả năng chống lại ảnh hưởng xấu từ thời tiết và chứa chất hấp thụ tia cực tím để ngăn chặn việc phai màu. Biển quảng cáo sơn còn được gọi là bản vẽ hoặc sơn.
  • Biển quảng cáo tĩnh: Là một dạng khác, được làm từ nhựa vinyl in lớn và trải dài trên mặt biển quảng cáo. Tính cố định của nó đồng nghĩa với việc một yếu tố cụ thể trong bảng quảng cáo không thể thay đổi ngay lập tức, mà cần phải được lắp đặt lại và gắn chặt vào cấu trúc. Đa số các biển quảng cáo ngoài trời với đồ họa phức tạp thường được sản xuất từ vinyl, được in trên máy in định dạng rộng và bảo vệ bằng lớp phủ Ultraviolet, giúp bảo tồn lâu dài.
  • Biển quảng cáo Billboard ba chiều: Quảng cáo ba chiều đại diện cho phong cách hiện đại, thu hút sự chú ý bằng hình ảnh ấn tượng ba chiều và đồ họa kiểu sách mở. Khả năng biến đổi từ hình ảnh tĩnh thành vật thể chuyển động cho phép trình bày nhiều thông điệp khác nhau tùy thuộc vào thời điểm hiển thị, tạo nên một phương tiện quảng cáo độc đáo và cuốn hút.

Billboard quảng cáo đặc biệt hiệu quả khi bạn là một doanh nghiệp mới thành lập hay một sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, với mục tiêu duy trì và nâng cao nhận thức thương hiệu, các công ty, tập đoàn lớn cũng sử dụng hình thức quảng cáo này như một công cụ hữu hiệu và xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Advertising Agency tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời OOH tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ là Agency mà bạn cần nếu bạn muốn triển khai quảng cáo Billboard một cách nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0961 84 68 68

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn