Tổng hợp 25 ý tưởng sáng tạo hình ảnh quảng cáo marketer nên biết (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 trong series bài “tổng hợp 25 ý tưởng sáng tạo hình ảnh quảng cáo marketer nên biết”, ở phần 2 WeWin Media sẽ giới thiệu tới bạn 13 ý tưởng sáng tạo cực kỳ độc đáo. Hy vọng thông qua những ý tưởng này bạn sẽ có thêm những gợi ý bổ ích cho quảng cáo của mình!

13. Sự liên kết

Một số kỹ thuật quảng cáo chủ yếu dựa vào tâm lý. Đó là trường hợp của kỹ thuật liên kết, còn được gọi là “Association Marketing”. Tiền đề là hình ảnh trong đồ họa tạo sự liên tưởng cho người xem. Những liên tưởng này có thể là cảm giác, ý tưởng, địa điểm hoặc nỗi nhớ.

Để Association Marketing thành công, cần phải thực hiện một số nghiên cứu trước để có kiến ​​thức sâu sắc về người tiêu dùng trước khi quyết định xem chúng ta sẽ cần làm gì. 

Ví dụ: xà phòng rửa tay diệt khuẩn sử dụng cảnh trẻ em chơi đùa rất vui ngoài bùn và bị lấm bẩn. Điều này tạo ra một liên tưởng rằng trẻ em sẽ không sao khi bị bẩn – miễn là sau đó chúng rửa tay bằng xà phòng.

Sự liên kết
Sự liên kết

Một cách sử dụng phổ biến khác của kỹ thuật liên kết là với các sản phẩm xa xỉ. Người tiêu dùng tin rằng với một chiếc đồng hồ đeo tay hàng hiệu, đi du lịch trên máy bay phản lực riêng và uống rượu sâm panh, cuộc sống của họ sẽ trở nên hào nhoáng và đầy sang trọng. Khi được thực hiện tốt, những quảng cáo liên kết này rất thành công.

14. Sự biểu tượng

Một kỹ thuật tương tự như liên kết đề cập đến sự biểu tượng. Các kỹ thuật Marketing trực quan sử dụng biểu tượng trong thông điệp kêu gọi việc sử dụng phép ẩn dụ và mô phỏng. Đây là những công cụ văn học được sử dụng để so sánh và ám chỉ.

Ví dụ: chiến lược Marketing cho kem dưỡng da tay có thể sử dụng một phép ẩn dụ trực quan để so sánh mùi hương của kem với hương hoa mùa xuân. 

Việc sử dụng biểu tượng có thể mơ hồ và tinh tế hoặc quá xa vời. Loại thứ hai chỉ hoạt động với những thương hiệu đã có một lượng lớn người tiêu dùng với lòng trung thành với thương hiệu ở mức cao. Nến nhớ với ý tưởng này không ai muốn gây ra sự nhầm lẫn.

Quảng cáo in này sử dụng một chai nước hoa thay vì một trái tim. Về cơ bản, chai nước hoa tượng trưng cho trái tim hoặc một thứ gì đó mà một người có thể yêu thích như một món quà vào Ngày lễ tình nhân.

Tượng trưng cho trái tim
Tượng trưng cho trái tim

McDonald’s sử dụng khoai tây chiên của họ để quảng cáo WiFi miễn phí là một ví dụ tuyệt vời khác về tính biểu tượng. Mọi người đều biết biểu tượng WiFi trông như thế nào và quảng cáo này tận dụng điều đó.

Biểu tượng free WIFI của McDonald’s

15. Thuyết nhân hóa

Nói M& M’s, đậu phộng và gậy là kết quả của kỹ thuật quảng cáo nhân hình học. Chiến thuật này nhằm biến một vật thể vô tri vô giác thành một sinh vật có thể cử động, nói chuyện, đi lại hoặc thậm chí là ca hát.

Khi một quảng cáo sử dụng phong cách này thành công, các thương hiệu thường sẽ sử dụng hình ảnh nhân vật để bán hàng hoặc gửi tặng sản phẩm. Nếu nhân vật được người tiêu dùng chấp nhận, sau đó nó có thể trở thành một cái tên quen thuộc.

kỹ thuật nhân hóa được sử dụng trong quảng cáo

Ngành công nghiệp quảng cáo đã sử dụng phép nhân hóa trong một thời gian dài. Các kỹ thuật đơn giản như thêm cánh tay và chân cho một củ lạc hoặc cho một con hổ đi bằng hai chân.

16. Sự hấp dẫn về cảm xúc

Sự hấp dẫn về mặt cảm xúc là một trong những kỹ thuật Marketing hiệu quả nhất. Đối tượng mục tiêu là bất cứ ai có cảm xúc khi xem quảng cáo. Có thể thấy các quảng cáo trên truyền hình sử dụng chiến thuật này khá thường xuyên.

“Hallmark Commercial” siêu xúc động là một ví dụ hoàn hảo. Các chiến dịch thành công sử dụng sức hấp dẫn về mặt cảm xúc cũng dựa vào tính biểu tượng, sự liên tưởng và kỹ thuật kể chuyện phức tạp để tác động đến cảm xúc sâu sắc trong người xem.

Để kỹ thuật quảng cáo này hoạt động hiệu quả, thương hiệu cần thực sự biết người tiêu dùng của họ. Đội ngũ Marketing cần hiểu những hy vọng và ước mơ cũng như nỗi sợ hãi và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của họ.

Bằng cách sử dụng các kỹ thuật kể chuyện, họ có thể khiến bất kỳ khách hàng nào hoặc khách hàng tiềm năng nào của mình cảm thấy họ có thể liên tưởng đến câu chuyện.

Trong những năm gần đây, các chương trình quảng cáo trên truyền hình Thái Lan cũng đã tạo được dấu ấn trên toàn thế giới vì sự hấp dẫn về mặt cảm xúc. Một số ví dụ trong số này kể một câu chuyện xúc động, chỉ giới thiệu sản phẩm ở phần cuối.

Quảng cáo truyền hình về Bảo hiểm Nhân thọ của Thái Lan này là một chương trình được yêu thích trên toàn thế giới.

17. Áp lực Bandwagon

Một kỹ thuật quảng cáo lấy con người làm trung tâm khác là áp lực theo băng thông. Bằng cách viết thuyết phục và diễn đạt phù hợp, một thương hiệu sẽ cố gắng thuyết phục người tiêu dùng rằng mọi người đều đã có sản phẩm và họ là người có thể đang bỏ lỡ.

Kỹ thuật này chủ yếu dựa vào chiến thuật tâm lý được gọi là FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ). Nghệ thuật thuyết phục là một kỹ thuật sáng tạo phổ biến để gây áp lực cho bandwagon. Các khẩu hiệu được thiết kế một cách tinh xảo là thủ pháp rất thành công cho kỹ thuật này. Nhưng nếu quá mức, áp lực của bandwagon cũng có thể có tác động tiêu cực.

Tạo sự khẩn thiết, kích thích FOMO
Tạo sự khẩn thiết, kích thích FOMO

18. Storytelling

Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều phương pháp quảng cáo được các thương hiệu sử dụng để đưa sản phẩm của họ đến với mọi người. Nhưng không gì có thể so sánh được với sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện.

Một chiến dịch quảng cáo không chỉ cần gợi lên cảm giác cần sản phẩm mà còn phải kể một câu chuyện mà người tiêu dùng có thể liên tưởng đến. Về mặt kỹ thuật, kể chuyện dựa trên nhiều kỹ thuật quảng cáo khác được đề cập trong bài viết này.

Một thương hiệu có thể kể một câu chuyện theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể sử dụng lịch sử nguồn gốc của riêng họ hoặc lấy cảm hứng từ các tương tác thực tế của khách hàng. Một thương hiệu cũng có thể kể một câu chuyện mà không cần bất kỳ lời nào, chỉ bằng âm nhạc và những hình ảnh phù hợp.

Quảng cáo Coca-cola có một phần kể chuyện tuyệt vời, trong đó các nhân vật chính tương tác và sử dụng loại đồ uống này cho mỗi bữa ăn gia đình.

19. Social Proof

Social Proof- Một hiện tượng ảnh hưởng tâm lý xã hội mà trong một tình huống nhất định khi mọi người cố gắng sao chép hành động của người khác. Đây là một kỹ thuật chủ yếu dành cho quảng cáo trực tuyến.

Influencer Marketing và chứng thực là một cách hoàn hảo để Marketing với bằng chứng xã hội. Họ thực hiện khá nhiều công việc Marketing cho thương hiệu và nói theo cách riêng của họ trong khi giới thiệu sản phẩm.

Một loại bằng chứng xã hội khác là nghiên cứu case study khách hàng. Đây là các bài báo được xuất bản trên blog của thương hiệu, nơi chúng giới thiệu cách một người ngoài đời thực sử dụng sản phẩm của họ thành công như thế nào.

Chứng chỉ, bằng chứng nhận cũng là một cách trực quan tuyệt vời để thêm bằng chứng xã hội vào quảng cáo hiển thị hình ảnh, bản tin email, áp phích hoặc tờ rơi. Bên cạnh đó lời chứng thực của khách hàng cũng được coi là bằng chứng xã hội. Chúng có thể được đưa vào một trang web trong phần lời chứng thực hoặc có thể được tạo lại thành một quảng cáo video quy mô đầy đủ.

Bài đăng trên mạng xã hội này của Nature Made sử dụng bằng chứng nhận cho chiến lược bằng chứng xã hội của họ.

Social Proof
Social Proof

20. Fantasy

Tương tự như kỹ thuật liên tưởng, việc sử dụng sự tưởng tượng là một nguồn lực tâm lý mạnh mẽ khi tạo quảng cáo trực quan.

Một hình ảnh tưởng tượng yêu thích của nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới là kỳ lân ném cầu vồng. Các ví dụ khác là các điểm quảng cáo trên truyền hình hoặc quảng cáo trên báo in lấy cảm hứng từ những bộ phim như “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hoặc “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Quảng cáo lấy cảm hứng từ giả tưởng hướng đến những người tiêu dùng mê phim và sách giả tưởng. Bằng cách chọn kỹ thuật này, thương hiệu để lại ấn tượng lâu dài. Chiến thuật này cũng hoạt động hiệu quả đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ em hoặc người lớn.

21. Hoạt hình và Đồ họa Chuyển động

Việc sử dụng hình ảnh động và đồ họa chuyển động đang nhanh chóng chiếm lĩnh không gian quảng cáo, từ quảng cáo kỹ thuật số đến quảng cáo ngoài trời.

Hoạt ảnh liên quan đến hình ảnh hoạt hình thay vì quay bằng nhân vật con người. Đó là phiên bản chuyển động của một minh họa. Đồ họa chuyển động hơi khác một chút vì nó không phải là một kỹ thuật kể chuyện mà là một lời giải thích hoặc điểm nhấn bằng hình ảnh.

Cả hai đều được sử dụng trong các quảng cáo ngắn ở đầu video YouTube hoặc bên trong ứng dụng với tính năng mua hàng. Kỹ thuật này thu hút sự chú ý của người xem rất nhanh và có thể rất thành công.

Quảng cáo truyền hình hoạt hình cho bánh quy Oreo này rất đáng nhớ, vui nhộn và khá thành công.

22. Thực tế ảo (Artificial Reality)

Quảng cáo tương tác đang trở nên khá phổ biến với sự trỗi dậy của thực tế ảo (AR). Nhiều chương trình truyền hình đã phát triển ứng dụng AR để cho phép người xem có được trải nghiệm trực tiếp về bối cảnh của chương trình.

Loại quảng cáo này còn được gọi là “quảng cáo bí mật” vì nó không trực tiếp bán bất cứ thứ gì. Thay vào đó, nó đang bán ý tưởng đằng sau thương hiệu và tạo ra nhận thức. Một điều cần nhớ với các kỹ thuật quảng cáo thực tế ảo là chúng luôn cần một ứng dụng để hoạt động.

Các thương hiệu được biết đến là khá sáng tạo với hoạt động Marketing AR của họ. Ví dụ, Timberland đã lắp đặt các màn hình như những phòng thay đổ qua gương. Ứng dụng AR nhằm mục đích cho mọi người thấy họ sẽ trông như thế nào khi mặc quần áo Timberland.

Bằng cách chụp ảnh người dùng, ứng dụng sau đó mặc cho họ những bộ quần áo Timberland khác nhau. Đó là một phòng thay đồ AR với nỗ lực tối thiểu của người tiêu dùng.

Các chiến thuật AR khác thậm chí bao gồm mua sắm trực tiếp từ trong ứng dụng hoặc có thể hình dung sản phẩm bên trong một không gian trước khi mua. Ví dụ: ứng dụng IKEA đã cho phép người dùng được xem nội thất sẽ được đặt như thế nào trong nhà của họ.

23. Influencer trên mạng xã hội

Kỹ thuật quảng cáo trực quan tiếp theo trong danh sách là việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội nơi họ có thể tạo ra nội dung được chia sẻ.

Trong một số trường hợp, thương hiệu có thể gửi cho người có ảnh hưởng một số nguyên liệu, nguyên tắc để họ làm theo trong khi các thương hiệu khác để người ảnh hưởng làm theo ý họ. Với Influencer Marketing, đó sẽ là tất cả những thứ về sự trung thực và cảm động của con người.

Những người có ảnh hưởng có thể quảng cáo sản phẩm của thương hiệu nhắm mục tiêu đến những người giống họ. Họ có thể tạo nội dung video so sánh sản phẩm với đối thủ cạnh tranh hoặc quảng cáo bán hàng trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Đổi lại, một thương hiệu có thể cung cấp cho những người có ảnh hưởng một đơn vị liên kết hoặc trả tiền cho mỗi tài khoản nhấp chuột hoặc làm việc cùng nhau trên một mức giá cho mỗi bài đăng được tài trợ.

Cũng không có gì lạ khi một thương hiệu lớn liên hệ với người có một lượng nhỏ người theo dõi để trở thành người có ảnh hưởng của họ. Đây được gọi là micro- influencer và đôi khi có thể nhận được nhiều sự tham gia và thành công hơn cả những tài khoản có hàng triệu người theo dõi.

24. Quảng cáo chưa hoàn thành

Chiến lược này được sử dụng thường xuyên nhất trong các quảng cáo. Khi một thương hiệu nói rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng chúng không giải thích được tại sao hoặc bằng cách nào một cách cụ thể.

Ví dụ: đây là một quảng cáo của Casper, công ty sản xuất nệm, có tên “Unbox Better Sleep”. Thương hiệu này đang nói rằng nệm của họ tốt hơn, mặc dù họ không nhất thiết nói rằng chúng tốt hơn loại nệm nào.

25. Sự hối lộ

Chiến lược này chỉ đơn giản là lôi kéo người xem mua sản phẩm của họ bằng cách cung cấp thêm một chút gì đó để làm cho thỏa thuận trở nên hấp dẫn, cho dù đó là “mua một tặng một” hay “giảm giá 20% cho tất cả các giao dịch mua trên 100 đô la” hoặc thậm chí là “giao hàng miễn phí”.

Và với phần 2 của series bài “tổng hợp 25 ý tưởng sáng tạo hình ảnh quảng cáo marketer nên biết” thì WeWin Media đã gửi tới bạn đầy đủ 25 ý tưởng, chiến thuật marketing cực kỳ hấp dẫn. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn