Khám phá quảng cáo Billboard có mùi hương siêu độc đáo

Ngày nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ngày càng khó hơn và một trong những cách tốt nhất để nằm trong tầm mắt của họ chính là sáng tạo ra quảng cáo độc lạ và khác thường, chẳng hạn như Billboard có mùi hương. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo Billboard có mùi hương và một số ví dụ nhé!

1. Quảng cáo Billboard có mùi hương là gì?

Quảng cáo Billboard có mùi hương (Scented Billboard) là hình thức quảng cáo Billboard độc đáo bằng cách kết hợp với mùi hương tương tự như sản phẩm được quảng cáo, làm kích thích khứu giác của nhiều người.

Có một số loại sản phẩm mà hình thức bên ngoài không quan trọng bằng hương vị của chúng, ví dụ như nước hoa và đồ ăn. Vì vậy, 2 ngành hàng có thể áp dụng biển quảng cáo mùi hương để gây sự chú ý và kích thích khứu giác của những khách hàng mục tiêu.

Khi đến trung tâm thương mại, bạn có thể nhận thấy rằng các cửa hàng nước hoa luôn có hương thơm với các loại hương liệu hấp dẫn. Đây là kỹ thuật Marketing đặc biệt, thường được gọi là Sensory Marketing. Nhân viên cửa hàng chỉ cần xịt hương bên cạnh quầy hàng của họ để thu hút sự chú ý và khiến khách hàng tiềm năng đến với họ.

Quảng cáo Billboard có mùi hương
Quảng cáo Billboard có mùi hương

2. Ví dụ về việc sử dụng quảng cáo Billboard có mùi hương từ thực tế.

Hình thức quảng cáo bằng mùi hương được nhiều công ty lớn toàn cầu sử dụng trong những chiến dịch Marketing của mình, điều này là một minh chứng rằng, khứu giác thực sự là một công cụ thu hút khách hàng mạnh mẽ.

Tại Nhật Bản, quảng cáo Billboard có hương thơm đã xuất hiện vào năm 2008, màn hình điện tử hiển thị quảng cáo, được trang bị một hộp chứa có mùi hương đặc biệt và được kết nối với Internet. Do đó, ở bất kỳ địa điểm quảng cáo nào, chỉ cần có kết nối Internet, hệ thống có thể vận hành việc đưa mùi hương vào không khí vào đúng thời điểm để thu hút người đi đường. Ví dụ này cho ta thấy, đây không chỉ đơn giản là một ý tưởng mà là cả dự án được triển khai và nó đã chứng minh được hiệu quả của mình.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều ý tưởng tuyệt vời khác như một biển quảng cáo cho một cửa hàng hoa với hương thơm của hoa hồng đã giúp tăng doanh số lên gấp đôi, một bảng quảng cáo với hình ảnh của kem và mùi thơm của kem đã giúp lượng sản phẩm bán ra tăng 30%.

Năm 2009, một agency ở Uruguay có tên Lowe Ginkgo Montevideo đã tạo ra cho thương hiệu lăn khử mùi Rexona một biển quảng cáo mùi hương bằng cách nhiều mảnh giấy được tẩm mùi hương được gắn trên biển giống như một mẫu thử sản phẩm. Điều này làm cho chỉ một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ để mang theo mùi hương đó lan tỏa trên đường phố và thu hút sự chú ý của người qua đường. Đặc biệt, bạn có thể xé một tờ giấy có mùi thơm này và mang theo mẫu thử mùi hương đó bên mình. Những mẩu giấy hàng tuần được thay đổi thành những mẩu mới để chắc chắn hoạt động quảng cáo hiệu quả và các mảnh giấy luôn được sạch sẽ, thơm tho.

Biển quảng cáo mùi hương của Rexona
Biển quảng cáo mùi hương của Rexona

Một ví dụ khác cho biển quảng cáo có mùi thơm đó chính là các cửa hàng tạp hóa The Bloom tại Mỹ. Bảng quảng cáo của họ bao gồm một miếng thịt nướng được đặt trên một chiếc nĩa và tỏa mùi hương ra xung quanh món ăn. Thực ra, mùi thơm được đặt trong một hộp mực đặc biệt, được đặt phía sau bảng quảng cáo và được lan tỏa bằng một chiếc quạt được lắp đặt bên trong.

Billboard có mùi thơm của The Bloom
Billboard có mùi thơm của The Bloom

Những ví dụ trên của các công ty trên khắp thế giới cho thấy việc sử dụng mùi thơm để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là một thủ thuật Marketing vô cùng độc đáo, mới mẻ và rất thành công. Nếu hình thức quảng cáo này phù hợp để quảng bá doanh nghiệp của bạn, bạn nên suy nghĩ về việc sử dụng nó ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn