Khám phá quảng cáo Billboard có mùi hương siêu độc đáo

Ngày nay, việc thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu đang ngày càng trở nên thách thức. Các quảng cáo để đạt được hiệu quả cần phải thật nổi bật, ấn tượng. Quảng cáo Billboard cũng không ngoại lệ, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng WeWin tìm hiểu về quảng cáo Billboard có mùi hương của các doanh nghiệp trên thế giới.

1. Quảng cáo Billboard có mùi hương là gì?

Quảng cáo Billboard có mùi hương (Scented Billboard) là hình thức quảng cáo Billboard kết hợp với mùi hương tương liên quan đến sản phẩm được quảng cáo. Hình thức này gây ấn tượng bằng cách kích thích khứu giác của mọi người.

Billboard có mùi hương vô cùng hiệu quả với một số ngành hàng.

Sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các loại sản phẩm mà hình thức bên ngoài không quan trọng bằng mùi hương của chúng, ví dụ như nước hoa và đồ ăn. Vì vậy, 2 ngành hàng có thể áp dụng biển quảng cáo mùi hương để nổi bật được những điểm mạnh, điểm riêng biệt mà doanh nghiệp mình đang sở hữu, đang khác biệt so với đồi thủ cạnh tranh. Đây có thể coi như một cách để định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Billboard có mùi hương là một chiến thuật của Sensory Marketing.

Khi đến trung tâm thương mại, bạn có thể nhận thấy các cửa hàng nước hoa nổi bật bởi những hương thơm, các loại hương liệu hấp dẫn. Đây là chiến dịch Marketing đặc biệt được gọi là Sensory Marketing. Nhân viên cửa hàng chỉ cần xịt mùi hương bên cạnh quầy hàng của họ để thu hút sự chú ý và khiến khách hàng tiềm năng đến với họ. Cách thức truyền thông này đã xuất hiện từ rất lâu và mang lại hiệu quả ấn tượng. Ngày nay chúng được biến tấu sáng tạo bằng phiên bản Billboard.

Xem thêm: 10 Case study Sensory Branding: Tăng trưởng vượt bậc trong ngành bán lẻ

Quảng cáo Billboard có mùi hương
Quảng cáo Billboard có mùi hương

2. Ví dụ về việc sử dụng quảng cáo Billboard có mùi hương từ thực tế.

Hình thức quảng cáo bằng mùi hương được nhiều công ty lớn toàn cầu sử dụng trong những chiến dịch Marketing của mình. Điều này là một minh chứng rằng: tác động đến khứu giác thực sự là một phương án mới mẻ, độc lạ và không kém phần thu hút so với việc tác động lên các giác quan khác.

Billboard có mùi hương đã xuất hiện từ rất lâu

Tại Nhật Bản, quảng cáo Billboard có hương thơm đã xuất hiện vào năm 2008. Màn hình điện tử hiển thị quảng cáo được trang bị một hộp chứa có mùi hương đặc biệt và được kết nối với Internet. Do đó, ở bất kỳ địa điểm quảng cáo nào, chỉ cần có kết nối Internet, hệ thống có thể vận hành tự động, đưa mùi hương vào không khí vào đúng thời điểm để thu hút người đi đường.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều ý tưởng tuyệt vời khác như một biển quảng cáo cho một cửa hàng hoa với hương thơm của hoa hồng đã giúp tăng doanh số lên gấp đôi, một bảng quảng cáo với hình ảnh của kem và mùi thơm của kem đã giúp lượng sản phẩm bán ra tăng 30%.

Quảng cáo mang mùi hương của Rexona

Năm 2009, một agency ở Uruguay có tên Lowe Ginkgo Montevideo đã triển khai chiến dịch truyền thông cho thương hiệu lăn khử mùi Rexona. Họ thiết lập một biển quảng cáo mùi hương bằng cách dán nhiều mảnh giấy được tẩm mùi hương được gắn trên biển giống như một mẫu thử sản phẩm. Điều này làm cho chỉ một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ để mang theo mùi hương đó lan tỏa trên đường phố và thu hút sự chú ý của người qua đường. Đặc biệt, bạn có thể xé một tờ giấy có mùi thơm này và mang theo mẫu thử mùi hương đó bên mình. Những mẩu giấy hàng tuần được thay đổi thành những mẩu mới để chắc chắn hoạt động quảng cáo hiệu quả và các mảnh giấy luôn được sạch sẽ, thơm tho.

Biển quảng cáo mùi hương của Rexona
Biển quảng cáo mùi hương của Rexona

Biển quảng cáo mùi hương của The Bloom

Một ví dụ khác cho biển quảng cáo có mùi thơm đó chính là các cửa hàng tạp hóa The Bloom tại Mỹ. Bảng quảng cáo của họ là hình ảnh một miếng thịt nướng được đặt trên một chiếc dĩa. Đặc biệt hơn ở chỗ, xung quanh miếng thịt tỏa ra mùi hương. Thực ra, mùi thơm được đặt trong một chiếc hộp đặc biệt, được đặt phía sau bảng quảng cáo và được tỏa ra bằng một chiếc quạt được lắp đặt bên trong quảng quảng cáo.

Billboard có mùi thơm của The Bloom
Billboard có mùi thơm của The Bloom

Những ví dụ của các công ty trên khắp thế giới cho thấy việc sử dụng mùi thơm để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là một chiến thuật Marketing vô cùng độc đáo, mới mẻ và khả năng thành công rất cao. Nếu hình thức quảng cáo này phù hợp để quảng bá doanh nghiệp của bạn, bạn nên suy nghĩ về việc sử dụng hình thức này.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn