Top 40 ý tưởng Marketing du kích (Guerrilla Marketing) sáng tạo

Cùng tham khảo ngay 40 ý tưởng về Marketing du kích (Guerrilla Marketing) sáng tạo nhất trên thế giới ở dưới đây!

Guerilla Marketing – Marketing du kích là gì?

Marketing du kích hay còn gọi là Guerilla Marketing đã khiến người dùng ngạc nhiên, tạo ấn tượng sâu đậm cũng những banner được đặt ở những vị trí mà ít người có thể ngờ tới. Hình thức tiếp thị này thường được trú trọng vì nó thường có mức ROI cao.

Các nhà marketing du kích có thể tạo ấn tượng lâu dài mà không cần tốn nhiều ngân sách tiếp thị. Bằng cách tiếp thị thông minh hơn và khó đoán hơn, bạn có thể tạo ra cho khách hàng những thử thách, cái mà khiến cho họ cảm thấy vui khi nhìn thấy sản phẩm của chúng ta.

Top 40 ý tưởng Marketing du kích hay nhất

Dưới đây là top một số ý tưởng về marketing du kích sáng tạo nhất mà bạn nên tham khảo:

guerrilla-marketing-cua-Frontline

Một sản phẩm của Frontline với thông điệp: Loại bỏ chúng khỏi thú cưng của bạn. Khi nhìn thấy bức ảnh này, suy nghĩ đầu tiên của bạn là muốn giúp đỡ chú chó tránh xa khỏi đám ruồi kia. Nhưng thật ra, nhìn kỹ bạn sẽ thấy chú chó và đám ruồi đều không phải thật. 

Vế trước là một bức tranh, vế sau là người thật. Đây là một chiến dịch Guerrilla Marketing của Frontline, nhà sản xuất các sản phẩm phòng chống bọ chét và ve ở chó. Thương hiệu biết rằng nhiều người đi bộ qua khoảng không gian trống trong trung tâm thương mại mỗi ngày và kha khá người cũng sẽ nhìn thấy nó từ các tầng trên của tòa nhà.

guerrilla-marketing-cua-kitkat

Chỉ cần sơn băng ghế để bắt chước bao bì KitKat, công ty đã thu hút sự chú ý của nhiều người và khiến hình ảnh lan truyền trên internet – tạo ra kết quả tuyệt vời cho danh tiếng của thương hiệu mà không cần phải chi nhiều.

guerrilla-marketing-cua-huit

“Hút thuốc là có thể gây mù lòa”, với mong muốn người sử dụng hãy dừng việc hút thuốc lá vì nó có hại cho sức khỏe. Đây cũng chính là thông điểm mà thương hiệu Huit muốn nhắn gửi.

guerrilla-marketing-cua-thuoc-dau-dau

Tác động của Advil-IBUPROFEN, một loại thuốc giúp bạn đối phó với cơn đau đầu. Ý tưởng quảng cáo thật sự sáng tạo khi sử dụng kết hợp với hình ảnh chiếc cột đèn đâm xuyên.

guerrilla-marketing-cua-phim-hai

Che nửa tấm banner để gây sự tò mò của người xem là ý tưởng khi ra mắt Ugly Betty là một loạt phim hài của Mỹ.

guerrilla-marketing-cua-nivea

Nivea thật khéo léo khi lồng ghép quảng cáo nhằm tạo ra sự tương tác độc đáo với thông điệp” Goodbye Cellulite Coach”

guerrilla-marketing-cua-fitness-first

Nhìn vào bức tranh chúng ta thấy nếu các khu vực ghế ngồi nhỏ hơn hoặc thu gọn lại, điều này sẽ khiến cho những người bị thừa cân hoặc béo phì cảm thấy e ngại.

Vì vậy một băng ghế ở các điểm dừng xe buýt được tích hợp với thang đo trọng lượng cơ thể được tạo ra giúp chúng ta nhìn thấy được cân nặng của mình. Đây là ý tưởng đến từ Fitness First –  Chuỗi phòng tập thể dục lớn thứ ba thế giới.

guerrilla-marketing-cua-kenh-the-thao-ESPN

Quảng cáo kênh thể thao ESPN Bóng đá ở khắp mọi nơi. Và trong trường hợp này là như vậy. Quảng cáo đơn giản, rẻ và nổi bật!

guerrilla-marketing-cua-jobstown

Có nhiều cách để làm cho công việc của bạn tốt hơn. Đừng tự đưa mình vào sự bế tắc. Thông điệp từ Jobstown muốn nhắn gửi.

guerrilla-marketing-cua-tiem-cat-toc

“Nếu bạn cần cắt tóc, hãy gọi chúng tôi” 

guerrilla-marketing-cua-hang-pizza

Quảng cáo bánh pizza của thương hiệu Papa John’s: “100% vỏ bánh làm từ lúa mì”

guerrilla-marketing-cua-nha-khoa

Nha sĩ thực hiện nhổ răng -Không phải nha sĩ nào cũng đủ can đảm sử dụng phương pháp này. Điều này giúp họ trở nên thu hút và có nhiều khách hàng hơn. 

quang-cao-thu-vi

Hình ảnh các tù nhân bị nhốt trong các ô sắt bị lãng quên: Đây là thông điệp từ Amnesty International – một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, tập trung vào nhân quyền con người với mong muốn: “một thế giới trong đó mọi người được hưởng tất cả các quyền con người”

Guerrilla-Marketing-cua-hang-xe-hoi

Thông điệp từ hãng xe hơi Golf GTI: Hãy luôn thắt dây an toàn giống như bạn đeo chiếc túi vậy. Mong muốn hãy giữ cho chúng ta luôn thật an toàn!

Guerrilla-Marketing-cua-hang-camera

Quảng cáo camera của thương hiệu Meister Camera được ví như những chú chú có thể quan sát mọi thứ một cách tỉ mỉ. Quảng cáo đã gây sự tò mò chú ý của rất nhiều người. 

Guerrilla-marketing-cua-JWT International

Quảng cáo môi trường xung quanh được tạo bởi JWT với thông điệp: Khi bạn về nhà, bạn có thể mong đợi một buổi tối tốt đẹp. Khi những người xin tị nạn trở về nhà, họ có thể mong đợi cái chết. Ngày quốc tế người tị nạn 2008.

Guerrilla-marketing-cua-match

Hãy Match ngay cả khi chúng ta nhắm mắt xuôi tay. Thông điệp từ match.com

Guerrilla-marketing-cua-hang-khan-giay-bounty

Đây là chiến dịch Marketing du kích của hãng khăn giấy Bounty. Bằng cách tạo ra một “mớ hỗn độn” có kích thước lớn trên đường phố New York như một cốc cà phê bị vỡ, một viên kẹo tan chảy,…

Bounty đã quảng cáo thành công sản phẩm khăn giấy của họ, đồng thời đưa ra gợi ý về cách xử lý cho những vấn đề trên với thông điệp không thể ngắn gọn hơn “Makes small work of BIG spills”.

Guerrilla-marketing-cua-MTV

MTV với thông điệp cảnh báo về sự nóng lên của trái đất được nổi lên giữa dòng sông gây sự tò mò của nhiều khách thăm quan.

Guerrilla-marketing-cua-hang-kem-tri-mun

Hình ảnh quảng cáo kem trị mụn của EX. Hãy lấp đầy làn da khỏi những chiếc lỗ trên ảnh.

marketing-du-kich

Guerrilla-marketing-cua-mang-boc-thuc-pham

Hình ảnh quảng cáo màng bọc thực phẩm thiên nhiên giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Guerrilla-marketing

Guerrilla-marketing-cua-draft-new-zealand

Hình ảnh quảng cáo các thùng rác được trang trí lại đặt gần cửa hàng Starbucks bởi một đối thủ cạnh tranh nhỏ là Draft New Zealand. Một chiến lược khôn ngoan của Starbucks với mong muốn kéo các khách hàng từ đối thủ về.

Guerrilla-marketing-cua-folger

Bạn muốn làm cho một người dân bận rộn dừng lại và chú ý trên đường đi làm vào buổi sáng. Nhãn dán trên đường của Folger đã biến những hố ga thành ly cà phê mới pha ở New York.

Và tại nơi đây, hơi nước đến từ những hố ga là một cảnh tượng điển hình người dân thường nhận thấy trên đường đi. Folger đã biến chúng thành các quảng cáo rực rỡ. Sau đó, mỗi lần bạn nhìn thấy một hố ga khác, bạn sẽ liên tưởng ngay tới Folger.

Guerrilla-marketing-bao-ve-moi-truong

Hình ảnh mang thông điệp hãy bảo vệ môi trường

Guerrilla-marketing-cua-omar

Hình ảnh quảng cáo giày Omar: mỗi một đôi giày bạn đeo đều bật mí cá tính của bạn.

Guerrilla-marketing-cua-mazda

 Hình ảnh quảng cáo xe oto Mazda có điều hòa làm mát siêu hài hước. 

Guerrilla-marketing-

Guerrilla-marketing-cua-kung-fu-panda

Hình ảnh quảng cáo Công Phu Gấu Trúc siêu quậy trong  Kung Fu Panda Kung Fu Panda – Một bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc. 

Guerrilla-marketing-cua-dental-care

Ý tưởng quảng cáo về hàm răng trắng sáng của Dental care

Guerrilla-marketing-cua-IBM

Chiến dịch quảng cáo “Smart ideas for smarter cities” của IBM

Guerrilla-marketing-cua-fitness

Quảng cáo của một trung tâm Gym

quang-cao-thu-vi

marketing-du-kich

COLORIBUS

Hình ảnh quảng cáo máy ảnh từ COLORIBUS.COM. Hình ảnh này được ví như những chiếc trụ ngoài đường phố nhưng thực chất lại là những chiếc máy ảnh. 

marketing-du-kich

Quảng cáo tương ớt vị cay WOLF. Vị cay có thể mô tả giống như hơi nóng và có thể làm khô tay một cách nhanh chóng 

quang-cao-doc-dao

quang-cao-sang-tao

Quảng cáo bchighlandgames.com, diễn ra từ Cowal đến Tomintoul và tất cả các điểm ở giữa, là sự kết hợp độc đáo giữa thể thao, văn hóa và xã hội. Chúng thường bao gồm một chương trình các sự kiện điền kinh và điền kinh, các cuộc thi nhảy ống và khiêu vũ Tây Nguyên và các ‘sự kiện nặng ký’ như kéo co, ném búa và ném caber.

marketing-du-kich

marketing du kích

marketing du kích

guerrilla-marketing-cua-bia-Tyskie

Quảng cáo của bia Tyskie còn đơn giản hơn nhiều. Bằng cách đặt đề can xung quanh tay nắm cửa, mỗi lần ai đó mở cửa, họ sẽ cảm thấy như thể họ đang nắm quai của một cốc bia. Mỗi khi một cá nhân đi qua cánh cửa, bia Tyskie sẽ lại hiện lên trong tâm trí họ.

Tham khảo các bài viết khác của WeWin Media:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn