Top 8 công cụ miễn phí giúp quản lý mạng xã hội hiệu quả

Dưới đây là top 8 công cụ miễn phí giúp quản lý mạng xã hội mà các marketer nhất định phải biết. Sử dụng các công cụ này có thể giúp doanh nghiệp của bạn triển khai nội dung, phân tích sỗ liệu, theo sát khách hàng trên nền tảng mạng xã hội một cách dễ dàng.

1. Sử dụng các công cụ để phân tích thương hiệu trở nên rất quan trọng

Sử dụng các công cụ để quản lý mạng xã hội trở nên rất quan trọng
Sử dụng các công cụ để quản lý mạng xã hội trở nên rất quan trọng

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, ngày càng nhiều các ứng dụng được phát triển ra, đến nỗi thật khó để nhận biết được ứng dụng nào nên được cài đặt trên các thiết bị như smartphone, máy tính bảng hoặc laptop.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành marketing, chúng tôi tin rằng các marketer nên sử dụng một số các ứng dụng dưới đây để có thể thường xuyên theo dõi các tương tác trực tuyến của khách hàng, đảm bảo rằng bạn luôn theo sát được các hoạt động, chiến dịch và các cuộc trò chuyện của đối thủ cạnh tranh. 

Việc sử dụng các ứng dụng để phân tích thương hiệu trở nên rất quan trọng bởi các thương hiệu ngày càng mong muốn tăng trưởng lượng khách hàng trung thành, gia tăng nhận diện thương hiệu trong vòng khách hàng kết nối .Do đó các thương hiệu cần lắng nghe khách hàng trên mạng xã hội để có thể can thiệp kịp thời khi gặp rắc rối.

2. Top 8 công cụ miễn phí giúp quản lý mạng xã hội hiệu quả

Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu 8 công cụ phân tích hiệu quả nhất dưới đây nhé:

2.1. HootSuite

HootSuite - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
HootSuite

Hootsuite là một trong công cụ quản lý mạng xã hội, cho phép những người dùng theo dõi và đăng tải nội dung lên tất cả các mạng xã hội từ 1 trình duyệt quản lý, bảng quản lý duy nhất. Cho tới thời điểm hiện tại, nền tảng này vẫn đang đứng đầu về tính năng, mức độ tiện dụng khi người dùng có thể dễ dàng quản lý toàn bộ các tài khoản như:  Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Twitter. 

Ngoài ra, HootSuite cũng được tích hợp những công cụ để phân tích trực quan, quản lý nhóm, quy trình phê duyệt bài cũng như các công cụ Social Listening. Hơn thế nữa, khả năng phân tích real-time sẽ giúp các marketer dễ dàng phát hiện xu hướng mới để phục vụ cho việc lập các chiến lược marketing.

2.2. Klout

Klout
Klout

Klout là một trong những công cụ quản lý và phân tích mạng xã hội khá hữu ích, bởi chúng đưa ra một hệ thống đánh giá theo điểm, dựa vào đó mà các nhà marketer có thể biết được vị trí của mình và các đối thủ cạnh tranh đang ở đâu trên mạng xã hội. 

Klout trên thực tế rất hữu dụng để đo lường sự tương tác trên Twitter vì chúng đưa ra những đánh giá và đo lường khá chính xác về việc mọi người đang nghĩ gì về thương hiệu của bạn, tìm ra điều dễ ảnh hưởng tới khách hàng nhất. Bằng cách này bạn có thể đưa ra những điều chỉnh về nội dung theo thị hiếu của khách hàng mục tiêu nhằm tăng tỷ lệ tương tác.

2.3. TweetBeep

TweetBeep - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
TweetBeep

TweetBeep là một công cụ cảnh báo dành cho nền tảng mạng xã hội Twitter, giống như Google Alert dành cho Google. Sử dụng công cụ này, bạn có thể dễ dàng nhận được thông báo qua email bất cứ khi nào ai đó tweet về bạn, trang web của bạn, sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty của bạn.

Bất kỳ ai yêu thích Twitter hoặc quản lý tài khoản Twitter của công ty mình, đều nên sử dụng TweetBeep, một ứng dụng web Twitter, để quản lý danh tiếng của bản thân cũng như thương hiệu của công ty.

Sử dụng tiếng bíp Tweet, bạn có thể nhận được tất cả các bản cập nhật như vậy (được gọi là cảnh báo TweetBeep hoặc cảnh báo Twitter) đến email mỗi giờ trong ngày! Hơn nữa, bạn thậm chí còn được cung cấp thông tin về những người đang tweet về bạn. Đây thực sự là một công cụ social listening rất tuyệt với đối với Twitter mà các marketer nên biết.

2.4. BackTweets

BackTweets
BackTweets

BackTweets cho phép các cá nhân, công ty và đối thủ cạnh tranh của họ đánh giá số lượng và chất lượng phạm vi tiếp cận Twitter của họ bằng cách hiển thị số lần một liên kết được tweet cũng như tweet thực tế đã được tạo. 

Từ góc độ kinh doanh, dịch vụ BackTweets có thể giúp các công ty hiểu được cách các cá nhân tương tác với thương hiệu của họ. Các công ty có thể theo dõi bao nhiêu người đang nói về bạn, ai đang thực sự nói và họ đang nói gì để bạn có thể giải quyết mọi vấn đề cho thương hiệu.

2.5. Buffer

Buffer - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
Buffer

Buffer là một ứng dụng có thể tự động hóa và giúp bạn đặt lịch hẹn cho bài viết trên các trang mạng xã hội khác nhau. Nói một cách dễ hiểu hơn, tức là cùng một lúc bạn muốn đăng bài lên các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Linkedin hay Twitter thì bạn chỉ cần cập nhật các bài viết đó vào Buffer và đặt lịch hẹn, tất cả các công việc còn lại đã có Buffer lo.

Chính nhờ vào sự tiện dụng này mà Buffer hay được các marketer gọi với những cái tên như Social Media Assistant hay Siri của Social Media.

2.6. NetVibes

NetVibes - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
NetVibes

Một nền tảng theo dõi khách hàng, đối thủ cạnh tranh và danh tiếng thương hiệu trên các nguồn truyền thông chính là NetVibes. Ứng dụng này có thể phân tích kết quả trực tiếp bằng các công cụ báo cáo của bên thứ ba. Nó cũng cung cấp bảng điều khiển theo dõi phương tiện truyền thông cho khách hàng của thương hiệu.

2.7. Mention

Mention - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
Mention

Mention là công cụ theo dõi giúp các marketer có thể tracking nội dung, comments hoặc mentions trên 42 nền tảng ngôn ngữ khác nhau. 

Đặc biệt, công cụ này cho phép marketer so sánh các mentions của khách hàng về doanh nghiệp của bạn và đối thủ. Điều này đặc biệt hữu ích để bạn điều chỉnh chiến dịch Marketing của mình sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Thông thường, các doanh nghiệp hay sử dụng các tính năng của Mention trong việc giải quyết khủng hoảng thương hiệu

2.8. IceRocket

IceRocket - công cụ quản lý mạng xã hội hiệu quả
IceRocket

Công cụ này giúp bạn có thể quản lý blog, Twitter và Facebook bằng 20 ngôn ngữ và cung cấp nhiều loại biểu đồ khác nhau. IceRocket có thể được dùng để theo dõi hoạt động blogger với khoảng 200 triệu blog trong cơ sở dữ liệu. Nó cũng có khả năng social listening để tìm ra những từ ngữ đang là xu hướng mới nhất liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn