Những sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu trên Instagram

Nghe có vẻ kỳ diệu và hấp dẫn! Nhưng tại sao một số thương hiệu lại không thành công trong việc xây dựng và mở rộng chiến lược quảng bá thương hiệu trên Instagram? Họ đang làm sai ở đâu?

1. Hình ảnh chất lượng thấp

Sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu trên Instagram
Sai lầm thường gặp khi xây dựng thương hiệu trên Instagram

Instagram hiện đang thu hút tới hơn 1 tỷ người dùng và là nền tảng mạng xã hội nổi bật trên toàn cầu. Mạng xã hội này cung cấp những bài đăng trực quan, hấp dẫn và mang tính giải trí mà mọi người chỉ cần thao tác trượt lên xuống để xem.

Tất cả những gì quan trọng nhất của Instagram là hình ảnh đẹp. Vì vậy, nếu đăng ảnh mờ nhòe và những khung hình kém chất lượng, thương hiệu của bạn sẽ trông không chuyên nghiệp và bị người xem ngó lơ.

Instagram đề cao tính  thẩm mỹ và việc tạo ra một phong cách sống nhất định. Trong marketing, bạn cố gắng quảng bá một thông điệp nhất quán, có tính lan tỏa. Vì vậy, để quảng bá nó một cách hiệu quả, những hình ảnh trên Instagram của bạn cần phải rõ ràng, dễ nhận biết và có tính thẩm mỹ.

2. Sao chép hình ảnh hoặc chú thích ảnh

Đừng lén lút gian lận trên Instagram vì nghĩ rằng không ai phát hiện ra. Những người theo dõi có thể xem ảnh của bạn trên bảng tin của họ, cùng lúc xem rất nhiều hình ảnh từ các nguồn, các thương hiệu khác nhau mà họ theo dõi.

Nếu một thương hiệu trùng lặp về thông điệp và hình ảnh với thương hiệu khác, người xem sẽ cảm thấy nhàm chán. Vì thế, bài đăng cần có chiến lược và kế hoạch để trở thành một công cụ tiếp thị thành công.

3. Sử dụng hashtags

Sử dụng hashtags
Sử dụng hashtags

Instagram là một công cụ hữu hiệu để quảng cáo cho các thương hiệu. Tất cả các thương hiệu đều có thể đăng ảnh và tạo ra một tập hợp ảnh kèm thông tin trên Instagram. Điều này mang lại tiếng nói cho thương hiệu và có thể thu hút những người theo dõi dựa trên việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, việc các thương hiệu sử dụng Instagram sẽ tạo trải nghiệm giải trí cho người theo dõi, cũng có thể giúp xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn giữa thương hiệu và người xem, thậm chí có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu. 

Sau hình ảnh, hashtags là phần nội dung quan trọng thứ hai khi tiếp thị trên Instagram. Để tiếp thị hiệu quả trên Instagram, cần có hashtag cho mọi bức ảnh.

Điều quan trọng là các hashtags phải có liên quan đến nhau và liên quan đến thương hiệu, vì hashtags có thể là yếu tố làm tăng khả năng hiển thị các bài đăng của bạn.

4. Chia sẻ quá nhiều về cuộc sống cá nhân

“Nhân hóa”  – làm cho thương hiệu giống như một cá thể sống thực thụ là điều tốt. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn có cá tính và tiếng nói riêng. Tuy nhiên, đừng quá cố gắng làm điều này.

Điều quan trọng là không được chia sẻ quá mức. Chia sẻ quá nhiều khía cạnh cá nhân trong cuộc sống của bạn có thể dẫn đến một tài khoản mạng xã hội không chuyên nghiệp và thông điệp tiếp thị thiếu đi sự rõ ràng.

5. Không tương tác với người theo dõi

Instagram là một phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy bạn nên giao tiếp – tương tác với những người theo dõi của mình. Việc này sẽ giúp người theo dõi thấy rằng bạn đang tham gia và quan tâm đến các câu hỏi và ý kiến ​​của họ, từ đó củng cố vị trí và hình ảnh của thương hiệu đối với những người theo dõi.

6. Mỗi năm đăng 1 bức ảnh

Mỗi năm đăng 1 bức ảnh
Mỗi năm đăng 1 bức ảnh

Tính nhất quán chính là chìa khóa. Tất nhiên, bạn sẽ không muốn áp đảo và spam những người theo dõi mình với 10 bài đăng mỗi ngày. Vì vậy, hãy quyết định số lượng bài đăng thích hợp mà bạn muốn tải lên mỗi tuần và xác định thời gian hiệu quả nhất để chia sẻ nội dung trên Instagram.

Instagram có thể là một nơi kỳ diệu để xây dựng và quảng bá thương hiệu của bạn. Cần có thời gian để xây dựng một tài khoản Instagram chuyên nghiệp với nhiều lượt theo dõi, nhưng hãy ghi nhớ những sai lầm phổ biến này và chờ xem sự hiệu quả đáng kinh ngạc của việc tiếp thị trên Instagram.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn