7 tưởng quảng cáo ngoài trời OOH sáng tạo cho ngày 20/10

Ngày 20/10 ở Việt Nam là một dịp đặc biệt để tôn vinh và tri ân những đóng góp của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, đặc biệt là phụ nữ, thông qua các chiến dịch Marketing và chương trình tri ân đặc biệt. Hãy cùng WeWin Media tham khảo các ý tưởng quảng cáo OOH sáng tạo và ý nghĩa trong dịp 20/10 này.

1. Khám phá ý nghĩa đặc biệt của ngày 20/10

Ngày 20/10 ở Việt Nam là Ngày Phụ nữ Việt Nam – một dịp đặc biệt để tôn vinh và tri ân những đóng góp của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đây là ngày mà phụ nữ Việt Nam được nhắc đến với vai trò quan trọng trong lịch sử dân tộc, từ thời kỳ đấu tranh giành độc lập cho đến xây dựng đất nước. Ngày này thường được tổ chức bằng nhiều hoạt động như tặng hoa, quà, thiệp chúc mừng và tổ chức các sự kiện ở nhiều nơi như trường học, cơ quan, và trong gia đình.

Ngoài những ý nghĩa to lớn trên, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, đặc biệt là phụ nữ, thông qua các chiến dịch marketing và chương trình khuyến mãi. Như những dịp lễ khác trong năm, đây là một dịp tiềm năng để các doanh nghiệp tri ân khách hàng, tăng cường độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh thu.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp triển khai các chiến dịch OOH (Out-Of-Home) sáng tạo
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp triển khai các chiến dịch OOH (Out-Of-Home) sáng tạo

2. 07 ý tưởng quảng cáo ngoài trời sáng tạo trong dịp 20/10

Để kết nối và tri ân khách hàng trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch OOH (Out-Of-Home) sáng tạo và gây ấn tượng mạnh mẽ. Bên cạnh các chiến dịch online, các chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH cũng tạo dấu ấn khác biệt không kém nhờ sự nổi bật của mình.

2.1. Thiết kế phướn và banner

Thiết kế phướn, banner với thông điệp hay
Thiết kế phướn, banner với thông điệp hay

Hiện nay, phướn và Banner đang là một trong những hình thức OOH tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện trong thời gian ngắn nhất. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch OOH với các ý tưởng sau:

  • Thông điệp ngắn gọn, truyền cảm hứng: Sử dụng những thông điệp như “Tôn vinh phụ nữ – Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, hoặc các câu slogan ngắn gọn, sâu sắc. Điều này giúp tạo kết nối cảm xúc ngay lập tức với người xem.
  • Màu sắc nữ tính, ấm áp: Màu sắc chủ đạo nên là tông màu nhẹ nhàng như hồng pastel, tím nhạt, vàng nhạt, kết hợp với hình ảnh hoa cỏ hoặc các biểu tượng liên quan đến tình yêu, hạnh phúc.
  • Hình ảnh phụ nữ Việt Nam: Kết hợp các hình ảnh của phụ nữ Việt thành đạt hoặc những gương mặt quen thuộc để tạo sự liên hệ gần gũi. Ví dụ: Hình ảnh người mẹ, người bà trong trang phục truyền thống, hoặc phụ nữ hiện đại, tự tin trong các hoạt động đời sống thường ngày.
  • Thiết kế tương tác: Các banner, phướn có thể đi kèm mã QR hoặc lời kêu gọi tham gia chương trình khuyến mãi, nhận quà hoặc tham dự sự kiện, để tăng tương tác với khách hàng.

2.2. POSM tại điểm bán hàng

POSM tại điểm bán
POSM tại điểm bán

Giống như các dịp lễ khác, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là thời điểm các thương hiệu làm mới gian hàng của mình tại các cơ sở, khu trung tâm thương mại với các thiết kế POSM vô cùng ấn tượng. Đây cũng là một trong những phương thức OOH chi phí hợp lý mà lại rất hiệu quả trong việc hút mắt và níu chân khách hàng.

  • Backdrop hoặc standee theo chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam: Tại các điểm bán lẻ, cửa hàng, hoặc siêu thị, doanh nghiệp có thể dựng backdrop hoặc standee với hình ảnh phụ nữ xinh đẹp, kèm thông điệp tôn vinh vai trò của họ.
  • Kệ trưng bày sản phẩm: Kệ trưng bày sản phẩm nên được thiết kế với gam màu và hình ảnh bắt mắt, gắn liền với chủ đề của chiến dịch. Các sản phẩm phù hợp với phụ nữ như mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chức năng hoặc quà tặng ngày lễ sẽ được bày bán nổi bật.
  • Poster, leaflet tại điểm bán: In ấn tờ rơi hoặc poster có hình ảnh đẹp mắt, thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ. Nên đặt ở các vị trí dễ thấy, gần cửa ra vào hoặc khu vực thanh toán.

2.3. Billboard tương tác cảm xúc

Ngoài các phương thức trên, doanh nghiệp có thể chạy các billboard lớn ở vị trí trung tâm với hình ảnh phụ nữ thành công, tự tin, hoặc chia sẻ thông điệp cảm động về tình yêu thương gia đình. Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng màn hình LED hoặc màn hình tương tác để khách hàng có thể gửi lời chúc hoặc chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời họ. Những lời chúc này sẽ hiển thị trên màn hình trực tiếp, tạo cảm giác cá nhân hóa và kết nối.

2.4. Trạm chờ xe buýt – Biến đổi thành không gian tặng quà

Trạm chờ xe buýt có thể được trang trí với thông điệp về ngày 20/10, kèm theo hình ảnh và màu sắc bắt mắt. Biến không gian này thành nơi tặng hoa hoặc quà nhỏ cho phụ nữ, như son môi, hoa tươi, hoặc voucher giảm giá. Các trạm xe buýt có thể có màn hình kỹ thuật số phát lời chúc mừng, câu chuyện truyền cảm hứng, và hình ảnh phụ nữ nổi bật.

2.5. Roadshow với thông điệp ý nghĩa và thiết kế ấn tượng

Roadshow 20/10 với thiết kế ấn tượng
Roadshow 20/10 với thiết kế ấn tượng

Bạn có thể chạy chiến dịch Roadshow được trang trí với hình ảnh hoặc thông điệp tôn vinh phụ nữ và nhấn mạnh sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Phương tiện có thể đi qua các khu vực đông đúc, tạo sự chú ý và tò mò từ người đi đường. Bên cạnh đó, xe có thể dừng lại ở một số điểm cố định để phát quà miễn phí hoặc tổ chức các mini-event tặng quà, chụp ảnh check-in cho phụ nữ.

2.5. Quảng cáo tại trung tâm thương mại và khu phố đi bộ

Quảng cáo tại trung tâm thương mại hoặc phố đi bộ
Quảng cáo tại trung tâm thương mại hoặc phố đi bộ

Đặc biệt, bạn có thể đặt màn hình quảng cáo hoặc standee trong các trung tâm thương mại, nơi có đông người qua lại. Chiến dịch có thể sử dụng thông điệp như “Hãy yêu thương và tôn vinh phụ nữ quanh bạn” kết hợp với hình ảnh đẹp và lời nhắn xúc động. Hoạt động này nên kết hợp với trải nghiệm mua sắm trực tiếp hoặc cung cấp các dịch vụ tư vấn về quà tặng phù hợp cho ngày này, giúp tăng sự gắn kết với khách hàng.

2.6. OOH kết hợp với mạng xã hội

Việc sử dụng mã QR trên các bảng quảng cáo hoặc màn hình LED sẽ khuyến khích người xem quét để nhận khuyến mãi hoặc tham gia các cuộc thi online. Chiến dịch có thể kết hợp với các hoạt động tương tác trên mạng xã hội như đăng ảnh với hashtag về Ngày Phụ nữ Việt Nam, từ đó giúp tăng cường nhận diện thương hiệu cả trực tuyến và trực tiếp.

2.7. Triển lãm hình ảnh ngoài trời

Doanh nghiệp có thể tổ chức một triển lãm ảnh ngoài trời tại các khu vực công cộng hoặc công viên, với chủ đề tôn vinh phụ nữ. Các bức ảnh có thể là phụ nữ tiêu biểu, khách hàng trung thành của thương hiệu, hoặc những hình ảnh mang tính nghệ thuật liên quan đến ngày 20/10.

Trên đây là một số ý tưởng quảng cáo OOH cho ngày 20/10 mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang mong muốn chạy các chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0961 84 68 68 hoặc Website, Fanpage để có sự trải nghiệm hoàn hảo với những giải pháp quảng cáo tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu ngay:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn