Quảng cáo Roadshow là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Tại TP Hồ Chí Minh, quảng cáo roadshow có những đặc điểm rất khác so với những khu vực khác.
1. Các hình thức quảng cáo roadshow tại TP HCM
* Quảng cáo Roadshow đi bộ: Đây là hình thức diễu hành mà không sử dụng phương tiện giao thông. Người tham gia diễu hành sẽ mặc những trang phục ấn tượng cầm bảng biển, bóng bay,… mang hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp để gây chú ý.
– Hình thức này khá tiết kiệm, chủ yếu là chi phí cho nhân lực. Tuy nhiên phạm vi diễn ra roadshow hẹp vì nhân viên không thể di chuyển nhanh và quãng đường dài.
*Quảng cáo Roadshow xe đạp: Hình thức Roadshow sử dụng phương tiện xe đạp được gắn logo thương hiệu của doanh nghiệp.
– Hình thức roadshow xe đạp nổi bật, tiết kiệm so với các hình thức roadshow khác nhưng phạm vi diễn ra nhỏ do tốc độ di chuyển của xe đạp chậm.
* Quảng cáo Roadshow xe máy: Hình thức này giống với quảng cáo Roadshow xe đạp, tuy nhiên tốc độ di chuyển nhanh hơn, phạm vi được mở rộng hơn, đạt hiệu quả cao hơn và đi kèm với đó là chi phí lớn hơn.
* Quảng cáo Roadshow bằng siêu xe: Đây là hình thức khá mới nhưng đem lại hiệu ứng tốt. Dàn siêu xe bên trên là các PG,PB ăn mặc lộng lẫy cầm thông điệp của doanh nghiệp kết hợp âm nhạc sôi động chắc chắn sẽ thu hút tất cả những ai có mặt trên đường phố. Không chỉ thu hút mà còn làm mọi người cảm thấy vui vẻ và có thể sẽ ghi lại hình ảnh bằng điện thoại càng làm tăng tính hiệu quả của hình thức này. Tuy nhiên chi phí cho hình thức này sẽ cao hơn hẳn so với các hình thức khác.
* Quảng cáo Luxury Roadshow xe khách, xe bus hai tầng: Cùng với quảng cáo bằng siêu xe thì quảng cáo Roadshow bằng xe khách, xe bus hai tầng cũng được xếp vào hàng những quảng cáo xa sỉ bởi sự hoành tráng, thu hút và đi kèm với mức đầu tư khủng chi phí lớn.
Xe khách và xe bus phạm vi tổ chức cũng sẽ rộng hơn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đồng thời cũng cho thấy quy mô lớn của doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt và sự tin tưởng đối với khách hàng.
2. Những lý do nên quảng cáo Roadshow tại TP HCM
Thành phố Hồ Chí Minh giữ vững vai trò đầu tàu phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và của cả nước nói chung. Chiếm 1/3 GDP của Việt Nam, đây là đô thị năng động của hơn 10 triệu dân đang phát triển mạnh để trở thành một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trong khu vực.
Là trung tâm kinh tế nên dân cư đang sinh sống và làm việc tại đây cũng rất đa dạng: người lao động, sinh viên, khách du lịch, hộ gia đình,… Vì vậy đây là nơi thích hợp quảng cáo Roadshow cho tất cả các loại hình dịch vụ, các loại sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Mặc dù tính cạnh tranh cao nhưng đây cũng là khu vực rất có tiềm năng trong tương lai.
3. Ưu điểm của quảng cáo Roadshow Car Luxury
– Thu hút: Roadshow car không chỉ có hình ảnh nổi bật bắt mắt mà còn có hiệu ứng âm thanh tạo không khí vui vẻ sinh động khiến mọi người chủ động đến xem mà không gượng ép như quảng cáo trên tivi, mạng xã hội,…
– Thoải mái sáng tạo: Vì hình thức quảng cáo là dán decal nên toàn bộ các phương tiện giao thông lớn như xe bus có diện tích thoải mái cho các nhà thiết kế thoải mái sáng tạo.
– Đa dạng đối tượng: Roadshow có thể thu hút cả người đi đường và khu dân cư sống hai bên đường nên đối tượng tiếp cận rất đa dạng phong phú.
– Chi phí hợp lý: Mặc dù được đánh giá là hình thức quảng cáo xa xỉ nhưng đối với hiệu quả mang lại, Roadshow Car Luxury hoàn toàn xứng đáng với chi phí bỏ ra.
4. Báo giá quảng cáo Roadshow tại TP Hồ Chí Minh
Do có nhiều hình thức Roadshow nên kèm theo đó cũng có nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành quảng cáo Roadshow
– Số lượng xe: Tùy thuộc vào quy mô tổ chức và ngân sách mà doanh nghiệp mong muốn mà số lượng xe được thuê sẽ khác nhau.
– Thời gian triển khai: Thông thường chiến dịch quảng cáo Roadshow sẽ diễn ra trong một buổi. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp thời gian có thể kéo dài vài ngày cho đến một tuần.
– Giá thuê xe: Giá thuê từng xe sẽ phụ thuộc vào loại xe là xe đạp, xe máy, siêu xe, xe bus hai tầng,…
– Khu vực triển khai: Khu vực rộng hay hẹp, một khu vực hay đồng thời nhiều khu vực trong thành phố sẽ ảnh hưởng đến chi phí của chiến dịch.
– Số người vận hành chiến dịch: Số người vận hành chiến dịch bên cạnh những người điều khiển phương tiện còn có thể thuê thêm PG, PB để tạo điểm nhấn.
5. Quy trình triển khai quảng cáo Roadshow tại TP Hồ Chí Minh
– Tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng: Phân tích đối tượng mà khách hàng muốn hướng đến, lựa chọn khu vực phù hợp và cân đối ngân sách
– Tư vấn, lên kế hoạch phù hợp với nhu cầu của khách hàng: Lên kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm số lượng xe, số người điều hành theo yêu cầu của khách hàng
– Tiến hành thảo luận, ký kết hợp đồng: Sau khi đưa ra kế hoạch sẽ tiến hành thảo luận để thống nhất ý tưởng và ký kết hợp đồng
– Triển khai thực hiện: Mọi thủ tục và các công việc triển khai chiến dịch sẽ do bên Agency thực hiện dựa trên những thỏa thuận với khách hàng.
– Giám sát trong quá trình thực hiện: Khách hàng có trách nhiệm giám sát quy trình để đảm bảo sản phẩm theo đúng yêu cầu.
– Nghiệm thu: Sản phẩm quảng cáo sau khi hoàn tất sẽ được nghiệm thu và giám sát, báo cáo thường xuyên về tình trạng của quảng cáo
6. Các khu vực WeWin cung cấp dịch vụ quảng cáo Roadshow
- Dự án quảng cáo Hảo Hảo tại Hà Nội
- Dự án bất động sản tại Wynham Thanh Thủy – Phú Thọ
- Dự án bất động sản tại Kinh Bắc – Bắc Ninh
Nếu các bạn còn vẫn đang không biết nên lựa chọn loại quảng cáo nào cho doanh nghiệp của mình thì Roadshow là một phương án không thể bỏ qua. Bạn còn những băn khoăn chưa tìm được câu trả lời? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.
- Website: https://wewin.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/WeWinMediaVN
Tìm hiểu thêm các chương trình Roadshow tại các tỉnh thành khác mà WeWin đang khai thác: