ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI – OOH

Để ra được các quyết định đúng đắn về các dự án liên quan tới quảng cáo ngoài trời – OOH, các nhà truyền thông quảng cáo cần phải nắm rõ những ưu nhược điểm dưới đây!

1. Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH), là quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ biển quảng cáo, đồ nội thất đường phố cho tới các điểm bán hàng của thương hiệu trên đường cũng được xem là một dạng quảng cáo ngoài trời.

2. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Mặc dù đây là một cách thức quảng cáo khá phổ biến đối với các doanh nghiệp để tiếp cận công chúng, nhưng cũng nó cũng có nhiều nhược điểm và ưu điểm. Cụ thể sẽ được trình bày ngay sau đây:

2.1. Quảng cáo ngoài trời hiệu quả về mặt chi phí

Quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo hợp lý nhất trong ngành. Quảng cáo trên biển quảng cáo (billboard), băng ghế hoặc trong cửa hàng có thể tạo ấn tượng với khách hàng với chi phí rất thấp. Ngay cả ở những khu vực tiếp xúc nhiều, quảng cáo ngoài trời vẫn có thể rẻ hơn chi phí của digital marketing. Đối với một doanh nghiệp nhỏ đang muốn quảng cáo đến cộng đồng địa phương, quảng cáo ngoài trời là một cách hiệu quả về chi phí.

quang cao ngoai troi
Hiệu quả về mặt chi phí

2.2. Quảng cáo ngoài trời có tác động tức thì

Nếu ai đó hiện đang tìm hiểu về thị trường mà doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn cung cấp và họ nhìn thấy quảng cáo của bạn, điều đó có thể tạo ra tác động ngay lập tức đến họ. Khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo ngoài trời, cho dù đó là trên biển quảng cáo Billboard hay xe bus, họ có thể quyết định dừng lại và liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua số điện thoại, email hoặc trang web có trên quảng cáo.

Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được đặt ở đúng vị trí bởi đây là cực kỳ quan trọng khi nói đến quảng cáo ngoài trời, đặc biệt nếu bạn muốn nó có ấn tượng đầu tiên ngay lập tức đối với người mua, quảng cáo phải được đặt ở vị trí mà họ có thể đọc rõ biển quảng cáo và thông tin liên lạc.

2.3. Quảng cáo ngoài trời khuyến khích việc mua hàng ngay lập tức

Mục đích duy nhất của quảng cáo ngoài trời là khuyến khích khách hàng tiềm năng mua những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp vì đó là thứ họ cần. Quảng cáo được đặt một cách có chiến lược bằng việc hướng đến cảm xúc và trạng thái hiện tại của khách hàng. Các khách sạn quảng cáo trên các biển quảng cáo dọc theo đường cao tốc vì mọi người cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe cả đêm và rất có thể đang tìm một nơi để nghỉ. Hình thức quảng cáo này được sử dụng như một cách để củng cố các khía cạnh tích cực của thông điệp thương hiệu đồng thời tạo ra lời hứa giá trị rằng nhu cầu của một người sẽ được đáp ứng ngay tức thì.

quang cao ngoai troi
Khuyến khích việc mua hàng ngay lập tức

3. Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

3.1. Không thể đảm bảo sự thành công của quảng cáo ngoài trời

Bạn có thể đặt quảng cáo ngoài trời của mình, chẳng hạn như biển quảng cáo trên đường cao tốc đông đúc nhưng vẫn không thu được khách hàng. Việc bạn đặt một biển quảng cáo không có nghĩa là mọi người sẽ muốn sản phẩm của bạn hoặc cần nó. Chúng ta rất khó để tạo ra sự quan tâm của khách hàng bằng cách chỉ đặt một biển quảng cáo bên lề đường cao tốc, ngay cả khi đó là khu vực có lưu lượng giao thông cao vì nó không nhắm đến đối tượng cụ thể nào. Khi sử dụng quảng cáo ngoài trời, không có gì đảm bảo rằng cơ sở khách hàng của bạn sẽ mở rộng dù là nhỏ nhất.

3.2. Quảng cáo ngoài trời không thể nhắm chọn mục tiêu

Như đã đề cập ở trên, quảng cáo ngoài trời không hướng tới bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Nó được sử dụng để có được khách hàng mới thông qua hoàn cảnh, chứ không phải là một chiến lược tiếp thị có kế hoạch. Khi sử dụng quảng cáo trên internet, chúng ta có thể xác định được đối tượng mục tiêu. Một doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của họ đến đối tượng mục tiêu này, biết rằng khách hàng tiềm năng sẽ muốn sản phẩm thông qua nghiên cứu trước đó.

Nếu một biển quảng cáo được đặt trên đường cao tốc, hàng nghìn người sẽ đi qua nó mỗi ngày nhưng việc quảng cáo sẽ trở nên vô nghĩa khi không một ai lái xe qua biển quảng cáo cần sản phẩm của bạn. Cần nhớ rằng việc quảng cáo tới đúng người rất quan trọng.

3. Rất khó để nhớ thông tin liên hệ trên các quảng cáo ngoài trời

Các biển quảng cáo, banner quảng cáo trên phương tiện giao thông và áp phích đều có thể được nhìn thấy trong khoảng thời gian vài giây. Trong trường hợp này, rất khó để ai đó tìm ra thời gian, đặc biệt là nếu họ đang ở trong ô tô, để ghi nhớ thông tin liên hệ trên biển báo vào bộ nhớ. Điều này sẽ tạo ra một sự lãng phí tiền bạc khi bạn mất tiền vào quảng cáo nhưng không thu lại bất cứ khách hàng nào.

Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu ai đó nhìn thấy một quảng cáo được đặt trên nền tảng truyền thông xã hội (Social Media), nhấp vào quảng cáo đó và tự động được chuyển hướng đến website của công ty. Thay vào đó, quảng cáo ngoài trời buộc khách hàng tiềm năng phải thử và ghi nhớ một số điện thoại trong vòng vài giây, điều này gần như bất khả thi trừ khi khách hàng của bạn là thiên tài ghi nhớ.

Nếu bạn có nhu cầu về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi! WeWin Media tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, các dự án quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành phố khác. Chúng tôi tin rằng với những kinh nghiệm và khả năng chúng tôi có sẽ mang đến cho bạn những dự án quảng cáo ngoài trời hiệu quả!

Tìm hiểu thêm về những ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời: Pros and Cons of Outdoor Advertising

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn