Đã bao giờ các doanh nghiệp nghĩ đến việc sẽ khiến công chúng thích thú, đón chờ những chương trình quảng cáo của mình chưa? Những quảng cáo trong thang máy dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Quảng cáo trong thang máy có thực sự cần thiết?
Chi phí cho việc truyền thông quảng cáo không phải là càng nhiều sẽ càng đạt hiệu quả cao mà quan trọng là sự chỉn chu trong mỗi bước tiến. Đôi khi chỉ cần một vài phương tiện với chi phí trung bình nhưng nếu biết cách khai thác, tạo ấn tượng sâu sắc với công chúng thì cũng có thể đem lại những hiệu quả vô cùng lớn, còn có thể là bước nhảy vọt trong truyền thông của doanh nghiệp.
Ngoài những phương tiện quảng cáo với vô vàn “đất diễn” cho các nhà sáng tạo như: quảng cáo trên xe taxi , xe buýt, quảng cáo bằng pano, banner, phướn, bẳng biển… Thì một hình thức quảng cáo với hiệu quả cao, giá thành hợp lý như quảng cáo trên cánh cửa thang máy là một phương án mà các nhà truyền thông quảng cáo không nên bỏ qua.
Quảng cáo trong thang máy của game show Fear Factor
Game show Fear Factor là một chương trình trò chơi của Mỹ phát sóng lần đầu tiên trên NBC. Chương trình cho phép các thí sinh đấu với nhau trong nhiều pha nguy hiểm khác nhau để giành giải thưởng lớn, thường là 50.000 đô la. Các nhà truyền thông đã quảng cáo chương trình trong thang máy, hình ảnh quảng cáo trong thang máy đã khiến không ít người bị ấn tượng mạnh. Thang máy được dán decal như là đang “không có đáy”, bên trên ghi dòng chữ “Step forward if you dare” nghĩa là bước tới đi nếu bạn dám. Thoạt đầu khi mới nhìn vào thì ai cũng tưởng rằng thang máy này không có đáy mà không khỏi sợ hãi. Quảng cáo này đã toát lên thông điệp mà chương trình muốn truyền tải một cách xuất sắc
Quảng cáo trong thang máy về dịch vụ nhảy dù ở Thuỵ Sĩ
Cũng bằng việc dán decal ở đáy thang máy, người đi thang máy cảm thấy vô cùng thích thú với thông điệp quảng cáo mà doanh nghiệp muốn truyền tải “Hãy coi đây là một bài kiểm tra về những gì sẽ xảy ra nếu bạn đi học nhảy dù.”
Truyền thông về nạn tra tấn nhân chứng.
Quảng cáo trong thang máy được thực hiện trong chiến dịch chống lại sự bất công ở Vịnh Guantanamo. Để nâng cao nhận thức, nhà quảng cáo đã sử dụng cửa thang máy để kịch tính hóa hoàn cảnh của những tù nhân bị giam giữ cách ly và vi phạm luật pháp quốc tế.
Quảng cáo trong thang máy cho phòng tập thể dục của Gold
Vâng, nếu thang máy bị hỏng và bạn thừa cân, thì bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn khi ra ngoài. Quảng cáo này khiến không ít người phải suy nghĩ lại về việc đi tập gym.
Quảng cáo trung tâm thể dục Eliane Indiani
Đây là một quảng cáo khác tập trung vào thể dục, lần này là sử dụng cửa thang máy để tái tạo bài tập xây dựng cơ bắp. Cánh của thang máy chuyển động mở ra mở vào khi nhìn từ bên ngoài sẽ giống như hình ảnh người đàn ông đang tập tạ. Đây là một ý tưởng vô cùng hay.
Quảng cáo trong thang máy siêu ấn tượng của thuốc trị rụng tóc Folliderm
Hình ảnh quảng cáo trên thang máy vô cùng ấn tượng. Khi cánh cửa thang máy đóng vào thì là hình ảnh người đàn ông có tóc còn khi hai cánh của được mở ra thì hình ảnh người đàn ông đó bị trọc đầu hiện lên. Sự biến hoá sáng tạo này khiến cho những người đi thang máy ấn tượng về thương hiệu.
Quảng cáo phim Superman
Cũng bằng việc lợi dụng hiệu ứng đóng mở cánh của của thang máy, hình ảnh mang tính biểu tượng: xé áo sơ mi công sở của Clark Kent để lộ trang phục của siêu nhân bên dưới đã được biểu thị một cách tinh tế, đi sâu vào tâm trí người xem, khiến người xem vô cùng thích thú.
Kết luận
Có thể nói rằng, hiện nay có vô vàn những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo thang máy nhưng chỉ số ít các doanh nghiệp là sử dụng thành công và hiệu quả. Sở dĩ như vậy là do các doanh nghiệp còn lạ lẫm với hình thức quảng cáo này, chưa thực sự biết khai thác những thế mạnh của nó.
Để khai thác được những thế mạnh cũng cần phải có đội ngũ giàu kinh nghiệp và thật sự sáng tạo, mà hiện nay việc có một đội ngũ nhân viên có đủ những tố chất đó là việc không dễ dàng.
Vậy nên sẽ cần những Agency như chúng tôi, Chúng tôi là WeWin Media – Outdoor Agency tiên phong trong việc cung cấp giải pháp Tổng Thể về Quảng cáo ngoài trời – OOH tại Việt Nam. Trong đó phụ trách thực hiện tốt các dự án về quảng cáo trong thang máy cũng là nhiệm vụ của chúng tôi. Toàn bộ từ khâu thiết kế hình ảnh, nội dung, cách biểu thị…Từ đầu tới cuối chúng tôi đều có thể giúp bạn.
Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin: